Chính Là Không Ly Hôn

Chương 125: Chương 125: Phần 2




Cận Hằng thấy Yến Thù Thanh nở nụ cười, khóe miệng cũng câu lên một chút không dễ dàng phát giác, Yến Thù Thanh không nhẹ không nặng đạp hắn mấy cái, hai người chán ngán một hồi, thời gian bất tri bất giác trôi qua hơn một giờ, thế nhưng cửa kim loại ở ngoài vẫn cứ không có nửa điểm động tĩnh, hai người biết đến làm như vậy chờ đợi cũng không phải biện pháp, vì vậy bắt đầu chia đầu hành động.

“Hàn Minh dẫn chúng ta tới đây, chắc chắn sẽ không để mình vây chết ở nơi này, nơi này nói không chắc còn có cơ quan ẩn giấu.”

Yến Thù Thanh gật gật đầu, “Em nhớ tới lúc trước em có xem qua sách lịch sử chiến tranh địa cầu cổ đại, bên trong đề cập tới mê cung kỳ thực chính là một loại trận pháp, nếu là trận pháp nhất định sẽ cửa sinh cùng cửa tử, chỉ là không biết giấu ở nơi nào.

Ánh mắt Cận Hằng di chuyển bên trong mê cung to lớn, cúi đầu liếc nhìn thiết bị truyền tin, thế nhưng vẫn không có tín hiệu.

Nhìn hắn nhíu lông mày, Yến Thù Thanh ngẩng đầu hỏi, “Đúng rồi, lúc trước anh cảm ứng được vị trí của em, anh làm thế nào liên lạc được bộ đội đặc chủng? Bọn họ tới đúng lúc như thế, có phải là có phương pháp liên lạc đặc biệt, có thể thử lại hay không?”

Cận Hằng lắc lắc đầu, lông mày nhíu càng chặt, “Sau khi anh liên lạc quân bộ, bộ đội đặc chủng cũng đã trốn đến gần nơi này, chỉ chờ anh ra lệnh một tiếng bọn họ sẽ tấn công vào, thế nhưng điều này là bởi vì bên trong mũ bảo hiểm anh có cài đặt chip truyền tin, mới có thể bảo trì liên lạc với bọn họ, hiện tại ở đây che giấu tín hiệu, thiết bị truyền tin đã không có tác dụng.”

Lời này khiến sắc mặt Yến Thù Thanh cũng trầm xuống, thời gian còn lại không nhiều, bọn họ chẳng lẽ cuối cùng thật sự sẽ bị vây chết ở chỗ này?

Sẽ không, bọn họ nhất định bỏ lỡ chi tiết nhỏ trọng yếu nào đó, bằng không tường kim loại ngăn chặn cửa thang máy không đột nhiên xuất hiện.

Rốt cuộc là nơi nào có vấn đề...

Yến Thù Thanh bóp trán, đầu nhanh chóng chuyển động, ánh mắt di chuyển ở trong phòng, đột nhiên như là liếc về vật gì đó.

Chờ chút!

Từ khi ra khỏi thang máy đến bây giờ, Hàn Minh luôn luôn ở dưới mí mắt của bọn họ, không thể ra tay thực hiện mưu mô quỷ kế gì, nhất định là hai người bọn họ đã làm gì mới phát động cơ quan, nhưng bọn họ từ khi vào nhà đến bây giờ chuyện duy nhất đã làm, đó chính là bật đèn!

Anh đột nhiên nắm lấy cổ tay Cận Hằng, một cái tay khác vác lên Hàn Minh nằm bất động, thật nhanh chạy về vị trí bật đèn vừa nãy, tùy tiện quét qua một góc nhìn thấy một công tắc nguồn điện không hề bắt mắt.

“... Anh nói có phải đây chính công tắc mở cửa hay không?”

Yến Thù Thanh gian nan nuốt một ngụm nước bọt, trong lòng có chút bồn chồn, Cận Hằng híp mắt, trầm mặc chốc lát mới thấp giọng nói, “Chỉ có hai con đường, nếu không thử, chúng ta sẽ phải chờ ở đây, thế nhưng rất hiển nhiên chúng ta đã không còn nhiều thời gian.”

Lời này khiến trong lòng của hai người đồng thời căng thẳng, thời gian qua đi âm thanh tựa hồ cũng trở nên chói tai, hai người liếc mắt nhìn nhau, khẽ gật đầu, Cận Hằng giơ tay vừa muốn chạm vào công tắc, thiết bị truyền tin đột nhiên phát ra một tiếng chuông chói tai.

Hai người sợ hết hồn, trong phút chốc mở to hai mắt, cuối cùng thì thiết bị truyền tin cũng hoạt động!

Nhanh chóng mở thiết bị truyền tin, bên trong truyền đến âm thanh đứt quãng của đội trưởng, “Cám ơn trời đất cuối cùng cũng coi như kết nối được rồi! Trưởng quan, hai người bây giờ ở chỗ nào?”

Cận Hằng nói rõ sự thật, lặp lại nhiều lần đối phương mới hoàn toàn nghe rõ, trong nháy mắt gấp gáp hỏi, “Thượng tá, ngàn vạn không thể đụng vào công tắc! Bây giờ chúng tôi ở dưới lầu, máy móc quét hình đến toàn cảnh toàn bộ tầng cao nhất, mê cung này kỳ thực là một lò phản ứng cỡ lớn! Nếu như ở bên trong cưỡng ép phá hủy đi cơ quan, lập tức sẽ khiến nơi này nổ tung!”

Lời này vang vọng bên trong tầng lầu, khiến cho hai người trong nháy mắt biến sắc, sao lại có thể như thế nhỉ!

Nếu như nơi này nguy hiểm như vậy, Hàn Minh cần gì phải cũng đem mình nhốt ở bên trong, người như tên này làm sao có khả năng lựa chọn đồng quy vu tận với bọn họ!?

“Ý của cậu nơi này chính là một cơ quan nổ tung”

“Đúng! Thuộc hạ trước đây trong lúc phá bom đã từng thấy loại cơ quan này, nó ở bề ngoài sẽ cố ý giấu một công tắc ở một chỗ không hề nổi bật, làm cho người bị nhốt ở bên trong tìm cách đi ra ngoài, trên thực tế đây chính là cửa tử của mê cung, đụng vào lập tức xong đời!”

“Vậy cửa sinh đâu? Đây chính là căn cứ Á Hi bọn họ không thể để cho bản thân tự nổ chết.” Yến Thù Thanh mím khóe miệng trầm giọng mở miệng.

Đầu kia thiết bị truyền tin trầm mặc chốc lát mới nói, “... Xác thực có cửa sinh, thế nhưng cửa sinh nằm ở bên ngoài mê cung, chỉ có thể nhấn nút điều khiển, nếu như không có nút điều khiển người nhốt ở bên trong vĩnh viễn không mở được cửa sinh... Chỉ có thể chờ chết...”

Một câu nói mới vừa nói xong, mặt đất đột nhiên trở nên rung động dữ dội, sau đó vô số đá vụn bụi mù bay lên trời, cả toà nhà đều theo đó mà rung động.

“Xảy ra chuyện gì vậy!” Hai người lảo đảo một cái, suýt chút nữa bị hất tung ở mặt đất.

Rung động dữ dội lập tức cắt đứt tín hiệu yếu ớt, đầu kia thiết bị truyền tin truyền đến tín hiệu báo máy bận chói tai, ở giữa cát bay đá chạy, trước mắt hoàn toàn mơ hồ, lúc này bên tai đột nhiên truyền đến tiếng cười điên cuồng dữ tợn.

“... Khụ khục... Khục... Ha ha ha... Không sai, nơi này xác thực không có cửa sinh.” Một vệt bóng đen loạng choà loạng choạng đứng lên, “Cho nên các người ngày hôm nay đều phải chết!”

Giống như là âm thanh của ác quỷ, rõ ràng là Hàn Minh chẳng biết lúc nào tỉnh lại, mà trong lúc hai người không tập trung, gã tàn nhẫn mà nhấn cơ quan cửa tử.

Tiếng nổ mãnh liệt tranh nhau chen lấn vang lên, trong nháy mắt cả toà nhà cũng giống như là bị sóng lớn đè lên, dưới chân mặt đất tranh nhau chen lấn vỡ vụn, cuồn cuộn khói đen kéo tới, mắt thấy nơi này sắp nổ tung!

“Chết cũng sẽ kéo mày chết cùng!” Yến Thù Thanh không chút do dự đạp gã một cước, giờ khắc này đã không để ý tới chính mình, chỉ muốn làm thịt tên súc sinh này.

Hàn Minh bị trọng thương, trên người khắp nơi đều đang chảy máu, đương nhiên không đón được một cước này, nhất thời bị Yến Thù Thanh đạp lăn trên đất.

Yến Thù Thanh lấy ra súng đối diện đầu của gã không chút do dự ấn xuống cò súng, ai biết trong lúc đạn cọ sát ra nòng súng, một trận hơi nóng kéo tới, đem anh lập tức hất tung ở mặt đất.

“Thù Thanh cẩn thận!” Cận Hằng một chút nhào lên, bảo vệ Yến Thù Thanh, hai người lăn khỏi chỗ, trốn khỏi một thanh thép rơi xuống đỉnh đầu.

Lúc này Hàn Minh nhân cơ hội bò lên, điên cuồng chạy về phía xa, đại hỏa tràn ngập, nơi này lập tức liền muốn sụp xuống.

Yến Thù Thanh bị bong gân chân, đẩy ra Cận Hằng, “Trước tiên đi bắt tên đó! Trong tay tên đó nhất định có chìa khóa cửa sinh!”

Cận Hằng gắt gao cắn răng, nhìn Yến Thù Thanh liếc mắt một cái, quay người đuổi theo, chạy được vài bước liền thấy cái bóng Hàn Minh, một cước bay lên đạp gã một cái, khiến Hàn Minh đột nhiên ngã xuống đất, “Đem chìa khóa cửa sinh giao ra đây!”

Trong miệng Hàn Minh đầy máu, một bên gắt gao siết nắm đấm không ngừng mà ho khan, một bên dữ tợn cười, “... Thật không tiện, khục... Khụ khục... Không có! Cửu biệt trùng phùng hai người rất hưng phấn đi... Lời vừa rồi tao đều nghe thấy được... Thật cảm động a! Khục... Cho nên ngày hôm nay tao sẽ tiễn bọn mày một đoạn đường... Ha ha ha, để cho hai người bọn mày xuống địa ngục làm quỷ uyên ương... Khụ khục...”

Toàn bộ trần nhà lúc này “Oanh” một tiếng rơi xuống, chung quanh dấy lên lửa lớn rừng rực, như là một giây sau liền muốn đem nơi này nuốt chửng.

Cận Hằng lại mặt không biến sắc, đột nhiên nở nụ cười băng lãnh, “Mày nghĩ tao ngu xuẩn như mày à?”

Nói xong hắn đột nhiên bóp lấy cánh tay Hàn Minh, một tiếng “răng rắc”kêu lên, trực tiếp gẫy xương.

“A ——!”

Hàn Minh thống khổ co giật mấy lần, Cận Hằng âm lệ nhếch miệng, tiện tay từ trong lòng bàn tay gã lấy được mạch điều khiển kích cỡ không bằng một cái móng tay, “Lần sau giấu đồ vật đừng giấu lộ liễu như vậy, cho dù là vội vã thoát thân cũng nên thông minh một chút, thế nhưng mày đã không còn lần sau rồi.”

Nói xong lời này hắn ấn nhẹ nút điều khiển, vách tương đóng kín cách đó không xa đột nhiên mở ra, cửa sổ sát đất đột nhiên xuất hiện, tia sáng chói mắt trong nháy mắt xuyên thấu cả phòng, đây chính là cửa sinh duy nhất đi ra khỏi nơi này!

Đồng tử Hàn Minh đột nhiên co rụt lại, sau đó không biết từ đâu xông tới khí lực, đẩy ra Cận Hằng, tựa như điên chạy về phía cánh cửa kia.

Cận Hằng chợt cầm lên một thanh thép, xông lên chặn lại cổ của gã, hai người đã cách cửa sinh gần trong gang tấc, nhưng lại giống như con thú bị nhốt, không có cách nào tránh khỏi đối phương chạy thoát.

“Oanh” một tiếng, toàn bộ mặt đất bắt đầu xé rách, vô số ánh lửa từ trong đất thoát ra, biểu thị nơi này một giây sau sẽ biến thành địa ngục nhân gian.

Yến Thù Thanh đuổi theo tới, nhìn thấy hai người đấu đá nhau, không chút do dự giơ súng lên.

Thế nhưng trước mắt cuồn cuộn khói đen nghiêm trọng quấy nhiễu tầm mắt của anh, một súng này nếu như bắn sai, rất có thể sẽ làm bị thương đến Cận Hằng.

Dưới chân mặt đất nóng bỏng giống như là muốn đem nơi này thiêu đốt, anh cắn môi không còn kịp suy tư nữa, nắm chặt lòng bàn tay đổ mồ hôi, vững vàng mà nã một phát súng.

“Ầm” một tiếng, đạn chuẩn xác xuyên qua cánh tay Hàn Minh.

Gã gào lên đau đớn một tiếng, đột nhiên buông ra Cận Hằng, Yến Thù Thanh nhào tới một cước đem gã đạp bay trên đất, lôi kéo Cận Hằng chạy về phía cửa sinh, lúc này một chiếc chiếm hạm xuất hiện ở ngoài cửa sổ, cánh quạt cuốn lên cuồng phong, khoang cửa mở ra, đội trưởng hướng bọn họ rống to, “Trưởng quan bên này!”

Ai biết trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Cận Hằng lại đột nhiên bỏ qua Yến Thù Thanh, “Em đi trước! Ở trên chiến hạm chờ anh!”

“Cận Hằng con mẹ nó anh đừng điên nữa! Nơi này lập tức sẽ bị nổ, anh muốn chết sao!”

Yến Thù Thanh hướng hắn rống to, Cận Hằng lại đột nhiên nhào tới, bóp chặt cái cổ của Hàn Minh, “Nói cho tao quân tọa là ai, nội ứng bên trong Liệp Ưng là ai?! Chỉ cần mày mở miệng tao lập tức cho mày một con đường sống!”

Trong miệng Hàn Minh không ngừng mà chảy máu, ho kịch liệt vài tiếng, ý chí muốn sống chí làm cho gã không nhịn được đứt quãng mở miệng, “... Trần... Trần thượng tướng...... Khụ khục... Cứu... Cứu tôi...”

“Quân tọa là ai!”

Hàn Minh gian nan há mồm, lại không phát ra thanh âm nào, vào đúng lúc này nổ tung ầm ầm kéo tới, quả cầu lửa thật lớn bao phủ tới, Yến Thù Thanh không còn kịp suy tư nữa, nắm lấy Cận Hằng kéo ra, nhưng hắn vẫn cứ cố chấp muốn một kết quả, “Nói cho tao biết tên quân toạ “chó chết” kia rốt cuộc là ai!!!”

“Con mẹ nó anh không đi nữa chúng ta sẽ chết ở chỗ này!”

Yến Thù Thanh gào thét một tiếng, Cận Hằng gắt gao cắn chặt răng chỉ có thể bỏ qua, “Rầm” một tiếng vang thật lớn, cửa kính vỡ thành vô số mảnh.

Trong nháy mắt hai người muốn nhảy ra ngoài, Hàn Minh nắm chặt cổ chân Yến Thù Thanh, “... Thù Thanh cầu cậu cứu tôi!”

Yến Thù Thanh một cước đá văng gã, không chút do dự nổ súng bắn thẳng vào đầu của gã.

“Ầm” một tiếng, máu thịt be bét, đầu óc vỡ toang.

Trong phút chốc hai người nhảy vào chiếm hạm, sau lưng phát ra tiếng nổ vang cực lớn, ngọn lửa rừng rực bốc lên, phảng phất rung chuyển trời đất giống như muốn nuốt chửng toàn bộ căn cứ.

Ánh lửa đỏ rực chiếu sáng gò má, hai người co quắp ở trong chiến hạm, không nhịn được ngẩng đầu nhìn đối phương liếc mắt một cái, nhìn chằm chằm đôi mắt quen thuộc của nhau, Cận Hằng không để ý ánh mắt người chung quanh, đem Yến Thù Thanh thật chặt ôm vào trong lòng.

Thời khắc này bọn họ rốt cục đã sống sót sau tai nạn.

Hết chương 73-phần 2.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.