Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 200: Chương 200: Chương 200: Trong nhà xuất hiện nhân vật lớn (6)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạch Dạ Kình lên giọng: “Xoay người lại, đừng để ba nhắc lại một lần nữa.”

Quỷ hung dữ đáng ghét!

Trước kia không cưới những phụ nữ khác, anh là điển hình có vợ quên con trai, hiện tại có phụ nữ khác, sau này sẽ có con khác, cho nên đứa nhỏ này cũng trở nên không quan trọng trong lòng anh.

Đại Bảo nói, ba sẽ luôn yêu mình, căn bản là gạt người.

Hạ Đại Bạch càng nghĩ càng cảm thấy chính là vậy, càng nghĩ càng uất ức, không được tự nhiên xoay người lại, nước mắt lập tức từ hốc mắt chảy xuống, u oán tức giận trừng anh.

Trầm Mẫn vừa nhìn lại đau lòng. Nhưng chuyện của hai cha con, bà không thể xen vào.

Bạch Dạ Kình gõ bàn nói: “Ngồi đây.” Sắc mặt và giọng nói so với vừa rồi đã hòa hoãn rất nhiều.

Gương mặt nhỏ của Hạ Đại Bạch rầm rì, ai oán ngồi xuống. Ngồi đối diện anh, đáng thương rơi nước mắt.

“Khóc cái gì?” Bạch Dạ Kình nói: “Ba từng nói, nam tử hán không được rơi nước mắt.”

“Dĩ nhiên ba không khóc, ba của ba yêu ba, ba không thương con.” Nói xong, bé không nói nữa, khóc lớn hơn.

Trên mặt Bạch Dạ Kình thoáng qua tia tình cảm phức tạp, nhìn dáng vẻ đứa nhỏ rơi nước mắt, trong lòng cũng ngũ vị tạp trần. Cuối cùng, anh đứng dậy, ngồi xuống bên cạnh đứa nhỏ. Nhận lấy khăn bà ngoại đưa lau nước mắt trên mặt bé. Đại Bạch còn đang tức giận, đẩy tay anh ra: “Con không cần ba lo.”

“Có phải cho là ba đã kết hôn với người phụ nữ khác rồi không?” Bạch Dạ Kình hỏi.

“Không phải cho là, mà căn bản là vậy.” Hạ Đại Bạch cãi lại, rất tức giận.

“Nếu ba nói, ba không có cưới phụ nữ khác, cũng tuyệt đối sẽ không cưới phụ nữ khác, con có tin không?”

Hạ Đại Bạch sửng sốt. Mặt đầy nước mắt nhìn chằm chằm anh hồi lâu, nửa tin nửa ngờ. Nhưng sau một lúc lại xoay mặt đi: “Gạt con, tôi đều thấy trên TV rồi, đừng nghĩ trẻ con cái gì cũng không biết, có thể khi dễ.”

Bạch Dạ Kình dở khóc dở cười. Anh thật sự không hiểu trẻ con.

“Con không tin thì hỏi bà ngoại con. Ba có thể gạt con, nhưng bà ngoại con sẽ không gạt con.”

Hạ Đại Bạch không tin ngước mặt nhỏ nhắn nhìn Trầm Mẫn. Trầm Mẫn gật đầu: “Ba con không gạt con, hiện tại ba con vẫn độc thân.”

“Thật sao?”

“Thật.” Trầm Mẫn gật đầu.

Hạ Đại Bạch ngồi đó, đôi mắt nhìn anh dò xét, lại nhìn bà ngoài, hình như vẫn chưa tin lắm. Quay mặt nhìn chằm chằm Bạch Dạ Kình: “Gạt con là chó nhỏ.”

“Được rồi, con có tin hay không?” Dỗ con thật sự không phải sở trường của anh, dứt khoát theo bé đi. Dù sao đứa nhỏ sớm muộn phải biết.

“Sao ba có thể như vậy?” Hạ Đại Bạch lại bị chọc giận. Bé cảm thấy Tiểu Bạch căn bản là đang trêu chọc mình. Bé xoa xoa mắt: “Rốt cuộc là cưới hay không cưới?”

“Ba nói thật con cũng không tin, còn hỏi làm gì nữa?” Bạch Dạ Kình ra vẻ không muốn nói nhiều với bé, cầm đũa tiếp tục ăn sáng. Ừm, đồ trong trấn nhỏ thiếu thốn hơn thành phố, trừ bánh bao, trong đĩa nhỏ còn có thức ăn chua. Anh cầm đũa gắp bỏ vào miệng, mùi vị kia, rất kỳ lạ.

Không thể ăn. Anh nếm một lần, không đụng đũa đến thức ăn chua nữa. Mùi vị thế nào cũng không thể thích ứng.

Hạ Đại Bạch thấy anh ăn không lo lắng, trong lòng càng cuống cuồng, nắm tay anh, không cho anh tiếp tục ăn, nói: “Tiểu Bạch, bây giờ ba nói đi, nói đi, con tin ba.”

“Thật?”

“Thật.” Đầu nhỏ gật gật như giã tỏi.

Bạch Dạ Kình để đũa xuống, sâu kín nhìn bé, vẻ mặt nghiêm túc thêm mấy phần: “Không cưới, sau này cũng sẽ không cưới.”

Miệng nhỏ của Hạ Đại Bạch mấp máy, Bạch Dạ Kình nhét bánh bao nhỏ vào, chặn lời bé muốn nói: “Nếu con dám hỏi ba thật giả lần nữa, ba lập tức ném con.”

Hạ Đại Bạch ăn bánh bao, sau đó, hình như bị nghẹn, móc nửa cái ra, nhìn anh nói: “Không phải con muốn hỏi thật giả. Con muốn nói ly súc miệng đó, ba thích, con sẽ cho ba, không cho nói con hẹp hòi.”

Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của bé đầy vẻ khó chịu, Bạch Dạ Kình cười, thấy bé càng khó chịu, quơ quơ đũa và chén, làm bộ gõ: “Bà ngoại, con muốn ăn thêm một cái bánh bao nhỏ.”

Giọng nói non nớt vang lên liền có thêm một cái bánh bao. Ừ, Tiểu Bạch cũng không đáng ghét lắm.

Khóe môi Bạch Dạ Kình cong lên, nhìn nụ cười của con trai, sắc mặt rốt cuộc hòa hoãn rất nhiều. Trầm Mẫn nhìn một lớn một nhỏ, vẻ mặt vui vẻ yên tâm. Nếu một nhà ba miệng có thể mỹ mãn, đó mới là hình ảnh hài hòa nhất.

Nhưng mà.

Anh là Tổng thống, nhìn lại thân thế của Tinh Thần, kém rất nhiều. Hai người muốn chân chính ở bên cạnh nhau, chỉ sợ không đơn giản như vậy.

Bà thầm thở dài, cũng không biết lúc Tinh Thần vừa ra đời, nếu không bị bà ôm đi, bây giờ sẽ thế nào. Thân phận mẹ cô thời kỳ đó, trên người kỳ bào gấm vóc cao cấp nhất. Có lẽ, mẹ ruột cô mới là một gia đình tốt.

“Dì Trầm, nhà thím hai đi thế nào?” Đang suy nghĩ lung tung, Bạch Dạ Kình hỏi.

Trầm Mẫn phục hồi tinh thần: “Ngài phải đi sao?”

“Ừm.”

“Con biết đi thế nào, con dẫn ba đi.” Hạ Đại Bạch lập tức xung phong nhận việc.

“Không cần.” Bạch Dạ Kình không chút lưu tình cự tuyệt ý tốt của bé: “Con chơi đi, ba tự đi là được.”

Trầm Mẫn chỉ dẫn tường tận: “Ra đầu hẻm, rẽ trái, đi khoảng 500m có thể thấy nóc nhà màu xanh da trời. Nhà mới xây, rất chói. Có thể nhìn thấy từ xa.”

“Được, tôi đi tìm cô ấy.”

Trầm Mẫn gọi anh lại, nhìn mặt anh: “Ngài không thể đi ra ngoài như vậy. Mọi người đều thấy ngài trên TV mỗi ngày, ngày đi ra ngoài sẽ dẫn đến hỗn loạn.”

“Dì yên tâm, cháu đã sớm chuẩn bị.” Bạch Dạ Kình lấy từ trong túi hai cái khẩu trang. Lúc này Trầm Mẫn mới yên tâm để cho anh đi ra ngoài.

Hạ Tinh Thần đang dạy tiếng Anh cho cô bé, nghiêm túc giải thích từ đơn cho cô bé.

Thanh âm ôn nhu của cô và tận lực nói dễ hiểu, cô bé nghe dễ dàng hiểu hơn. Cô bé rất có hứng thú.

“Nghỉ một lát đi, học sáng giờ rồi.” Chú hai cô bé gõ cửa đi vào, bưng dĩa trái cây đưa đến trước mặt Hạ Tinh Thần: “Trái cây này là nhà chúng tôi trồng, cô ăn thử chút đi.”

“Cảm ơn chú hai, con ăn thử trước.” Không đợi Hạ Tinh Thần đưa tay, cô bé liền lấy uống. Chú hai không có cách: “Con ham ăn.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.