Chiến Thần Bất Bại

Chương 262: Chương 262: Thỉnh cầu của Binh




Toàn thân lão già tỏa ra khí tức mênh mông, bao phủ toàn bộ mọi người.

Hừ lạnh một tiếng, một bóng người khôi ngô nagưn cản trước mặt Đường Thiên, là Đường Nhất. Đường Nhất thần thái uy nghiêm, không giận mà uy, Trảm Mã Đao trong tay chống trên mặt đất, khí thế ngưng tụ.

Con ngươi lão giả co rụt lại.

Động tác của hồn tướng này nhìn như tùy ý nhưng toàn thân không chút sơ hơ. Khí tức bản thân mình vừa tiếp cận đã như đánh phải bức tường vô hình kén kẽ, không cách nào tiến thêm.

Hồn tướng thật cường đại!

Hỏa Mã Nhĩ biến sắc, tâm thần lại bị trùng kích, trước đó Đường Nhất không động thủ nàng còn tưởng hắn chỉ là hồn tướng bình thường, không ngờ lại lợi hại như vậy!

Đám người kia rốt cuộc có lai lịch ra sao?

Nàng càng lúc càng thấy không nhìn thấu, thực lực ba người Đường Thiên vốn đã cực kỳ cường đại, giờ lại thêm một hồn tướng lợi hại nữa, đội ngũ xa hoa như vậy sao lại xuất hiện tại chòm sao nhỏ như Sài Lang?

Khí tức lão già vừa tỏa ra lập tức dẫn phát một loạt phản ứng dây truyền.

Ánh mắt hạc nghiêm nghị, bàn tay thon thả trắng noãn bất giác xiết chặt chuôi kiếm. Thân hình dong dong cao như cây cung kéo căng vận sức chờ bắn.

Lăng Húc tay xiết chặt thương, Song Dương Phong Linh nhẹ nhàng reo theo tiết tấu, phiêu đãng theo làn gió. Thần sắc hắn toát lên vẻ lo lắng, con ngươi màu cam bập bùng như ngọn lửa.

Võ sĩ mặc giáp và cô gái dùng roi xương bên cạnh lão già cũng hừ lạnh một tiếng, bộc phát khí tức.

Ầm!

Võ sĩ màu giáp toàn thân như được phủ một lớp chất lỏng màu bạc, nửa dưới của hắn lượn lờ ánh sương bạc, mơ hồ thấy được một nửa thân ngựa. Trên tay hắn nhiều thêm một mũi lao màu bạc dài nửa mét.

“Chòm sao Bán Nhân Mã?” Lăng Húc hừ lạnh một tiếng, con mắt rực cháy ánh lửa.

Thực lực các chòm sao tron Nam Thiên Tứ Thập Nhị Túc cao thấp không đồng đều, chênh lệch một trời một vực, nhưng trong đó có vài chòm sao cực kỳ cường đại, ví dụ như chòm sao Bán Nhân Mã, chòm sao Phượng Hoàng, chòm Đại Khuyển, chòm Nam Miện, đều là chòm sao cực kỳ cường đại. Chòm sao Bán Nhân Mã là một trong những chòm sao cường đại nhất của Nam Thiên Tứ Thập Nhị Túc. Trên người võ sĩ này là giáp bộ của chòm sao Bán Nhân Mã, dáng vẻ bất phàm.

“Chòm Bán Nhân Mã, Ngân Thương Chi Dực, Anh Không!”

Võ vĩ mặc giáp trầm giọng tự giới thiệu.

“Chính Nghĩa Chi Thương, Lăng Húc!” Lăng Húc thốt lên tên mình, chiến ý trong lòng ngực bốc lên bừng bừng, đối phương khí tức cường đại tuyệt đối không kém cạnh hắn, đối thủ như vậy khó lòng tìm được.

Hạc và cô gái dùng roi xương lại là một khung cảnh khác.

“Ôi, công tử trông thật tuấn tú...” Cô gái dùng roi xương nói với vẻ quyến rũ: “Vừa gặp ta đã đem lòng yêu mến. Chẳng bằng công tử theo ta. Yên tâm, ta chắc chắn sẽ sủng ái công tử mà.”

Hạc thần sắc bình tĩnh: “Các hạ là Phấn Khô Lâu?”

“Ơ kìa, công tử biết tên ta à, chẳng lẽ công tử đã sớm có lòng với ta?” Cô gái dùng roi che miệng cười nhõng nhẽo: “Nói sớm có phải hơn không, đêm nay ta là người của công tử.”

Nàng chớp chớp đôi mắt, vẻ mặt đầy quyễn rũ cong eo, như muốn dán vào người Hạc.

Trong mắt Hạc hiện ánh lạnh, Hạc Kiếm trong tay mang theo cả vỏ đâm thẳng tới.

Viu!

Kiếm khí như hơi thở bạch hạc kèm theo làn sương mù trắng xóa phá không đánh tới.

“Công tử thật ác độc...” Cô gái dùng roi xương miệng kêu to duyên dáng, roi xương trong tay lại như một con rắn xương giương cao quỷ mị, đánh trúng kiếm khí.

Tốc độ hai bên cực nhanh, thân hình Hạc phiêu dật tiêu sái, kiếm pháp linh hoạt, cô gái dùng roi xương quỷ dị khó lường, biến hóa đa đoan.

Lại quay về Lăng Húc và võ sĩ mặc giáp. Võ sĩ chòm Bán Nhân Mã thân hình nhanh như tia chớp, thế xông vừa cường đại, di chuyển khắp nơi. Lăng Húc cưỡi Hỏa Liệt Điểu lại như một ngọn lửa đỏ, Thương Tiêm Hải trong tay liên miên không dứt, chỉ cần đối phương hơi nhiễm phải sẽ lập tức bị đẩy vào trong màn thương. Võ sĩ chòm Bán Nhân Mã cũng biết sự lợi hại của Lăng Húc, cực kỳ cương kỵ Thương Tiêm Hải của hắn.

Nhưng kịch liệt nhất lại là lão già và Đường Nhất.

Trảo pháp của lão già vô cùng nhanh chóng, nhanh tới nỗi mắt thường khó lòng nắm bắt, hơn nữa mỗi trảo đều đemt heo hàn ý mãnh liệt, trảo ảnh xanh lam đầy trời như bông tuyết phủ xuống.

Còn đao pháp của Đường Nhất lại chất phác tự nhiên, không nhanh không chậm, duy chỉ có lúc va chạm với lam trảo lực đạo khí phách tuyệt luân trong ánh đao mới như tiếng sấm ầm ầm bủa ra bốn phương.

Hai bên cùng lâm vào thế giằng co.

Đường Thiên ngạc nhiên phát hiện ra, không ai để ý tới gã.

Chuyện gì thế này...

Đột nhiên, gã bỗng có cảm giác, ngẩng đầu nhìn về phương xa, mơ hồ cảm giác được có người đang lén quan sát.

Tại một nơi cách Đường Thiên khoảng mười cây số.

“Đám người kia cũng xuất hiện từ đây sao?” Người trung niên thở hổn hển nói, thân thể hắn hơi mập, con mắt rất nhỏ nhưng vẻ mặt dữ tợn, lộ ra sát khí khó tả.

Hắn là Tân Lập.

Bên cạnh ahứn rõ ràng là Yến Cửu dáng người nhỏ gầy, lúc này gương mặt hắn đã vô cùng hoảng sợ, không còn chút sắc máu nào. Ngoài kinh hãi ra trong lòng hắn còn thầm lấy làm may mắn, may là mình trốn thoát nhanh, nếu ngay từ đầu đã đụng phải hồn tướng dùng trảm mã đao kia, sợ rằng hôm nay đầu mình đã chuyển chỗ ở.

Tân Lập thông qua Yến Cửu liên kết với thế lực của sư phụ hắn, thực lực kinh người của ba người này cũng khiến Tân Lập tin tưởng mười phần. Dùng thế như sét đánh càn quét sa mạc này sau đó tranh bá cùng tam đại thế lực.

Chỉ cần tiêu diệt Hảo Mã Nhĩ, chướng ngại lớn nhất đã dọn sạch, sa mạch là thiên hạ của hắn. Không ngờ nửa đường lại có vài kẻ cường hãn nhảy ra chặn giết!

Quấy rầy kết quả tất thắng của hắn!

Chết tiệt!

Tân Lập nghiến răng nghiến lợi, sắc mặt biến đổi không thôi.

Đường Thiên không có việc gì làm, vò đầu bứt tai, thế này không đúng, rõ là không đúng, sao chỉ mình ta không có ai đánh? Thiếu niên như thần mới là người đầu tiên đánh nhau chứ..!

Đường Thiên nhìn quanh bốn phía, ánh mắt chờ mong, hy vọng kẻ địch có viện binh.

Bốn bề im ắng.

Song ngay lúc này, đột nhiên trong lòng vang lên giọng nói của Binh: “Tiểu Đường Đường, thương lượng với ngươi một chuyện.”

Đường Thiên không việc gì làm lập tức trả lời: “Chú già, có chuyện gì vậy?”

“Khụ!” Binh cũng cảm thấy khó mở miệng: “Cái này, ngươi có thể thu phục vài bộ lạc được không?”

“Thu phục vài bộ lạc?” Đường Thiên ngây người: “Chú già, chú định làm gì thế? Chả nhẽ chú lại hứng thú với người của chòm Sài Lang này à? Chẳng phải chú đang lo chuyện doanh trại huấn luyện của mình à?”

“Đúng vây, tiến độ trại huấn luyện rất thuận lợi.” Giọng điệu Binh rất phấn khởi nhưng lại nhanh chóng lộ vẻ ngượng ngập: “Nhưng giờ lại có một vấn đề.”

“Vấn đề gì?” Đường Thiên không hiểu hỏi.

“Không có ai.” Binh bất đắc dĩ nói: “Ngoại trừ Mặc gia muốn đưa hai thằng nhóc tới, trong trại huấn luyện không có bất cứ ai>”

“Không thể nào.” Đường Thiên la lên thất thanh: “Ông chú, ngươi cố tình đàn áp à? Lâu vậy rồi mà không kiếm được ai?”

Giọng điệu Binh vô cùng xấu hổ: “Không phải ta cố tình đàn áp... Trước đây binh đoàn không lo vấn đề thu người, chỉ có mọi người chen chúc nhau tới đăng ý thôi. Nhưng giờ thì hơi phiền toái, cũng có vài người tới đăng ký nhưng thiên phú rất tệ.”

Đường Thiên lập tức hiểu: “Đại thúc muốn lựa chọn những người thiên phú không tồi trong chòm sao Sài Lang?”

“Người chòm Sài Lang thật ra rất không tồi. Hoàn cảnh sinh sống ác liệt, tính tình họ đều rất cứng cỏi, chịu được khổ cực. Hơn nữa những bộ lạc này không có thủ lĩnh, nếu ngươi ngại phiền toái thì cứ dùng tiền, dẫu sao cũng không tốn bao nhiêu. Pháo hôi mà, làm bia đỡ cho người khác chẳng bằng làm bia đỡ cho chúng ta!” Binh rất vo sỉ nói.

Nghe tới dùng tiền Đường Thiên lập tức lắc đầu: “Này ôngc hú, ngươi đã dùng rất nhiều tiền rồi.”

“Ta chỉ nói thôi mà.” Binh cười âm hiểm: “Dẫu sao ngươi chỉ cần kiếm người cho ta thôi, lừa bịp trộm cướp gì ta cũng mặc kệ.”

Binh bị sự vô sỉ của Binh dọa cho ngây ngẩn: “Chú già, hóa ra chú là người như vậy!”

Binh ho nhẹ một tiếng: “Thời thế bất đồng cách thức bất đồng, hơn nữa chuyện nhỏ đâu khiến thiếu niên như thần hứng thú? Chỉ có chuyện khó khăn thâm sâu như vậy mới không uổng cho nỗ lực của thiếu niên ngươi chứ!”

Đường Thiên vui mừng ra mặt: “Chú nói rất không sai! Có thể nghĩ được như vậy chứng tỏ chú tiến bộ rất lớn rồi!”

Binh lúc này đã vứt sạch tiết tháo, vì trại huấn luyện của mình, hắn vỗ mông ngựa hết lớp này tới lớp khác: “Trước đây ta còn hiểu biết chưa đủ, nhưng xin hãy tin tay, ta đã tự kiểm điểm, đã tự nhắc nhở, tự nghi nhớ. Rốt cuộc ta cũng hiểu được,c hỉ có dựa vào thiếu niên như thần, vinh quang binh đoàn mới có thể tái hiện. Chỉ một chóma o Sài Lang, chỉ một sa mạc, với thiếu niên như thần dễ như trở bàn tay mà thôi. Người phương nào ngăn được Đường thiếu niên cơ chứ!”

Khóe miệng Đường Thiên đã ngoác tới tận mang tai nhưng vẫn cố vờ vịt: “Lời này của ông chú mặc dù có hơi khóa trương. Nhưng mà nói hoàn toàn không sai!”

Gã do dự một lát: “Nhưng làm vậy sẽ tốn không ít thời gian, ta muốn sớm tới chòm sao Nam Thập Tự!”

Binh như đã sớm đự doán được tiếp tục nịnh nọt: “Thiếu niên yên tâm! Chúng ta đã hoàn thành kế hoạch chiến đấu, chắc chắn không lãng phí thời gian.” Giọng điệu hắn lập tức biến đổi, nói rất chân thành: “Hơn nữa chúng ta tra xét được một tin, bá Võ đang tập kết, mục tiêu của bọn chúng chính là chúng ta!”

“Bá Võ?” Đường Thiên không hiểu: “Chúng ta có đụng chạm gì với chúng đâu?”

“Còn chưa biết nguyên nhân.” Binh trầm giọng nói: “Đây là tin tức Đinh Đang thăm dò được.”

Đường Thiên nghĩ tới vài lần tập kích trước, chẳng lẽ chúng là người của Bá Võ?

Nghĩ cả nửa ngày cũng không ra, Đường Thiên cũng chẳng muốn nghĩ nữa, dứt khoát nói: “Được rồi, chuyện âm mưu quỷ kế cứ để các người, ta chỉ phụ trách đánh nhau là được.”

“Thiếu niên sáng suốt!” Binh tiếp tục tâng bốc.

Đột nheien, xa xa vang lên tiếng vó ngựa ầm ầm, bụi đất dấy lên đầy trời. Một đội ngũ nhân số hơn năm trăm người hùng hổ giết về phía này.

“Là thủ hạ của Tân Lập!” Hỏa Mã Nhĩ biến sắc.

Đường Thiên đnag vô cùng nhàm chán lập tức phấn chấn, đáp không chút do dự: “Vứt hết tù binh xuống đất!”

Hỏa Mã Nhĩ giật mình, một suy nghĩ không thể tin nổi xuất hiện trong đầu nàng, chẳng lẽ...

Ánh mắt những người khác nhìn về phía Hỏa Mã Nhĩ, Hỏa Mã Nhĩ cắn răng nói: “Ném!”

Rầm rầm rầm! Tất cả tù binh bị vứt trên mặt đất.

Đường Thiên xoay người nhìn về phía Hỏa Mã Nhĩ: “Ngươi còn chiến được không?”

Quả nhiên...

Trên đời còn người dũng mãnh như vậy sao?

Hỏa Mã Nhĩ trong lòng kích động, gương mặt bỗng đỏ ửng, nàng không hề do dự lập tức gật đầu: “Có thể!”

“Dẫn theo người của ngươi, đi theo phía sau ta!”

Đường Thiên bỏ lại những lời này rồi xoay người lên ngựa, tay trái nắm Huyết Trùng Thuẫn, tay trái phải nắm song đầu lang nha bổng, hắn vẫn giữ lại chiến lợi phẩm khi chiến đấu với huynh đệ họ Hoa này.

Hôm nay là lúc nó uống máu rồi!

Lang nha bổng nặng nề chỉ thẳng phía trước, tiếng gầm như tiếng sấm, vang dội khắp bầu trời.

“Giết!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.