Chiến Thần Bất Bại

Chương 263: Chương 263: Thế như chẻ tre




Đường Thiên cưỡi ngựa cực kém, gã chỉ làm được mỗi việc là không khiến mình rớt từ trên lưng ngựa xuống. Cũng may con ngựa này là chiến mã được huấn luyện nghiêm chỉnh, lướt đi như một cơn gió.

Khi Tân Lập thấy Đường Thiên mang theo hơn hai mươi người Hỏa Mã Nhĩ lao thẳng về phía này, hắn lập tức yên tâm.

Ngu ngốc!

Võ giả Thiên Bảng thì đã sao?

Hắn mang tới năm trăm người, đều là thuộc hạ tinh nhuệ, có tới hơn bảy mươi võ giả cấp Thiên Lộ. Thực lực như vậy cho dù cường giả Thiên Bảng đụng phải cũng chỉ có đường chết. Hắn dẫn người tới chính là bởi không dám chắc ba cường giả phe mình có thể thủ thắng.

Trận này dẫu thế nào cũng phải thắng!

Con mắt Tân Lập híp lại thành một khe nhỏ tràn đầy sát khí, trong lòng kiên quyết, nâng tay quát lớn: “Giết!”

“Giết!” Mọi người đồng thanh gầm lên, khuôn mặt hiện vẻ dữ tợn.

Nhìn khoảng cách đối phương càng lúc càng gần, ánh mắt Đường Thiên đột nhiên lộ vẻ hung ác, nhảy thẳng từ lưng ngựa lên. Động tác này của gã khiến mọi người đều bất ngờ, hoàn toàn không dự liệu được Đường Thiên lại đột nhiên nhảy từ lưng ngựa lên như vậy.

Mượn thế lao tới của ngựa, cái nhảy này của Đường Thiên vô cùng nhanh chóng.

Đám người chỉ thấy Đường Thiên bay đi như sao chổi, lao thẳng tới trước mặt bọn họ, tàn ảnh chỉ chớp mắt đã che phủ tầm mắt.

Võ giả đứng mũi chịu sào thần sắc hoảng hốt giơ thanh kiếm trong tay lên, lực lượng như bài sơn đảo hải truyền qua thanh kiếm khiến hắn không kịp kêu thảm một tiếng, cảm giác như bị một con thú khổng lồ va phải!

Ầm!

Thân thể hắn như quả cầu da bị người ta đánh phải, bay ngược lại với tốc độ kinh người, vài võ giả phía sau không kịp tránh né, chỉ kêu thảm một tiếng, miệng phun máu, ngã ngựa.

Tình cảnh lập tức hỗn loạn.

Một bổng tạo uy, chiến ý Đường Thiên cũng cháy rực thêm vài phần.

Dựa vào tình cảnh hỗn loạn đó, gã nhún mũi chân, lướt đi như một tàn ảnh, kéo lê thanh lang nha bổng trên mặt đất tạo thành một rãnh sâu, bùn đất bắn tung khắp nơi.

Chân lực lan truyền trong cơ thể, nếu lúc này Đường Thiên chú ý sẽ phát hiện trên lang nha bổng của gã cũng bao phủ một lớp sương trắng mỏng manh, lườn lờ bất định.

Hạc Chi Thế!

Bước chân chìm sâu vào bùn đất, thân thể Đường Thiên ngừng lại một khoảnh khắc ngắn ngủi rồi lập tức biến mất.

Cùng lúc đó, trên không trung vang lên tiếng rít trầm trầm hùng hồn, lang nha bổng mang theo Hạc Chi Thế uy thế kinh người.

Vù vù!

Hoành tảo thiên quân!

Lang nha bổng quét ngang qua, chỉ cần khẽ dính phải cũng như bị sét đánh, thổ huyết bay thẳng ra ngoài. Ba bóng người kêu thảm bắn thẳng ra.

Đường Thiên chỉ cảm thấy toàn thân khoai khoái không nói nên lời, man lực và chân lực của gã nhờ Hạc Chi Thế đã dung hợp một cách hoàn mỹ, chiêu thức bình thường trên tay gã cũng có uy lực kinh người.

Thế nhưng lúc này, những người khác cũng đã phản ứng lại, vài bóng người bắn thẳng từ lưng ngựa lên, lao thẳng về phía gã.

Trong tiếng hít thở của Đường Thiên, lang nha bổng xoay một vòng, vang lên tiếng xe gió, vài luồng đao mang côn mang tương giao.

Ầm!

Bàn chân Đường Thiên trầm xuống mặt đất.

Vài người vừa lao lên chỉ cảm giác như đụng phải một bức tường dày cộm, trước ngực trầm muộn, chân lực trong cơ thể trì hoãn, trong lòng ngơ ngác. Đường Thiên hung hãn vượt xa tưởng tượng bọn họ.

Khi ánh mắt bọn họ đưa lại vị trí vừa rồi của Đường Thiên, con ngươi lại bất giác co rút lại.

Ngay chỗ Đường Thiên vừa đứng giờ không một bóng người.

Không xong!

Đám người đồng thời biến sắc, song không đợi chúng phản ứng lại, một bóng người quỷ mị đã lóe lên rồi biến mất.

Vài ánh lạnh xen lẫn tiếng mèo khóc, vài tia máu bắn thẳng lên không trung. Bốn võ giả bưng yết hầu, con mắt trợn tròn như mắt cá, ánh mắt không thể tin tưởng nổi.

Đường Thiên thu lại lang nha bổng, dùng tới Liêm Huyết Miêu Nhận.

Không trung như vang vọng tiếng mèo khóc đầy quỷ dị, lấp lửng khó dò. Đường Thiên lại càng thêm quỷ dị, gã như sớm dự đoán được công kích của kẻ địch, mà mỗi đòn tấn công của gã lại càng thêm quỷ dị khó dò, đột nhiên biến mất trên bụng ngựa rồi lại đột nhiên bắn lên từ một góc chết. Tốc độ vô cùng nhanh chóng, nhát nhát đều nhắm ngay sơ hở của đối phương.

Ánh sáng lạnh không ngừng lấp lóe giữa đám người.

Mười lăm giây sau, trước mặt Đường Thiên đã sáng sủa, gã đã giết sạch đội ngũ đối phương. Hai bên xung phong, tốc độ vôc ùng nhanh chóng, đây là chiến trường thiên nhiên của Đường Thiên. Đối chiến tốc độ cao như vậy, thời gian phản ứng cực kỳ ít ỏi, thế nhưng trực giác của Đường Thiên có thể khiến gã sớm nhận ra nguy hiểm cùng ý đồ tấn công của đối phương.

Đường Thiên phát huy trực giác bản thân vô cùng nhuần nhuyễn.

Đám người Hỏa Mã Nhĩ phía sau sắc mặt không thể tin nổi.

Bọn họ đánh thẳng vào đội hình đối phương...

Không... không thể nào.

“Giết!” Một tiếng gầm đột nhiên nổ vang bên tai bọn họ, khiến bọn họ như bừng tỉnh giấc.

Quay đầu nhìn lại, bóng người phiêu hốt như sắp biến mất trong làn gió lại quay ngược lại giết vào đại quân đối phương.

Xoạt!

Tiếng hít hơi lạnh vang lên đồng thời, trên đời còn kẻ hung hãn tới mức này ư?

Hỏa Mã Nhĩ bị hành động của Đường Thiên kích thích, chiến ý sôi trào trong lồng ngực. Nàng hít sâu một hơi, đột nhiên ghìm đầu ngựa, quay người lao về phía kẻ địch, giơ cao loan đao trên tay: “Giết!”

Võ giả bộ lạc Hỏa Lang ầm ầm hô theo.

Tân Lập vừa sợ vừa giận, vừa giáp mặt phe mình đã tổn thất hai mươi người. NĂm trăm người này là quân tinh nhuệ do hắn tuyển chọn tỉ mỉ, mỗi người đều là bảo bối, chớp mắt đã chết liền hai mươi người, không đau lòng sao được? Thực lực mà Đường Thiên biểu lộ càng khiến hắn ngơ ngác, song khi Đường Thiên quay người đánh về phía bọn họ, hành động đầy sỉ nhục này khiến Tân Lập chỉ thấy máu nóng xộc thẳng lên đầu.

Tân Lập hắn đã bao giờ bị kẻ khác coi thường tới thế?

Ánh mắt Tân Lập hiện vẻ tàn nhẫn, trầm giọng quát: “Dừng lại!”

Đội ngũ đột nhiên dừng lại, bọn họ vốn là tinh nhuệ, thực lực cao cường lại là võ giả sinh sống trên vùng sa mạc này, kỹ thuật cưỡi ngựa vô cùng thành thạo.

Cả đội kìm ngựa nghênh địch!

Tân Lập lộ vẻ trấn tĩnh vượt xa người thường, Đường Thiên lúc này chỉ cách bọn họ không tới mười trượng.

Võ giả sau đội dồn dập xuống ngựa, quay người lao về phía Đường Thiên.

Ánh mắt Tân Lập sáng như đuốc, tốc độ ngựa không những không tạo thành uy hiếp với Đường Thiên mà còn yểm hộ cho chiến thuật trơn trượt kia của gã. Đợt tấn công vừa rồi có vài người do Đường Thiên đánh lén từ dưới bụng ngựa.

Đường Thiên nhanh chóng giết vào giữa đám võ giả.

Chân lực gã tuy vẫn chỉ cấp sáu, đối mặt với những võ giả này không hề có ưu thế gì nhưng lĩnh ngộ Hạc Chi Thế, uy lực võ kỹ tăng lên gấp đôi.

Đom đóm của Hỏa Liêm Quỷ Trảo xán lạn như pháo hoa, lại tràn ngập khí tức tử vong.

Hỏa Liêm Quỷ Trảo xếp cuối trên Vô Song Bảng, nhưng vẫn là võ kỹ vô song!

Một ánh đao sáng như tuyết sắc bén bức người, ép thẳng tới sau đầu Đường Thiên. Sau lưng Đường Thiên như có mắt, thân thể co lại, ánh đao lướt sát qua lưng gã, cảm giác lạnh lẽo khiến lông to gã dựng đứng cả lên, võ giả cấp Thiên Lộ!

Không hề nghĩ ngợi, Đường Thiên lập tức co lại thành một khối, mũi chân phát lực, đột nhiên đánh về phía sau.

Đối phương không ngờ một đao đột ngột của mình lại thất bại, càng không ngờ Đường Thiên dùng phương thức phản kích như vậy, nhất thời bối rối, trường đao trong tay chặn trước ngực.

Keng!

Tiếng đao thuẫn giao nhau vang xa, thanh đao giơ ngang bị Huyết Trùng Thuẫn của Đường Thiên đụng lệch sang một bên, Đường Thiên cũng va thẳng vào ngực gã.

Ầm!

Một kình lực cực mạnh va thẳng vào ngực, sắc mặt hắn cứng lại, phốc, phun ra một ngụm máu tươi, thân thể bị đánh bay lên trời, bay xa bảy tám trượng, lúc rơi xuống mặt đất đã không còn chút khí tức.

Nhát đập vừa rồi của Đường Thiên, Hạc Thân trong cơ thể đã biến ảo ba lần, sức bộc phát vô cùng cường đại.

Đường Thiên chợt phát hiện võ kỹ cơ bản mà mình đã cực kỳ vững chắc rất thực dụng trong hỗn chiến. Có Hạc Chi Thế những võ kỹ đơn giản này đã đầy sát thương.

Một điểm sáng lạnh hiện lên, trường thương như rồng.

Lại một võ giả cấp Thiên Lộ!

Người này lầm tường Đường Thiên vừa dùng hết lực, lực mới chưa sinh, ra tay cực kỳ chính xác. Thế nhưng hắn nào ngờ Hạc Thân trong cơ thể Đường Thiên biến ảo không ngừng, sức mạnh luôn luôn biến hóa.

Xoạt!

Một đốm lửa tách ra giữa không trung, đánh thẳng lên mũi thương.

Bên cạnh Đường Thiên có cao thủ dùng thương Lăng Húc, tuy gã không luyện thương pháp nhưng đối chiến với Lăng Húc vô số lần, không hề có cảm giác xa lạ với võ giả dùng thương.

Hỏa Liêm Quỷ Trảo đánh lên mũi thương, chân lực lập tức tràn vào cơ thể đối phương.

Võ giả dùng thương chỉ cảm thấy trường thương trong tay như bị nung đỏ, sắc mặt ngơ ngác, gã thôi động chân lực theo bản năng, định áp chế luồng chân lực của Đường Thiên.

Bóng dáng trước mặt lóe lên, Đường Thiên xuất hiện trước mặt hắn như quỷ mị.

Hắn kinh hãi lùi về phía sau nhưng trước ngực bỗng đau xót.

Bóng người trước mặt biến mất.

Hắn đứng ngây ra tại chỗ, một lát sau mới mờ mịt cúi đầu nhìn lồng ngực, trước ngực là một lỗ máu. Ý thức càng lúc càng mơ hồ, hắn ngã thẳng xuống.

Đám người xung quanh đều bị sự hung hãn của Đường Thiên chấn nhiếp. Chỉ giơ tay nhấc chân hắn đã giết chết hai võ giả cấp Thiên Lộ, đã bao giờ bọn họ gặp phải võ giả kinh khủng đến thế?

Huống hồ cường giả kinh khủng đó chỉ là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi? Gương mặt Đường Thiên vẫn còn lộ rõ vẻ trẻ con, nhưng khi chiến đấu lại vô cùng lão luyện. Cho dù đám già đời lăn lộn tại nơi đây vài chục năm cũng không dám so sánh.

Chẳng lẽ thằng nhóc này chiến đấu từ trong bụng mẹ?

Trên đời này sao lại có hạng biến thái như vậy?

Hai võ giả cấp Thiên Lộ đều chỉ vừa chạm mặt đã bị giết chết, tình cảnh vô cùng chấn động. Những võ giả cấp Thiên Lộ khác thầm kinh hoảng. Ngoại trừ hai mươi võ giả cấp Thiên Lộ tuyệt đối trung thành với Tân Lập, năm mươi võ giả cấp Thiên Lộ khác đều do Tân Lập mời chào từ các bộ lạc khác. Đám người này ai cũng là kẻ lõi đời, hiểu rõ về đọa lý tự vệ hơn xa người bình thường.

Lúc này để người khác tiêu hao chân lực gã biến thái này mới là vương đạo!

Bọn họ chủ động né tránh càng khiến khí thế Đường Thiên không thể đỡ nổi.

Võ giả cấp Thiên Lộ không uy hiếp được Đường Thiên, những võ giả khác đương nhiên càng không được. Nơi nào gã đi qua người ngã ngựa đổ, võ giả ngã xuống ngư gặt lúa.

Tân Lập biến sắc, lúc này hắn mới phát hiện mình đánh giá thấp thực lực thiếu niên trước mặt, lại đánh giá cao thực lực phe mình. Đám võ giả mời chào kia sao có lòng tử chiến, lúc bình thường thuận buồm xuôi gió thì uy mãnh vô song, tới lúc nguy hiểm thì chẳng được tích sự gì.

Thế nhưng Tân Lập cũng biết giờ không phải lúc hối hận, thần sắc hắn nghiêm nghị, hai mắt trợn tròn, gầm lên: “Sa Kỵ thiết vệ! Xuống ngựa! Theo ta lên!”

Hai mươi hộ vệ xung quanh Tân Lập đồng thời xuống ngựa, bảo vệ hắn lặng lẽ tiến tới, các võ giả khác cũng mở ra một con đường. Hai mươi Sa Kỵ thiết vệ, mỗi người đều là võ giả cấp Thiên Lộ, đây là sức mạnh chủ yếu của Tân Lập.

Hai mắt Đường Thiên nheo lại, lấp loáng ánh sáng.

Rốt cuộc ngươi cũng không nhịn nổi rồi?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.