Chiến Thần Bất Bại

Chương 342: Chương 342: Phân tích của Tiểu Thất




“Thế nào?” Trương Minh Hách vội vàng hỏi, đoạn phim này do hắn bỏ giá cao mua lại từ thám tử các thế lực khác. Hắn đã tự xem qua một lượt, cực kỳ chấn động, nhưng nói tới phâ ntích không ai là đối thủ của Tiểu Thất.

Gương mặt tròn của Tiểu Thất lộ vẻ nghiêm túc: “Một đám người cực kỳ lợi hại!”

“Phí lời, đương nhiên ta biết rất lợi hại rồi!” Trương Minh Hách tức giận nói.

Trong số mười người, nhân duyên của Tiểu Thất tốt nhất, bối cảnh của hắn đơn giản lại say mê nghiên cứu, không hề hứng thú với tranh đấu quyền lực, đi theo hướng học giả. Người như vậy không ai muốn đắc tội. Bất luận sau này ai nắm quyền, trong số trưởng lão đỉnh cấp của võ hội ắt có một vị trí của hắn.

Mọi người khi nhỏ quan hệ còn đơn thuần, tới sau mười hai tuổi, rất nhiều chuyện không theo ý mình.

Như Diệp Triều Ca, bản thân không hứng thú gì với quyền lực, thế nhưng sau lưng hắn là Diệp gia, là gia tộc gạo cội. Tuy đời này Diệp gia chỉ có mình Diệp Cửu có quyền có chức nhưng vẫn chỉ là một trưởng lão cấp trung, thế nhưng trong võ hội căn cơ thâm hậu, không thể khinh thường.

“Tỉnh Hào tiến bộ rất lớn, điều này cũng không có gì lạ.” Tiểu Thất nghiêm túc nói: “Không phải không có lý do khiến hắn vẫn luôn được các trưởng lão coi trọng, thiên phú hắn rất tốt, tâm tình mạnh, xếp hạngko cao chỉ do hắn lựac họn con đường tự ngộ kiếm pháp. Con đường àny quá gian nguy nhưng một khi thông suốt sẽ tự có mảnh trời riêng. Giờ xem ra hắn đã tìm thấy ngưỡng cửa, có tư cách gia nhập với chúng ta. Hắn bị Diệp lão lục đánh cho thảm như vậy chẳng qua vì vừa lĩnh ngộ. Có điều lần này hắn không chết thực lực chắc chắn sẽ tiếp tục tiến bộ.”

“Tỉnh Hào thật sự không tệ, sư phụ hắn còn kém một chút.” Trương Minh Hách rất bất mãn với sư phụ Tỉnh Hào: “Nếu vừa bắt đầu sư phụ hắn không thối lui chuyện có cái khỉ gì đâu? Chòm Kình Ngư là thứ gì chứ? Nhưng hắn lui bước lại khiến Diệp Cửu chiếm lý, Tỉnh Hào làm vậy cũng thật không đúng lúc, chắc chắn Diệp Cửu không dễ giảng hòa.”

Tiểu Thất rất không thích chuyện tranh đấu này, hắn không chen vào, chỉ nói: “Vậy đáng tiếc.”

“Chẳng có gì đáng tiếc!” Trương Minh Hách thản nhiên: “Cùng lắm sau khi phong thánh trở về, không cần nói tới Diệp Cửu, toàn bộ Diệp gia có phản đối cũng vô dụng. Được rồi, được rồi, nói tiếp đi.”

“Bốn người này, Amaury, Hàn Băng Ngưng, Lương Thu và Tư Mã Hương Sơn.” Tiểu Thất nói đơn giản: “Amaury và Hàn Băng Ngưng tiềm lực cao nhất, Lương Thu và Tư Mã Hương Sơn có thể lên tới trưởng lão.”

Trương Minh Hách vuốt cằm, hơi bất ngờ, trưởng lão trong võ hội có rất nhiều cấp bậc, thế nhưng có thể tiến vào bậc trưởng lão đã khác với võ giả bình thường rồi. Giờ hắn đã bắt đầu tham gia sự vụ gia tộc, hiểu rõ một gia tộc muốn có địa vị vững chắc trong võ hội, ngoài việc bên trên phải có người, bên dưới cũng phải có người.

Như cây và gốc rễ.

Trong gia tộc, đệ tử trẻ tuổi có tiềm lực lên tới trưởng lão đều sẽ được dốc lòng bồi dưỡng. Mà Amaury và Hàn Băng Ngưng tiềm lực cao hơn tức là ít nhất cũng lên được tới trưởng lão cấp trung, với một gia tộc, đây đã tính là sức mạnh trung kiên rồi.

Đương nhiên đây chỉ là tiềm lực, tiềm lực luôn tràn ngập biến số.

Thật đáng tiếc, nếu để mình sử dụng thì tốt.

“Mục tiêu quan trọng nhất là ba người, Lăng Húc, Hạc và Đường Thiên.” Biểu hiện của Tiểu Thất càng thêm nghiêm túc, ánh mắt bừng sáng.

Trương Minh Hách khôi phục tinh thần: “Ba người bọn họ chắc rất lợi hại.”

“Cực kỳ lợi hại!”Tiểu Thất khen không dứt lời: “Thiên phú ba người này sợ rằng không kém hơn chúng ta.”

“Thật không đấy?” Trương Minh Hách sắc mặt hoài nghi: “Ngươi nói Đường Thiên cũng thôi, Lăng Húc với Hạc cũng mạnh vậy sao?”

Tiểu Thất vuốt mũi: “Thương pháp Lăng Húc có bóng dáng thương pháp chòm Bạch Dương cổ đại, rất có thể hắn thu được tuyền thừa Ngân Sương Kỵ.”

Trương Minh Hách ngẩn ngơ, chợt cười nói: “Vậy có chuyện hay rồi, Ngân Sương Kỵ giờ là tử địch của chòm Bạch Dương, chẳng lẽ lại sắp có màn tranh đấu truyền thừa Bạch Dương? Có nên truyền tin cho chòm Bạch Dương không nhỉ? Ừm, không, Tề gia quản khu vực này, không thể làm lợi cho Tề Sơn được.”

Tiểu Thất không để ý tới Trương Minh Hách sắc mặt ngạc nhiên, coi như không nghe thấy. Tề Sơn mà Trương Minh Hách nói tới là người đứng thứ ba trong bọn họ.

“Có thể thu được truyền thừa Ngân Sương Kỵ, không phải người thường.” Trương Minh Hách lẩm bẩm, trong lòng đã đặt Lăng Húc lên tới mức có tư cách nhìn thẳng vào hắn.

Bất kể truyền thừa hay bí bảo, càng cao cấp càng yêu cầu cao với võ giả. Thiên phú, tâm tính, thiếu một thứ cũng không được.

Lịch sử chòm Bạch Dương hầu như là lịch sử Ngân Sương Kỵ, huy hoàng của chòm Bạch Dương hầu như là huy hoàng của Ngân Sương Kỵ. Bạch Dương Tinh Thần Thương có một không hai thiên hạ, đây tuyệt đối không phải thổi phồng.

Nếu Lăng Húc thật sự đem Bạch Dương Tinh Thần Thương phát huy tuyệt đỉnh, vậy hắn tuyệt đối có tư cách bước lên hàng ngũ võ giả đỉnh cấp đương đại.

Truyền thừa Mười Hai Cung Hoàng Đạo, đương nhiên bất phàm.

Đương nhiên, nếu thiên phú tâm tính Lăng Húc không đủ, có chết cũng chẳng ai quản.

“Hạc là cháu trai của Thiên Hậu.” Tiểu Thất trầm ngâm nói: “Thiên phú cũng cực kỳ xuất sắc, hắn tu luyện là Thiên Hạc Kiếm Cương đã thất truyền của Hạc Phái.”

“Hạc Phái?” Trương Minh Hách khịt mũi coi thường: “Cái phái quê mùa đó cũng chỉ thế thôi. Hắn phải về chòm Xạ Thủ mới xứng là kình địch của chúng ta.”

Tiểu Thất liếc mắt nhìn hắn: “Hạc Phái không yếu như tưởng tượng của ngươi. Trong phòng lưu trữ số 122, dãy thứ chín hàng thứ bảy có thể tìm thấy một quyển ghi chép. Đó là ghi chép của trưởng lão Điền Hạ trong võ hồn tám trăm nămt rước, trong đó có đề cập tới quá trình giao thủ giữa hắn và Hạc chân nhân.”

“Điền Hạ?” Gương mặt anh tuấn như ánh mặt trời của Trương Minh Hách nhíu lại, lộ vẻ suy tư: “Nghe quen quen.”

Võ hội Quang Minh lịch sử xa xưa, vô số trưởng lão, đương nhiên hắn không nhớ nổi.

“Trưởng lão Điền Hạ am hiểu Đại Dương Chưởng, năm đó xếp hàngt hứ chín trong số trưởng lão thứ tịch.” Tiểu Thất đọc thuộc làu làu: “Hắn bước vào Thánh Vực năm sáu mươi hai tuổi.”

“Thánh Vực!” Trương Minh Hách lộ vẻ nghiêm nghị.

Trong bất cứ thời đại này, bước vào Thánh Vực đều là cường giả đứng đầu. Phong thánh là giấc mo của những người như bọn họ, thế nhưng con đường này cực kỳ gian nguy. Đừng nhìn bọn họ ai nấy tài hoa hơn người, thiên phú kinh nhân, lại có tài nguyên vượt xa người khác, thế nhưng có thể phong thánh vẫn là số ít. Không ai dám bảo đảm cuối cùng mình có thể phong thánh.

Bất cứ Thánh Vực nào đều đáng tôn kính.

“Cả đời hắn giao thủ cùng Hạc chân nhân ba lần, không thắng một lần.” Tiểu Thất bình tĩnh nói.

Trương Minh Hách im lặng, chiến tích cường đại như vậy thật đáng sợ. Trương Minh Hách điều chỉnh thái độ, cảm giác mình thật sự coi thường Hạc Phái rồi. Mỗi nhân vật có thể khai phá một chòm sao đều cực kỳ cường đại. Đừng nhìn Nam Thiên Tứ Thập Nhị Túc trong mắt bọn họ chỉ là nơi quê mùa, nhưng những người khai phá ra nó trong thời đại bọn họ không ai không phải cường hào một phương.

Trương Minh Hách tuy không thông thạo lịch sử võ hội như Tiểu Thất nhưng hắn cũng biết võ hội không phải luôn mạnh mẽ như hiện giờ, trong lịch sử, không ít thời điểm võ hội suy nhược. Ngay cả kẻ đối đầu của bọn họ, Hắc Hồn, thậm chí nhiều lần suýt bị người ta nhổ tận gốc.

Anh hùng đều tại dân gian.

“Ngươi nhìn kỹ vết thương trên người lão lục đi, vết thương do kiếm của Hạc tới tận cùng cũng không khép lại.” Gương mặt tròn tròn của Tiểu Thất sáng lên, như phát hiện thứ gì mình hứng thú: “Ta đã nghiên cứu huyết mạch của lão lục, muốn lưu lại vết thương khó khép lại trên người hắn rất khó. Khả năng tự hồi phục của thân thể Diệp lão lục cực kỳ mạnh mẽ, ta thử hai trăm cách, cuối cùng chỉ có ba cách lưu lại vết thương không thể tự lành.”

“Nghe lợi hại thật.” Trương Minh Hách nói thầm: “Chẳng trách trưởng bối của Tỉnh Hào đều im lặng, một đám người như vậy sau này nếu trưởng thành cũng khó lòng mời chào. Tỉnh Hào cũng không hẳn mời được bọn họ.”

Hắn cũng bỏ đi ý định mời chào đám người kia.

Bốn người Amaury còn nói được, Lăng Húc và Hạc, một người truyền thừa đỉnh cấp, một người danh môn thiên tư thông minh, hai người này chắc chắn hắn không mời chào nổi. Hắn cũng không dám, bản thân Lăng Húc cũng là một phiền toái cỡ bự, mời chào hắn mang ý nghĩa trở thành tử địch của chòm Bạch Dương. Mời chào Hạc? Chắc Thiên Hậu tát phát chết luôn.

Đột nhiên hắn cực kỳ hiếu kỳ về Đường Thiên. Với thân phận địa vị của hắn rõ ràng không đủ tư cách mời chào hai người này, vậy vì sao Đường Thiên lại trở thành thủ lĩnh bọn họ?

Lăng Húc tính khí nóng nảy, tính tình Hạc tốt nhưng đệ tử thế gia có ai mắt không cao hơn đầu, nhưng hai người này lại cực kỳ nghe lời Đường Thiên.

“Vậy Đường Thiên thì sao?” Trương Minh Hách không khỏi hỏi.

Tiểu Thất hít sâu một hơi: “Lăng Húc với Hạc tuy tiềm lực rất cao, nhưng thực lực trong võ hội cũng không coi là mạnh. Lăng Húc nặng phong cách hoang dã, hiển nhiên tự mình tìm tòi. Hạc cũng tương tự như vậy, trên người hắn không chút khí tức chòm Xạ Thủ, hoàn toàn là võ kỹ Hạc Phái. Theo ta được biết, võ kỹ Hạc Phái đã thất truyền nghiêm trọng, xem ra Hạc mới tìm được chân truyền Hạc Phái không lâu. Hai người không có danh sư chỉ điểm, lại thiếu thốn tài nguyên, tuy dựa vào thiên phú vẫn có thực lực không tồi nhưng vẫn kém xa chúng ta. Không cần nói Diệp lão lục có thể hạ gục bọn họ, nếu bọn họ trong học viện võ hội cũng chỉ đạt thứ hạng khoảng hai trăm.”

“Thế nhưng Đường Thiên lại khác với bọn họ.”

Câu nói này của Tiểu Thất lại thu hút sự chú ý của Trương Minh Hách.

“Thực lực Đường Thiên đã cực kỳ mạnh mẽ, nếu đặt trong học viện võ hội, xếp hạng phải khoảng năm mươi. Chính vì thế hắn mới có thể tập kích khi lão lục bị thương, hao tổn nghiêm trọng. Rất khó tưởng tượng một võ giả không đủ tài nguyên, thiếu danh sư chỉ điểm lại có thể đạt tới trình độ như vậy ở tuổi đó.”

Trương Minh Hách ngây người: “Hạng năm mươi? Ngươi chắc chứ?”

Võ hội Quang Minh và Hắc Hồn lịch sử lâu đời, có phương pháp bồi dưỡng người trẻ tuổi cực kỳ xuất sắc. Chính nhờ phương pháp bồi dưỡng đó võ hội Quang Minh mới có địa vị như ngày hôm nay.

Tài nguyên hùng hậu, danh sư chỉ đạo, cơ chế cạnh tranh, học viên trong top 100 của võ hội Quang Minh đặt trong bất cứ chòm sao nào đều là học viên hàng đầu. Mỗi người bọn họ đều không phải hạng vô danh.

“Đúng vậy!”

Tiểu Thất trả lời rất chắc chắn, con mắt lóng lánh ánh sáng.

“Thế nhưng điều thật sự khiến ta kinh ngạc là Đường Thiên là võ giả có chiến lực phức tạp nhất ta từng thấy.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.