Chú Đừng Qua Đây!

Chương 235: Chương 235: Làm em sợ muốn chết




Vừa nhận được điện thoại của Hầu Tử thì Ryan cũng đã nhanh chóng muốn đến xem thử tình hình nhưng vừa mới ra khỏi cửa đã bị Tiểu Ngư chặn lại, nó lại tiếp tục hỏi vấn đề như hôm trước.

- Ngài Ryan, ngài đã nói gì với tiểu thư vậy? Có phải đã thuyết phục được chị ấy làm hòa với lão đại rồi không?

Bây giờ nhìn Tiểu Ngư đứng trước mặt mình thế này thì Ryan mới nhớ lại vừa rồi chính là anh ta trong lúc nóng lòng muốn khuyên Lãnh Di Mạt kết hôn nên đã đuổi nó ra ngoài trước. Cho dù mục đích cuối cùng của anh ta là muốn kết hôn cùng nó nhưng hành động đó dù ít hay nhiều thì có lẽ cũng đã vô tình khiến nó tủi thân, cho nên anh ta còn đang nghĩ xem phải xin lỗi thế nào nữa.

- Đương nhiên rồi, nếu không phải nhờ có tôi ra mặt giúp thì bây giờ bọn họ còn chưa chịu nhìn mặt nhau đâu. Vừa rồi cô cũng thấy Mạt Mạt vội vàng chạy ra ngoài rồi đấy, chính là đi tìm lão Tả để làm hòa rồi.

Nghe anh ta ba hoa mà Tiểu Ngư nhìn cũng nghi ngờ, không biết lời anh ta nói có thật không nhưng vừa rồi đúng là nó đã nghe được Lãnh Di Mạt hỏi Tả Bân đang ở đâu trước khi rời khỏi thủ phủ, như vậy có thể hiểu là Ryan cũng không hẳn là chỉ đang khoe khoang phóng đại thôi.

- Nếu tiểu thư đã đi tìm lão đại rồi thì ngài còn đi đâu nữa? Ngài đi tìm lão đại hay tiểu thư?

Với câu hỏi này của nó, đúng là nhất thời thì Ryan vẫn chưa nghĩ ra được câu trả lời phù hợp. Nhưng anh ta vẫn đang thắc mắc tại sao mà nó lại biết anh ta định đi đâu chứ, chẳng lẽ là nghe lén từ nãy đến giờ rồi?

- Không phải bây giờ chính là thời điểm quan trọng nhất cho việc ra mắt bộ sưu tập mới của Đan Thạch sao? Tôi cần gặp lão Tả để trao đổi vài vấn đề thôi.

….….

Lãnh Di Mạt gọi đến khàn cả cổ họng, trên mặt cũng đã rơi đầy nước mắt. Cô nắm bàn tay bó kín bột đưa lên gần mặt mình, vừa khóc vừa nài nỉ người đang nằm bất động.

- Lão già, chú đừng xảy ra chuyện gì mà. Em xin chú, chú nhất định phải hồi phục đấy. Chỉ cần chú tỉnh lại và không sao nữa, em đồng ý với mọi nguyện vọng của chú, em đồng ý kết hôn với chú, chỉ cần chú hứa với em nhất định sẽ hồi phục.

- Em làm gì ở phòng bệnh của người ta vậy?

Đang khóc nức nở và hứa hẹn đủ điều với người nằm trên giường bị Lãnh Di Mạt lại bị tiếng của người đàn ông từ ngoài cửa vào làm cho giật mình, theo phản xạ mà quay đầu lại nhìn. Nhất thời lại bị dọa cho một phen bàng hoàng lần nữa, không thể tin nổi vào mắt mình, người đang đi vào chính là Tả Bân, nếu vậy thì người đang nằm trên giường này là ai đây? Không phải là hắn sao? Nhưng vừa rồi y tá đã nói hắn ở phòng này mà. Vậy người nằm đây là ai?

- Lão, lão già, chú, không phải chú gặp tai nạn sao?

Cô vừa nói vừa nhìn từ Tả Bân đang đứng bên cửa rồi lại nhìn qua người đang nằm bất động trên giường, vẫn còn chưa hết bàng hoàng, chỉ tay theo phản xạ tự nhiên, đáy mắt hiện rất rõ sự khó hiểu cùng kinh ngạc. Không phải là người đang đến chính là Ngôn Tô lại giả mạo Tả Bân chứ? Nhưng có Hầu Tử đi theo hắn mà, như vậy người này chắc chắn là Tả Bân rồi.

- Đúng là tai nạn, nhưng anh chưa đến mức nằm liệt một chỗ như vậy.

Tả Bân nhìn mặt cô thế kia với đôi mắt đỏ hoe thì biết là vì nhận nhầm người mới khóc thành ra như vậy, hắn vừa đau lòng lại vừa không nhịn được cười trộm, đi tới gần cô và nói tiếp.

- Mặc dù anh không phải người em đang nói nhưng vừa rồi những lời em nói thì anh đều đã nghe hết rồi.

- Đương nhiên, anh sẽ không từ chối tấm lòng của em. Mạt Mạt, chúng ta sẽ kết hôn nhỉ?

Lãnh Di Mạt còn chưa có thời gian định thần lại thì đã bị Tả Bân tấn công dồn dập, tự nói tự khẳng định, cũng chẳng cho cô có cơ hội giải thích hay phản bác nữa. Đến khi cô bình tĩnh lại thì càng nói lại càng lộn xộn hơn.

- Không phải, lão già, cái này là chú cố tình gài em vào tròng à? Chú dám lừa em?

Vừa nói cô vừa đánh liên tục mấy cái vào ngực của tên đàn ông đáng ghét trước mặt. Nhưng động tác của cô ngay sau đó liền dừng lại vì nghe tiếng rên khẽ từ cổ họng của Tả Bân, có vẻ như hắn đang muốn tránh đòn của cô. Cô nhận ra có điểm bất thường nên mới kéo cổ áo của hắn lại, khong kiêng dè gì mà trực tiếp kéo áo của hắn ra xem thử, đúng là bị thương rồi. Vết thương mặc dù không phải nghiêm trọng nhưng cũng khâu khá dài, đã được xử lý xong và dán băng gạc sạch sẽ. Nhìn vết thương trên ngực hắn, Lãnh Di Mạt cũng không còn tâm tư nào để nổi giận nữa, ngược lại chính là đang lo đến nóng ruột, vội đưa tay lên muốn chạm vào thử, còn luống cuống hỏi ngay.

- Lão già, chú bị thương rồi, có đau lắm không? Không cần nằm viện sao?

Cô không hề hay biết người nào đó đang cười trộm rất phấn khích vì được nhìn thấy dáng vẻ lo lắng lúc này của cô, Tả Bân cố gắng nhịn cười khi nhìn cô, bày ra vẻ mặt nghiêm túc lắc đầu, còn chủ động nắm lấy tay cô đặt lên vết thương của mình.

- Vừa nãy đúng là rất đau nhưng bây giờ thì không đau nữa, vì em đã đồng ý kết hôn với anh rồi mà.

Từ nãy đến giờ hắn cứ cố tình nhắc đi nhắc lại chuyện này khiến Lãnh Di Mạt cũng phải đỏ mặt xấu hổ, có cần nhấn mạnh như vậy không? Cô bĩu môi oán trách.

- Đây rõ ràng là chú cố ý gài em. Như vậy không tính.

Nghe cô nói vậy, Tả Bân cũng không chịu thua, lại đưa ra một chiêu tiếp theo.

- Như vậy không tính? Là bởi vì anh không bị thương thật à? Hay là để anh thực sự nằm liệt trên giường nhỉ?

Nói xong, hắn liền đưa một khẩu súng cho Hầu Tử rồi ra lệnh.

- Cậu bắn tôi đi, bắn vào đâu cũng được, chỉ cần có thể khiến tôi nằm liệt một chỗ là được.

Không chỉ có Hầu Tử đang há hốc mồm kinh ngạc mà Lãnh Di Mạt cũng không phải ngoại lệ. Đúng là cô đã nhận nhầm người nên mới tâm sự hết suy nghĩ thật lòng của mình, cho dù hắn không phải người nằm kia thật nhưng như vậy chẳng phải rất may mắn sao, hơn nữa thì hắn cũng đúng là gặp tai nạn và bị thương. Nếu lời cô nói lúc nãy đều đã bị hắn chờ bên ngoài nghe hết rồi và tự nhận lấy mà cô còn khước từ hắn nữa thì có phải hắn lại dở thói ăn vạ không đây.

- Thôi được rồi, chú đừng có quậy nữa. Chú nằm liệt một chỗ thì sao mà kết hôn với em được nữa.

Nghe được câu này của cô, Tả Bân chắc chắn là đã hiểu được ý tứ trong đó, nhưng hắn vẫn cố tình trêu ngược lại.

- Mạt Mạt, em nói vậy là sao? Không phải em nói không thể kết hôn với anh à? Như vậy anh nằm liệt một chỗ cũng đâu ảnh hưởng đến chuyện kết hôn của em chứ.

Biết là hắn đang cố tình trêu mình nên Lãnh Di Mạt lại càng thêm xấu hổ hơn, vừa thẹn vừa giận mà đẩy hắn qua một bên, nói bóng gió vờn qua lại.

- Nếu chú không muốn kết hôn nữa thì thôi vậy, cháu cũng không muốn ép.

Thái độ này của cô đã quá rõ ràng, cho nên Tả Bân cũng không tiếp tục chơi trò mèo vờn chuột với cô nữa, hắn bắt đầu lật bài ngửa, kéo cô vào trong ngực của mình, vòng tay ôm chặt lấy cô như sợ cô sẽ biến mất vậy.

- Mạt Mạt, anh đã đợi câu này của em lâu lắm rồi. Cảm ơn em, cảm ơn em đã chịu kết hôn với anh.

Trái tim vốn cứng rắn của cô đã dần bị hắn lay động rồi, sau một hồi đắn đo cũng từ từ đưa tay lên ôm lấy hắn, gục mặt vào ngực của hắn, lại tìm được cảm giác an toàn như trước.

- Lão già, làm em sợ muốn chết rồi.

Tả Bân vừa ôm cô trong ngực, bàn tay nhẹ nhàng vuốt mái tóc đen mượt của cô nhưng ánh mắt lại vô cùng sắc lạnh nhìn về phía giường bệnh, bàn tay thỉnh thoảng lại vỗ vỗ sau lưng cô. Tai nạn vừa nãy, khi hắn đâm thẳng vào chiếc xe kia thì tên tài xế đó đã không tránh kịp, chiếc xe mất thắng lệch ra khỏi đường và kết cục của tên tài xế chính là giống như bây giờ. Hắn cố tình đưa kẻ đó đến đây chính là còn một kế hoạch khác để đối đãi lại Ngôn Tô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.