Chiến Trường Hậu Cung

Chương 82: Chương 82: Tranh đoạt Nội Vụ Phủ




Giữa tháng tám, kỳ tuyển tú chính thức đến, sau vòng sơ tuyển ban đầu, số lượng chỉ còn hơn sáu mươi người.

Ngự Hoa Viên.

“Hoa tỷ tỷ, tỷ đã nghe gì chưa? Tú nữ lần này chất lượng không kém ba năm trước chút nào đâu.”

“Hừ! Đương nhiên là ta biết rồi, muội muội của hoàng hậu, muội muội của Đức phi, biểu muội của Thục phi, còn có tú nữ Trương gia nổi tiếng là tài nữ kia, người nào người nấy đều rất xuất sắc.”

“Đúng vậy, thần thiếp nghe nói mấy người đó trong kinh thành đều có danh tiến là tài nữ đấy, đặc biệt là Trương tiểu thư kia, ngay cả ngũ vương gia cũng từng khen ngợi nàng ta, chỉ có điều tuổi tác hơi lớn một chút mà thôi, hình như đã gần hai mươi tuổi rồi.”

“Hừ! Tài nữ? Tài nữ thì thế nào? Tài nữ trong cung này còn ít sao? Trương thị năm xưa không phải cũng là tài nữ à? Đức phi năm đo cũng được cho là tài nữ, cuối cùng thế nào? Cúng chỉ là dối trá mua danh chuột tiếng.”

“Hoa tỷ tỷ nói cũng đúng, A… Còn có chuyện này, nghe nói Cung gia tiểu thư kia có mấy phần giống với Hiền phi, tỷ tỷ ngươi nói xem, sau này nàng ta có thể đối chọi được với Hiền phi không?”

“Ha ha… Mai quý nhân, ngươi thật ngốc, giống Hiền phi thì thế nào? Trong cung đã có một Hiền phi sủng quang như vậy, hoàng thượng còn cần đến người có ba phần giống Hiền phi như nàng ta à?”

“Nhưng mà… Biết đâu hoàng thượng thích mới lạ thì sao?”

“Hừ! Vọng đoán thánh ý, ngươi muốn chết sao?”

“Thần thiếp nói sai rồi…”

“Biết sai là tốt, đám tú nữ lần này dù có xuất sắc như thế nào cũng chẳng liên quan gì đến ta, mấy người như chúng ta tốt nhất nên yên phận đi.”

Giọng nói của Hoa tu nghi có chút sắc nhọn, Lý An Nhiên đang ngồi trên cổ kiệu đi ở con đường song song với hai người bọn họ, nhưng vì có bức tường ở giữa do đó hai bên đều không nhìn thấy nhau, tuy nhiên Lý An Nhiên vấn có thể nghe ra địch ý trong giọng nói của Hoa tu nghi.

“À… Hoa tỷ tỷ mấy ngày nay có nghe gì không?”

“Nghe cái gì?”

“Thì chuyện của quý phi và Hiền phi đó.”

“À… Ý ngươi là chuyện quý phi liên tục gây khó dễ Hiền phi sao?”

“Đúng vậy, thật không ngờ, Hiền phi lại yếu đuối như thế, thân đã là Hiền phi có phong hào, còn có những ba vị hoàng tử bên mình vậy mà có thể nhường nhịn quý phi đến như vậy, mà quý phi cũng thật quá đáng, chuyện gì cũng muốn bới móc.”

“Hừ! Ngươi thì biết cái gì, Hiền phi chỉ là muốn ra vẽ hiền thục mà thôi, nàng càng như vậy càng làm hành động của quý phi thêm khó xem hơn.”

Hoa tu nghi cùng Mai quý nhân cứ ngỡ Ngự Hoa Viên trong mùa này thường vắng vẽ, sẽ không ai nghe được bọn họ bàn tán, do đó nói chuyện không hề cố kị.

Mùa hè nóng bức chúng cung phi cũng lười chạy ra ngoài đội nắng, đâu phải cung phi nào cũng như đám nương nương địa vị cao có thể ngồi kiệu được người che nắng, hơn nữa hoàng hậu còn đang đóng cửa dưỡng bệnh, thân là cung phi sao có thể ngan nhiên tụ tập vui chơi, nhiều nhất cũng chỉ đi đến cung điện của nhau ngồi chơi tán chuyện thôi, Hoa tu nghi và Mai quý nhân chính là mới từ chỗ của một vị phi tần khác trở về.

Ngay lúc này, Hoa tu nghi cùng Mai quý nhân dẫn theo hai cung nữ nhìn thấy đoàn người của Lý An Nhiên xuất hiện trước mặt từ ngã rẽ, hai người bọn họ biến sắc, lập tức nép qua một bên, sắc mặt Hoa tu nghi cũng biến thành kính cẩn hô:

“Tham kiến Hiền phi nương nương.”

Lý An Nhiên từ trên cổ kiệu nhìn xuống hai người Hoa tu nghi đang âm thầm sợ hãi, chuyện bọn họ vừa nói chính là vi phạm cung quy, dám nghị luận chuyện phi tần phân vị cao, thậm chí có thể bị Lý An Nhiên ghép vào tội cố ý tung tin đồn gây bấy hòa cung trung, nhẹ là bị cấm túc, nặng có thể hàng phân vị.

Cười khẽ một tiếng, Lý An Nhiên cũng không cho kiệu dừng lại mà tiếp tục trở về Trường Lạc Cung, dù nàng nghe thấy chuyện bọn họ bàn tán lúc nãy, nhưng sự thật là nàng không chút quan tâm, quý phi cố tình chèn ép nàng, cũng không phải là bí mật, nàng thậm chí còn muốn bọn họ nói nhiều vào nữa cơ, còn về muội muội của Đức phi có ba phần giống mình, Lý An Nhiên trong lòng cười nhạt, chỉ là cách cư xử với người khác cũng khiêm tốn bình thản như nàng mà thôi, bản chất bên trong có thể giống được sao, quan trọng là nàng ở trước mặt hoàng thượng và ở trước mặt chúng phi tần biểu hiện không hề giống nhau, nếu như Cung tú nữ kia nghĩ rằng biểu hiện giống nàng khiêm tốn hữu lể trước mặt hoàng thượng thì có thể đoạt được sủng ai, như vậy nàng ta quá ngây thơ.

Hai người Hoa tu nghi nghe Lý An Nhiên chỉ cười khẽ một tiếng rồi cứ thế rời đi, trong lòng càng bất an, lo sợ Lý An Nhiên ghi nhớ trong lòng tìm cách xữ lý bọn họ, hai người cũng không có tâm trạng tán chuyện nữa, nhanh chân chạy về chỗ ở của mình.

Trong lúc đó.

“Nương nương, người không tức giận sao?”

Xuân Thảo đi bên cạnh cổ kiệu, sắc mặt vẫn có chút khó chịu, Lý An Nhiên cuối đầu nhìn nàng, hơi nhíu nhíu mày, sau đó nhẹ giọng nói:

“Tại sao ta phải tức giận?”

“Chính là bọn họ nói…”

“Mặc kệ bọn họ, bổn cung cũng không rảnh rổi đi quản mấy người đó, hơn nữa chuyện quý phi giao phó mới càng quan trọng hơn.”

Nghe Lý An Nhiên nói vậy Xuân Thảo càng không kềm được bất bình.

“Kiến Ninh Cung vốn đã chuẩn bị tốt như thế rồi, Triệu quý phi vẫn còn chưa hài lòng, rõ ràng là cố ý gây khó dể…”

“Được rồi, nếu quý phi muốn như vậy thì cứ theo ý quý phi đi, cùng lắm lại cho người quét dọn thêm lần nữa là được rồi, chỉ đáng thương chúng cung nhân Nội Vụ Phủ thôi.”

Nói đến đó, Lý An Nhiên không khỏi thở dài, vừa rồi nàng mới đến Viên Hy Cung một chuyến, nguyên nhân cũng vì chuẩn bị cho kỳ tuyển tú, nàng vốn không muốn tham gia chuyện tuyển tú phiền phức này, dự định giao hết cho quý phi, không ngờ quý phi liền lấy cớ, nói Nội Vụ Phủ đang do nàng phụ trách, chuyện tuyển tú Nội Vụ Phủ phải xuất lực rất nhiều, do đó muốn nàng một là giao ra Nội Vụ Phủ, hai là phải cùng chuẩn bị cho kỳ tuyển tú.

Lý An Nhiên đương nhiên không thể giao ra Nội Vụ Phủ, phải biết Nội Vụ Phủ gần như là trung tâm cung quyền của cả hậu cung, vừa phụ trách quản lý cung nhân, vừa phụ trách phân phát phân lệ cho các cung, bất kể là cống phẩm hay vật dùng thường ngày của các cung đều là do Nội Vụ Phủ quản lý, do đó mới nói, dù Nội Vụ Phủ chỉ là một trong nhị phủ tam phường của hậu cung nhưng gần như chỉ cần một minh Nội Vụ Phủ, ích lợi đạt được đã có thể sánh ngang với nhất phủ tam phường còn lại, cũng vì nguyên nhân đó mà quý phi cực kỳ thèm muốn Nội Vụ Phủ nhưng hoàng hậu cứ cắn chết không chịu giao cho quý phi, sau khi hoàng hậu đóng cửa dưỡng bệnh, Nội Vụ Phủ liền rơi vào tay Lý An Nhiên nàng.

Mà cũng vì không đoạt được Nội Vụ Phủ từ trong tay nàng, quý phi càng thêm câm tức, do đó cứ lấy cớ gây khó dể mấy lần, nào là chê cung nhân nàng sắp xếp làm việc không hiệu quả, gây mất thời gian, nào là trách nàng quá keo kiệt, chuẩn bị Trữ Tú Cung cho tân tú nữ ở quá đơn sơ, làm mất mặt hoàng gia, đợi khi nàng cho người bài trí cho xa hoa lên thì lại nói nàng quá khoa trương.... Tóm lại, Triệu quý phi đã không hài lòng thì bất kỳ chuyện gì cũng có thể bới móc, vừa rồi gọi nàng đến Viên Hy Cung, sau đó lại nói Kiến Ninh Cung chuẩn bị cho điện tuyển quét dọn chưa sạch sẽ, nói nàng làm việc qua loa, trong khi Kiến Ninh Cung kia nàng đã từng để Thanh Y đích thân đến kiểm tra, đã được quét dọn trang trí rất tốt, không thể còn chưa sạch sẽ như Triệu quý phi nói.

Tuy nhiên Lý An Nhiên từ đầu đến cuối đều bình thản nghe, không hề phản bác, cũng chẳng giải thích, bởi nàng biết, Triệu quý phi chính là đang đợi nàng phản khán, như vậy nàng ta liền lấy cớ nói nàng không có kinh nghiệm lại còn cố chấp không nghe khuyên bảo, do đó Lý An Nhiên vẫn kiên nhẫn chiều theo ý quý phi, thái độ chính là hết sức chờ mong được chỉ bảo, từ từ rút kinh nghiệm, Triệu quý phi vì vậy cũng không có cớ mà nói với hoàng thượng Lý An Nhiên không thích hợp nắm giữ Nội Vụ Phủ.

“Nương nương, dù biết là không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng chẳng lẽ cứ phải nhẫn nhịn Triệu quý phi như vậy sao?”

Ngay cả Thanh Y cũng có chút không thể chịu được Triệu quý phi cố tình gây sự, Lý An Nhiên ngược lại cười cười nói:

“Yên tâm đi, tình trạng này cũng không kéo dài quá lâu đâu, nếu đủ thông minh, Triệu quý phi sẻ hiểu được đâu là giới hạn, Thanh Y, đợi lác nữa ngươi đi Nội Vụ Phủ thông báo cho Mã tổng quản phái người đi quét dọn Kiến Ninh Cung thêm lần nữa, cũng không cần che dấu, nói hắn biết quý phi không hài lòng kết quả làm việc của bọn hắn, do đó bọn hắn phải đi làm lại, đồng thời có thể bóng gió cho hắn biết mấy chuyện phiền phức gần đây cũng đều do Triệu quý phi cố tình nhắm đến ta, tin chắc Triệu thái hậu cũng không thể ngồi yên nữa.”

Thanh Y nghe Lý An Nhiên nói vậy, nghĩ nghĩ một chút liền nở nụ cười gật đầu, cuối cùng nàng cũng hiểu, thời gian vừa rồi Lý An Nhiên liên tục nhẫn nhịn Triệu quý phi chính là cố ý, khiến cho hành động của Triệu quý phi quá quắc đến cực điểm, sau đó tiết lộ thông tin ra ngoài, làm cho cung nhân tán thán Triệu quý phi hà khắc bới lông tìm xương cố tình nhắm đến Hiền phi, phải biết Tô gia đã nắp vào bóng tối âm thầm chờ cơ hội quật khởi, hơn hết còn đang như độc xà nhìn chầm chầm cái bụng của Ninh phi, do đó trong giai đoạn này Triệu gia cũng phải luôn trông chừng Tô gia, không muốn tạo cơ hội cho địch thủ nhảy ra cắn mình một miếng, do đó Triệu thái hậu quyết sẽ không để Triệu quý phi gây song gió lúc này.

Đúng như tính toán của Lý An Nhiên, ba ngày sau khi Kiến Ninh Cung bị quét dọn lần thứ hai, trong cung bàn tán chuyện Triệu quý phi quá quắt cố tình gây sự với Hiền phi, ngay lập tức Triệu thái hậu gọi Triệu quý phi đến Từ Ninh Cung, sau đó Triệu quý phi không cò tìm Lý An Nhiên gây hấn nữa, trong trận chiến tranh giành Nội Vụ Phủ này, Lý An Nhiên đã chiến thắng.

VntHoaTinhKhoi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.