Chờ Ngày Gió Đông Ấm Áp

Chương 68: Chương 68: Việc làm




Mạc Đình Quân run rẩy trong đêm tối, anh nắm chặt chiếc nhẫn bạc trong tay mình, đôi mắt hoen nước mắt nóng hổi. Cay cay nghẹn nghẹn khiến anh nuốt ực xuống mấy hơi thở vội, anh u uất nắm lấy chiếc nhẫn ấy.

Từ lần đầu tiên sinh ra cho đến nay, đấy là lần thứ hai anh khóc nhiều đến thế này, lần thứ hai anh cảm giác trái tim mình vụng vỡ, bốn năm trước là Lăng Nhữ Nhi.

Giờ đây là Lăng Nhữ Y.

Bốn năm trước mất đi Lăng Nhữ Nhi, anh oán trách tất cả mọi người, những ai đã ngăn cấm tình yêu của anh, anh oán giận họ. Giờ đây, chính anh đã giết chết tình yêu của đời mình, anh có thể trách ai ngoài trách chính bản thân.

Anh thả lỏng bàn tay liền tê dại lạnh lẽo mấy đầu ngón tay run run, đôi mắt hoen nước hiện lên tia máu đỏ.

“Không...” Mày rậm nhíu chặt lại, anh đau đớn rỉ ra tiếng khóc, trái tim đau điếng khiến anh không thở được. Trong tâm trí anh chỉ toàn hình ảnh cô, những khi cô bên cạnh anh, cô không được vui vẻ vẫn cố nở nụ cười.

Giờ đây nhớ đến cô, hình bóng cô trong tâm trí anh cũng chẳng có nụ cười nào cả. Chỉ toàn là gương mặt thê lương thảm khóc, chỉ toàn là gương mặt đau khổ tột cùng.

Nếu có... Nếu có giành cho anh nụ cười tươi tắn nhất thì chính là khi cô nói với anh rằng.

“Mạc Đình Quân, em nghĩ em có thể buông tha cho anh rồi, chúng ta ly hôn nhé?”

Lần duy nhất cô cười với anh là khi cô nói ra lời đoạn tuyệt, lần duy nhất hạnh phúc trên gương mặt cô là khi cô từ bỏ anh.

“Không... Nhữ Y, em về đây cho anh...”

Trong đêm tối, căn phòng tĩnh mịt chỉ có mình anh cô độc, anh ôm lại chiếc nhẫn bạc đã lạnh, ôm lại lòng ngực vỡ nát của mình.

Đau khổ bốn năm trước, cứ thế lần nữa sắm trên vai anh.

...

Xe bus dừng lại ở trạm trung tâm thành C, Lăng Nhữ Y đã ngồi xe cả ngày hôm qua để đến được đây. Lúc này, Lăng Nhữ Y đã tựa vào cửa sổ xe, ôm chiếc vali như người vô gia cư ngủ say, cô tựa đầu vào cửa sổ xe, ngủ say đến mức kính đen lệch xuống.

Xe dừng lại, bác tài đi từ ghế lái xuống vị trí cuối xe, chỗ Nhữ Y đang ngồi khẽ gọi.

“Cô gái, đã đến nơi rồi” Bác tài gọi, Lăng Nhữ Y mơ màng mở mắt, nhìn thấy bác tài trước mặt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.