Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 114: Chương 114: CHƯƠNG 110




“Cái gì?” Mộ Dung Thư hoảng sợ, Triệu Khiêm xuống tay nặng như vậy ư! Không đuổi Thu Diệp ra khỏi phủ, lại giữ làm di nương bên người, sau khi làm việc độc ác xong còn có thể để bên người trông nom, kế này vừa độc vừa ngoan! Khác hoàn toàn ý nghĩ của nàng!

Nhìn Thu Diệp thống khổ kêu rên, lời nói phát ra duy chỉ một từ a a a, nàng biết, Thu Diệp có rất nhiều lời muốn nói với nàng!

Giờ phút này, trong lòng hối hận tràn đầy. Nàng vì không muốn oán giận, mà buông tha mặc kệ Thu Diệp. Kết quả để cho Thu Diệp rơi vào kết cục thê thảm như thế.

Thu Diệp nghĩ muốn gặp Mộ Dung Thư để cho nàng ấy biết nàng đã hối hận, nàng không muốn để cho Triệu Khiêm không đếm xỉa đến! “Dung nhi, ta sai rồi. Thật ra hắn là muốn hại ta, cũng không phải là yêu ta. Ta hối hận không nghe lời ngươi, ngây thơ để hắn lừa gạt, Dung nhi, cứu cứu ta.” Thu Diệp ôm lấy Mộ Dung Thư, khàn giọng khóc, trong lòng đầy lời muốn nói nói hết ra ngoài, nhưng làm thế nào cũng không thể nói ra được.

Chỉ còn lại tiếng nói chói tai a a làm người ta đau lòng không thôi.

Mộ Dung Thư không nhịn được thấy chua xót khóe mắt cay cay, nhẹ nhàng vỗ vỗ phía sau lưng nàng ta. “Thu Diệp , có nhớ rõ lời ta nói không? Gặp phải bất cứ chuyện gì cũng đừng hốt hoảng, phải trấn định. Trấn định.”

Triệu Sơ kinh ngạc nhìn Mộ Dung Thư bình tĩnh như không, trong lòng thoáng qua chút bất thường. Nữ nhân này từ lần gặp mặt đầu tiên đã làm cho hắn ngoài ý muốn, chưa có nữ nhân nào có thể làm cho hắn như thế. Lần nữa hắn đưa mắt rơi vào trên người Thu Diệp, bởi vì hắn tinh thông y thuật, hắn rất rõ nàng cũng không phải đột nhiên ngã bệnh mà mất giọng nói, có lẽ là vì trúng độc, nhìn sắc mặt Thu Diệp, trong lòng liền đoán, có lẽ mấy phụ nhân trong viện Nhị ca vì tranh thủ tình cảm đã hại Thu Diệp.

Thu Diệp cố gắng ổn định tâm tình của mình, bây giờ, nàng rất ảo não, hối hận, sợ hãi dồn chung một chỗ, nàng không biết phải làm sao bây giờ. Duy nhất nàng có thể nghĩ tới chính là Dung nhi, nàng biết coi như người trong phủ đều muốn nàng chết, nhưng Dung nhi sẽ không, Dung nhi rất thiện lương. Nếu như nàng nghe lời của Dung nhi, cũng sẽ không rơi vào kết cục thế này, nàng hối hận! Hối hận muốn chết!

“Thu Diệp, đừng sợ. Sẽ tốt thôi.” Mộ Dung Thư mềm giọng an ủi.

Lời nói nàng vừa mới thốt ra trong mắt ả nha hoàn sau lưng Thu Diệp lóe lên tia kinh ngạc.

Lúc này trong lòng Mộ Dung Thư ngũ vị tạp trần (không biết nói thế nào), trong lòng nàng biết quá trình diễn biến nhân vật làm hại Thu Diệp nhưng lại làm người đứng xem, kể từ khi nàng chuyển kiếp tính tình nàng cũng trở nên bạc bẽo không ít, cho nên mới sẽ như thế, rõ ràng biết kết cục Thu Diệp sẽ thê thảm, nhưng vẫn cứ bàng quan. Hôm nay nhìn Thu Diệp lệ thuộc nàng như thế, nàng mới nhớ tới hai ngày trước Thu Diệp tới thỉnh cầu nàng tha thứ, thật ra thì nếu nàng không gật đầu thì Thu Diệp sẽ không gặp nguy hiểm. Nhưng nàng thật sự đã gật đầu. Hiện giờ, nhìn Thu Diệp lệ thuộc vào nàng như vậy, nàng vừa tự trách vừa hối hận.

Bất cứ nữ nhân nào khi đối mặt tình yêu, sẽ bị che mắt không ít, lại có biết bao thiếu nữ vì không nhìn rõ người mà bị tổn thương? Mà Thu Diệp cũng chỉ là một nữ hài tử đơn thuần mà thôi.

Nàng ấy cũng chỉ mới mười sáu tuổi.

Cho nên, lúc này lương tâm nàng đang khiển trách chính mình, cuộc sống tương lai bình yên của Thu Diệp, nàng không thể bàng quan.

“Ngũ thiếu gia, kể từ khi nô tỳ vào trong phủ, Thu Diệp rất chiếu cố nô tỳ. Hôm nay Thu Diệp chợt bị mất giọng, tâm tình khó tránh không tốt. Nô tỳ muốn để Thu Diệp ở lại Nhã Đức uyển. Ta chiếu cố nàng một đêm, có thể được không?” diễn đàn Lê quý Đôn... Nàng quay đầu nhìn về phía Triệu Sơ như có điều suy nghĩ, nhẹ giọng hỏi.

Nếu Triệu Sơ không biết thân phận của Mộ Dung Thư, vậy thì sẽ có một chút tán thưởng với nàng, nhưng thân phận nàng rõ ràng là Nam Dương vương phi cao quý, đối với nàng mà nói hạ nhân cũng không khác với gia súc là mấy. Nhưng lúc này, nàng lại dụng tâm như vậy với một hạ nhân, nàng phảng phất như một mê cung, một mê cung khó giải. Triệu Sơ thu hồi ngờ trong lòng. Gật đầu trả lời: “Được.”

“Chuyện này không thể được, hồi bẩm Ngũ thiếu gia, Thu di nương hôm nay đã là người Nhị thiếu gia, nếu vẫn có thể ở lại Nhã Đức uyển, khó tránh khỏi để người ta bàn ra tán vào. Mấy ngày nay nô tỳ vẫn phục vụ Thu di nương, hết mức tin tưởng sau khi xem qua đại phu nhất định sẽ khỏe lên. Nô tỳ vẫn nên dìu Thu di nương về Văn Thanh uyển đi.” Nha hoàn này vội vàng mở miệng nói. Nói xong liền muốn đẩy Mộ Dung Thư ra.

Thấy thế, còn chưa đợi Triệu Sơ mở miệng, mắt Mộ Dung Thư lạnh lẽo đã quét qua, uy nghiêm lạnh lùng trong đó làm nha hoàn này run sợ không thôi, nhìn thấy thảm trạng như thế của Thu Diệp, nhất thời Mộ Dung Thư quên mất phải che giấu sự sắc sảo, lập tức phẫn nộ quát: “Lớn mật, chẳng lẽ ngươi muốn chết sao!”

Lời này vừa nói ra, đừng nói là nha hoàn này bị dọa sợ đến sắc mặt trắng bệch. Ngay cả Triệu Sơ cũng sững sờ, vốn tưởng nàng ôn nhu kiên cường, lại không nghĩ tới sẽ thấy một mặt khiếp người như thế này, hắn cũng hơi bị chấn động, nếu hắn nhìn thấy Mộ Dung Thư ở vương phủ. Thủ đoạn nàng dùng để đối phó với những người hại nàng, lúc này nhất định sẽ tin tưởng lời nói của nàng cũng không phải là dọa người, mà là tràn đầy tính chân thật.

Thu Diệp bị dọa sợ nép vào trong ngực nàng.

Tròng mắt đen của Mộ Dung Thư chớp động, giọng nói vô cùng lạnh lùng nói: “Ngươi cũng chỉ là một tên nô tỳ, lại dám làm trái lời của Ngũ thiếu gia, không phải ngại thời gian sống quá dài, thì chính là quá cuồng vọng ngạo mạn.”

“Đi xuống!” Triệu Sơ lạnh lùng quát.

Đầu óc nha đầu này đang mơ mơ màng màng, Triệu Sơ vừa quát như vậy, càng làm cho nàng ta sửng sốt không thôi. Dù sao nàng là phụng mệnh trông coi kỹ Thu di nương, ai biết nửa đường sẽ phát sinh những chuyện này, nhưng Ngũ thiếu gia đã ra lệnh, nàng cũng không phải ngại mạng dài nên tự nhiên muốn lui ra.

“Chuyện gì làm Ngũ đệ phát hỏa lớn như thế?” Trong bóng tối phía trước, chỉ nhìn thấy một chiếc đèn lồng cũng không sáng lắm, tiếng nói vừa dứt, người liền xuất hiện.

Có bốn năm người, trong đó có hai người theo thứ tự là Nhị thiếu gia Triệu Khiêm, còn có Tam cô nương Triệu Mạc. Truyện chỉ đăng tại diễn đàn Lê Quý Đôn... Một người khác dường như có chút giống hai người bọn họ, mà người mở miệng chính là người này.

Ánh mắt Triệu Khiêm âm lãnh (âm u lạnh lẽo) nhìn lướt qua thân hình Thu Diệp đang run rẩy trong ngực Mộ Dung Thư, nha đầu đáng chết này!

Triệu Phỉ càng ác độc hơn nhìn Thu Diệp một cái, thầm nói: Nha đầu này muốn chết!

“Nô tỳ gặp qua Nhị thiếu gia, Tam thiếu gia, Tam cô nương.” Nha hoàn này sau khi nhìn thấy ba người, lập tức thở phào nhẹ nhõm, vội vàng tiến lên hành lễ nói.

Thì ra người này là Tam thiếu gia Triệu Bình! Mộ Dung Thư nhàn nhạt nhìn lướt qua ba người.

Tầm mắt Triệu Khiêm từ trên người Thu Diệp rơi vào trên người Mộ Dung Thư, ánh mắt nóng rực bao hàm cả dục vọng, ánh mắt kia dường như muốn cởi xuống hết y phục trên người Mộ Dung Thư, làm cho tâm tình Mộ Dung Thư bình tĩnh như nước Hồ Tây đột nhiên gợn sóng, âm thầm hạ quyết tâm, nàng muốn hắn phải trả giá thật lớn.

Mà lúc này, Tam thiếu gia ra vẻ đạo mạo thì khi nhìn Mộ Dung Thư, ánh mắt sáng lên. Hắn đã đi qua không ít nơi, đã gặp qua không ít mỹ nhân, nhưng nữ nhân trước mắt này khí chất trong trẻo lạnh lùng, có mấy phần khí chất ôn uyển mà chỉ đại gia khuê tú mới có, chẳng trách mấy ngày gần đây người trong phủ đều bàn tán về nàng, quả nhiên không tầm thường, cũng khó trách Hạ Hoa sẽ...

“Ta vừa mới cho hạ nhân đi ra ngoài phủ tìm đại phu, một lát còn phải xem cho Thu Diệp đấy. Nếu Thu Diệp đến Nhã Đức uyển, vậy phải xem bệnh thế nào đây? Biết Dung nhi và Thu Diệp tỷ muội tình thâm, nhưng cũng phải suy nghĩ một chút đến thân thể Thu Diệp chứ?” Nhị thiếu gia tự nhận là phong lưu phóng khoáng, giọng nói ấm áp dịu dàng có thể chảy ra nước.

Thật là quá mức ghê tởm!

Mộ Dung Thư nhíu mày một cái, Thu Diệp núp trong ngực nắm thật chặc tay nàng, thân thể càng thêm run rẩy. Nàng nhẹ nhàng vỗ vỗ lên người Thu Diệp.

Trên gương mặt xinh đẹp của Tam cô nương thoáng qua vẻ không kiên nhẫn, “Làm càn, cũng chỉ bỗng nhiên không thể nói chuyện thôi! Đã huyên náo trong phủ không ai được an bình!”

Tam thiếu gia sắc mặt không đổi thu hồi tầm mắt trên người Mộ Dung Thư, nhìn nói với Triệu Sơ: “Ngũ đệ, nghe nói hai ngày nay đệ đang điều trị chân cho Đại ca mà. Ta nghe người hầu nói, dường như có chút hiệu quả.”

Sắc mặt Triệu Sơ lạnh lẽo, gật đầu: “Ừ, cũng tạm.” Sau đó hắn lại nhìn về phía Triệu Khiêm nói: “Cho người đưa đại phu ra phủ đi, y thuật của ta tự nhiên cao hơn mấy phần so với đại phu kia, cứ để ta xem Thu di nương một chút. Vốn Thu di nương chính là người Nhã Đức uyển đi ra, ngày hôm nay cứ về Nhã Đức uyển nghỉ ngơi một đêm đi.”

Triệu Khiêm và Triệu Mạc nghe vậy sắc mặt biến đổi, bọn họ làm sao chịu, Triệu Khiêm nói trước: “Sao dám làm phiền Ngũ đệ? Hôm nay Ngũ đệ đã vì Đại ca mà ngày đêm mệt nhọc rồi, chút chuyện nhỏ này cứ để cho đại phu xem đi. Huống chi Thu Diệp là nữ nhân của ta, nếu an bài ở Nhã Đức uyển khó tránh khỏi làm người rỗi rảnh nói lung tung.”

“Nhị ca nói rất đúng, Ngũ ca đừng nói lời chi nữa.” Triệu Mạc cũng vội tiếp lời la lên.

Triệu Bình có chút kinh ngạc, sao Triệu Khiêm và Triệu Mạc lại khẩn trương như thế? Mới vừa rồi bọn họ vô tình gặp nhau, sau đó nghe được lời bàn tán, mới tới đây xem náo nhiệt. Vừa mới tới, quả nhiên không làm thất vọng, vô tình có ý nhìn lướt qua Mộ Dung Thư.

Tay Thu Diệp nắm Mộ Dung Thư càng thêm dùng sức, Mộ Dung Thư nhíu mày. Triệu Khiêm nói rất đúng, nếu Triệu Sơ cứ tiếp tục kiên trì, khó tránh khỏi rước lấy tiếng xấu.

“Thu Diệp, chúng ta về Văn Thanh uyển đi.” Triệu Khiêm đi tới, tay vừa chạm phải lưng Thu Diệp, thân hình Thu Diệp run lên kịch liệt.

Mộ Dung Thư ôm Thu Diệp lui từng bước về phía sau, cúi đầu cất giọng lạnh tanh nói: “Thỉnh Ngũ thiếu gia đáp ứng, tối nay cứ để cho nô tỳ bồi Thu di nương về Văn Thanh uyển ở một đêm đi.”

Đôi mắt Triệu Sơ chớp động, không tới một lát đã gật đầu trả lời: “Được.”

Lời này vừa nói ra, Triệu Khiêm mừng như điên, không nghĩ tới còn có chuyện tốt thế này, mỹ nhân chủ động nhảy vào trong lòng, giờ mà là buổi tối sợ là muốn kích động không ngủ được rồi!

Nếu Triệu Sơ đã nói như vậy, những người khác cũng không có dị nghị gì nữa. Triệu Mạc hung tợn nhìn lướt qua Mộ Dung Thư, mặc dù không cam lòng, nhưng cũng chỉ cứ thế mà rời đi.

Rốt cục Thu Diệp cũng yên tâm, có Dung nhi ở cùng nàng một chút cũng không sợ.

Cảm giác được Thu Diệp lệ thuộc mình, trong lòng Mộ Dung Thư căng thẳng, có thể trốn được tối nay, nhưng ngày mai thì sao? Made by diendanlequydon.com Nói vậy, nàng nhất định phải nhanh chóng nghĩ cách cho mọi người biết chuyện Triệu Khiêm và Triệu Mạc loạn luân mới được.

Trên đường đi đến Văn Thanh uyển, Triệu Khiêm đi phía trước cứ hai ba bước lại quay đầu lại, trên gương mặt chính là nụ cười cực kỳ dối trá đến nôn mửa kia, híp mắt nhìn Mộ Dung Thư.

Thỉnh thoảng còn mở miệng nói: “Dung nhi cô nương thật đúng là lòng tốt tràn đầy đó.Thu Diệp có một tỷ muội tốt như ngươi, thật đúng là phúc phận tu luyện mấy đời đấy.”

Mộ Dung Thư lành lạnh nhìn lướt qua Triệu Khiêm, trong mắt thoáng hiện sự lạnh lẽo. Cười lạnh nói: “Mới vừa rồi dường như Thu Diệp có nói hai ba câu nhắc tới Nhị thiếu gia tằng tịu với Tam cô nương, nô tỳ có chút buồn bực, sao nàng lại chợt nhắc tới Nhị thiếu gia và Tam cô nương chứ?”

Lời này vừa nói ra, nụ cười trên mặt Triệu Khiêm nhất thời tan biến.

Mộ Dung Thư vỗ nhè nhẹ lên tay Thu Diệp, ý bảo nàng yên tâm.

Sau đó nàng lại nói: “Có lẽ là muốn nói với ta, Nhị thiếu gia và Tam cô nương huynh muội tình thâm đây. Có điều Thu di nương có thể nói ra đôi lời cũng thật tốt, vậy không cần đại phu nữa. Nô tỳ cũng biết chút y thuật, tin tưởng có thể chữa tốt cho Thu di nương.”

Sắc mặt Triệu Khiêm bỗng trắng bệch, bước đi loạng choạng.

Mộ Dung Thư cười một tiếng, đỡ Thu Diệp đi tới trước mặt hắn, nàng cũng không phải sợ Triệu Khiêm sẽ xuống tay với nàng, bởi vì Triệu Sơ nhất định sẽ phái ám vệ (vệ sĩ bảo vệ trong bóng tối) đến bảo vệ nàng. Từ sau khi nàng đến Triệu phủ, đã có ám vệ đến bảo vệ nàng rồi, có lẽ là người của Vũ Văn Mặc, cũng có lẽ là người của Triệu Sơ. Bất kể là người của ai, tối nay nàng có thể an tâm ngủ, không cần lo lắng cho an nguy của mình.

Triệu Khiêm nhìn Mộ Dung Thư đi phía trước, sắc mặt đen xì không thôi, không được, chuyện hắn và Tam muội không thể để cho bất kỳ kẻ nào biết được, nếu không tiền đồ của hắn sẽ bị hủy hết, đời này cũng đừng nghĩ ngẩng đầu làm người! Còn nữa, rốt cuộc là Dung nhi này đã biết được bao nhiêu? Đáng chết, sớm biết như thế, buổi chiều lúc hạ độc Thu Diệp, thêm độc dược nhiều chút là được rồi! Vẫn là xuống tay hơi nhẹ, làm cho nàng ta có thể nói ra được.

Phòng Thu Diệp không tính quá lớn, cũng chỉ lớn hơn chút xíu so với căn phòng lúc trước bọn họ đã ở thôi, có thể thấy được, địa vị của tiểu thiếp, cũng chỉ tốt hơn chút so với người hầu mà thôi.

“Ngươi yên tâm, ta biết y thuật, sẽ chữa khỏi cho ngươi. Nghe lời, vươn tay ra. Ta chẩn mạch cho ngươi.” Mộ Dung Thư dịu dàng nói với Thu Diệp đang âm thàm rơi lệ.

Sau khi Thu Diệp vào nhà, liền không cầm được nước mắt, nàng thật muốn nói ra chuyện xấu Nhị thiếu gia tằng tịu cùng Tam cô nương cho tất cả mọi người đều biết.

Nàng nhất định phải khỏe lại! Nhất định sẽ! Nàng cắn răng nghiến lợi, trong lòng tràn đầy hận ý. Đưa cánh tay đặt trước mặt Mộ Dung Thư.

Qua khoảng một khắc đồng hồ (15 phút), Mộ Dung Thư thần sắc nặng nề lấy tay ra. Mạch tượng hỗn loạn, hiển nhiên là dấu hiệu trúng độc! Nhưng rốt cuộc là trúng độc gì? Tạm thời nàng không cách nào biết được. Chỉ có thể để Triệu Sơ xem xong mới có thể biết kết quả.

Thu Diệp gật đầu, cơ thể nàng run rẩy nằm trên giường, Mộ Dung Thư đắp chăn cho nàng, nhưng sau khi hai mắt nàng nhắm lại, lại làm sao cũng không cách nào ngủ được, trong đầu luôn nhớ lại dáng vẻ dữ tợn của Nhị thiếu gia khi rót thuốc độc vào trong miệng nàng, cái cảm giác sợ hãi không nơi dựa vào, tất cả ảo tưởng tan thành mây khói, làm cho nàng không cách nào chịu nổi.

“A... a... a...”

Mộ Dung Thư ngồi cạnh mép giường, nhìn Thu Diệp ngủ không được an ổn, nghe nàng chỉ có thể phát ra một âm tiết, mà nhíu mày lại.

Tiếp theo nên làm thế nào? Nàng phải làm sao mới có thể làm cho chuyện Triệu Khiêm tằng tịu cùng Triệu Mạc lộ ra, cần làm như thế nào mới có thể tuyệt không chút sơ sót?

Nàng cần phải suy nghĩ thật kỹ, dù sao thời gian của nàng không còn nhiều nữa.

Tối nay, nhất định đêm nay nàng không chợp mắt được. Đồng thời cũng có rất nhiều người đêm nay không thể chợp mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.