Chỉ Hoan Không Yêu: Tổng Giám Đốc Xấu Xa Chớ Thô Lỗ

Chương 105: Chương 105: Chương 90: Mối quan hệ không rõ ràng




Diệp Dịch Lỗi gật đầu tỏ vẻ tán thưởng, tốc độ làm việc của Văn Tuấn rất tốt, rất nhanh đã làm xong việc.

“Dịch Lỗi.” Đang lúc Diệp Dịch Lỗi gọi điện thoại về nhà thì Lâm Thanh Âm đi vào.

“Vú Lưu! Kêu cô ấy chuẩn bị đi!” Diệp Dịch Lỗi nói xong liền cúp máy.

“Mẹ.” Hơi ngạc nhiên khi thấy mẹ lại đến đây vào lúc này.

“Sao vậy? Muốn ra ngoài sao?” Lâm Thanh Âm dò hỏi.

“Vâng! Con...”

“Hôm nay mẹ thấy không được khỏe, nhưng lại có hẹn với dùng cơm Điền Tuấn Nam, hay là con đi thay mẹ đi!” Không chờ Diệp Dịch Lỗi nói xong Lâm Thanh Âm đã xen ngang nói ra mục đích của mình, còn tỏ vẻ mệt mỏi day day huyệt thái dương.

“Nhưng, mẹ...” Diệp Dịch Lỗi có hơi khó xử. “Con có hẹn ăn cơm với Ngưng nhi rồi.”

“Ồh!” Lâm Thanh Âm ngạc nhiên. “Vậy người nhà họ Điền phải làm thế nào đây, hay con qua bên đó chào hỏi trước, ngồi nói chuyện một lát thôi, để Ngưng nhi chờ một chút cũng được mà.” Bà cảm thấy đây là cách ổn thoả nhất bây giờ.

Diệp Dịch Lỗi trầm ngâm suy nghĩ một hồi mới gật đầu. “Được rồi!”

“Vậy con đi gặp mặt Điền Tuấn Nam đi, xong rồi thì đến thẳng nhà hàng luôn! Để mẹ đưa Ngưng nhi đến đó.” Bà cười dịu dàng.

“Chơi cho thật là vui rồi đưa con bé về nhà sớm đấy!” Bà nhiệt tình nhắc nhở. Nhưng khi xoay người đi trong mắt bà lại thoáng qua một ánh nhìn phức tạp.

“Mẹ!” Diệp Dịch Lỗi gọi giật lại. “Mẹ... Có đang giấu con chuyện gì không?”

Lâm Thanh Âm giật mình hốt hoảng, nhưng khi xoay người lại đã lấy lại được vẻ bình tĩnh tự nhiên. “Hả?” Bà cố tình không hiểu. “Chuyện gì?”

“Àh, không có gì!” Anh lắc lắc đầu.

“Vậy mẹ về trước đây.” Lâm Thanh Âm đi ra ngoài, nét dịu dàng trên mặt từ từ biến mất, thay vào đó là vẻ không cam lòng, cũng có vài phần mâu thuẫn và tự trách...

Diệp Thiệu Kỳ bước ra từ phòng nghỉ dành cho nhân viên, nhíu mày nhìn bóng lưng Lâm Thanh Âm. Nghe lén người khác nói chuyện thì thôi đi, lại còn ngăn cản Diệp Dịch Lỗi hẹn Lạc Băng Ngưng ăn cơm, chị dâu àh, rốt cuộc chị đang bày trò quỷ gì vậy hả? Nhưng mà... Có thể xác định được rằng, Lâm Thanh Âm, nhất định chị ta đang có âm mưu gì đó...

Biệt thự nhà họ Diệp.

Lúc Lâm Thanh Âm trở về biệt thự thì thấy Băng Ngưng đang ngồi trong sân. Ánh nắng chiều tràn ngập lan toả, cô an tĩnh ngồi đó, đắm mình vào ánh nắng, đẹp như một bức tranh. Con bé rất đẹp, từ khi lần đầu tiên nhìn thấy cô ở cô nhi viện, bà đã nhận thấy được điều đó, đến hôm nay bà lại càng khẳng định, con bé càng lớn càng quyến rũ, càng làm đàn ông phải động lòng.

“Mẹ!” Băng Ngưng thấy Lâm Thanh Âm thì chạy tới thân mật ôm lấy cánh tay bà. Vẻ mặt lạnh lùng của Lâm Thanh Âm làm cô hơi sửng sốt ngạc nhiên. Ánh mắt này là sao? Là do mình hoa mắt nhìn nhầm sao? Nhìn thái độ của mẹ giống như là đang có thù hận với mình vậy...

“Sao lại nhìn mẹ chầm chầm vậy?” Lâm Thanh Âm cưng chiều xoa xoa chóp mũi cô.

“Hôm nay tai của con có đỡ hơn chút nào không?” Bà kề sát bên tai Băng Ngưng hỏi han.

“Đỡ hơn nhiều rồi ạh!” Cô gật gật đầu. Đã có kết quả kiểm tra của bệnh viện rồi, bác sĩ Tư Đồ Mạch cũng đã nói bệnh tình cũng không tệ lắm.

“Dịch Lỗi đã hẹn con ra ngoài ăn cơm đúng không? Sao còn chưa trang điểm chuẩn bị gì hết vậy!”

“Mẹ. Con không muốn đi.” Băng Ngưng lắc lắc đầu. Cô thật không muốn có bất kỳ dây dưa nào với anh nữa hết, anh đã làm cô tổn thương quá nhiều rồi.

“Dịch Lỗi nó muốn xin lỗi con đó. Mặc dù mẹ không biết giữa hai đứa đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà Ngưng nhi àh, con cho nó một cơ hội đi, chẳng lẽ con không muốn ở bên nó nữa sao, con yêu nó như vậy cơ mà...”

“Vô ích thôi mẹ àh!” Băng Ngưng cười. “Anh ấy sẽ không yêu con đâu.” Băng Ngưng lắc đầu. “Mẹ, chuyện phá thai, còn có những chuyện hiểu lầm khác nữa cũng đủ để anh ấy ghét con đến chết rồi. Anh Dịch Lỗi sẽ không bao giờ yêu con, sẽ không bao giờ chấp nhận một người vợ không còn trong sạch như con!”

Trong lòng anh chỉ có chị mà thôi, tiếp theo là Đinh Uyển Nhiên, sau đó... Là Điền Mộng Phỉ... Cô cười chua chát. “Mẹ, nếu một ngày nào đó con đi rồi...”

“Đi? Con muốn đi đâu?” Lâm Thanh Âm giật mình kinh hãi. “Chẳng lẽ con không còn cần mẹ nữa sao?” Bà nắm chặt tay Băng Ngưng.

“Không có!” Nhìn vẻ căng thẳng của Lâm Thanh Âm, Băng Ngưng liền lắc đầu phủ nhận. “Mẹ, Ngưng nhi rất yêu mẹ. Lúc nào cũng thương yêu quý trọng mẹ hết!” Cô tựa vào trong ngực Lâm Thanh Âm, làm nũng giống hệt như lúc còn nhỏ. Trong lòng cô, Lâm Thanh Âm giống như là mẹ ruột vậy. Những lúc cô bị bệnh hay sợ hãi đều có bà canh giữ bên cạnh chăm sóc an ủi cô.

Lúc này sắc mặt Lâm Thanh Âm cực kì phức tạp, giơ tay lên vuốt nhẹ sau lưng Băng Ngưng. “Lên phòng sửa soạn chuẩn bị đi, bộ váy mua cho con hai hôm trước còn chưa mặc lần nào, hôm nay con mặc nó đi, nhất định sẽ rất đẹp cho xem.”

Băng Ngưng suy nghĩ một chút rồi cũng gật đầu đồng ý. Nhìn cô xoay người về phòng, tay Lâm Thanh Âm từ từ nắm chặt, dường như bà đang phải đấu tranh tư tưởng dữ đội, nhưng cuối cùng vẫn là âm thầm cảm thán. Ngưng nhi, coi như là mẹ có lỗi với con vậy.

——— —————

Diệp Thiệu Kỳ đi đến công ty của Đường Sâm, lúc này ông ta đã chuẩn bị sẵn cà phê ngồi đợi bà ta.

“Sao muốn gặp em gấp như vậy, có chuyện gì sao?” Diệp Thiệu Kỳ vừa vào cửa đã tiến thẳng đến ghế sô pha.

“Phải có chuyện gì thì mới được gặp em sao? Anh nhớ em!” Đường Sâm cười ôm lấy Diệp Thiệu Kỳ hôn mấy cái lên má bà ta. “Còn em, có nhớ anh không?”

“Ấy! Đừng đùa nữa mà!” Diệp Thiệu Kỳ đẩy ông ta ra. Đúng là hai người đã cô đơn quá lâu nên mỗi một lần gặp mặt đều nhiệt tình buông thả, như là muốn hoà tan đối phương vào trong cơ thể mình vậy. “Không phải anh nói là có chuyện quan trọng sao!”

Đường Sâm từ từ mở mắt. “Ừm!” Ông ta hít sâu một hơi rồi đứng dậy. “Lúc trước em có nhờ anh điều tra việc của người nhà họ Diệp mà, anh đã tìm được một thứ!”

“Thứ gì vậy?” Nghe thấy thế, mắt Diệp Thiệu Kỳ lập tức loé sáng.

“Nhà họ Diệp ở thành phố T năm đó cũng là một đại gia đình, rất có danh tiếng. Chủ tịch tập đoàn Khải Úc là Lạc Khải, ông ta...”

“Chuyện này em đã biết rồi.” Diệp Thiệu Kỳ mất kiên nhẫn.

“Em biết Lạc Khải, vậy em có biết vợ của ông ta là ai không?” Đường Sâm hỏi.

“... Chuyện này thì có liên quan gì đâu.” Diệp Thiệu Kỳ không hiểu.

“Phương Úc Đình.” Đường Sâm nói ra một cái tên.

Đầu tiên Diệp Thiệu Kỳ ngẩn ra, sau đó đột nhiên đứng bật dậy. “Phương Úc Đình? Là cô thực tập sinh ở công ty nhà họ Diệp năm đó?”

Đường Sâm gật gật đầu. Hồi lâu Diệp Thiệu Kỳ cũng không thốt nên lời. Năm đó chuyện tình của Diệp Thiệu Quân và Phương Úc Đình cũng coi như là một đoạn giai thoại, bọn họ yêu nhau từ thời học đại học, định sau khi tốt nghiệp thì kết hôn, nhưng không biết chuyện gì xảy ra mà Diệp Thiệu Quân lại cưới Lâm Thanh Âm, Phương Úc Đình vì quá đau lòng nên mới dứt áo ra đi, bật vô âm tín đến tận bây giờ!

“ Năm đó Phương Úc Đình bị Diệp Thiệu Quân vứt bỏ nên đau khổ bỏ đi, đến thành phố T mới gặp được Lạc Khải tuổi trẻ tài cao, hai người tâm đầu ý hợp, sau đó thì bọn họ kết hôn.”

“Lúc Phương Úc Đình bỏ đi không phải là đang mang thai sao...”

“Anh cũng đang định nói chuyện này.” Đường Sâm gật đầu. “Lẽ ra nhà họ Lạc có năm người, nhưng... Năm đó cảnh sát chỉ tìm được có hai thi thể.”

Trong lúc nhất thời Diệp Thiệu Kỳ có chút không tiếp thu được nhiều thông tin như vậy. Chỉ có hai thi thể...

“Không biết một người nữa là bị đốt thành tro rồi, hay căn bản là không có ở nhà. Càng không biết được người đó là ai.”

Thảo nào! Nếu nói như vậy, thì mọi việc Lâm Thanh Âm làm đã có thể giải thích được rồi. Năm đó bà ta nhận nuôi dưỡng hai đứa bé kia, bà ta và Diệp Thiệu Quân đương nhiên sẽ biết cha mẹ của chúng là ai. Hừ! Lâm Thanh Âm, quả nhiên thủ đoạn của chị thật cao siêu.

Sợ rằng những khổ cực mà Lạc Băng Ngưng phải chịu cho đến ngày hôm nay cũng là kiệt tác của chị ta! Ha ha... Quả nhiên độc ác. Vậy hôm nay chị ta ngăn cản Diệp Dịch Lỗi và Lạc Băng Ngưng gặp nhau thì có mục đích gì? Lâm Thanh Âm, rốt cuộc tôi cũng đã nắm được nhược điểm của chị rồi...

——— —————

Băng Ngưng ngồi ở bàn ăn được đặt trước trong nhà hàng đợi Diệp Dịch Lỗi, thật ra bọn họ rất ít có cơ hội ăn cơm riêng với nhau, không hiểu sao đột nhiên Diệp Dịch Lỗi lại hẹn cô. Cô đã đợi hơn ba tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa thấy anh đâu.

“Tiểu thư, cô có muốn dùng một chút điểm tâm không?” Người phục vụ ân cần hỏi thăm.

“Cảm ơn, tôi muốn chờ thêm một chút nữa.” Băng Ngưng cười áy náy, trong lòng tràn đầy sự mất mát. Có lẽ... Anh chỉ là tuỳ tiện nói mà thôi! Đã muộn như vậy, nếu đến thì đã đến rồi! Nhìn vào bàn ăn bằng kính trước mặt, cô thấy hình bóng phản chiếu của một cô gái trang điểm thật xinh đẹp. Lạc Băng Ngưng, anh ấy sẽ không đến đâu, mày sửa soạn như vậy cho ai xem chứ!

Lúc này, Diệp Dịch Lỗi đang phải nghe Điền Tuấn Nam thao thao bất tuyệt về những công việc gần đây, mà bên cạnh còn có thêm Điền Mộng Phỉ luôn tận dụng mọi cơ hội để nũng nịu lấy lòng. Diệp Dịch Lỗi cảm thấy cực kì phiền chán nhưng cũng không biểu lộ ra mặt, chỉ cười cười cho có lệ. Nãy giờ anh liên tục nhìn đồng hồ. Chắc là Băng Ngưng chờ lâu nên sốt ruột lắm. Hôm nay vì muốn xin lỗi nên mới hẹn riêng cô ấy ra ngoài ăn cơm.

“Dịch Lỗi! Cháu có việc gấp sao?” Điền Tuấn Nam biết rõ còn giả vờ hỏi.

“Àh, không có gì!” Anh cười cười. “Tổng giám đốc Điền, chú cứ nói tiếp đi ạh.”

“Xem cháu kìa, hai nhà chúng ta có giao tình thân thiết nhiều năm, sao phải khách khí thế.” Điền Tuấn Nam cười. “Mặc dù chú không có phúc được nhận cháu làm con rể nhưng cũng không muốn chúng ta lạnh nhạt với nhau. Cháu cứ gọi là chú Điền đi!”

“Đúng vậy đó, anh Dịch.” Điền Mộng Phỉ trờ tới. “Anh không cần phải khách khí với ba em như thế. Đều là người một nhà cả mà!”

Diệp Dịch Lỗi cười cười không nói gì.

“Được rồi, chúng ta ăn cơm đi!” Điền Tuấn Nam niềm nở. “Chú vốn là muốn hẹn mẹ cháu cùng ăn cơm để nói chuyện một chút thôi, không ngờ lại gặp được cháu, thật hiếm mới có dịp nên đã nói nhiều như vậy.”

“Chú Điền, nếu chú nói xong chuyện công việc rồi, vậy cháu xin phép về trước.” Anh nói xong đứng dậy.

“Anh Dịch...” Điền Mộng Phỉ kéo tay anh. “Ở lại ăn chút gì đã.”

“Anh có hẹn, thất lễ!” Anh nói xong xoay người bước ra ngoài. Vừa đi vừa lấy di động ra gọi điện nhưng khi nhìn thấy dãy số điện thoại hiện lên lại báo không liên lạc được. Sao lại trùng hợp như vậy! Anh cất điện thoại vào túi quần, bước chân càng vội vã.

Trong phòng chỉ còn lại hai cha con họ, Điền Mộng Phỉ đứng trước cửa nhìn theo đầy vẻ mất mát. Cứ thế mà đi luôn sao?

“Còn nhìn cái gì nữa. Mau đuổi theo đi!” Điền Tuấn Nam đập bàn.

Điền Mộng Phỉ nhìn cha mình rồi cầm lấy túi xách chạy đuổi theo. Đúng vậy! Mình không thể bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào dù là nhỏ nhất. Con ngốc Điền Mộng Manh kia sẽ hành động nhanh thôi. Nếu như thành công chẳng những có thể diệt trừ được chướng ngại vật lớn nhất là Lạc Băng Ngưng mà còn có thể đuổi con sâu bọ ăn bám kia ra khỏi nhà mình. Nếu như thất bại! Chàà... Cũng không có bất kì liên quan gì tới mình hết...

“Anh Dịch!” Cô ta một đường đuổi theo. Quả nhiên đuổi kịp Diệp Dịch Lỗi ở bãi đỗ xe. “Sao vậy?”

Diệp Dịch Lỗi đang nhìn bánh xe bị thủng lốp, sao lại trùng hợp như vậy chứ.

“Anh muốn đi đâu, em đưa anh đi!” Cô ta chủ động mở miệng. Diệp Dịch Lỗi cũng không từ chối, Băng Ngưng vẫn đang chờ, phải tới đó thật nhanh, anh không suy nghĩ được điều gì khác nữa.

Nhà hàng đã đến giờ đóng cửa. Băng Ngưng bước ra ngoài, gió lạnh thổi táp vào mặt cô. Xoa xoa hai má, Băng Ngưng cười khẽ. Không sao cả! Ngưng nhi, dù sao cũng không phải lần đầu, không có gì phải thất vọng cả! Cô vừa bước đi vừa tự an ủi mình, hoàn toàn không chú ý đến một chiếc xe Mini Bus đang trờ tới gần. Cửa xe đột ngột mở ra, chờ đúng lúc Băng Ngưng đi ngang qua, thật nhanh kéo cô vào trong xe...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.