Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 119: Chương 119: Chương 119: Hạ Tinh Thần đánh lại (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

“Cô thật sự là to gan” Tống Duy Nhất phục hồi lại tinh thần, nghiến răng nghiến lợi, giơ tay lên muốn tát Tống Duy Nhất. Hạ Tinh Thần như đã sớm ngờ tới chiêu này của cô ta, trước khi tay cô ta kịp vung lên, cô đã nhanh chóng giữ lại, rồi hất tay cô ta ra.

Không chiếm được bất kỳ tiện nghi nào, lửa giận của Tống Duy Nhất bốc lên ngùn ngụt, nghiêng đầu nhìn nhân viên phục vụ đang đứng xững ở đó, nghiêm nghị quát lên: “Còn ngu người ở chỗ này làm gì, mau tìm an ninh, lập tức tống cổ con mụ điên này đi cho tôi “

Bạch Túc Diệp vừa mới vào cửa, thói quen nghề nghiệp khiến cho cô vừa tiến đến đã lập tức dò xét toàn trường. Do đó, trong trường hợp những người khác đều không chú ý đến màn giằng co nhau ở trong góc của hai người phụ nữ kia, thì cô thấy rất rõ ràng. Chân mày của cô hơi nhíu lại, tầm mắt rơi vào khuôn mặt của Hạ Tinh Thần, cô quan sát một lát sau đó khẽ nói mấy câu với người bạn bên cạnh, rồi từ từ đi tới chỗ của đám người kia.

“Cậu điếc hay sao, tôi bảo cậu ra gọi người ném con mụ điên này ra cho tôi “ Tống Duy Nhất gầm nhẹ lên.

Đối phương rất khó xử, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Gần đây Phó tổng thống đặc biệt có giao phó, nếu tiểu thư lại làm chuyện bướng bỉnh gì đó, thì không thể để mặc cho cô ta muốn làm gì thì làm. Lần trước đã có mấy anh em chết thảm rồi, trong lòng bọn họ vẫn còn cảm thấy khiếp đản, hơn nữa bọn họ cũng không biết rõ thân phận cụ thể của Hạ Tinh Thần, dù sao cô ấy cũng có thư mời, hơn nữa bộ lễ phục và đống trang sức trên người kia đều có giá trị không nhỏ, thân phận như vậy không giàu thì sang, vậy thì làm sao mà họ dám tùy tiện đắc tội, nếu như Phó tổng thống trách tội xuống, thì bọn họ cũng không chịu nổi trách nhiệm.

“Bây giờ ngay cả lời của tôi mà mấy người cũng không nghe, có phải mấy người là đám phế vật hay không “ Tống Duy Nhất không kiềm chế được ngọn lửa giận, giơ tay lên muốn cho đối phương một cái bạt tai.

“Duy Nhất.” Tay còn chưa rơi xuống, một giọng nói lạnh lùng mà quen thuộc đã đột nhiên vang lên ở sau lưng cô ta.

Tay của cô ta cứng ngắc ở giữa không trung.

Mấy người phụ nữ đang vây quanh thành một vòng, vừa thấy người đến, ai cũng đều tự động nhường ra một lối đi vào.

“Bộ trưởng Bạch.”

“Bộ trưởng Bạch, chào buổi tối.”

Từng người một, ai cũng đều thay đổi thái độ nhanh như chong chóng, những khuôn mặt vừa mới khắc nghiệt với Hạ Tinh Thần như vậy, bây giờ đều biến thành nịnh hót hoặc làsùng bái.

Hạ Tinh Thần cũng khẽ gật đầu chào Bạch Túc Diệp: “ Bộ trưởng Bạch.”

“Ở đây đều không phải là người ngoài, trực tiếp gọi tôi là chị Túc Diệp là được.” Bạch Túc Diệp nhẹ nhàng nói.

Một câu này, lại làm cho tất cả mọi người đều khiếp sợ thêm lần nữa. Tính tình của Bạch Túc Diệp nổi tiếng là cao lãnh, những người ở chỗ này hoặc là đều gọi cô một câu Bạch tiểu thư, hoặc là Bộ trưởng Bạch, rốt cuộc thì người phụ nữ này là ai, mà sao có thể gọi Bộ trưởng Bạch là chị, mọi người lại không kiềm được kiêng kỵ với Hạ Tinh Thần thêm mấy phần.

Thật ra thì, trong lòng Hạ Tinh Thần cũng hơi kinh ngạc với tiếng chị Túc Diệp này, nhưng trên mặt thì lại che giấu cực tốt, cô chỉ quay về phía Bạch Túc Diệp mỉm cười cảm kích. Cô biết, Bạch Túc Diệp cố ý tới đây để giải vây cho mình.

“Tinh Thần chỉ mặc bộ quần áo, đeo chuỗi đá quý, đều là mấy thứ đồ thông thường, cũng đáng giá để cho mấy người điên cuồng chèn ép cô ấy, đến nỗi phải đuổi cô ấy ra ngoài sao?” Bạch Túc Diệp không chỉ hướng về phía Tống Duy Nhất, mà còn dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía mấy người bên cạnh.

Lần này, những người đó chỉ có thể tự nhận xui xẻo, nhanh chóng nhận sai: “Bộ trưởng Bạch, chúng tôi chúng tôi cũng không biết cô ấy là bạn của ngài, cho nên mới…”

“Được rồi, tôi không rảnh để nghe mấy người giải thích, cũng chớ có ăn vạ ở chỗ này.” Sắc mặt của Bạch Túc Diệp lạnh nhạt, cũng không để ý tới mấy người phụ nữ kia nữa, chỉ phân phó người phục vụ bên cạnh: “Còn đứng đó làm gì, cầm khăn lông cho Tống tiểu thư lau mặt.”

“Dạ, Bộ trưởng Bạch.”

Mặc dù lời nói này của Bạch Túc Diệp là cho mình cái bậc thang để đi xuống, nhưng rõ ràng là cô ta cố ý thiên vị Hạ Tinh Thần, trong lòng Tống Duy Nhất không phục nhưng khi đối mặt với Bạch Túc Diệp, cô cũng không dám tùy tiện làm mấy chuyện bướng bỉnh nữa. Đành phải nuốt cái cục tức này, tự nhận xui xẻo.

Thật nhanh, có người đưa khăn lông tới, Bạch Túc Diệp nhận lấy, tự tay lau mặt cho Tống Duy Nhất, cử chỉ rất là dịu dàng. Lúc này Tống Duy Nhất mới cảm thấy dễ chịu hơn, sắc mặt cũng trở nên khá hơn. Bạch Túc Diệp nói: “Nếu cô thật sự thích lễ phục và đá quý, thì ngày mai tôi sẽ bảo người đưa đến chỗ ở của cô. Bảo đảm cô sẽ hài lòng.”

“Thật ra thì em cũng không phải...” Tống Duy Nhất đỏ mặt, không muốn để cho Bạch Túc Diệp cảm thấy mình hẹp hòi.

“Được rồi, mau đi đổi lễ phục trên người đi. Sau này cô sẽ là Tổng thống phu nhân tương lai của chúng tôi, vì vậy không thể giữ cái bộ mặt khó coi này được.” Bạch Túc Diệp lên vai của Tống Duy Nhất.

Tổng thống phu nhân tương lai, mấy chữ này làm cho sắc mặt của Tống Duy Nhất lập tức biến chuyển.

Một bên, trong lòng Hạ Tinh Thần cảm thấy như bị giáng cho một cú. Cô cố hết sức che giấu, giống như là không thèm để ý vậy, cô bưng ly nước trái cây ở bên cạnh, khẽ nhấp một ngụm.

Cuối cùng thì Tống Duy Nhất cũng rời đi.

Bạch Túc Diệp từ từ đi tới, cười nhìn về phía Hạ Tinh Thần.

“Cám ơn cô đã giúp tôi giải vây, Bộ trưởng Bạch.”

Bạch Túc Diệp bưng ly nước trái cây lên: “Gọi tôi là chị Túc Diệp đi. Cô là mẹ của cháu tôi, chúng ta không phải là người ngoài.”

Hạ Tinh Thần liền gọi một tiếng chị Túc Diệp. Bạch Túc Diệp cười nói: “Không nghĩ rằng thì ra em cũng không dễ bị bắt nạt.”

“Em không nhịn được.” Hạ Tinh Thần nói: “Không biết là em có gây thêm phiền toái cho Tổng thống tiên sinh hay không, nhưng mà, nếu như em cứ để cho cô ta khi dễ, thì lần sau cô ta càng không thèm kiêng kỵ.”

Chuyện lần trước, nếu không nhờ Bạch Dạ Kình đến kịp thời, thì có thể cô đã sớm bị mấy người đàn ông kia cường bạo. Cho dù cuối cùng cô cũng đã an toàn đi ra, nhưng mà, cũng vẫn không tránh khỏi bị bọn họ khinh bạc.

Chỉ cần nghĩ đến những chuyện này, thì khi đối mặt với Tống Duy Nhất, tất nhiên là cô không thể tỉnh táo được.

Không tạt axit thật, đã là nhân từ với cô ta rất nhiều rồi.

“Chuyện lần trước của em, chị cũng đã nghe qua. Cho dù là lớn hay nhỏ thì cũng phải cho chút dạy dỗ.” Bạch Túc Diệp nói xong thì quan sát Hạ Tinh Thần từ trên xuống dưới.

Bộ lễ phục màu xanh da trời càng làm nổi bật làn da trắng nõn của cô. Thân hình cao gầy, dáng vẻ uyển chuyển. Sợi dây chuyền đá quý màu xanh trên cổ kia, sáng đến chói mắt, càng làm nổi bật lên khí chất thanh lịch và tinh tế của cô.

“Cũng khó trách Tống Duy Nhất phải sinh lòng ghen tị với em.” Bạch Túc Diệp nói: “Mấy thứ đồ trên người em, cho dù là có tốn bao nhiêu tiền thì cũng không thể cầu được. Đây là món quà mà khi đại thọ 60 tuổi của mẹ chị, cha chị lặng lẽ đưa tới cho bà. Chị không nghĩ rằng, bây giờ Dạ Kình lại cầm tới đưa cho em.”

Hạ Tinh Thần không nghĩ tới mấy món đồ mà mình đang mặc trên người lại có ý nghĩa như vậy, chợt cảm thấy bất an. Cô vội nói: “Em cũng không biết những thứ này lại có ý nghĩa như vậy. Vậy, em…”

Bạch Túc Diệp biết suy nghĩ của cô, liền cắt đứt lời của cô: “Đừng cảm thấy bất an. Mẹ chị đã sớm đưa bộ lễ phục này cho Dạ Kình rồi, cũng đã dặn dò qua, chờ đến ngày kết hôn, thì sẽ để cho cô dâu của cậu ấy mặc trong bữa tiệc. Bây giờ nhìn lại…”

“Dạ Kình không muốn tặng cho cô dâu của cậu ấy.” Khi nói đến câu cuối cùng này, Bạch Túc Diệp nhìn Hạ Tinh Thần thật sâu.

Hạ Tinh Thần biết ý của cô, trái tim như bị siết chặt lại. Ngón tay đụng phải sợi dây chuyền đá quý kia, chỉ cảm thấy đầu ngón tay lạnh lẽo.

Cho nên…

Mấy thứ đồ mà tối nay mình mặc, vốn nên thuộc về Tống Duy Nhất. Cô cũng không nghĩ ra được, tại sao Bạch Dạ Kình lại đưa nó cho mình?

“Được rồi, đừng nói những chuyện không thú vị này nữa, nếu như tối nay em đã tới đây rồi, thì cứ việc chơi đi.” Bạch Túc Diệp khẽ mỉm cười, đặt ly nước uống xuống, nói: “Hẳn là sẽ không còn ai dám làm em khó chịu nữa. Nếu như Tống Duy Nhất lại tìm em gây phiền toái, thì nhớ đến tìm chị.”

Hạ Tinh Thần khẽ mỉm cười, gật đầu: “ Được.”

&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.