Chuyện Hoang Đường

Chương 5: Chương 5: Ra mắt người lớn




Trong một nhà hàng lớn sang trọng, lúc Diệp Tuấn chạy tới thì tất cả mọi người đều đã có mặt, tất cả ánh mắt ở đâyđồng loạt nhìn vào người cậu. Điều này làm cho cậu khôngkhỏi có chút căng thẳng. Người ta bảo,hôn nhân làchuyện trọng đại củađời người.Tuy chuyện này trong mắt cậu chỉ làtrò đùahoang đường, nhưngnhững thủ tụcnên cóđềuphải làm.

Cả đám người cùng ngồi bên một chiếc bàn tròn, vì lẽ đó người hai bên gia đìnhkhông thểphân biệt rõ ràng. Ngồibên cạnhVưu Diệc Thanh là mộtngười phụ nữ trẻ khoảng30 tuổi, chắclà chị bên nhà của anh, mà ngồi bên cạnh chị ấy chắc là anh rễ của anh rồi.

Diệp Tuấn gật đầu cười chào bọn họ, rồi kéo ghế ngồi xuống bên cạnh cha mình.

Vưu Diệc Thanh nhìn thấy cậuđến haimắtliềnsáng lên, sau đó tự giới thiệu với cậu vềngười nhà anh. Diệp Tuấn có chút ngượng ngùng chào chị của anh: “Chào Vưu tiểu thư.”

Chị gáicủa anh nhìn có vẻôn nhu hiền thục lắm, dịu dàng nở nụ cười, đôi mắt sáng lên lấp lánh: “Tiểu Tuấn,đừng khách khí, chị cũng là Fan của em đấy! Chị rất hâm mộ nhữngnhạc sĩnhư em!” Nói rồi lấy một quyển sổ taytừ trong túi xách ra đưa cho Diệp Tuấn, đầy chờ mong nói: “Nhạc sĩ Diệp, ký têncho chịđi!” Dáng vẻ hoàn toàn như cô gái trẻ đang theo đuổi ngôi sao thần tượng.

Người đàn ông cường trán bên cạnh Vưu Dịch Nhãxấu hổ, chỉ có thểđưa một nắm tay lên miệnghokhanmột tiếng, Vưu Dịch Nhã xấu hổ cất quyển sổvề.

Diệp Tuấn cũng có chút không biết làm sao.Cậu vốn cho rằng người nhà đối phương có thể sẽ rất khóở chung, lại không ngờ mọi chuyện không như cậu nghĩ. Cậu cười cườivới Vưu Dịch Nhã, nghĩ thầm chị gái của tên điên nàylại bình thườnghơnmột chút, nhưng cũng không được bình thường lắm.

“CÔNG KHỐNG ĐẢNG MUÔN ĐỜI THỊNH”

Lúc này Ông Diệp ngưng mắt, nhìn Vưu Diệc Thanh, giọng nói khá uy nghiêm: “Hôm naychúng tôikhông phải đến nói chuyện phiếm.”

Vưu Diệc Thanh thay đổi hình tượng lưu manh trước mặt Diệp Tuấnchuyểnsắc mặt sang chế độlạnh lùng, hơi nhíu khóe miệng nói: “À?” Tiếp theo nhướngmày: “Chúng ta đương nhiên không phải đếnđểnói chuyện phiếm. Cháunói rồi, bácđồng ýđể Diệp Tuấn kết hônvới cháu, cháusẽ lập tức thay bác lấp đầy khoảng thiếu hụt tài chính trong công ty bác, ngoài ra cháusẽmua5% cổ phầntập đoàn Diệp Thịtặng DiệcTuấn. Còn những quà cưới khác, cháunghĩ bácđã nhận được.”

Diệp Tuấn có chút tức giận mà nhíu mày, hối hận đã tới đây ra mắt người lớn, cảm giác thực không dễ chịu khi nghe mình bị đặt vào một cuộcgiao dịch. Trong lòng cậucười gằn, ngón tay lạnh lẽo. Mặc kệ cha cậuđã từng cho cậu cái gì, cậunghĩgiờ phútnày cậucũng trả sạch. Coi con trai mình như món hàng hóa màmua bán, trong lòng ông tacó từng nhớ tới mẹ cậu? Tầm mắt cậucó chút mông lung, thấp thoáng nhưlại thấy bóng lưnggầy yếu lọm khọm mà kiên trì của mẹ mình.

Trên tay bỗng truyền đến một cảm giácấm áp, một bàn tay đang nắm lấy tay cậu. Cậuxoay người,ngẩng đầu đãnhìn thấy đôi mắt lo lắng củađại ca. Diệp Nhất Quân nắm thật chặcbàntay lạnh như băngcủa cậu, đưa vào túi quần mình, kéoDiệp Tuấndựa vào người mìnhmột ít, cúi đầu ghé vào lỗ tai cậu nói: “Tuấn Nhi, đừng buồn, là đại ca không tốt.Đại ca sẽ nhanh chóng vực dậyDiệp Thị, emchỉ cần kiên trì một khoảngthời gian là tốt rồi.”

Nghe Diệp Nhất Quân bảo mình đừng buồn,giọng nói ấy trầm thấp mà nghẹn ngào, Diệp Tuấn bỗng nhiên cảm thấykhôngcònkhó chịu nữa.Tuy cuộc sống của cậuđã thay đổi, khôngthểtrở vềnhưngày xưa, nhưng có một số thứkhông thểthay đổi.

Diệp Tuấn cười cười,nhìn chăm chú vào bàn tay đang nắm lây tay mình của đại ca, ra hiệu ykhông cần lo lắng.

Một bữa cơmdiễn ra, trong lòngmỗi người có mộtsuy nghĩ khác nhau, trừ chị cả nhà họ Vưu vô tâm vô phế(không tim không phổi, chỉ những người không có suy nghĩ phức tạp)và anh rể xem mọiviệc không liên quan tới mình,thìnhững người khác đều có những suy nghĩ riêng. Cuộc đàm phán có tên gọi “Ra mắt người lớn” này diễn ra trong sự trầm mặc củaDiệp Tuấn màkết thúc.

“CÔNG KHỐNG ĐẢNG MUÔN ĐỜI THỊNH”

Sau khi cuộc gặp gỡ kết thúc,Vưu Diệc Thanh muốn đưa Diệp Tuấn về nhà, Diệp Tuấn vẫn làmmặt lạnh đi bên cạnh anh, xem anh như không khí mà bướcvàoxeDiệp Nhất Quân. Tư thế cầm chìa khoá xe, mời người của Vưu Diệc Thanh cứng lạitại chỗ, có chút không biết làm sao.

Vưu Dịch Nhã thấy thế đành dặn dò người đàn ông cường tránbên cạnh vài câu, đi đến bênem trai mình.

Xe của Diệp Nhất Quân đã sớm đi xa, Vưu Diệc Thanh vẫn luôngiữtư thếkia, mang theo nghi hoặcmàtừ từxoay người nhìn Vưu Dịch Nhã.

Vưu Dịch Nhã thở dài, nói: “Lên xe,về đến nhà lại nói.”

Mới vừa trở lại nhàmình,còn chưa kịpxuống xe, đã bị chị gái mình nhéo lỗ tai kéo một đường đến cửa,tráchmắng: “Mày, cái thằng nhócnày!Không phải dùng cái thủ đoạn thấp hèn gì với nhàchỉ huy Diệpđể cậu ấykết hônvới mày chứ? Hả? Taocòn tưởng mày đang theo đuổi người ta, hại taovui sướngmột hồi! Cái nàymàmày cũng có thểđem ratính toán? Không phải chỉ là mấy đồng tiền dơ bẩn của các người thôi à, có gì đặc biệt! @#¥%*”

Vưu Diệc Thanh cả một đường xin tha, lỗ tai bị nhéo đến đỏ chót.

Trở lại phòng, Vưu Dịch Nhã némanhlên mặt đất, hai tay khoanh trước ngực, bày ra dáng vẻ: NếuVưu Diệc Thanh không thành thật thú tội thìquyết không bỏ qua.

Vưu Diệc Thanh từlúc10 tuổi, cha mẹ đều qua đời,cũng chỉ có chị gái lớn hơnmình 4 tuổidạy dỗ, bình thường luôn cực kì nghiêm khắc đối với anh, bởi vậy anh không dám cãi lời chị, ví dụ như đinghebuổi hoà nhạc anh ghét nhất. Chị Vưu đang học ở Nhạc viện, vìlo choVưu Diệc Thanh đi học mà bỏ học, có thể xem nhưtay phân,tay nước tiểu mà nuôi lớnVưu Diệc Thanh.

Cũng vì thế màVưu Diệc Thanh không chịu thua kém, còn chưatốt nghiệp đãvay tiền mở công ty của bản thân, dựa vào đầu óc của bản thân màmở ra một thế giớiở thành phố B.

Vưu Dịch Nhã lại hiểu rõ em mình, thằng nhócnày từ nhỏ đã thíchtính toán, đầu óc toàn là tư tưởnggian thương, dùng cách nàotiện lợi nhấtnhanh nhất để đạt được thứ mình muốn, sau đó thu được món lợi lớn nhất. Đóchính là thứtrong đầuthằng nhóc nàycả ngày nghĩ tới. Nhưng cô không ngờ cả tình yêu mà em cô cũng làmnhư vậy.

Côthở dài,hỏi: “Màythích Diệp Tuấnđúng không?”

Vưu Diệc Thanh bày ra vẻ mặt‘Không phải chị nói thừaà’ nhìn cô.

Chị Vưu bị anh chọc giận, giọng nói cất lên quãng tám: “Taonói màythích thì màykhông thể dùng chút cáchbình thường đuổi theoà? Cũng chỉ biếttính toán tính toán! Mày xem đây là trênthương trườnghả! Thế mà mày cũng tính toán được à! Mày có thấy vừa rồiDiệp Tuấn không muốn đến gần mày không? Nói xem!”

Vưu Diệc Thanh nhớđến vẻ mặt lạnh lùng vừa rồi củaDiệp Tuấn, cúi đầu,bắt đầu suy nghĩ mình có phải đã sai không. Anhchưa từng trải qua thứtình cảmnhư vậy, lần đầu tiên thấy cậu ấy, anh bị thu hút nhiều lắm cũngvì trên ngườicậu ấycó chútkhí chất hoàn toàn không giống với mình,rồitao nhã thong dong, rồi lạnhlùngkiêu ngạo, xa cách với người khác, làmngười ta không nhịn đượcmuốn đến gần.

“CÔNG KHỐNG ĐẢNG MUÔN ĐỜI THỊNH”

Còn nhớ rất nhiều năm trước, một buổi tối yên tĩnh, ấm áp,cảnhà vây quanh bên TV xem buổi hòa nhạc, mẹ từ ái hỏi: “Tiểu Diệc Thanh lớn rồi muốn làm cái gì?” Khi đó Vưu Diệc Thanh không buồn không lo, khờ dại chỉ cắn ngón tay, nhìn vào buổi hòa nhạc trên TV nói: “Conmuốn trở thành nhạc sĩ!”

Chỉ là vận mệnh trêu người, anh cuối cùng cũngkhông thể thành một người như vậy. Anh trởthành người mà người ta hay gọi làgian thương, chị gái gọi là người phàm túcđầy hơi tiền. Anhcười cợt cay đắng, con người bình thườngsẽ vì một vài lý dorất buồn cười mà sa vào với một đoạn tình cảm do chính mình dệt thành, mà anhcũng không phải ngoại lệ. Anhkhông thể trở thành người như mình mong muốn, nhưng anhkhông thể tránh khỏi yêu người mà mình đã từng ước mơ trở thành như vậy.

Người kia phảng phất như trời sinh vốn lànhư vậy.Đứng trên đài chỉ huymàtao nhã bễ nghễnhìnchúng sinh. Anhở dưới đài,nhìn người đangđứng nghiêmchỉ huy trên đàimàkhông nhịn được rung động.

Trong lòng Vưu Diệc Thanhrầu rĩ nói: “Chị,emkhông biết nên làm gì.”

Vưu Dịch Nhã bị một ngụm máu cứng trongcổ họng: “Mày trừ biếttiềnra thìcòn biếtcái gì! Mặc kệ thế nào, sau khi kết hôn phải thayđổi một cáchbình thường để người ta ở lạibên cạnh mày, nếu không màygiành được rồi có ích lợi gì?”

Vưu Diệc Thanh buồn buồn đáp một tiếng: “Vâng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.