Chuyện Hoang Đường

Chương 1: Chương 1: Bị gọi về nhà




Diệp Tuấn bị cha mình bằngmột đạolệnhgấp lửa cháy triệu tập về nhà. Cậuhơi nghi hoặc một chút.Từ khi cậulựa chọn con đường Âm nhạc này,cha cậuđã lâu không còn đếm xỉa đến cậu nữa. Có điều,cậucũng không để ý, làm chuyện mình thích so với ở đóchấp nhận những quy định của công tygia tộc thực sự tốt hơn nhiều. Ít ra,thích làm gì thì làm.

Diệp Tuấn chăm chú nhìn cổ áo, không nghĩnữa, bước chânnhanhvào nhà lớn.

Bướcvào phòng kháchlạiphát hiện đại ca và tam đệ bình thường ít thấyđều ở đây. Trên dướigia tộc cùngđưa ánh mắt nhìn cậu. Có người cảm thấy may mắn, có muốn nhìn trò hay, cũng có người lo lắngcho cậu.Diệp Tuấn không rõ vì sao, cậurời nhàtừrất lâu, có sự nghiệp của chính mình, tự hỏi cũng không gây trở ngại cho người khác, cũng không có ý muốn tranh giành tài sản của gia tộc, vậy tại saocó thể tạo thành mầm họacó một ít người?

Đại ca Diệp Nhất Quân bướclên trước, nắmchặt lấy tay cậu, trong ánh mắt đầy lo lắng, giọng nói trầm thấp: “Đừng chấp nhận đề nghị củacha”. Đầu óc Diệp Tuấn mơ hồ, nhưng vẫn vỗ vỗ tay y, ra hiệu yyên tâm. Diệp Nhất Quân không thể làm gì khác hơn là buông cậura, tay vừa buông lại nắm chặt thành một quyền buông xuống bên người.

Diệp Tuấn có chút hững hờ, đi lên trước chào hỏi vớitừng vịtrưởng bối. Cuối cùng trở lại ngồi ở trước mặt cha mình ở vị trí trungtâm, cúi đầu thấp giọng gọi: “Cha.”

Người đangngồi nhẹ nângmi, ra vẻvô cùng mệtmỏi, khoát tay áo một cái ra hiệunhững người khác người đi ra ngoài. Diệp Nhất Quân vừa đi vừa quay đầu lại, không yên tâm nhìn Diệp Tuấnbằngánh mắt ngưng trọng,lắc đầu.

Diệp Tuấn gật đầu, kéo ghế quangồi bên cạnh cha mình, giơ tay lên cho ôngnắm vai.

Cha cậusắp 60tuổi, nhưng nhìnkhông một chút nào già nua, được bảo dưỡng tốt nên nhìn chỉ hơn 40 tuổi. Nhưng Diệp Tuấn vẫn phát hiện năm thángkhông tha người, mấy tháng không gặpmàtóc cha cậu đãbạc gần như hết toàn bộ. Trong lòng cậucó chút thê lương, tuycha mìnhvì mình không chịu về gia tộc mà quan hệ cả hai trở nên kém, nhưngluôn yêu thương, lo cho cậu chưa thiếu thứ gì.

Ông Diệp thở dài, nắm lấy tay Diệp Tuấn đặt ở đầu gối, rốt cục mở miệng: “Tuấn Nhi. Cha già rồi. Công ty cũng không có năng lực giữ được nữa.” Nói đến phần sau lạimang theo nghẹn ngào.

Diệp Tuấn trong lòng bỗng ngạc nhiên và sợ hãi, cậuđã lâu chưa từng quan tâm qua chuyệngia tộc, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì? Ông nội mấtsớm, cha cậu từrất trẻ đã gánhlấy công ty, tâm huyếtcả đờiđều đặt vào đây.Tuy trong gia tộc không khỏi có tranh đấu, nhưngtác phongcha cậucứng rắn, chưa bao giờ đểxảy ra chuyện gì, từ khinào đếnngay cả ôngcũngnói không gánh nổi công ty?

Diệp Tuấn rất kinh ngạc, nhìnmặtcha mìnhđầy vẻ lo lắng, cuối cùngkhông nhịn được nói: “Cha, có việc gì cần concứ nói đi.”

Ông Diệplắc đầu một cái: “Là cha vô dụng.”

Diệp Tuấn cũng không biếtphảian ủi ra sao rồi. Cha cậu cả đờiở giới kinh doanh có thể coi là quát tháo phong vân(uy nghiêm, có địa vị, quyền lực), cho dù có lúctừng thất bại cũng chưatừng cúi đầu ủ rũ như vậy.

Lúc này, cha cậulại mở miệng: “Tuấn Nhi. Concũng đã 25, có thích cô nào chưa?”

Diệp Tuấn lắc đầu một cái, cậumột lòng chăm chú chosự nghiệp của mình, không hề nghĩ tớichuyện đại sự cả đời.

Cha cậunhíu mày, dường nhưđang khó khăn lựa lời: “Tuấn Nhi, lần này chúng ta gặp phải một nguy cơkhông tầm thường, đối phương gần như bứcchúng tađến ngõ chết, nếu như không đủ tài chính…” Nói đến sau cha cậuthở dài một hơi.

Diệp Tuấn trong lòng hiểu rõ, vậygấp gáp gọimình trở vềvìnguy cơ lần nàycủagia tộc cần dùng đến mình. Cậu nhớ lạigương mặt lo lắngcủađại ca và nụ cười đầy ẩn ý của nhị thúc, trong lòng trầm xuống, vẫn nói: “Cha, nếu có cần con, cứ mở miệng đi.”

Ông Diệp bỗng dùng tay nắm chặt ghế tựa, ra vẻ không cam lòng, nhưng lại không thể làm gì: “Tuấn Nhi,đối phương đưa rayêu cầumuốn congả đi.Cha có lỗi với con, chúng ta hỏi ýhội đồng quản trị, bọn họ nhất trí thông qua, cha cũng không còncách nào khác! Dựa vào cái gìchuyện đại sự cả đời con trai cha cũng bị bọn họ quyết định! Bọn giàcổ hủ! Bình thường sao không thấytích cực như vậy!” Nói đến sau,kích động cầm lấy chiếc gậy bên cạnhnện mạnh lên sàn nhà.

Diệp Tuấn khiếp sợ. Thì ra, đại ca bảomình đừng chấp nhậnlà cái này. Ha ha, hãy nói đi, lúc nào mìnhlại quan trọngđối với công ty gia tộc như vậy? Nhưng cậuvẫn tỉnh táo lại, hỏi: “Đối phương làai?”

Ông Diệpcó chút suy sụp nói: “Ngôi sao mới xuất hiện trong giới kinh doanh Vưu Diệc Thanh.”

Là anh ta. Diệp Tuấn có chút không thể hiểu được, mình vàngười này quen biết, nhưng quan hệ chỉthường thường mà thôi.Không thể tưởng tượng được,đối phương dựa vào cái gì đưa ra loại yêu cầu này. Nhưng Diệp Tuấn vẫn nói: “Con đồng ý. Chỉ là,cái nhà này,consẽ không lại trở về nữa”.

Ánh mắt Diệp Tuấnthâm trầm, đi ra phòng khách, sau lưng truyền đếntiếng thở dài của cha cậumang theo chút nghẹn ngào, nhưng cậuvẫn không quay đầu lại. Mẹ Diệp Tuấn là vợ hai của ông Diệp, Diệp Tuấn chỉ có một ấn tượngmơ hồ về bà, chỉ nhớ rõ bàkhoácchiếcáo dadàymỗi ngày mỗi ngày đều đứng ở tòa nhà lớnnàynhìn về một hướng, không biết đang đợi cái gì.

Rất nhiều năm sau, đến bây giờnhớ lại cậuvẫn không cách nào hiểu được tâm tình của mẹ cậu lúcbệnh nặng đứng ởcửa tòa nhà chờ đợilà gì. Cậu nhếch khóe miệng, nởmộtnụ cườichế giễu. Cái gì cũng không sánh bằng công ty mà cha cậu trút xuống một đời tâm huyết, trước đây vứt bỏ mẹ mình, nên giờngay cả mình cũng phải bị bỏ sao?

Ngoài trờilúc ấy đang đổ mưa phùn, không khí ẩm ướt trong ngôi nhà rộng lớn phả vào mặt. Diệp Tuấn nhìn ngôi nhà lớncổ điển nhưng luônmang theokhông khídày nặng làm người ta muốn nín thở, trong lòng phân vân, nhưng vẫn xoay người đi ra ngoài.

Đại ca đúng như dự đoán đang ở bên ngoài lo lắng chờ đợi mình, Diệp Tuấn cười khẽvới y.

Diệp Nhất Quân rất lo lắng: “Tiểu Tuấn, emkhông đồng ý vớicha chứ? Anh có lỗi quá,cũng vìtrở về mới biết, không kịp thông báo cho em.”

Diệp Tuấn lắc đầu một cái, vỗ vỗ vai đại ca, nói: “Không có chuyện gì, không phải là gả cho người ta thôi sao.”

Diệp Nhất Quân cũng rất sốt ruột: “Nghenày, Tiểu Tuấn.Emkhông nợ Diệp gia cái gìcả, sự nghiệp của emcũng là chính em làm lấy, emkhông cần phải như vậy.”

Diệp Tuấn nhưng phất tay một cái ngắt ngang lời y: “Emkhông nghĩ nên vì Diệp gia làm cái gì.” Cậungẩng đầu nhìnbầu trời đenlất phất mưa bay, ánh mắt như đangbay tới một nơi nào đó rất xa, thở dài một hơi nói: “Emchỉ đang nghĩ,tại sao mẹ embệnh đến thời khắc cuối cùng vẫncòn đợi. Có thể, bàsẽ hài lòng một chút.”

Diệp Nhất Quân nghe vậy sững sờ, cười khổ: “Tiểu Tuấn, em chấp nhậnrồithì sẽ hao phí cả cuộc đời, dìcũng sẽ không vui. Ông già kiakhông đáng.”

Diệp Tuấn cười khẽ: “Có đáng hay không thật ra rất khó phán xét, mẹ emkhổ sở chờ đợi cả đời,ai lại cảm thấy đó là đáng giá? Nhưng mẹ emchưa từng nói không đáng, đó chính là đáng. Emchỉ làkhông muốn chabuồn lo đến trắng cả đầu, sự chờ đợi cả đời của mẹ emcứ như vậy mà uổn phí. Như vậy đối với mẹ emmới làkhông đáng.”

Diệp Nhất Quân nghẹn lời, chăm chú ôm lấy Diệp Tuấn, trong giọng nóimang theo chút nghẹn ngào: “Chờđi, đại ca sẽ không để cho emoan ức quá lâu.”

Diệp Tuấn lắc đầu một cái, vỗ nhẹ sống lưng đại ca, trong lòng ghi nhớcái tênVưu Diệc Thanh, cười cợt.

Mà bên trong phòng chínhtrống rỗng rộng lớn, một bóng người già nua nhìnbên ngoài mưa nhỏkhông dứtvẫn không nói gì, hai tay ôngxoa mặt, giữa ngón tay có giọt nước mắttrượtxuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.