Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 236: Chương 236: Chương 236: Nói yêu đương cũng không hẳn sẽ có tương lai (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Quản gia dẫn cô vào phòng ăn: “Cô chờ một lát, phòng bếp chuẩn bị bữa sáng thanh đạm cho cô.”

Hạ Tinh Thần gật đầu, vào phòng ăn. Vừa định hỏi quản gia anh còn ở đây không, đã thấy người đàn ông ngồi chính giữa bàn ăn. Anh ăn mặc chỉnh tề, âu phục màu đen, ưu nhã ngồi đó dùng cơm. Lãnh Phi ở sau lưng anh, báo cáo hành trình hôm nay, anh nói muốn trống từ 11 giờ đến 1 giờ trưa.

“Hạ tiểu thư, chào buổi sáng.” Nói được một nửa, Lãnh Phi ngẩng đầu chào hỏi cô.

Theo thanh âm của anh ta vang lên, Bạch Dạ Kình cũng nhìn cô. Anh luôn giận dai, hiển nhiên bây giờ còn đang giận cô vì câu nói tối qua, vẻ mặt từ đầu đến cuối đều lạnh như băng, ánh mắt chỉ lướt qua cô một giây, liền dời đi. Không có bất cứ lung lay gì.

Hạ Tinh Thần khẽ gật đầu, đáp lời Lãnh Phi. Không đợi người giúp việc tiến lên, chính cô đã kéo ghế ra ngồi xuống, cách Bạch Dạ Kình một ghế. Anh hí mắt nhìn cô, môi mỏng mím chặt, không lên tiếng.

Cô mê man, trong đầu lo nghĩ chuyện đứa nhỏ. Người giúp việc đẩy xe thức ăn đưa bữa sáng đến, cô cũng ăn một chút, như nhai đèn cầy, chút thèm ăn cũng không có.

Bạch Dạ Kình nhìn bộ dáng của cô, nhất thời cũng cảm thấy hoàn toàn mất hết khẩu vị. Ném muỗng nĩa, đứng dậy sãi bước đi ra ngoài.

Người đó đi, Hạ Tinh Thần mới phục hồi tinh thần. Nhìn bóng lưng kia thở dài.

Dọc theo đường đi đến phòng làm việc, bên trong xe, Tổng thống đại nhân từ đầu đến cuối đều nghiêm mặt, không nói lời nào. Lãnh Phi ngồi đối diện anh cũng đoán được là vì chuyện của Hạ tiểu thư, sáng sớm hôm nay nhìn bọn họ rất không đúng, cho nên chỉ vểnh môi không nói.

Đi được nửa đường, điện thoại của anh reo.

Trên màn hình là số của cô.

Anh để mặc cho điện thoại reo 5 lần, mới cầm lên đưa sát bên tai.

“Có chuyện gì?” Ba chữ lạnh như băng.

“Đứa nhỏ, hôm nay anh sẽ đi đón sao?” Trầm ngâm, cân nhắc, cô buồn rầu mở miệng.

Anh cau mày: “Em yên tâm, ngày nào anh thật sự cưới người phụ nữ khác, đứa nhỏ vẫn như hôm qua anh đã nói, sẽ không vì vậy mà thay đổi.”

Giọng nói lạnh đến mức cô nghẹn lời.

“Còn có chuyện gì không?” Bạch Dạ Kình trầm giọng hỏi.

Vốn muốn nói, hôm nay cô phải đi công tác nhưng môi mấp máy, cuối cùng nói: “Không có gì.”

Cúp điện thoại.

Hạ Tinh Thần ở nhà thuê đứng bên cạnh vali, thở dài. Trầm Mẫn ngồi ghế một bên nhìn cô: “Có phải cãi nhau hay không?”

“Không.” Cô lắc đầu.

Trầm Mẫn thấy cô không muốn nói, cũng không truy hỏi.

“Uống thuốc chưa? Mẹ thấy tinh thần con kém như vậy, đi công tác không sao chứ?” Trầm Mẫn lo lắng. Vừa rồi mở cửa, dáng vẻ của cô dọa bà không nhẹ. Trên mặt trên tay đều có vết thương. Hỏi mới biết hôm qua mưa như thác đổ, ngã trên đường.

“Không sao, con mang thuốc theo. Bay 8 tiếng, con ngủ trên máy bay, Ngủ một giấc sẽ khỏe hơn.”

Trầm Mẫn đưa tay sờ vết thương trên mặt cô, không dám dùng sức, chỉ nhẹ nhàng chạm vào. Cô đau lui về sau. Trầm Mẫn nói: “Đã lớn thế này rồi sao như trẻ con, đi bộ cũng ngã.”

Hạ Tinh Thần cười cười không nói. Trầm Mẫn xếp quần áo vào vali cho cô.

“Mẹ, con đi mấy ngày, không thể chăm sóc mẹ, Vị Ương sẽ thường xuyên đến. Mẹ có chuyện cứ nói với cậu ấy, cậu ấy giống như người nhà mình vậy.”

“Mẹ biết. Con cứ đi làm, đừng lo cho mẹ.”

“Dạ, còn Đại Bạch.” Hạ Tinh Thần nói: “Đến lúc đó cho nó ở Phủ Tổng thống mấy ngày đi, đỡ cho ở đây mẹ phải chăm sóc nó.”

“Nó muốn ở đâu thì ở đó. Nó hiểu chuyện, không cần phiền lòng. Có nó ở đây, mẹ có người bầu bạn.”

Nghe mẹ nói vậy, Hạ Tinh Thần cũng không nói gì nữa.

10 giờ, cô xuất hiện ở sân bay, bên trong phòng chờ vip, phần lớn quan viên lục tục đến. Hạ Tinh Thần đi qua tự giới thiệu mình, bắt tay với bọn họ, liền ngồi vào một bên chuẩn bị tài liệu, cả người vẫn mơ mơ màng màng, không có sức lực.

Lúc này, Tiêu Hâm và Nguyễn Thanh cầm ly nước ngồi xuống đối diện, cô nghe hai người thấp giọng nói chuyện trời đất.

“Cô nói có phải thật không, trong danh sách căn bản không có anh ta.”

“Tôi cũng vừa nghe, tạm thời thêm. Đoán chừng là thật.”

Tiêu Hâm kích động: “Nếu thật thì quá tốt. Anh ta hẳn không dẫn theo phiên dịch viên của mình.”

Nói đến đây, cô ta đặt ly nước xuống: “Không được, tôi không thể uống nước ngọt, tôi phải giữ vóc người đẹp.” Vừa nói vừa lấy gương từ trong túi xách ra, cẩn thận trang điểm: “Lát nữa nhất định phải để cho anh ta chọn tôi làm phiên dịch viên.”

“Vậy tôi cũng sẽ không yếu thế.” Nguyễn Thanh cũng bắt đầu trang điểm.

Hạ Tinh Thần không biết hai người họ đang nói người nào, ngước mắt nhìn một lát, lại tiếp tục gõ máy vi tính xách tay. Nguyễn Thanh nhìn cô, nhiệt tình nói: “Cô không trang điểm, sắc mặt hơi khó coi, có muốn trang điểm không, tôi cho cô mượn.”

“Không cần.” Hạ Tinh Thần lắc đầu: “Ngồi máy bay thời gian dài, trang điểm làm gì, tôi cứ vậy đi, dù sao trừ hai người cũng không ai biết tôi.”

Nguyễn Thanh cười cười, bỏ đồ trang điểm vào túi: “Cũng đúng. Dù sao bản thân cô đẹp rồi, không cần trang điểm cũng đẹp hơn chúng tôi.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn, cái mũi nhỏ, cái miệng nhỏ nhắn, không trang điểm đã lộ ra chút thanh tú.

Mặc dù sắc mặt khó coi nhưng lại đẹp bệnh, càng động lòng người. Như vậy còn chưa đủ khiến đàn ông đau lòng sao?

Tiêu Hâm rất không thích Nguyễn Thanh nói vậy, nhìn Hạ Tinh Thần: “Người ta là khinh thường chúng ta tranh giành cưng chiều. Cô ta chỉ cho Tổng thống tiên sinh nhìn, dáng dấp đẹp như vậy, Tổng thống tiên sinh sẽ thích cô ta.”

Trong lời này không khỏi châm chọc. Lần trước cô và Trì Vị Ương nói chuyện phiếm, Vị Ương đùa giỡn bị Tiêu Hâm nghe, cô ta nhớ đến bây giờ, châm chọc đến bây giờ, Hạ Tinh Thần cũng không nói gì. Tiêu Hâm là người đố kỵ, ban đầu Hạ Tinh Thần được Bộ ngoại giao phá cách phỏng vấn lại, cô ta đã vô cùng khó chịu với cô. Sau đó ở trong tiệc từ thiện, cô mặc lễ phục trang sức nổi tiếng, lòng ganh tỵ của Tiêu Hâm càng tăng thêm.

Hạ Tinh Thần không đáp lời cô ta, chẳng qua là không khỏi nhớ đến Bạch Dạ Kình.

Bây giờ anh còn đang giận cô sao?

Thật ra những lời hôm qua cô nói, không phải do lý trí hay tỉnh táo, mà vì quá lo được lo mất.

Đối với đứa nhỏ, cô lo được lo mất, giống như không cẩn thận thì sẽ mất đi. Còn đối với anh, cô lo được lo mất vì cho đến nay cô chưa từng cảm nhận được. Bên người anh nhìn như không có bất kỳ người phụ nữ nào, nhưng lại có hàng dài phụ nữ chen lấn muốn gả cho anh,mỗi một người đều có tư cách gả cho anh hơn cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.