Chiến Thần Bất Bại

Chương 283: Chương 283: Mong đợi của Binh




Xung quanh thân thể Đường Thiên là vô số dòng khí nhỏ xoay chuyển không thôi, phát ra tiếng viu viu không dứt. Đây là kình khí của gã tỏa ra bốn phía, còn chưa thể khống chế tự nhiên. Nhưng chân lực trong cơ thể cực kỳ dồi dào, Ngân Hồn Loa Toàn Kình đã thay đổi hình dạng, không chỉ lớn hơn trước vài lần mà chiều dài cũng là gấp đôi lúc trước.

Mấu chốt nhất là tốc độ của nó đã nhanh chóng lên.

Gần như suy nghĩ Đường Thiên vừa xuất hiện, nó đã như mũi tên rời cung,d I chuyển trong kinh mạch gã với tốc độ kinh người.

Nói chân lực cấp bảy là hóa lỏng quả thật cũng có lý, chân lực được hút vào kinh mạch nồng đậm hơn trước kia không biết bao nhiêu lần. Chẳng trách cấp bảy là một cửa ải, cấp sáu và cấp bảy chênh nhau nào chỉ vài lần, phải lên tới chục lần!

Ao đan điền cấp bảy của Đường Thiên như một hồ bạc nhỏ, Ngân Hồn Loa Toàn Kình trong cơ thể như một con rắn nước di chuyển trong hồ. Ngân Hồn Loa Toàn Kình cắn nuốt chân lực ngưng luyện như nước trong đan điền và kinh mạch, hình thể nó không ngừng lớn lên, nhưng tốc độ cắn nuốt chan lực của nó rõ ràng không bằng tốc độ chân lực bổ sung, “mực nước” trong đan điền không ngừng dâng lên.

Đường Thiên phát hiện một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, theo Ngân Hồn Loa Toàn Kình không ngừng bành trướng, nó đã khó lòng tiến vào kinh mạch.

Đường Thiên nhanh chóng nghĩ ra cách giải quyết, chia con rắn lớn thành nhiều con rắn nhỏ. Nhưng nghĩ tới chuyện kinh mạch bế tắc lần trước, gã quyết định số lượng “rắn nhỏ” không thể nhiều lắm, tạm thời là sáu.

Võ hồn gã vừa động đã thấy Ngân Hồn Loa Toàn Kình thể tích kinh người không ngừng mấp máy, từng tia chân lực trơn trượt thoát ly, theo lớp màng không ngừng bong ra, Ngân Hồn Loa Toàn Kình vốn rất lớn hóa thành sáu luồng Ngân Hồn Loa Toàn Kình nhỏ bé.

Như một con rắn lớn tham ăn hóa thành sáu con rắn nhỏ cũng tham ăn.

Khiến Đường Thiên càng thêm cao hứng là sáu luồng Ngân Hồn Loa Toàn Kình hoàn toàn nằm trong khống chế, võ hồn tương liên trực tiếp cùng chúng, như sáu con rắn nhỏ cực kỳ nghe lời.

Sáu luồng Ngân Hồn Loa Toàn Kình bắt đầu cắn nuốt chân lực.

Thể tích nó không ngừng lớn lên, chỉ chớp mắt “mực nước” chân lực trong ao đan điền cấp bảy đã giảm đi với tốc độ mắt thường thấy được, nhanh chóng khô cạn.

Sáu luồng ngân hồn như sáu vệt sáng dùng tốc độ kinh người lưu chuyển trong cơ thể Đường Thiên.

Nếu có thể thấu thị sẽ phát hiện sáu luồng sáng bạc dùng một quy luật mà ngôn ngữ khó lòng miêu tả di chuyển trong cơ thể Đường Thiên. Lửa bạc võ hồn của Đường Thiên như một đầu mối khống chế hết thảy.

Đường Thiên đứng dậy!

“Chúc mừng ngươi?” Ánh mắt Phong Sửu hiện sắc lạ, mang theo vẻ sợ hãi: “Không ngờ ngươi lại nhanh chóng đột phá cấp bảy như vậy. Hơn nữa chân lực của ngươi có vẻ không giống bình thường.”

“Ừ, khác đi nhiều rồi, ta gọi nó là Ngân Hồn Loa Toàn Kình.” Đường Thiên cũng lộ vẻ vui mừng.

“Thử xem nào.” Phong Sửu lộ vẻ hứng thú.

Đường Thiên trầm tư một lát, đột nhiên vung quyền đánh ra.

Ánh mắt Phong Sửu tập trung, xoạt, cái đầu lơ lửng giữa không trung chợt biến mất.

Một tiếng nổ thanh thúy vang lên, không khí trước mặt Đường Thiên đột nhiên bùng nổ, dòng khí mãnh liệt quét ngang trại tân binh.

Phong Sửu tròn mắt, may là hắn trốn sớm nếu không chắc cũng bị quyền kình kéo đi rồi. Quyền kình thật hung mãnh! Phong Sửu thầm kinh hãi, vừa rồi hắn thấy một vệt sáng rất nhỏ hiện lên trên làn da Đường Thiên rồi biến mất, truyền vào trong nắm tay gã.

Quyền này của Đường Thiên chỉ truyền chân lực vào, một quyền rất bình thường nhưng uy lực lại cường đại tới mức này!

Binh cũng tình cờ buóc vào tân binh, sóng khí mãnh liệt cũng xô hắn nghiêng trái nghiêng phải.

“Cái gì thế này?”

Giọng nói kinh nghi bất định của Binh khiến Đường Thiên vô cùng đắc ý, gã cười ha hả: “Thế nào, lợi hại không? Đây là Ngân Hồn Loa Toàn Kình mà ta sáng tạo ra đấy!?”

Trong lòng Binh chấn động nhưng ngoài miệng vẫnko chịu thau: “Đừng tưởng mèo mù vớ được cá rán mà kêu sáng chế ra võ kỹ mới, để nhân sĩ chuyên nghiệp tới giám định nào.”

Chuyện áo luyện công lần trước hắn nổi giận đùng đùng tới chất vất Sylar, kết quả lại bị cơn giận của Sylar lấn át, mắng ngược lại. Sylar ném cho hắn hai bộ áo luyện công để hắn tìm người khác thử nghiệm.

Bị mắng như tát nước, Binh tìm Hạc và Lăng Húc thử nghiệm, không ngờ kết quả của Sylar không hề sai lầm.

Bị Đường Thiên đùa bỡn rồi!

Hắn lại chạy tới chỗ Đường Thiên muốn chứng minh mình không sai, kết quả Đường Thiên bắt đầu bế quan, hắn đành trút giận lên bộ tộc Sài Lang, chỉnh đốn đội ngũ. Nhưng hiển nhiên, hắn tìm ái đối tượng, chẳng những không trút được cơn tức, ngược lại bị đám ô hợp bộ lạc Sài Lang làm cho muốn thổ huyết.

Còn ngu hơn nữa được không?

Có điều, lúc này sức chú ý của hắn hoàn toàn bị Ngân Hồn Loa Toàn Kình mà Đường Thiên mới nghịch ra thu hút, hắn là người biết hàng, một quyền bình thường nhưng uy lực của Ngân Hồn Loa Toàn Kình đã khiến hắn cực kỳ rung động.

“Cái gì, ngươi nói tia chân lực?”

Nghe Đường Thiên miêu tả xong, Binh còn tưởng mình nghe lầm, hắn hoàn toàn không ngờ Ngân Hồn Loa Toàn Kình bá đạo hung mãnh của Đường Thiên lại ngộ ra từ một môn tu luyện trụ cột nhất của tân binh doanh.

Lão binh tu luyện thành tia chân lực trên tay hắn nhiều vô số kể, nhưng không một ai ngộ thêm một bước, sáng tạo ra võ kỹ mới.

Chẳng lẽ… chẳng lẽ bình thường gã này giả ngốc?

Binh thậm chí nghi ngờ cả đánh giá trước đây của mình về Đường Thiên, nhưng hắn nhanh chóng lắc đầu, nếu gã này tâm tư thâm trầm mình coi như đã gặp được minh chủ dạng kiêu hùng bá chủ, làm gì có chuyện mệt như chó như lúc này?

Suy nghĩ thay đổi không ngừng, sắc mặt Binh không khỏi lộ vẻ mỉa mai trào phúng.

“Này, ánh mắt ngươi có ý gì đấy?” Đường Thiên nheo mắt lại, sắc mặt bất thiện nhìn Binh, dáng vẻ một lời không hợp sẽ lập tức quyết đấu.

“Khụ!” Binh khôi phục tinh thần, che dấu thần sắc mình, vờ vịt nói: “Nói vậy ngươi cũng giỏi thật. Ngân Hồn Loa Toàn Kình của ngươi đã tiếp cận hồn võ kỹ. Đương nhiên thật ra vẫn kém rất xa, ngươi cũng thật may mắn.”

“May mắn cái gì, đây là thực lực, có hiểu không ông chú?” Đường Thiên khá bẫn mãn.

“Ha ha!” Binh cười ha hả: “Để ta nói cho ngươi vì sao bảo ngươi may mắn. Tại cấp sáu viên mãn, người bình thường chắc chắn không có võ hồn cấp bạc.”

“Võ hồn cấp bạc? Ngươi có võ hồn cấp bạc?” Cái đầu Phong Sửu lơ lửng bên cạnh sắc mặt không tin nổi.

Đường Thiên trước mặt như một quái thai không ngừng phá tan hiểu biết của hắn, bất luận lúc nào cũng luôn khiến hắn có cảm giác điên cuồng.

“Đúng thế.” Gương mặt phẳng lỳ của Binh thản nhiên cười nói: “Nên nói thế này, người có võ hồn cấp bạc, với trình độ chân lực của họ hoàn toàn có thể trực tiếp tu luyện hồn võ kỹ chứ không phải bán thành phẩm như ngươi. Nói nó là bán thành phẩm vì võ hồn của ngươi mặc dù dung nhập vào trong chân lực nhưng bản thân võ hồn không có năng lực công kích. Sau này ngươi thấy hồn võ kỹ sẽ biết, trong hồn võ kỹ, sức sát thương của võ hồn còn cao hơn chân lực, chân lực chỉ như một vật dẫn chịu tải võ hồn mà thôi. Mà giờ ngươi thì sao, hoàn toàn ngược lại, võ hồn chỉ có tác dụng liên lạc, khả năng sát thương vẫn dựa vào chân lực. Có điều ý tưởng của ngươi là đúng, ngươi có võ hồn cấp bạc, không biết tận dụng thì đúng là ngu ngốc rồi.”

Đường Thiên đăm chiêu suy nghĩ.

“Thật ra rất nhiều người dùng Loa Toàn Kình.” Binh nói tiếp: “Nhưng cách bện quấn chân lực này của ngươi rõ ràng tiến thêm một bước, khiến nó vững chắc ngưng luyện hơn nên uy lực cùng càng mạnh mẽ. Nhưng vẫn phải nói lại câu kia, nếu không nhờ võ hồn cấp bạc ngươi cũng không thể bện được.”

“Phương hướng tương lai của ngươi hẳn nên không ngừng gia tăng số lượng bó chân lực chứ đừng theo đuổi thể tích từng bó, cho nên con đường tiếp theo ngươi cũng đã chọn đúng.” Thần sắc Binh nghiêm túc: “Trước đây có một cường gia tu luyện một loại tâm pháp độc đáo, là võ kỹ sao Đại Hùng, tên là Đại Hùng Tinh Thần Tán, đây là một tâm pháp cực kỳ phức tạp. Nó đề cập tới ba mươi sáu luồng kình khí, lưu chuyển không ngừng trong cơ thể, hợp thành một khối. Khi xuất thủ vô cùng đáng sợ, ba mươi sáu luồng kình khí trùng trùng điệp điệp, không gì không phá nổi. Ba mươi sáu luồng kình khí đồng thời bộc phát hung mãnh vô song. Có điều nó rất khó luyện, số người luyện thành cực ít, nhưng thật ra nó có một bản không trọn vẹn được lưu hành, tên là Bắc Đẩu.”

“Bắc Đẩu!” Phong Sửu lại hô lên thất thanh: “Đó là bí kíp bất truyền của chòm Đại Hùng cơ mà! Sao lại là bản không trọn vẹn?”

Binh thản nhiên nói: “Chòm sao Đại Hùng trước đây cực kỳ cường đại, giờ đã xuống dốc rồi. Chòm Đại Hùng nổi tiếng nhất là Bắc Đẩu Thất Tinh, là bảy ngôi sao mạnh nhất chòm Đại Hùng. Binh đoàn Bắc Đẩu trước kia cũng là binh đoàn thực lực không kém, tuy còn kém xa chúng ta. Bắc Đẩu Thất Tinh vẫn muốn thoát ly khỏi chòm Đại Hùng, tự thành một chòm sao, giờ không biết ra sao rồi. Giờ trong cơ thể ngươi có sáu luồng kình khí, Đại Hùng Tinh Thần Tán thật ra là một khuôn mẫu không tồi. Đương nhiên ta không có tâm pháp cụ thể, ta chỉ cung cấp ý tưởng cho ngươi thôi.”

Đường Thiên cảm thấy Binh nói rất đúng, nếu mình có thể tu luyện ra ba mươi sáu luồng Ngân Hồn Loa Toàn Kình, vậy sẽ cực kỳ lợi hại!

Có điều đây là chuyện từ từ, không thể gấp được.

“Bên ngoài thế nào?” Đường Thiên đột nhiên hỏi.

“Tình hình không tốt lắm!” Sắc mặt Binh nghiêm nghị hẳn lên: “Ô Thiết Vũ đã tiến vào sa mạc, giờ mọi người có vẻ lo lắng, tốt nhất ngươi nên đi trấn an một chút.”

“Ta sẽ không trấn an, ta chỉ biết đánh nhau.” Đường Thiên lắc đầu: “Đến lúc đó đánh bại Ổ Thiết Vũ là đâu vào đấy thôi. Ô Thiết Vũ sắp đến nhớ báo cho ta. Đúng rồi, Đinh Đang có ở thành Tam Hồn không?”

Binh cũng đành chịu thái độ bất cần này của Đường Thiên, nhưng hắn nghe Đường Thiên hỏi tới Đinh Đang, trong lòng cũng thầm hiểu.

“Ngươi muốn hỏi nàng chuyện huyết mạch? Nàng ra ngoài đã vài ngày còn chưa về. Nàng phải thăm dò tin tức, không thể ở thành Tam Hồn mãi được.”

“Ừ. Ta cũng không vội.” Đường Thiên gật đầu xua xua tay: “Ta định mấy ngày tới tu luyện một lượt các khóa học trong trại tân binh.”

“Những khóa học ở đây?” Binh bực dọc: “Mấy khóa học đó đã chẳng mấy tác dụng với ngươi rồi.”

Nói xong câu đó hắn bỗng cảm thấy quái dị. Theo tiêu chuẩn trước đây, cấp tám mới hoàn thành được huấn luyện tân binh, song Đường Thiên chỉ vừa bước vào cấp bảy nhưng trong mắt Binh đã có tư cách rời trại tân binh. Tuy trình độ giáp máy của gã vẫn rất bình thường nhưng khả năng võ kỹ nguyên bản của gã cũng đủ cao rồi.

Hỏa Liêm Quỷ Trảo, Ngân Hồn Loa Toàn Kình, phụ trợ có Tàng Phong cùng Không Khí Thuẫn Kích Thuật, gã này rõ là biến thái.

Có điều, chờ đnáh xong trận này cũng nên ra khỏi trại tân binh, xuất phát tới sâu hơn rồi.

Trong mắt Binh lộ vẻ mong chờ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.