Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 163: Chương 163: Chương 163: Gặp mặt (2).




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Hạ Tinh Thần gọi cho anh một chút đồ ăn loãng, một loại hai phần. Trên thực tế thì mấy ngày này cô vì quá lo lắng cho anh nên cũng không ăn được bao nhiêu.

Sợ đồ ăn nguội, cô gõ gõ cửa phòng ngủ, rất nhanh điện thoại bị tắt, Bạch Dạ Kình mặc áo ngủ từ bên trong kéo cửa phòng ra.

“Nhanh như thế đã làm xong rồi?

“Chưa!” Hạ Tinh Thần lắc đầu, ngón tay chỉ vào xe thức ăn trong phòng: “Đồ trong phòng bếp cũng không được ngon lắm, em vừa gọi.”

Bạch Dạ Kình lập tức nhếch môi, thực sự không vui. Anh cảm thấy bây giờ khẩu vị của mình thật quá kỳ lạ, trước kia đều ăn của ngon vật lạ, cao lương mỹ vị, tay nghề đầu bếp chính trong khách sạn King cũng là nhất nhì trong nước, nhưng bây giờ anh lại cảm thấy thích ăn những món dễ tiêu hoặc món ăn gia đình do cô làm hơn.

“Lúc này, vẫn tốt hơn so với việc không ăn gì. Hơn nữa, đầu bếp chính của khách sạn này nghe nói là được đào tạo từ Michelin, làm thế nào cũng không đến nỗi đó đâu.” Hạ Tinh Thần kéo tay áo ngủ của anh đi về phía phòng ăn.

Bạch Dạ Kình cúi đầu nhìn cô, ngón tay của cô trắng nõn, mảnh khảnh. Kéo chiếc áo ngủ màu trắng của anh, càng lộ rõ trắng như tuyết.

Trái tim hơi dao động, anh để mặc cô kéo về phía phòng ăn. Lúc này cô lại xoay người đẩy xe thức ăn đến, Bạch Dạ Kình tiện tay đem từng món từng món đặt lên bàn, vừa hỏi cô: “Buổi tối em cũng không ăn sao?”

“Giống anh, ăn đại chút gì đó. Ngồi xuống đi.” Hạ Tinh Thần đưa đũa cho anh.

Trong phòng ăn, ánh đèn vẫn còn sáng. Lúc này anh mới cẩn thận mà quan sát cô, dưới mắt của cô, rõ ràng có thể nhìn thấy được một quầng đen rất sâu. Cả người so với bình thường cũng lộ ra vẻ hốc hác hơn rất nhiều.

Hạ Tinh Thần biết anh đang quan sát mình, chỉ cúi đầu xuống, giả vờ nghiêm túc dùng bữa. Sống chung với anh đã lâu như thế, bị anh nhìn như vậy, cô vẫn cảm thấy không quen như trước kia.

“Anh nghĩ rằng em sẽ gọi điện thoại cho anh.” Bạch Dạ Kình lên tiếng, liếc nhìn điện thoại của mình đặt ở bên cạnh, lại nhìn sang cô.

Cô ngước mắt lên nhìn anh, trên gương mặt của anh cũng có sự mệt mỏi rất sâu, làm cho người khác cũng không chịu nổi, lắc lắc đầu: “Biết anh rất bận, em không muốn gây thêm phiền phức cho anh.”

Bạch Dạ Kình muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn im lặng. Sau cùng, chỉ hờ hừng lên tiếng: “Không cần lo lắng, đều sẽ qua thôi!”

Một lời rất đơn giản, hời hợt, nhưng, nghe đến tai của Hạ Tinh Thần, đúng là có hiệu quả an tâm.

...

Hạ Tinh Thần vừa dùng bữa, vừa nhìn khắp phòng: “Hai ngày nay, anh ở đây sao?”

“Uhm. Tạm thời không muốn giao tiếp quá nhiều với giới truyền thông. Gần đây vẫn còn những hành trình khác, không thể để cho bọn họ làm lỡ được.”

Hạ Tinh Thần khẽ “Ồ” một tiếng, nhớ đến những lời truyền bá của giới truyền thông kia, vẫn hơi lo lắng.

“Tin tức buổi họp báo của mấy ngày sau, đã làm xong việc chuẩn bị chưa?”

Bạch Dạ Kình gật đầu, chỉ để lại cho cô năm chữ: “Sẽ ổn thỏa tốt đẹp!”

“Em có thể giúp anh gì không?” Hạ Tinh Thần hỏi. Cô biết, so với anh, thậm chí là so với Tống Duy Nhất của nhà họ Tống, sức lực của mình thật sự chỉ nhỏ nhặt không đáng kể, nhưng, lúc này lại hi vọng mình có thể giúp được phần nào đó.

Anh do dự một lát, gật đầu: “Thật sự có.”

“Giúp anh cái gì?” cô ngẩng đầu lên, vẻ mặt chân thành. Dáng vẻ đó, khiến cho trái lòng của anh dao động dữ dội. Cuối cùng, chỉ hờ hững: “Ăn đi, ăn xong rồi nói sau.”

.......

Vốn dĩ Bạch Dạ Kình cũng không cảm thấy thích thú gì với món ăn của khách sạn, có lẽ bởi vì dùng bữa bên cạnh anh là cô, cho nên khẩu vị rất tốt, hai người ăn cũng không tệ, bữa ăn đã hoàn toàn sạch sẽ.

Mãi cho đến tận không giờ đêm, Bạch Dạ Kình mới buông đũa xuống, điện thoại vang lên, điện thoại còn chưa nghe xong. Ở bên ngoài, Hạ Tinh Thần dọn dẹp xong, nhìn đồng hồ, cô cũng nên đi rồi.

Gõ cửa. Điều khiển từ xa ở bên trong được nhấn xuống, cửa phòng, tự động mở ra. Cơ thể cao lớn của Bạch Dạ Kình đang đứng tựa vào của sổ sát sàn, khoác lên một vầng sáng từ ánh đèn chiếu xuống, vô cùng chói mắt. Lúc này, anh vẫn đang nghe điện thoại. Thấy cô đi vào, chỉ quay đầu lại nhìn, dùng ánh mắt tỏ ý muốn cô đi qua.

Anh cũng không hề có ý muốn tránh hiềm nghi của cô, Hạ Tinh Thần cũng nhẹ nhàng bước qua. Nói chuyện với anh không phải là người trong nước, ngoại ngữ anh nói cô nghe không hiểu.

Hạ Tinh Thần cách anh vài mét, nhoài người ra cửa sổ sát sàn ngắm sao trên trời.

Khoảng thời gian này anh vẫn luôn dồn hết sức để bảo vệ môi trường này, rất hiệu quả. Lúc trước, ở Thủ đô nếu muốn ngắm sao, thật sự rất khó. Nhưng gần đây sao trên trời càng ngày càng nhiều, càng ngày càng sáng.

Hạ Tinh Thần nhìn những vì sao, lại nhìn anh. Dáng vẻ khi gọi điện thoại của anh, vẫn là dáng vẻ khi làm việc, hơi thở điềm tĩnh, đứng ở đó, tự có một loại khí phách luận công việc của đất nước.

Cô nhớ đến những lời Dư Trạch Nam đã nói với cô

Lần này, cũng không đính hôn đơn giản như thế là có thể giải quyết được chuyện...

Trong lòng, nặng trĩu.

Dường như Bạch Dạ Kình cũng cảm nhận được ánh mắt của cô nhìn sang, hơi cúi mắt xuống, nhìn vào ánh mắt của cô. Cô vội vàng quay mặt đi, lại đưa tầm mắt dừng lại trên những vì sao ngoài cửa sổ.

Bầu trời sao mênh mông, thật đẹp. Nếu như vẫn luôn nhìn được phong cảnh đẹp như thế này, vậy thì thật tốt.

“Qua đây!”

Khi cô đang say sưa, không biết khi nào anh đã tắt điện thoại, nằm trên chiếc giường Kingsize. Nghe được giọng nói, cô quay đầu lại, chỉ thấy điện thoại của anh đã bị vứt đại sang một bên, bàn tay vỗ vỗ lên chiếc giường.

Hạ Tinh Thần ngồi bên mép giường. Nhìn anh.

“Sợ anh ăn em như thế sao?” Bạch Dạ Kình chớp mắt, vẫn bình tĩnh nhìn cô, đặt một cánh tay ra sau đầu.

Gương mặt của Hạ Tinh Thần đỏ lên, nghe lời nằm xuống giường.

Ngược lại, đối với dáng vẻ như thế của cô, chỉ đưa tay cầm tóc cô qua, không hề để ý mà cầm trong tay đùa giỡn, ánh mắt nhìn cô lại nghiêm túc, sây lắng: “Trên mạng luôn có người tò mò về thân phận của em, nói là muốn điều tra em. Nhưng, em không cần lo lắng, đối phương đột ngột tung những bức ảnh này, rõ ràng chỉ muốn nhắm vào anh, hoặc, cũng có ý muốn nhắm vào em. Cho nên, tạm thời cũng sẽ không công bố thông tin của em. Sau này, cứ như trước kia, ngủ cho tốt, ăn cho tốt, quầng thâm mắt này, lần sau khi gặp em, đừng để cho anh thấy nữa!”

Anh đang nói, ngón tay cũng sờ theo mí mắt của cô, trượt xuống phía dưới mắt của cô. Hạ Tinh Thần cũng tiện tay sờ đến, hai người, phía dưới mắt, ngón tay nhẹ nhàng chạm phải, trong lòng cô khẽ run, lại rụt tay về.

Khẽ hỏi: “Vậy anh biết, là ai tung những bức ảnh này ra sao?”

Ngón tay của anh vẫn lượn quanh dưới mắt của cô, để mặc cho lông mi thật dài quét qua đầu ngón tay, nghe cô hỏi, trả lời hờ hững: “Dư Trạch Nghiêu!”

Hạ Tinh Thần ngẩng đầu nhìn anh. Bạch Dạ Kình nhìn vào mắt cô; “Có lẽ là nể mặt Dư Trạch Nam, cho nên mới không công bố thông tin của em ra ngoài. Trừ điều này ra, anh cũng không thể nghĩ ra được lí do nào tốt hơn.”

Hạ Tinh Thần bừng hiểu, nhếch nhếch môi: “Cho nên em vẫn phải cảm ơn nhị thiếu gia của nhà họ Dư!”

Chẳng trách tối qua Dư Trạch Nam lại tìm mình, trên mặt còn có sự áy náy. Hạ Tinh Thần thở dài, thật sự không biết có nên đem sự tức giận của anh trai anh ta lên người anh ta hay không?

“Bây giờ anh phải chịu đựng rất nhiều sự chỉ trích, đối với anh ta, là một cục diện rất tốt. Em cũng có chú ý trên mạng, bây giờ ý kiến của anh ta trong quần chúng nhân dân rất cao.” Trong lòng của Hạ Tinh Thần hơi lo lắng, nhìn anh thật sâu, do dự một hồi, khẽ lên tiếng hỏi: “Anh...có sợ không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.