Cô Dâu Bỏ Trốn

Chương 39: Chương 39






Ánh mắt long lanh. Dung khẽ nhấp một ngụm cà phê, bàn tay nhẹ nhàng khoắng ly cà phê của mình. Dung mỉm cười ngọt như đường. Dung hít thật sâu, cô ta đang chuẩn bị tinh thần để nói chuyện với Khoa khi anh chàng tới đây.

Dung bẽn lẽn mãi và hay mỉm cười làm cho mấy chàng trai xung quanh phải ngơ ngẩn ra mà ngắm. Họ ngất ngây vì trông cô nàng xinh đẹp và đáng yêu quá. Họ lẩm bẩm.

- Không biết con nhỏ kia đang đợi ai mà cô ta có vẻ vui mừng và háo hức thế nhỉ. Mình có nên sang làm quen với cô ta hay không...??

Vân và Duy chọn một bàn gần cửa sổ như đã định. Vân đưa mắt nhìn xung quanh. Nhìn những vị khách đang nói chuyện và ăn uống rôm rả với nhau. Vân bật cười, con nhỏ vui tươi hỏi Duy.

- Tôi không biết cảm giác của anh khi đi ăn nhà hàng và ăn với gia đình như thế nào nhưng với tôi mỗi cái đều có cái hay của nó...!!

Duy cũng đưa mắt nhìn xung quanh một lượt. Duy mỉm cười đáp lại lời của Vân.

- Với tôi ăn ở đâu cũng như thế thôi. Tôi chỉ cần no bụng của mình là xong. Tôi có thể ăn với gia đình, ở một nhà hàng nào đó hay thậm chí ăn ở trong phòng của mình cũng không làm cho tôi phiền lòng vì chưa món ăn nào thực sự làm tôi thích...!!

Vân khẽ liếc nhìn khuôn mặt chán nản của Duy một cái. Cô nàng phì cười hỏi tiếp.

- Anh đừng có xạo. Ai lại không có sở thích riêng của mình. Từ nhỏ tới giờ, chẳng lẽ không có món ăn nào làm cho anh thật sự thích hay sao...??

Duy lắc đầu đáp.

- Tôi nói thật là tôi chưa bao giờ thật sự thích bất cứ một món gì. Tôi nghĩ mình ăn như người ta sợ không ăn sẽ chết đói, thực phẩm cần cho cơ thể vì nó nuôi sống chúng ta. Cảm giác ngon miệng khi ăn làm cho người ta hưng phấn nhưng với tôi nó là bi kịch...!!

Vân không cãi lý với Duy nữa. Con nhỏ nhăn trán lại vì cái gì Duy cũng không biết và không có hứng thú. Vân kinh ngạc tột độ khi khám phá ra con người thật của Duy. Con nhỏ không ngờ ông chồng tương lai của mình lại chẳng biết một cái gì cả. Anh ta ngoài cái đầu thông minh được trang bị một mớ kiến thức sâu xa và vĩ đại ra thì những kiến thức đối nhân xử thế, kiến thức về những sinh hoạt của đời sống hàng ngày anh ta chỉ đáng nhận những được những điểm không.

Vân giảng đạo.

- Tôi nghĩ anh nên đăng ký học lại lớp mẫu giáo đi vì ở đó bọn trẻ được dạy làm những công việc đơn giản và được cô giáo dạy cho cách kết bạn cũng như hòa đồng với người khác....!!

Duy nhìn nụ cười thích thú và kinh ngạc của Vân. Anh chàng lặng thinh không nói gì. Vân gợi ý.

- Anh có muốn ăn gì thì gọi đi nhé. Tôi chỉ muốn thưởng thức đồ uống ở đây thôi. Lúc nãy khi lên đây tôi trông thấy một tờ áp phích dán mấy tờ tranh minh họa giới thiệu sơ qua về thức ăn và đồ uống ở đây. Tôi nghĩ là nó sẽ rất ngon nên muốn gọi uống thử....!!

Một cô gái ăn mặc theo kiểu tây. Cô ta mặc một cái áo sơ mi cộc tay và một cái váy màu trắng ngang gối, trên đầu đội một chiếc mũ ca nô màu đỏ. Trông cách ăn mặc và trang phục của nhà hàng này rất vui mắt. Vân thích thú nhìn những bước đi uyển chuyển của cô ta về phía bàn của mình.

Cô ta lịch sự chào hai người rồi đưa một tờ menu ra.

- Chào quý khách. Quý khách muốn ăn gì hay uống gì không ạ...??

Vân vẫn còn nhìn cô gái. Vân không trả lời mà giành quyền đó cho Duy. Duy cầm lấy menu, anh chàng đưa nó cho Vân rồi hối thúc.

- Cô ăn gì hay uống gì thì gọi trước đi....!!

Vân nhận nó từ tay của Duy. Cô nàng xem đi xem lại hai ba lần. Vân kinh hoàng vì ở đây món nào cũng mắc và không phù hợp với khẩu vị của cô nàng. Vân ngán ngẩm gọi cho mình một ly nước mà con nhỏ trông thấy trước cửa. Vân cười tươi đọc cho chị bồi bàn nghe. Con nhỏ đấy menu về phía của Duy. Vân nói.

- Đến lượt của anh rồi đấy...!!

Duy ngả người ra sau ghế, anh chàng đọc tờ menu mà như đang nghiên cứu một hợp đồng làm ăn. Vân nhìn phong cách đọc của anh chàng. Con nhỏ lẩm bẩm.

- Anh ta có cần phải chọn kỹ như thế hay không. Đúng là bó tay với anh ta, anh ta không biết là ai mà cũng như anh ta thì phải có bao nhiêu nhân viên phục vụ để đáp ứng yêu cầu của từng này vị khách...!!

Duy ngước mắt nhìn lên. Mặc dù đã xem đi xem lại nhưng Duy cũng không muốn ăn gì và cũng không thích gì cả. Anh chàng gọi hai món đồ ăn nhẹ và một chai rượu ngoại cho mình.

Chị nhân viên nhận lại tờ menu rồi lịch sự nói.

- Cảm ơn quý khách vì đã gọi thức ăn. Quý khách làm ơn một chút. Chúng tôi sẽ mang thức ăn cho quý vị lên....!!

Vân hài lòng và dễ dãi đáp.

- Vâng, chị cứ đi làm nhiệm vụ của mình đi. Bọn em có thể chờ được...!!

......................

Sau khi thoát khỏi những con đường chật cứng và chen lấn nhau. Cuối cùng Khoa cũng đến được nhà hàng mà Dung đang chờ.

Khoa lái xe vào nơi quy định. Anh chàng tắt máy, tút chìa khóa và đóng cửa xe ô tô lại. Khoa nhìn nhà hàng kiểu Pháp ba tầng trước mặt. Cảm giác hồi hộp và lo lắng càng lúc càng tăng. Khoa thở dài, khẽ vuốt mái tóc đen mượt ra đằng sau trán. Khoa bước đi khoan thai vào nhà hàng.

Vân và Duy đang thưởng thức đồ uống và đồ ăn của mình. Vân nhăn cả mặt lại vì một hương vị nồng nồng và chan chát đang tan chảy ở trong cổ họng và trên đầu lưỡi. Con nhỏ vội vớ lấy cốc nước rồi tu một hơi.

Duy khẽ rung cả người lên vì buồn cười. Anh chàng chưa thấy ai ăn uống hấp tấp và trẻ con như con nhỏ này. Ăn gì thì nó cũng phải từ từ và nhấm nháp từng tí một thôi chứ. Đây là một món ăn lạ có phải là món ăn mà nó ăn thường ngày đâu, nó ăn như thể nó đã quen với thức ăn kiểu này từ lâu lắm rồi vậy.

Duy đưa cho Vân một ít khăn giấy ở trên bàn. Anh chàng giục.

- Cô lau miệng của mình đi. Nếu không thích, cô nên gọi cho mình một món khác, đừng có cố ăn. Tôi sợ lúc về cô lại chạy đi chạy lại gần cái bồn cầu thì khổ....!!

Vân đang uống nước lọc. Con nhỏ phụt hết cả ra bàn. Vân ớn lạnh khi tưởng tượng ra cảnh mình ôm cứng lấy cái bồn cầu hôi thối nên có bao nhiêu nước trong mồm Vân không kìm nén được nên văng cả ra.

Duy nhìn sững Vân như nhìn một con nhóc lên năm. Anh chàng nhăn mặt nói.

- Cô có biết làm mình bất lịch sự lắm không hả. Chúa ơi, cô hãy xem cô đang làm gì đây này, toàn bàn thức ăn văng đầy nước do cô thải ra. Cô đúng đồ trẻ con....!!

Vân đỏ bừng cả mặt vì xấu hổ và vì ngượng. Con nhỏ không ngờ mình lại quá khích như thế. Vân ngại ngùng quá, con nhỏ lắp bắp nói.

- Tôi xin lỗi, tôi không cố tình làm như thế đâu, chỉ vì anh nhắc đến cái bồn cầu nên tôi khiếp sợ quá thành ra bắn hết cả nước ra người anh...!!

Duy lắc đầu, anh chàng đứng dậy. Duy chán nản bảo Vân.

- Cô ngồi ở đây đợi tôi. Tôi cần đi vào phòng vệ sinh gột rửa những gì mà cô để lại trên quần áo của tôi...!!

Vân không dám nhìn vào mặt của Duy. Con nhỏ cúi đầu đáp.

- Anh cứ đi đi....!!

Duy bước đi, anh chàng hỏi anh bồi bàn đang thu dọn bát đĩa phòng vệ sinh của nhà hàng. Duy cảm ơn rồi đi theo hướng mà anh chàng kia chỉ.

Vân nhìn theo bóng dáng của Duy. Con nhỏ lẩm bẩm.

- Sao mình lại vô duyên như thế không biết. Mình đúng là không biết xấu hổ là gì....!!

Khoa rút điện thoại ra khỏi túi áo, anh chàng muốn hỏi Dung xem cô ta đang ngồi ở chỗ nào. Khoa choáng váng vì ở đây đông khách quá nên anh chàng sợ mình lại tốn thêm thời gian vô ích để tìm cô ta thay vào đó gọi điện ngay cho cô ta có phải là hay hơn không.

Dung đang ngồi mơ màng và đang tưởng tượng ra những cảnh nói chuyện lãng mạng với Khoa. Cô ta mân mê chiếc điện thoại trên tay, cô ta cũng đang chờ điện thoại của Khoa nên cô ta bắt máy ngay khi Khoa gọi.

- Anh đã đến nơi chưa...??

Khoa đang đứng dưới lầu. Anh chàng nhìn xung quanh một lần nữa. Khoa đáp.

- Tôi đang đứng ở dưới lầu. Cô đang ngồi ở chỗ nào...??

Cô ta mừng quá đến nỗi cái ly trên bàn suýt bị đổ do cô ta đứng lên vội vàng. Cô ta gấp gáp nói.

- Em đang đứng ở trên lầu. Anh có thể lên trên này hay không...??

Khoa đáp đúng hai câu.

- Được rồi...!!

Anh chàng cúp máy luôn. Dung hơi thất vọng vì cung cách nói chuyện cộc cằn của Khoa nhưng không sao vì cuối cùng Khoa cũng đến.

Vân đến sau Dung. Con nhỏ và Dung ngồi cách nhau không xa. Vân không nhận ra Dung vì cô ta ngồi quay lưng lại phía của con nhỏ và do hôm nay Dung thay đổi nhiều quá, từ quần áo đến tóc tai nên Vân không nhận ra cô ta cũng phải.

Vân giật mình vì giọng nói của cô gái ngồi cách Vân ba cái bàn gợi nhớ đến giọng nói của Dung - cô thư ký của Khoa. Vân lẩm bẩm.

- Không biết cô gái kia có phải là Dung hay không nhưng mà giọng nói thì có vẻ quen lắm....!!

Trong khi chờ đợi Duy. Vân đưa đôi mắt thờ ờ nhìn xung quanh. Con nhỏ ngắm nhìn từng vị khách đang ăn uống và đang nói chuyện ở đây. Trong con mắt trong veo của Vân. Vân thấy họ thật sang trọng và có phần hơi quá lố khi cười thật to và cố ý khoe mẽ sự giàu có và kiến thức của mình.

Vân nghĩ.

- Cái xã hội thượng lưu mà Duy đang sống có lẽ cũng không khác những kia là bao nhiêu. Họ có nhiều tiền của nhưng cuộc sống của họ nhạt nhẽo và vô vị quá. Với mình chỉ có tình thân và niềm vui mới là lẽ sống còn nếu không thì mình thà chọn một cuộc sống không giàu nhưng mà hạnh phúc còn hơn...!!

Vân nhìn ra lối cầu thang giành cho những người đi bộ. Con nhỏ đang đánh giá từng người đi lên đi xuống một. Vân tò mò muốn biết những người kia khi đi lên đây để ăn và khi đi xuống sau khi họ ăn xong thì có thái độ như thế nào. Họ có thỏa mãn với thức ăn mà họ đã gọi và số tiền mà họ đã trả hay không.

Vân ngán ngẩm vì buổi đi ăn hôm nay coi như bị hỏng vì con nhỏ đã lỡ làm cho Duy giận và làm bẩn áo của anh chàng mất rồi. Khoa cầm điện thoại trong tay, anh chàng bước lên lầu. Khoa đứng ở giữa lối đi, anh chàng đang cố xác định xem Dung đang ngồi ở chỗ nào.

Khoa và Vân giật mình vì giọng nói của Dung vang lên.

- Anh Khoa em ở đây...!!

Khoa nhìn về phía bàn của Dung. Cô nàng đứng lên, bàn tay khẽ vẫy vẫy. Vân nhìn sững ra cửa, tim của nhỏ đập thật nhanh. Vì không ngờ hôm nay có thể gặp được sếp ở đây. Vân không biết phải đối diện với Khoa như thế nào. Vân sợ bị Khoa mắng chửu vì cái tội dám bỏ công việc để đi chơi như thế này

Khoa đã xác định được chỗ của Dung ngồi, anh chàng khẽ đảo mắt ra xung quanh. Khoa kinh ngạc không kém gì Vân khi giáp mặt con nhỏ ở đây. Trái tim của Khoa đập thật nhanh. Từ sâu trong trái tim của mình Khoa không muốn Vân trông thấy Khoa đi ăn cùng với Dung. Khoa sợ Vân hiểu lầm mối quan hệ giữa Khoa và Dung.

Anh chàng không hiểu tại sao mình lại có suy nghĩ như thế. Nhưng những ý nghĩ đó cứ dồn dập dâng lên trong đầu làm cho Khoa khó xử. Anh chàng đứng chôn chân giữa lối đi. Khoa nửa muốn đến chỗ của Dung nửa muốn quay ra đi về.

Vân sau hai giây kinh ngạc con nhỏ quay mặt đi hướng khác. Đối với Khoa, Vân không biết là con nhỏ coi anh là gì, là bạn hay đơn giản là sếp của mình. Nhưng Khoa là người đầu tiên đã chăm sóc cho Vân khi ốm và là người đầu tiên bắt nạt được Vân.

Tận sâu thẳm trong lòng, Vân biết ơn Khoa và mãi coi anh là một người bạn tốt. Vân bối rối nhìn Khoa thêm một cái nữa, con nhỏ mấp máy môi nhưng không thốt nên lời.

Dung thấy Khoa cứ đứng im một chỗ mà không bước đến bàn của mình. Theo ánh mắt và hướng nhìn của Khoa. Dung ngạc nhiên vì không ngờ con nhỏ Vân cũng ở đây, tự nhiên một nỗi lo lắng và phiền muộn của cô ta dâng lên. Cô ta từng trông thấy cảnh Khoa ôm cứng lấy Vân ở trong văn phòng. Cô ta nghĩ.

- Không biết anh ấy có tình cảm gì với con nhóc này hay không mà tại sao anh ấy lại nhìn nó với ánh mắt tha thiết như thế kia. Không được, mình không thể để cho một con nhóc cướp đi người đàn ông mà mình đã si mê suốt một năm qua...!!

Dung hối thúc Khoa.

- Kìa anh. Tại sao anh còn đứng ở đó....!!

Khoa thở ra một hơi thật dài. Bước chân của Khoa kêu lên những tiếng cộp cộp do đôi giày bằng da nện trên nền gạch. Trong một không gian đầy người như thế này nhưng họ cảm tưởng chỉ có ba người hiện diện và đang quát sát từng hành động và cử chỉ của người kia.

Vân biết là không thể nào tránh mặt được Khoa nên con nhỏ khẽ chào khi Khoa bước đến gần bàn của mình.

- Chào anh. Hôm nay anh cũng đến đây ăn à...??

Khoa nhìn Vân thật kỹ. Những nét buồn rầu và có một chút hối tiếc hiện lên trên khuôn mặt của Khoa. Anh chàng chán nản vì nghe tin Vân đi lấy chồng. Gặp mặt Vân thế này làm cho lòng của anh chàng vui lên một chút vì chẳng phải từ chiều tới giờ Khoa nhớ Vân đến nỗi không làm được gì hay sao.

- Cô cũng đi ăn ở đây à. Cô đi ăn một mình hay là đi cùng với ai...??

Vân chưa kịp đáp lời của Khoa. Duy từ trong buồng vệ sinh nam bước ra. Anh chàng sau khi gột rửa cẩn thận chiếc áo khoác bên ngoài. Duy là một người sạch sẽ nên chỉ hơi bị dơ một chút là anh chàng đã khó chịu rồi nói gì đến chuyện bị Vân phun cả nước ra áo.

Duy rửa mặt cho tỉnh táo, anh chàng soi khuôn mặt trong gương. Duy thở dài lẩm bẩm.

- Con nhóc đó chuyên môn đi gây họa. Từ khi mình gặp nó mình bị nó làm cho thất điên bát đảo, từ những cú ngã do trượt chân, bị bà mẹ nóng tính của nó đánh cho một cái tát và một cái vụt vào mông. Bây giờ nó còn cho mình hứng hết nước của nó nữa chứ, không biết mai sau khi sống cùng nhau nó còn gây ra những chuyện gì nữa....!!

Duy lắc đầu, tuy hơi bực mình nhưng Duy lại thích những điều đó, cuộc sống của anh chàng tẻ nhạt quá nên muốn có thêm những thú vị nho nhỏ và những bất ngờ mà Vân tạo ra. Con nhỏ là một người không mong muốn và không phải là cô gái mà Duy vẫn thường hình dung khi lấy làm vợ nhưng có lẽ điều này không phải là thích mà được vì trái tim tự biết lựa chọn ai phù hợp cho mình. Lý trí và những suy nghĩ lôgic của Duy không có tác dụng trong trường hợp này.

Duy lau khô tay bằng chiếc khăn giấy đút trong túi áo. Anh chàng vứt nó vào thùng rác rồi bước ra bên ngoài. Duy tự hỏi là Vân đang làm gì, con nhỏ đã ăn xong chưa hay lại đang ngồi ngắm nhìn xung quanh.

Duy ngạc nhiên khi trông thấy Vân đang nói chuyện với một chàng trai lạ. Duy có hơi ghen tị vì anh ta cũng phong độ không kém Duy bao nhiêu mà anh ta còn chững trạc và trưởng thành nữa. Không lẽ con nhỏ Vân quen biết với anh ta.

Vân vừa nhìn thấy Duy, con nhỏ cảm thấy hơi ngại nên lúng túng nói.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.