Chào Buổi Sáng: Ông Xã Cool Ngầu

Chương 28: Chương 28




Chương 28 BÊN CẠNH CHỊ CÓ KHÔNG ÍT THANH NIÊN RẤT XUẤT SẮC, GIỚI THIỆU CHO EM NHÉ

Cuối cùng, Sở Điềm tiến cử một quán cơm Trung Quốc.

Sở Điềm đối với nơi này tương đối quen thuộc, căn cứ khẩu vị của từng người mà gọi đồ ăn. Chợt nghĩ tới một chuyện, cô hỏi: “Đúng rồi, chị Sơ Vi, chị cũng biết Niệm Niệm sao?”

Ngôn Sơ Vi gật đầu, có chút bi thương cười: “Niệm Niệm em ấy... suýt nữa thành em dâu của chị.”

Động tác uống trà của Sở Chiêu Dương ngừng lại, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng liếc Cố Niệm.

Sở Điềm kinh ngạc hít một hơi: “Chị Sơ Vi, em trai chị không phải là...”

“Đúng vậy, nó đã mất hơn một năm rồi.” Ngôn Sơ Vi mắt ứa lệ, hít mũi một cái, lại nhìn về phía Cố Niệm, “Niệm Niệm, em còn chưa có bạn trai sao?”

Cố Niệm không ngờ Ngôn Sơ Vi lại đột nhiên ném tới một câu hỏi như thế chỉ có thể trả lời: “Chưa có.”

Trong mắt Ngôn Sơ Vi ngấn lệ, giơ tay cầm tay Cố Niệm: “Chị biết em rất thích Ngôn Luật nhưng nó đã mất rồi, em cũng phải thoát khỏi thôi. Ngôn Luật trừ người nhà ra, quan tâm nhất chính là em, cho nên nó khẳng định cũng không muốn nhìn thấy em vì nó luôn không chịu tiếp nhận người khác.”

“Em không có.” Cố Niệm bất đắc dĩ nói.

Tại sao ai ai cũng cho là cô vì Ngôn Luật mới luôn độc thân?

Ngôn Luật là học trưởng của cô. Lúc ở trường cảnh sát, cô không phủ nhận cô có chút thích anh và Ngôn Luật đối với cô cũng rất tốt. Hai người mặc dù chưa bao giờ vạch rõ nhưng thái độ của Ngôn Luật đối với cô cũng không phải không có cảm giác gì. Sau đó Ngôn Luật tốt nghiệp gia nhập đội cảnh sát. Cô còn nhớ thất tịch năm ngoái Ngôn Luật hẹn gặp cô.

Cô lúc ấy đặc biệt cao hứng, lại khẩn trương. Trong lòng mơ hồ có dự cảm, Ngôn Luật là muốn bày tỏ với cô. Nhưng không ngờ, ngay trước đêm thất tịch một ngày, Ngôn Luật lại mất rồi. Nghe nói là lúc thi hành nhiệm vụ, anh chết do đạn lạc.

Chỉ thiếu một ngày như vậy, vốn là ngày hôm sau, hai người sẽ chính thức trở thành người yêu. Theo lời đồng nghiệp của Ngôn Luật nói, Ngôn Luật vì đêm thất tịch mà chuẩn bị rất nhiều, thậm chí chính miệng nói, muốn bày tỏ với người con gái mà mình thích.

Mà cô gái kia, chính là cô.

Nhưng cô vĩnh viễn cũng không chờ được ngày đó.

Từng có một đoạn thời gian, cô giống như luôn sống ở trong những ngày tháng trước đêm thất tịch ấy, trước khi Ngôn Luật qua đời. Cô không muốn thừa nhận cõi đời này không còn sự tồn tại của Ngôn Luật nữa. Người thanh niên khí thế mạnh mẽ đó luôn toả sáng dưới ánh nắng mặt trời dịu dàng.

Qua rất lâu, cô mới thoát ra được. Bởi vì cô biết cô có cuộc đời phải sống của mình. Ngôn Luật đã chết rồi, anh sẽ không bao giờ quay lại được. Cô còn có mẹ phải nương tựa lẫn nhau mà sống, cô không thể để cho mẹ lo lắng.

Cô mãi không yêu có một phần đúng là vì đáy lòng còn sự tồn tại của Ngôn Luật, giống như ngững người khác đều không quên được mối tình đầu của bản thân vậy, bất luận người ấy còn sống hay đã mất. Nhưng không phải vì anh ấy không còn nữa mà cô không chấp nhận người khác. Chỉ là cô vẫn chưa gặp được người khiến mình rung động mà thôi.

Ngôn Sơ Vi lại không tin lời phủ nhận của cô, đỏ mắt nói: “Niệm Niệm, em không thể ngốc như vậy. Sau khi Ngôn Luật mất, em vẫn không chịu tiếp nhận sự thật. Nhưng em không thể để cho chuyện này ảnh hưởng đến cả đời của mình được.”

“Chị Sơ Vi, thật sự không phải là như vậy.” Cố Niệm nhìn lén Sở Chiêu Dương ngồi đối diện.

Chẳng biết vì sao, cô rất quan tâm cách nhìn của anh.

“Cô bé ngốc, ở trước mặt chị không cần cậy mạnh. Ngôn Luật khẳng định cũng muốn chăm sóc em thật tốt. Như này đi, bên cạnh chị có không ít thanh niên rất xuất sắc, tuổi tác xấp xỉ em. Lúc nào có thời gian, chị giới thiệu cho em nhé. Em cũng nên tính toán cho mình chút.” Ngôn Sơ Vi tự mình nói, trực tiếp cho rằng sự khó xử của Cố Niệm là nghĩ một đằng nói một nẻo.

“Rầm!” Sở Chiêu Dương đột nhiên nặng nề đặt ly trà lên trên bàn, làm ba người giật nảy mình nhìn qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.