Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 194: Chương 194: Chương 194: Hôn lễ của Tổng thống (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

“Mẹ, chuyện gì vậy?”

“Đừng sợ, đừng sợ! Nhất định là có chuyện gì đó hiểu lầm mà thôi!” Trong lòng Mai Lưu Ly cũng khiếp sợ không thôi nhưng vẫn an ủi con gái. Giọng nói của bà ta có chút không an lòng. Ánh mắt lo lắng nhìn Tổng thống đang bước tới.

“Sẽ không đâu! Ba không thể nào làm chuyện này với ngài Tổng thống được!” Tống Duy Nhất không muốn tin, vẫn tự lẩm bẩm. Lúc thấy Bạch Dạ Kình đi tới, theo bản năng cô ta nắm tay anh: “Dạ Kình, anh phải tin tưởng ba, anh là con rể ông ấy. Ông ấy sẽ không làm những chuyện như vậy đâu!”

Con rể?

Sắc mặt Bạch Dạ Kình lạnh nhản, liếc nhìn cô ta, rồi nhìn xuống cánh tay bị cô tay giữ, anh chỉ liếc mắt nói: “Lãnh Phi, kêu người đưa Tống tiểu thư và Tống phu nhân về!”

Thái độ vẫn lãnh đạm như vậy, nhưng chỉ tiếng gọi ‘Tống tiểu thư’ và ‘Tống phu nhân’ này không phải là thái độ của người con trong nhà.

Trong lòng Tống Duy Nhất hoảng sợ, ý anh là. . .

“Dạ Kình, hôn lễ của chúng ta. . .”

“Tống tiểu thư, xin mời!” Lãnh Phi lên tiếng ngắt lời Tống Duy Nhất. Cô ta lại nhìn Bạch Dạ Kình lần nữa, chỉ thấy sắc mặt anh ta lạnh nhạt.

Cô ta đột nhiên hiểu ‘bất ngờ’ dành cho cô là có ý gì. Cô cũng hiểu vì sao tại đoàn thanh tra không xuất hiện sớm hơn hay muộn hơn mà đúng vào ngày kết hôn của cô ta.

Tất cả mọi việc đơn giản không phải chỉ là trùng hợp.

Cho nên, thật ra hôn lễ này cũng bị anh ta tính toán rồi.

Tình cảnh rất hỗn loạn, vốn dĩ là một hôn lễ rất lãng mạn mà đã biến thành chiến trường của đàn ông. Tống Duy Nhất và Mai Lưu Ly không thích hợp ở lại lâu vội vàng đi theo người của Bạch Dạ Kình đi ra ngoài. Có ký giả đuổi theo truy hỏi việc hôn lễ nhưng rốt cuộc đã bị vệ sĩ ngăn lại.

Không biết từ lúc nào, cảnh vệ bị sắp xếp đến chỗ khác. Truyền thông không bị ngăn cản, điên cuồng chen tới.

“Tống tiên sinh, Dư tiên sinh! Xin hỏi việc đặt máy nghe trộm này là thật sao?”

“Hành động ăn cắp tình báo này rất vô sỉ và bỉ ổi đã vi phạm hiến pháp. Xin hỏi, hai vị là Phó Tổng thống định cho trả lời sao với dân chúng đây?”

“Hai vị có cảm thấy nghe trộm là một hành động trái luật pháp. Để có thể ngồi lên ghế Tổng thống mà hai vị không từ thủ đoạn lại công khai khiêu khích pháp luật. Như vậy, những người dân chúng như chúng tôi làm sao có thể tin tưởng những người lạnh đạo như hai người chứ?”

“Có phải vì quyền lợi cá nhân, để có thể ngồi lên vị trí kia mà hai ngài có thể bỏ mặc cả dân chúng đúng không?”

“Tống tiên sinh, vậy hôn lễ của ngài Tổng thống và Tống tiểu thư sẽ còn tiếp tục chứ?”

Vấn đề các ký giả đưa ra cực kỳ sắc bén, giống như đao kiếm.

Hiển nhiên, Tống Quốc Nghiêu không ngờ chuyện này sẽ bại lộ, hơi bối rối, đã bất chấp dáng vẻ chững chạc thường ngày, quơ tay múa chân, giận dữ gầm thét với đám ký giả. Tuy Dư Trạch Nghiêu còn trẻ tuổi nhưng rất trấn định, vẻ mặt luôn không tỏ rõ thái độ gì, chỉ bình tĩnh đáp lại: “Chuyện này trước khi điều tra rõ ràng, chúng tôi không thể nói gì. Nhưng mà, tôi đảm bảo với mọi người nhất định sẽ phối hợp điều tra với viện kiểm sát. Hơn nữa, tôi tuyệt đối sẽ không có bất cứ hành động không nên có nào ngăn cản điều tra lần này!”

Kiểm sát trưởng muốn dẫn hai người đi, quay đầu nhìn, xin ý kiến ngài Tổng thống. Bạch Dạ Kình không nói gì, chỉ có thể gật đầu, mặc cho bọn họ dẫn hai vị Phó tổng thống đi.

Hôn lễ không được hoàn thiện lại còn gây ra một chuyện như vậy. Với tư cách là nhân vật chính, Bạch Dạ Kình tỏ rõ thái độ khiếp sợ và cực kỳ thất vọng với hai vị Phó Tổng thống.

Sau đó, có người giải quyết, mở tiệc chiêu đãi nhà báo. Bạch Dạ Kình lên xe, đến phòng làm việc của Tổng thống, mở cuộc họp với bộ trưởng bộ tư pháp về vụ việc nghe trộm lần này.

Ngay sau đó, vụ nghe trộm đã lan nhanh đến khắp cả nước thậm chí cả toàn thế giới, khiến mọi nơi xôn xao. Phản ứng của công chúng giống như núi lửa phun trào. Hòm thư kháng nghị và điện thoại liên tục gọi đến giống như bão tuyết. Dư luận luôn lớn tiếng mắng nhiếc hai vị Phó Tổng thống. Trên internet, đâu đâu cũng mắng hai vị phó tổng thống. Sự kiện xe chấn trên xe của Tổng thống đã bị dân chúng quên mất tiêu, tất cả sự chú ý của bọn họ đã tập trung vào sự kiện nghe trộm.

Mọi người cảm thấy thật may mắn vì đã không chọn phải một trong hai vị Phó Tổng thống ngồi trên ghế lãnh đạo cao nhất. Còn có người còn nói Tống Duy Nhất không có tư cách làm đệ nhất phu nhân.

Liên quan đến đề tài Đệ Nhất phu nhân khi được tung ra, ngay lập tức được dân chúng ủng hộ, có mấy trăm lượt thích. Cho đến khi Bạch Dạ Kình tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông, khi nhà báo hỏi về vấn đề đệ nhất phu nhân thì anh chỉ nói tất cả đều theo ý của dân chúng.

Xử lý xong tất cả chuyện này, lại chuẩn bị quốc hội để thành lập tổ điều tra đặc biệt. Mãi đến rạng sáng ngày hôm sau mới xong xuôi. Bạch Dạ Kình đã mệt mỏi không thể chịu được. Anh ngồi trên ghế salon trong phòng làm việc ngủ gật. Vở kịch vui ngày hôm nay coi như đã hạ màn. Hiện giờ chỉ còn chờ kết quả điều tra cuối cùng thôi. Nhưng, tự biên tự diễn thật sự rất mệt mỏi.

Bí thư Trị thấy anh vẫn ở trong phòng làm việc, nghĩ rằng anh vẫn bận rột, định đưa một tách trà nóng vào. Lúc này, Lãnh Phi mới đi từ trong phòng làm việc ra, xua tay, bí thư liền hiểu.

“Điều chỉnh điều hòa lên 25 độ đi! Ngày mai, trước khi ngài Tổng thống ra thì đừng nên làm phiền ngài!” Lãnh Phi nói.

“Ừ!” Bí thư gật đầu.

Đêm khuya, bên ngoài cục điều tra, đoàn xe của Dư gia cũng ở bên ngoài. Dự Trạch Nam ngồi trong xe một hồi, nhìn đồng hồ rồi lại nhìn sang cửa cục điều tra, lông mày vẫn luôn nhíu chặt.

Rốt cuộc, anh ta không kiên nhẫn, đi xuống xe. Đóng mạnh cửa rồi đá một cái lên bánh xe. Thật phiền muộn!

Không ngờ lại xảy ra chuyện này.

Không ngờ lại xảy ra chuyện này.

Nếu nói tất cả mọi người đều đánh giá thấp Bạch Dạ Kình thì không phải. Ai ai cũng hiểu rõ trong lòng, Bạch Dạ Kình không phải là người dễ dàng để người khác sắp đặt. Lần này bị Tống gia lợi dụng điểm yếu rồi uy hiếp nên mới đồng ý kết hôn. Thật ra điều này khiến ai cũng nghi vấn. Nhưng không ngờ tên này lại còn có một chiêu này. Trà thù gia đình cậu ta và Tống gia, để dân chúng quên mất vụ xe bus tai tiếng kia. Không cưới Tống Duy Nhất cũng trở thành làm theo ý dân chúng, không khiến bản thân mang tiếng phụ tình.

Dân chúng hôm nay vẫn luôn đứng về phía anh ta. Nếu như bây giờ bầu chọn tổng thống thì anh ta không chiếm được 90% thì cũng được 80% số phiếu rồi.

Hành động này đúng là một mũi tên trúng nhiều đích.

Không biết chờ bao lâu, khi trời sắp sáng, đoàn người mới đi từ trong ra. Người ra ngoài trước là Dư Trạch Nghiêu.

“Anh!” Dự Trạch Nam liếc mắt đã thấy anh trai, điv ài bước lên. Ở trong một đêm, sắc mặt của Dư Trạch Nghiêu đã cực kỳ mệt mỏi, cằm lún phún râu, mắt đầy tơ máu.

“Đã nói là chờ ở nhà chờ là được!” Dư Trạch Nghiêu đi xuống bậc thang. Mặt anh ta vần âm trầm như cũ, trên mặt không có thái độ khác

“Xảy ra chuyện lớn như thế sao có thể ở nhà chờ được chứ? Chị Cảnh Dự cũng tới!”

Cảnh Dự. . .

Cái tên này khiến cho người đàn ông không tỏ thái độ gì xuất hiện một chút ấm áp. Đi xuống bậc thang cuối, cửa xe thứ ba mở ra, một người phụ nữ mặc quần áo mỏng manh bước xuống xe.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.