Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 241: Chương 241: Chương 241: Chưa từng bắt đầu, thì nào có kết thúc (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Bên kia.

Sau khi Tổng thống gặp mặt chánh án gặp mặt, trở lại phòng làm việc.

“Tổng thống tiên sinh.” Thư ký như thường lệ đặt chồng báo lên bàn.

Anh khẽ gật đầu, tiếp tục vùi đầu phê duyệt văn kiện mới nhất của Bộ giáo dục đưa lên. Bỏ chút thời gian phân phó Lãnh Phi: “Đọc hết trang đầu báo một lần đi, liên quan đến dân sinh lựa ra giúp tôi.”

“Dạ, thưa ngài.” Lãnh Phi vội vàng tiến lên.

“Đây là báo quân sự: Bộ quân sự công bố số liệu, quân phí so với năm ngoái tăng 20x quốc chiến, dân tị nạn chạy khỏi biên giới, chết hơn 10 ngàn người.”

“Đây là báo kinh tế.” Lãnh Phi tiếp tục đọc, một lúc lại đổi tờ báo: “Đây là báo dân sinh.”

“Tiếp theo là báo giải trí.” Lãnh Phi theo bản năng thì thầm: “Dư thiếu gia kết giao bạn gái mới, cô gái lọ lem bay lên cành cây.”

Đọc đến đây, tầm mắt rơi vào những tấm hình kia, anh ta dừng lại. Anh ta dụi mắt, cảm thấy nhất định là mình nhìn lầm rồi. Nhưng rõ ràng chính là Hạ tiểu thư, mặc dù hình rất mơ hồ nhưng vừa nhìn là có thể nhận ra.

Sao cô và Dư thiếu gia thân mật tay trong tay, hoàn toàn là dáng vẻ tình nhân. Hơn nữa, hai người cùng xuất hiện ở sân bay.

Lãnh Phi lấy năng lực đọc nhanh như gió nhanh chóng đọc bài báo đó, nói hai người đồng hành đi nước ngoài du lịch. Hẳn ngài ấy không biết.

Lãnh Phi lặng lẽ nhìn Tổng thống đang nghiêm túc phê duyệt. Kết quả, động tác tay anh hơi dừng lại: “Sao không đọc tiếp?”

“A, tôi đang tìm tin tức có giá trị.” Lãnh Phi vội vàng nói.

Bạch Dạ Kình ừ một tiếng, dường như không phát hiện anh ta không bình thường. Nhưng Lãnh Phi còn chưa đọc tiếp, anh đột nhiên nghiêng mặt qua, hỏi: “Tin cậu vừa đọc, Dư thiếu gia là Dư Trạch Nghiêu hay Dư Nhị thiếu gia.”

“Dư Nhị thiếu gia ạ.”

“Đem báo qua cho tôi xem.”

“Báo chí chỉ tùy tiện viết, không hình, cũng không có nội dung khác. Nhất định là giống như trước kia, tùy tiện vu vơ viết, ngài không cần lãng phí thời gian tin tức giả này.”

Bạch Dạ Kình cảm thấy Lãnh Phi nói rất có lý. Gật đầu, nói: “Vậy tiếp tục đọc đi.”

Trên trán Lãnh Phi chảy một tầng mồ hôi lạnh. Vò bài báo kia lại, lặng lẽ nhét vào trong túi. Anh ta nghĩ, ừm, một hồi phải đi bỏ bài báo này.

Nhưng anh ta làm thế nào cũng không nghĩ ra, sao Hạ tiểu thư đi cùng Dư thiếu gia, nhìn dáng vẻ của Tổng thống, còn chưa biết mình bị đội nón xanh rồi.

Haiz. Thật ra bất kể thế nào, Hạ tiểu như cũng không phải người tùy tiện, haiz, chẳng lẽ nhìn người không thể nhìn bề ngoài.

Đang suy nghĩ, điện thoại vang lên. Điện thoại trong tay Bạch Dạ Kình sáng lên, trên màn hình hiện lên hai chữ ‘Túc Diệp’.

Anh để bút xuống, đi đến cửa sổ, nhận điện thoại.

“Có chuyện gì?”

Bạch Túc Diệp ở bên kia hỏi: “Em và Tinh Thần không ở cùng một chỗ?”

Hình như không nghĩ đến cô ta hỏi chuyện này, Bạch Dạ Kình yên lặng chốc lát. Nhớ đến người phụ nữ kia không nói tiếng nào liền đi, đến nay còn không có tin tức gì, sắc mặt anh trầm xuống: “Tại sao hỏi như vậy?”

“Chị thấy cô ấy và Dư Trạch Nam ở cùng một chỗ. Chuyện này em không biết?”

“Cái gì gọi là ở cùng một chỗ?” Bạch Dạ Kình nhíu mày, bốn chữ ‘ở cùng một chỗ’ gần như cắn răng nghiến lợi.

“Theo chị biết, từ khi Tinh Thần bắt đầu vào ở Phủ Tổng thống, Dư Trạch Nam vẫn qua lại với cô ấy, chị lo lắng Dư Trạch Nghiêu có gây bất lợi cho em không. Bây giờ bọn họ đã ở cùng một chỗ, cho nên, không thể không đề phòng.”

Mi tâm Bạch Dạ Kình giật giật, lặp lại câu hỏi: “Cái gì gọi là ở cùng một chỗ?”

“Em không đọc báo hôm nay?”

“Chưa kịp đọc.”

“Cho nên, em và Tinh Thần, rốt cuộc có kết thúc hay không?”

Bạch Dạ Kình quay đầu nhìn đống báo trên bàn, nhớ đến tin Lãnh Phi vừa đọc có liên quan đến Dư Trạch Nam, sắc mặt lạnh mấy phần: “Một lát nữa gọi cho chị.”

Cúp điện thoại, sãi bước đến lật báo. Lật một vòng, không thấy. Lãnh Phi ở bên cạnh kinh hồn bạt vía.

“Báo đâu?” Bạch Dạ Kình nhìn anh ta. Anh ta biết không gạt được, chậm rãi lấy tờ báo từ trong túi ra. Bạch Dạ Kình đưa tay đoạt lấy. Vừa nhìn liền thấy đầu trang báo đó.

Ngay sau đó, những tấm hình kia liền đập vào mắt anh.

Một dòng lửa giận từ ngực một mực chạy đến mi tâm.

Một phút sau, Lãnh Phi hoảng hốt mở cửa phòng làm việc ra ngoài, vội vàng giao phó thư ký: “Hôm nay không có chuyện quan trọng, ngàn vạn lần đừng tùy tiện đi vào. Bị giáo huấn, đừng trách tôi không nhắc nhở trước.”

Thư ký nghe Lãnh Phi nói mấy câu bị dọa sợ liên tục nhìn phòng làm việc Tổng thống: “Không phải vừa rồi còn rất tốt sao?”

Lãnh Phi không nói gì, chỉ huy: “Cô thu dọn những tờ báo trên bàn, đừng kích thích ngài ấy.”

“Có liên quan gì đến báo? Lại xảy ra tin tức lớn gì sao?”

“Đừng hỏi nhiều, làm theo lời tôi nói là được. Nhanh.”

Kết quả, cả ngày, tất cả mọi người trong cung điện Bạch Vũ chỉ thấy khuôn mặt lạnh của Tổng thống, mọi người đều dè dặt căng thẳng, vào phòng làm việc của Tổng thống, bọn họ ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

Gương mặt thật tốt nha, bình thường ở trước mặt truyền thông, nở nụ cười hoàn mỹ lại có lực tương tác, tựa như thiên sứ nhân gian. Nhưng khi âm trầm, khí thế lạnh bức người, đặc biệt dọa người.

Quả thật khiến người khác sợ hãi.

Hạ Tinh Thần ở nước Y làm việc cả ngày, chính là gặp mặt người của Bộ văn hóa nước Y. Đến rất nhiều danh lanh thắng cảnh ở nước Y, mở mang vài hạng mục công trình, chắc là vi bệnh nên luôn suy nghĩ lung tung.

May là Dư Trạch Nam không có chướng ngại gì về ngôn ngữ, cho nên cô tình cờ thất thần cũng không ảnh hưởng.

“Có phải em lại sốt không?” Nửa đường, lúc nghỉ ngơi, Dư Trạch Nam đưa tay lên trán cô hỏi.

“Tạm ổn, nhiệt độ không cao lắm.” Dư Trạch Nam yên tâm: “Lát nữa dẫn em đi ngâm suối nước nóng. Suối nước nóng ở đây rất nổi tiếng, ngâm xong đảm bảo hết bệnh.”

“Được.” Cô không cự tuyệt, gật đầu yên lặng. Ngâm suối nước nóng sẽ thư giãn được, ngực sẽ không cảm thấy bực bội khó chịu như vậy nữa.

Có Dư Trạch Nam ở bên cạnh nói chuyện với cô, thế nào cũng tốt hơn một mình cô nằm trong khách sạn suy nghĩ lung tung…

Hạ Tinh Thần khẽ nhấp miếng nước. Cả người trống rỗng, nhưng trong đầu vẫn hiện ra những tấm hình trong điện thoại, nụ hôn lãng mạn trong gió đó, và những lời hùng hổ dọa người của lão phu nhân.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.