Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 221: Chương 221: Chương 221: Người một nhà (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Hạ Đại Bạch rất muốn có một em gái nhỏ để chơi đùa cùng mình, cậu vốn đang tràn đầy mong đợi, kết quả khi nghe thấy cba nói như vậy liền thất vọng: “... Nhưng mà, không phải chính Tiểu Bạch đã nói sao, hai người ngủ chung một chỗ sẽ có em bé nhỏ. Tối hôm qua con cũng có quấy nhiễu hai người đâu! Cho nên, con… là bị gạt sao?”

Cho nên nói...

Tối hôm qua, cô đặc biệt chờ đến khi cậu ngủ, rồi mới qua bên kia, kết quả, vẫn là để cho vật nhỏ phát hiện được cô không ngủ ở bên cạnh cậu?

Hạ Tinh Thần cảm thấu xấu hổ đến chết mất.

Bạch Dạ Kình lại nói: “Ngủ một lần không đủ, phải ngủ rất nhiều rất nhiều lần. Cho nên, nếu như con thật sự muốn có em gái nhỏ, sau này cũng phải để cho mẹ con tới ngủ cùng ba.”

Anh dừng lại, rồi lại trịnh trọng bổ sung thêm một câu: “Chỉ có ba và mẹ!”

Đàn ông này!

Hạ Tinh Thần thật sự muốn bảo anh im miệng. Rốt cuộc thì còn có thể ăn tiếp bữa sáng được hay không?

Hạ Đại Bạch cắn đũa, suy tư một lúc lâu, dùng ánh mắt rất là hoài nghi nhìn anh: “Tiểu Bạch, ba không gạt con chứ ? Sao con cứ cảm thấy là ba đang muốn hất con ra, độc chiếm đại Bảo, cho nên mới lừa gạt con, nói như vậy thì mới có thể có em gái nhỏ.”

Bạch Dạ Kình nhìn về phía người nào đó đã vô lực chen miệng vào, nói: “Không tin con cứ thử hỏi Đại Bảo của con đi.”

Hạ Đại Bạch hướng khuôn mặt nhỏ nhắn về phía cô. Hạ Tinh Thần cố hết sức trấn định: “ Ừ, Tiểu Bạch lừa gạt con. Sau này mẹ sẽ chỉ ngủ cùng con mà thôi.”

“...” Tuy cô không ngẩng đầu, nhưng có thể cảm giác được ánh mắt hình viên đạn của người đàn ông đối diện này.

Cô cười cười, quyết định mặc kệ anh. Hạ Đại Bạch ở bên cạnh quấn quít lấy cô, lại muốn đại Bảo bồi mình ngủ, nhưng mà, nếu như hai người ngủ thật sự có thể sinh ra em gái nhỏ thì sao?

... ... ... ...

Hạ Tinh Thần đưa mắt nhìn Bạch Dạ Kình lên xe, rời đi. Lại chờ tài xế đến đón Hạ Đại Bạch đi, cô ở nhà thu dọn lại. sau đó, Trì Vị Ương tới gõ cửa, đi đến bệnh viện cùng cô.

Lúc hai người đến bệnh viện thời, thì Trầm Mẫn cũng vừa tỉnh, Trì Vị Ương chào hỏi bà, rồi đi cắm hoa và rửa trái cây, ngồi nói chuyện với bà một lúc, lại vội vàng trở về đi làm. Đến 9 giờ, y tá đẩy Trầm Mẫn ra ngoài làm các loại kiểm tra trước khi phẫu thuật, sau khi kiểm tra xong thì trực tiếp đưa vào phòng phẫu thuật.

Một mình Hạ Tinh Thần chờ ở bên ngoài phòng phẫu thuật, trong lòng ít nhiều có chút hoảng loạn. Nhưng mà Phó Dật Trần đã nói y thuật của bác sỹ Cảnh rất tốt, hoàn toàn có thể tin cậy được.

Đến 10 giờ, trong phòng phẫu thuật vẫn không có động tĩnh gì. Hạ Tinh Thần không dám đi lên hỏi, chỉ có thể ngồi chờ ở đó.

“Tinh Thần.” Đột nhiên, có tiếng bước chân cùng với một giọng nói quen thuộc vang lên. Cô ngẩng đầu lên, chỉ thấy cha mình Hạ Quốc Bằng xuất hiện ở hành lang. Ông đến đây, ngược lại cô cũng không cảm thấy kinh ngạc.

“Ba.” Hạ Tinh Thần đứng dậy. Hạ Quốc Bằng đến gần, liếc nhìn phòng phẫu thuật, cũng không hỏi gì, nhưng mà, ánh mắt kia đã nói rõ tất cả. Hạ Tinh Thần nói: “Tay nghề của bác sỹ rất tốt, hẳn là sẽ không có vấn đề gì.”

“Đã vào được bao lâu rồi?”

“Đã được khoảng một giờ rồi. Có lẽ là còn lâu mới xong.”

Hạ Quốc Bằng gật đầu, lại đứng ở đó, nhìn về phía phòng phẫu thuật, ông đứng ngẩn người ở đó, không biết là đang suy nghĩ gì. Một lúc lâu sau, ông mới hoàn hồn, nói: “Ngồi đi. Ngồi xuống chờ.”

Hai cha con cô cùng sóng vai ngồi xuống. Hạ Tinh Thần ghé mắt nhìn ông, lúc này mới phát hiện ra tóc mai của ông đã điểm sợi bạc.

“... sao ông ta lại không tới?” Hạ Quốc Bằng cân nhắc một lúc lâu, rồi hỏi.

“Ai?” Hạ Tinh Thần hỏi lại theo bản năng, khi nhìn thấy sắc mặt âm trầm của Hạ Quốc Bằng, cô nhanh chóng hiểu được ông đang nói tới ai, chính là người 'chồng' không tồn tại của mẹ. Cô “Ah” lên, rồi mới nói: “... Có thể là do tương đối bận rộn đi, con cũng không hỏi nhiều.”

Mày của ông nhíu thật chặt: “Dù có bận rộn thế nào đi chăng nữa thì cũng là phẫu thuật mà, hơn nữa còn làm phẫu thuật lớn như vậy, sao không đến phụng bồi?”

Hạ Tinh Thần muốn nói cái gì đó, nhưng mà, mấp máy môi, cuối cùng lại thôi.

Dường như Hạ Quốc Bằng cũng bất tri bất giác ý thức được ngày hôm nay mình đã không còn tư cách gì để nói những lời này. Cuối cùng, cũng không nói gì nữa. Hai cha con cô chỉ ngồi lẳng lặng như vậy, ngồi đến mấy tiếng.

Côn vốn tưởng rằng cha sẽ không chờ được, nhưng mà, bốn năm giờ liền, ông không có dấu hiệu không chờ nổi, mặc dù trong lòng rất nóng vội, nhưng vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Lúc Trầm Mẫn được đẩy ra từ trong phòng phẫu thuật, thuốc mê trong người vẫn chưa tan hết, bà mắt nhắm lại, cắm ống dưỡng khí, cả người nhìn mệt mỏi không chịu nổi, trên mặt không có một tia huyết sắc nào.

Hạ Tinh Thần bước nhanh tới, cầm tay của mẹ. tay bà lạnh như băng.

Hạ Quốc Bằng lẳng lặng đứng ở đó, một lát sau, tay buông bên người dần nắm chặt lại. Ông đứng ở đó, ánh mắt phức tạp nhìn người phụ nữ đang nằm trên xe đẩy kia, trong mắt bập bùng các loại cảm xúc. Rõ ràng là gần như vậy, nhưng mà, sao lại… xa tận chân trời...

Xe đẩy dần dần biến mất ở trong hành lang dài, cuối cùng, đến khi được đẩy vào phòng bệnh VIP, Hạ Quốc Bằng mới từ từ hoàn hồn lại.

Chớp mắt một cái, đã nhiều năm không gặp bà...

Cứ tưởng rằng, tất cả tình cảm thâm sâu đã dứt khoát biến mất cùng với mấy năm điên loạn này rồi, nhưng mà, bây giờ, phần tình cảm đã nhiều năm im lặng trong lòng kia, lại bắt đầu hỗn loạn không yên.

Bên trong phòng bệnh.

Sau khi thu xếp ổn thỏa, Hạ Tinh Thần nghe Cảnh Dự căn dặn một số chuyện, rồi mới hậu tri hậu giác không thấy cha mình ở đây. Cô đi ra ngoài, chỉ thấy Hạ Quốc Bằng đứng ở ngoài cửa.

“Aa, sao ba không vào đi?”

“ Ừ, ba không vào...” Hạ Quốc Bằng nhìn qua đầu vai của cô, thật sâu nhìn vào bên trong. Đã nhiều năm như vậy, Trầm Mẫn vẫn giống như trong trí nhớ của ông vậy, lúc ngủ say, rất an tĩnh.

Hạ Tinh Thần cũng không miễn cưỡng ông. Thật ra thì mẹ vẫn luôn muốn trốn tránh cha, bây giờ tình huống của bà không tốt, tất nhiên là có thể không thấy. Hạ Quốc Bằng nói: “Đừng nói với mẹ con là ba đã tới.”

Cô gật đầu: “Con biết.”

Hạ Quốc Bằng rời đi, Hạ Tinh Thần muốn đưa ông xuống lầu, ông không chịu, muốn cô ở lại chiếu cố thật tốt cho Trầm Mẫn. Hạ Tinh Thần cũng không yên tâm về mẹ, nên cũng không đi theo.

Khi cô nhìn bóng lưng tịch mịch kia của ông, trong lòng không kiềm được mà cảm thấy buồn rầu. Nếu như có thể trở lại quá khứ, cô muốn, cha sẽ không đi trên con đường ngày hôm nay nữa, chỉ là, trên thế giới này cũng không tồn tại 'Nếu như'.

Lòng chung thủy của cha không trở về, cuộc hôn nhân của bọn họ không trở về, tuổi tác của mẹ cũng không trở về nữa...

... ... ...

Sau mấy ngày, tình trạng của Trầm Mẫn đã có chuyển biến tốt. Thật ra thì, Hạ Quốc Bằng vẫn thường xuyên đến, nhưng mỗi một lần, đều là tranh thủ lúc Trầm Mẫn ngủ, mang đồ ăn mà bà thích đến.

Mỗi lần đều đặt ở trong hộp giữ nhiệt, để đồ ăn luôn ấm.

“Đây đều là đồ ăn con tự làm?” Trầm Mẫn rất thích ăn, ngày ăn ba bữa, khí sắc cũng tốt hơn nhiều rồi.

Hạ Tinh Thần nhớ tới cha vừa rời đi lúc nãy, mâu thuẫn giữa nói và không, không đành lòng, muốn nói cái gì đó, nhưng mà lại thôi. Trầm Mẫn nhìn cô: “Thế nào? Có phải là muốn nói với mẹ cái gì hay không?”

“Không.” Hạ Tinh Thần lắc đầu, quyết định chờ sau khi mẹ khỏe rồi nói sau, chỉ nói: “Nếu mẹ thấy ngon thì cứ ăn nhiều vào, sau này mỗi ngày đều có thể ăn.”

Trầm Mẫn cảm thấy mùi vị này rất quen thuộc, cùng đã từng... rất tương tự...

Nhưng mà, tóm lại... Là không thể nào...&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.