Chiến Trường Hậu Cung

Chương 73: Chương 73: Tiêu Diệp phản khán




Ngày đầy tháng của Tiêu An kết thúc trong không khí bị kềm nén, sau khi ra lệnh cấm túc Đức phi, hoàng thượng rất nhanh đã cho kết thúc buổi lễ, chúng mệnh phụ lũ lược xuất cung, chúng cung phi ai nấy về cung của mình, hậu cung vì chuyện của Đức phi mà âm thầm bàn tán không ít.

Linh Phụng Cung.

Bốp!

Hoàng hậu sau khi từ Trường Lạc Cung trở về, đột nhiên im lặng đến bất thường, ngồi ngẩn người trên ghế, tay cầm ly trà đến nguội lạnh rồi đột nhiên quăng mạnh xuống đất, ly trà nguội vỡ tan phát ra tiếng đổ vỡ, thân tín của hoàng hậu đứng xung quanh bị tiếng vang làm giật mình, lo sợ âm thầm quan sát sắc mặt hoàng hậu, hoàng hậu vốn là người bình tĩnh, rất ít khi phát hỏa lớn như vậy.

Tín ma ma nhìn tình hình, đưa mắt ra hiệu cho mấy cung nữ xung quanh, lập tức bọn họ hiểu ý không tiếng động lui ra ngoài, lúc này Tín ma ma mới tiến lên, nhẹ giọng nói:

“Hoàng hậu nương nương, người không cần tức giận, nên bảo trọng phụng thể.”

Hoàng hậu hít sâu một hơi, trầm giọng lên tiếng.

“Bổn cung thân là hoàng hậu, từ bao giờ đã bị bọn chúng lấn ép đến vậy chứ? Tỷ muội Triệu gia dựa thế hoàng tự, càng ngày càng lấn tới, Thục phi như độc xà lẫn trong bóng tối chờ cơ hội cắn bổn cung một miếng, hiện tại ngay cả Hiền phi cũng không chịu yên phận, bên cạnh bổn cung lại chẳng có ai dùng được, ngươi bảo bổn cung sao có thể không lo lắng.”

“Nương nương, lần này có thể chỉ là Hiền phi ghi hận Đức phi chuyện thọ lễ cho nên mới ra tay, theo lão nô, tính cách của Hiền phi không phải là người thích gây chuyện đâu.”

Hoàng hậu nghe vậy, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Tín ma ma, ánh mắt lộ ra hung quang.

“Không thích gây chuyện? Hừ! Nàng ta không gây chuyện là bởi vì chưa đủ cứng cáp, hiện tại đã là Hiền phi, nàng ta sao còn có thể yên phận, Nhị vương gia vốn cùng hoàng thượng quan hệ cực tốt, nếu không muốn gây chuyện làm sao còn lôi kéo Nhị vương phi hả?”

Thấy hoàng hậu tức giận đến khó thở, Tín ma ma lập tức nói:

“Nương nương đừng tức giận, là lão nô nói sai.”

“Bọn chúng, người nào người nấy đều là một đám ác lang chờ cơ hội, chỉ cần bỗn cung có một chút sơ sót, bọn chúng liền nhảy vào công kích bổn cung, hôm nay khiến bổn cung mất mặt trước nhiều người như thế, bổn cung sao có thể để cho bọn chúng đắc ý chứ?!”

Tín ma ma thấy hoàng hậu lại kích động lên, vội vàng khuyên giải.

“Hoàng hậu nương nương, người tức giận cũng không giải quyết được tình thế trước mắt, hơn nữa kỳ tuyển tú sắp đến, đợi Doanh tiểu thư nhập cung, nương nương liền có thêm một cánh tay đắc lực, đến lúc đó chúng ta chuẩn bị kế hoạch trả hận cũng không muộn.”

Tín ma ma nhẹ giọng khuyên nhủ hoàng hậu một hồi, hỏa khí của hoàng hậu mới lắng xuống, trong lòng Tín ma ma cảm thấy vừa lo lắng vừa bất đắc dĩ, từ sau khi trúng độc, không chỉ thân thể mà cả tính cách của hoàng hậu đều kém hơn trước, thái y nói hoàng hậu hỏa khí trong người quá lớn, thân thể luôn không dễ chịu, dẫn đến tính cách xấu đi, Tín ma ma lo lắng, nếu tình hình như vậy kéo dài, sẽ có một ngày hoàng hậu không khống chế được phát tác tính tình, như vậy đối với hoàng hậu sẽ cực kỳ nguy hiểm.

…..

Thái Bảo Cung, Tiêu Diệp sau khi cùng Lý An Nhiên và Tiêu Bình dùng xong bữa trưa mới trở lại tẩm cung của mình, vì hôm nay là ngày đầy tháng của Tiên An, hắn được hoàng thượng cho nghỉ một ngày.

“Điện hạ, người đang nghĩ cái gì vậy?”

Thấy Tiêu Diệp nằm trên ghế im lặng không nói, khác với ngày thường, tiểu thái giám cận thân của hắn liền khó hiểu hỏi, Tiêu Diệp cũng không quay đầu nhỏ giọng nói:

“Đang nghĩ phải làm sao mới thoát được Đức phi.”

Tiểu thái giám kia nghe được liền cuối đầu oán thán.

“Đức phi nương nương thật sự quá đáng, trước đây đối xử với điện hạ như vậy, hôm nay còn muốn hại lục điện hạ.”

Tiểu thái giám này mới chín tuổi, trong phòng lại không có ai ngoài Tiêu Diệp do đó hắn cứ thế không cố kỵ nói ra lời có thể khiến hắn mất mạng.

“Đúng vậy, bà ta rất quá đáng, nhưng dù quá đáng như vậy ta cũng không thể làm gì được bà ta.”

Tiêu Diệp nhíu chân mày, khuôn mặt tuấn tú nhăn cả lại, tiểu thái giám kia nghe vậy cũng bất bình nói tiếp.

“Đức phi ở vị trí cao, ngay cả là điện hạ cũng không thể đắc tội với bà ấy, trong cung cũng chỉ hoàng thượng có thể, nhưng mà hoàng thượng sao vô cớ trừng trị bà ấy được cơ chứ, điện hạ thực đáng thương, chỉ có thể nhịn thôi, cũng may còn có Hiền phi nương nương là người tốt, đối xử tốt với điện hạ…”

Tiểu thái giám vô tư nói đến đó liền giật mình vì Tiêu Diệp đang nằm trên ghế đột nhiên đứng bật dậy, mở to mắt nắm hai vai hắn.

“Ngươi nói đúng lắm.”

Nhìn bộ dạng đột nhiên kích động khác thường của Tiêu Diệp, Tiểu thái giám thực sợ hãi.

“Điện hạ, người nói vậy là sao?”

“Ha ha… Đúng là như thế, phụ hoàng muốn trừng trị bà ta thì cũng phải có một cái cớ, đúng… Phải có chứng cớ.”

Tiêu Diệp nhảy xuống ghế, đi lại trong phòng, ánh mắt phát sáng, một lát sau hắn tươi cười quay sang nhìn tiểu thái giám còn đang ngơ ngác không hiểu gì kia.

“Tiểu Thân Tử, ngươi lần này lập công lớn, bổn điện hạ nhất định ban thưởng lớn cho ngươi, lần sau mẫu phi có cho người mang canh ngân nhĩ đến, ta sẽ chia cho ngươi một nửa.”

“Điện hạ nói thật?!”

Hai mắt tiểu thái giám lập tức sáng lên, Tiêu Diệp lập tức gật đầu xác nhận, sau đó tiến đến đứng trước mặt tiểu thái giám nói:

“Tiểu Thân Tử, chỉ cần ngươi giúp ta, không cần đợi, ngày mai ta sẽ lập tức đến Trường Lạc Cung muốn canh ngân nhĩ, lúc đó sẽ chia cho ngươi một nửa... Mà không, là cho ngươi hết.”

“Được, được a, điện hạ muốn ta làm gì thì cứ nói đi.”

Ánh mắt tiểu thái giám phát sáng, Tiêu Diệp càng thêm hăng hái nói:

“Lần trước ngươi nói ngươi có quan hệ không tệ với Phấn Nhi trong cung của quý phi đúng không?”

“Ưm, Phấn Nhi tỷ tỷ cùng quê với ta, nàng thường cho ta điểm tâm lắm.”

“Tốt, bây giờ ta viết cho ngươi mấy chữ, ngươi mang đến đưa cho Phấn Nhi, bảo Phấn Nhi truyền cho quý phi, chỉ cần ngươi làm được, ngươi sẽ được ăn canh ngân nhĩ.”

Tiểu thái giám này vốn ngây thơ chất phát, dù được những công công quản giáo dạy dỗ kỹ lưỡng nhưng hắn vẫn không thể chống lại sức hấp dẫn của canh ngân nhĩ, do đó cứ thế đồng ý ngay.

Tiêu Diệp thấy tiểu thái giám gật đầu, lập tức vui mừng, vì thấy Tiểu Thân Tử thật thà đáng yêu cho nên hắn mới để Tiểu Thân Tử đi theo bên người, không ngờ hiện tại thật là có tác dụng.

VntHoaTinhKhoi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.