Chiến Trường Hậu Cung

Chương 85: Chương 85: Nghi Phạm




Sáng hôm sau, chuyện trong hồ sen phát hiện người chết đã truyền ra khắp cả hậu cung, người người hay tin mà kinh hãi, mà khiến tình hình càng thêm căng thẳng chính là, Tô Ngọc Doanh muội muội hoàng hậu chính là nghi phạm.

Tô Ngọc Doanh là người phát hiện án mạng, sau khi kiểm tra hiện trường cũng phát hiện hai người kia chết không lâu trước khi Tô Ngọc Doanh đến, hơn nữa giữa đêm khuya nàng ta dám kháng lệnh quý phi chạy ra ngoài cũng khiến người khác nghi ngờ, quý phi bắt lấy cơ hội này, đương nhiên lập tức đẩy nàng ta vào nghi phạm số một, đồng thời tiến hành giam giữ.

Tô thái hậu và hoàng hậu vì chuyện này mà ngồi đứng không yên, đang âm thầm nghĩ kế sách, trong lúc đó ở Trử Tú Cung tình hình càng căn thẳng.

Lý An Nhiên nhìn Trử Tú Cung trước mặt không thoải nhớ lại ba năm trước mình cũng từng ở lại nơi này một thời gian, hiện tại khi trở lại một lần nữa thân phận đã thay đổi một trời một vực.

Phía trước Trữ Tú Cung có một nhóm thủ vệ canh giữ nghiêm ngặc, vì sự tình nghiêm trọng, một tú nữ bị giết, tiền triều cũng đều nhìn chầm chầm vào chuyện này, do đó Trữ Tú Cung đã bị chính hoàng thượng hạ lệnh bao vây, người không phận sự miễn ra vào.

Đám thủ vệ nhìn Thấy Lý An Nhiên đến, lập tức cung kính hành lễ rồi nhanh chóng để nàng đi qua, nàng cùng quý phi nắm giữ cung quyền, sự việc lần này chính là do hai người phụ trách điều tra, do đó hôm nay nàng buộc phải đến Trữ Tú Cung một chuyến.

Bên trong Trữ Tú Cung, chúng tú nữ đều đang thấp thỏm tập trung trong sân phía trước đại điện, trên bậc thềm ngay phía trước cửa đại điện có một bàn trà và hai cái tú đôn, quý phi đang ngồi trên một tú đôn nhàn nhã nhấp trà, ánh mắt lợi hại nhìn xuống chúng tú nữ phía dưới, trước mặt còn hai tú nữ đang quỳ, hai người này chính là Tô Ngọc Doanh và Vương Mẫn Nhi.

Ngay lúc này, quý phi ngẩng đầu nhìn ra cửa, cười khẽ một tiếng.

“Hiền phi cuối cùng cũng đến.”

Chúng tú nữ nghe vậy liền hơi giật mình, quay đầu nhìn lại, lập tức nhìn thấy Lý An Nhiên dẫn theo Thanh Y và Xuân Thảo đi đến, trong lòng bọn họ không khỏi hơi khẩn trương, nhất là Cung Phù Dung, bọn họ đã nhìn thấy phong thái của quý phi, hiện tại lại được thấy Hiền phi, hai người này chính là hai người được sủng ái nhất, phân vị cũng cao ngất ngưởng, đều là mỹ nhân, quý phi mỹ lệ động lòng người, Hiền phi lại thanh lệ uyển chuyển, chúng tú nữ bất giác cảm thấy áp lực, đồng thời trong lòng càng khát vọng tương lai. Nhưng dù nghĩ như thế nào, bọn họ đều không dám chậm trể, lập tức hành lễ hô:

“Tham kiến Hiền phi nương nương.”

Lý An Nhiên bình thản nhìn chúng tú nữ, sau đó mới nói:

“Miễn lễ.”

Chúng tú nữ vội vàng nép sang hai bên chừa lại một con đường, Lý An Nhiên theo khoảng trống kia đi lên phía trên, sau đó hơi phúc thân nói:

“Tham kiến quý phi nương nương.”

“Muội muội không cần đa lễ, bổn cung đang chờ ngươi đến đây.”

Thái độ của quý phi vô cùng hữu hảo, thậm chí tự mình tiến lên đỡ lấy Lý An Nhiên, trên mặt tràn đầy tươi cười, Lý An Nhiên ngẩng đầu, nhìn ánh mắt quý phi một cái, lập tức hiểu ra quý phi đang muốn diễn, nếu đã như vậy nàng đương nhiên sẽ phụng bồi. Khóe môi Lý An Nhiên khẽ nâng lên, dịu dàng cười một tiếng.

“Là muội muội đến chậm, khiến tỷ tỷ chờ lâu, thật thất lễ quá.”

“Nào có thất lễ gì, bỗn cung biết muội muội bận rộn nhiều việc, nếu chuyện này không nghiêm trọng như vậy, bỗn cung cũng sẽ không gọi muội đến.”

“Quý phi tỷ tỷ khách sáo rồi, tuyển tú lần này là do hai người chúng ta phụ trách, muội muội sao có thể trốn việc không đến chứ.”

Nghe lời này, nụ cười của quý phi hơi cứng lại, Lý An Nhiên vẫn luôn quan sát sắc mặt quý phi, thấy vậy trong lòng nàng liền sáng tỏ, cười nói tiếp.

“Tuy nhiên chuyện quản lý chúng tú nữ là do một tay quý phi nương nương đảm đương, nói về những tú nữ này thần thiếp cũng không hiểu biết nhiều lắm, chuyện điều tra sợ là chỉ có thể trông chờ vào quý phi nương nương xuất lực mà thôi.”

Quý phi nhìn Lý An Nhiên, nụ cười lập tức tươi tắn trở lại, ánh mắt lộ ra tia hài lòng, chuyện lần này quý phi chính sát là muốn nhắm vào Tô Ngọc Doanh, chính vì thế nàng ta hoàn toàn không muốn Lý An Nhiên nhúng tay vào cản trở, do đó từ đầu mới làm ra bộ dáng thân thiết như vậy.

Đối với tính toán của quý phi, Lý An Nhiên đương nhiên hiểu rõ, bản thân nàng cũng không định dính dáng vào, hoàng thượng cũng đã truyền tin đến nàng không cần quản việc này, do đó Lý An Nhiên rất thoải mái thuận theo quý phi.

Chúng tú nữ bên dưới nghe hai vị nương nương cao cao tại thượng nói lập tức hiểu rõ, Hiền phi chính là không muốn quản chuyện này, cũng sẽ không va chạm gì với quý phi, trong lòng mấy người Hà Tiểu Thiến cảm thấy thực hả hê bởi bọn họ biết lần này Tô Ngọc Doanh gặp phiền toái lớn rồi.

VntHoaTinhKhoi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.