Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 199: Chương 199: Chương 198: Trong nhà xuất hiện nhân vật lớn (5)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Ôm bé lên giường, Hạ Tinh Thần trầm ngâm chốc lát, vẫn đi đến cửa sở, nhẹ nhàng vén rèm cửa sổ lên một góc, lúc này căn phòng đối diện vẫn sáng đèn, cô nhìn đến thất thần.

Đến khi bên kia tắt đèn, cô mới giật mình, nằm xuống bên cạnh Đại Bạch.

Một đêm này, Hạ Đại Bạch và Bạch Dạ Kình ngủ rất ngon. Bạch Dạ Kình hiếm khi được nghỉ ngơi, tắt điện thoại, không ai ồn ào anh, ngủ một giấc đến 9 giờ sáng. Hạ Đại Bạch cũng ngủ rất ngon, cho nên lúc Bạch Dạ Kình đi ra, bé đang ngậm bàn chải đánh răng trẻ con súc miệng ở trước sân.

Nghe tiếng mở cửa, bé ngước đầu nhỏ, thấy thân ảnh quen thuộc kia, kinh ngạc đến bàn chải đánh răng rớt xuống đất. Sau đó, chân mày nhỏ nhíu lại, thở phì phò, làm như không thấy anh, nhặt bàn chãi đánh răng để vào ly nước khuấy một chút, lại nhét vào miệng nhỏ. Động tác thô lỗ hơn, hiển nhiên đang phát tiết bất mãn của mình, cực kỳ cực kỳ bất mãn.

Bạch Dạ Kình dắt khăn lông trên vai, trong tay cũng cầm bàn chãi đánh răng, chân dài bước mấy bước đã bước đến trước mặt bé. Ngồi xổm xuống, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn thở phì phò của bé, nhận ra bé không vui, cũng không dỗ bé, chỉ lấy bàn chãi đánh răng gõ ly súc miệng nhỏ của bé: “Ba mượn dùng một chút.”

“Hừ.” Hạ Đại Bạch cũng không thèm nhìn anh, càu nhàu ngậm một hớp lớn vào miệng nhỏ, phun ra, cầm ly súc miệng đứng dậy rời đi.

Tên nhóc này, tức giận không nhỏ.

Bạch Dạ Kình đưa tay đoạt lấy ly súc miệng của bé. Vật nhỏ xoay người, đôi mắt to tròn trừng anh, mặt đầy uất ức và tức giận.

“Trừng cái gì? Không lễ phép.” Bạch Dạ Kình dạy bé một câu, lấy nước súc miệng. Ba mượn ly nước của con trai là chuyện hiển nhiên, biểu tình đó của bé là gì?

“Ba… Ba trả ly cho con, con không cho ba mượn.” Hạ Đại Bạch tức giận giậm chân. Người này thật xấu, cướp ly nước của bạn nhỏ cũng được đi, lại mắng bé một câu không lễ phép. Hiện tại Đại Bạch bé đang tức giận anh mà, rất tức rất tức nha, tại sao có thể mặc kệ bé có tức giận hay không mà tùy tiện lấy đồ của bé.

Thấy kháng nghị vô dụng, Hạ Đại Bạch dứt khoát nhào người qua đưa tay đoạt. Kết quả, Bạch Dạ Kình cầm ly nước đứng lên. Anh cao 188, Hạ Đại Bạch nhảy thế nào cũng không với tới.

“Đừng uổng phí sức lực, tránh ra.” Bạch Dạ Kình ngậm bàn chải đánh răng, nói không rõ ràng. Chân dài khều thân thể nho nhỏ của bé, tựa như khều chó nhỏ.

Hạ Đại Bạch không có cách nào, vừa tức vừa không biết làm sao, cuối cùng giận dữ giậm chân:”Ba bại hoại, con ghét ba, con và Đại Bảo ghét ba.”

Giọng trẻ con non nớt trong buổi sáng yên tĩnh đặc biệt rõ ràng.

Trầm Mẫn nghe tiếng, từ phòng bếp đi ra. Thấy hai ba con bọn họ mặt đối mặt, con trừng ba, ba trừng con, bộ dạng kia giống nhau như đúc.

“Làm sao?” Trầm Mẫn hỏi.

Hạ Đại Bạch thấy bà, giống như có chỗ dựa. Cái mũi nhỏ hít hít, mở miệng nức nở, muốn bao nhiêu uất ức thì có bấy nhiêu: “Bà ngoại, ba khi dễ người bạn nhỏ.”

Mu bàn tay xoa mắt, nước mắt liền rơi xuống. Ánh mắt Bạch Dạ Kình trầm xuống, tên nhóc này, ở chỗ này mấy ngày, còn biết diễn trò nữa.

“Aiyo, đừng khóc, mau nín khóc.” Trầm Mẫn đau lòng, vội vàng đến ôm bé lên: “Nói cho bà ngoại, xảy ra chuyện gì?”

“Ba cướp ly nước của con.” Đại Bạch chỉ người nào đó tố cáo.

“Thì ra là vậy.” Trầm Mẫn liếc nhìn ba đứa nhỏ, nói: “Chúng ta cho ba ly nước đó, nếu con thích, bà ngoại lấy cái mới cho con, có được không?”

“…” Bạch Dạ Kình không khỏi xúc động, tên nhóc này thật là, ở đâu cũng được người già thích. Bất kể là Nhị lão gia nhà kia hay là Trầm phu nhân, đều đối với bé yêu thương có thừa.

“Ba không phải ba con, ba đã cưới người phụ nữ khác, con không muốn ba làm ba con nữa.” Hạ Đại Bạch la hét.

Trầm Mẫn thở dài, nhìn Bạch Dạ Kình, Bạch Dạ Kình tùy ý: “Đừng để ý nó, một hồi là tốt.”

Trầm Mẫn thức dậy sớm, đã ăn sáng xong.

Cho nên lúc ăn sáng, trên bàn ăn chỉ có một lớn một nhỏ.

Hạ Đại Bạch giống như cảm thấy ngồi ăn cơm cùng bàn với anh là một chuyện cực kỳ khó chịu, cho nên, bé cầm chén nhỏ, uốn éo người đưa lưng về phía anh. Ăn từng muỗng từng muỗng, không biết dùng bao nhiêu lực, phát tiết oán khí của mình, cũng nỗ lực để cho đối phương nhìn ra mình tức giận. Cái mũi nhỏ thỉnh thoảng còn hừ mấy tiếng.

Nhưng người nào đó căn bản không có ý muốn dỗ bé. Chỉ ngẩng đầu hỏi Trầm Mẫn: “Dì Trầm, sao không thấy Tinh Thần, còn ngủ sao?”

“Đại Bảo không muốn dậy, không muốn nhìn thấy ba.” Không đợi Trầm Mẫn mở miệng, vật nhỏ đã âm dương quái khí trả lời, lại tức giận cắn bánh bao nhỏ.

Bạch Dạ Kình nhìn bé, rồi nhìn Trầm Mẫn.

Trầm Mẫn vừa chà nồi vừa nói: “Thím hai cách vách kêu nó đi bổ túc tiếng Anh cho cháu gái nhỏ bà ấy giùm. Nói vài ngày nữa thi.”

“Bà ngoại. Chú hai nhà thím hai rất tuấn tú có phải không?” Hạ Đại Bạch lại chen vào hỏi.

“Ừ, phải.”

“A, rượu ‘Cất đoàn tử’ trưa qua chúng ta uống chính là chú hai tặng Đại Bảo?”

“Đúng vậy.”

“Chú hai rất tốt với Đại Bảo, lại còn đẹp trai, lại biết nấu ăn, đối với con cũng rất ôn nhu, Người như vậy làm ba mới đúng.” Hạ Đại Bạch hồn nhiên không để ý ánh mắt lột da của người nào đó bắn đến, tiếp tục nói: “Một chút nữa con đi hỏi chú hai có muốn làm ba của con hay không, con biết chú ấy thích Đại Bảo.”

Trầm Mẫn biết đứa nhỏ này đang chọc tức ba bé, không có tiếp lời, nhìn Bạch Dạ Kình ngồi đối diện bé.

“Hừ, ai cho con đi tìm ba dượng chơi? Con cho là nhà nào cũng thích trẻ con sao?” Bạch Dạ Kình sâu kín châm chọc.

“…” Hạ Đại Bạch lại bị kích thích, khuôn mặt nhỏ nhắn biến sắc, mặt vặn vẹo. Để chén cơm xuống, thân thể nho nhỏ lập tức chạy ra ngoài: “Con đi hỏi chú hai ngay bây giờ.”

“Đứng lại.” Bạch Dạ Kình lạnh lùng quát một tiếng, để chén xuống, sắc mặt uy nghiêm, giọng rét lạnh.

Anh vốn không muốn nổi giận trước mặt trưởng bối, nhưng vật nhỏ này quá ngông cuồng.

Hạ Đại Bạch bị dọa, dừng bước lại. Bất kể nói thế nào, khi Tiểu Bạch nổi giận lên, bé vẫn sợ, run rẩy rụt đầu nhỏ.

“Xoay người lại.” Bạch Dạ Kình lại quát một câu.

Tên nhóc dùng mọi cách không muốn quay lại, cầm vạt áo, quật cường cứng cổ đứng đó bất động.

Bạch Dạ Kình lên giọng: “Xoay người lại, đừng để ba nhắc lại một lần nữa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.