Cô Dâu Bỏ Trốn

Chương 48: Chương 48




Đào đã tìm mọi cách để gặp mặt Duy nhưng con nhỏ đành chịu vì Duy đi đâu hay làm gì cũng có vệ sĩ theo cùng. Họ được dặn dò là phải tuyệt đối không cho phép Đào được lại gần hay là được phép tiếp xúc với Duy. Mỗi lần Duy đi qua khi đi học, con nhỏ luôn chờ ở cổng trường. Đào dù có gọi tên Duy bao nhiêu lần nhưng đều vô ích vì Duy không biết Đào là ai và tại sao con nhỏ kia lại gào tên của mình lên như thế. Duy lại lầm tưởng đó là một fan hâm mộ mình cuồng nhiệt. Anh chàng tảng lờ rồi đi luôn.

Duy vừa đi học cấp ba vừa đi học đại học. Anh chàng còn bận bù đầu vào công việc kinh doanh của gia đình nên cơ hội cho Đào gặp Duy ngày càng ít đi.

Đào đã đạt được mục đích của bản thân là được Tuấn Anh để ý đến nhưng trong con mắt của con nhỏ bây giờ anh ta chẳng qua chỉ là một kẻ đê tiện và lợi dụng con nhỏ mà thôi. Không có một thằng đàn ông chân chính nào lại đi yêu cầu cô gái mà mình yêu đi yêu một người đàn ông khác.

Đào nhận ra được sự thật này quá muộn màng. Bây giờ Duy chẳng nhớ được Đào là ai và điều đau đớn hơn. Duy đã có người vợ đính ước từ nhỏ. Đào nghĩ rằng.

- Dù mình yêu Duy thật lòng và được lòng của bố mẹ cậu ấy cũng chưa chắc mình và Duy nên đôi thế mà nay mình vừa làm cho cậu ấy bị tổn thương, bố mẹ và gia đình của cậu ấy lại coi mình là kẻ thù. Mình làm sao có cơ hội được ở gần bên cậu ấy nữa...!!

Đào bây giờ yêu Duy tha thiết. Con nhỏ kinh hoàng nhận ra rằng. Ngay từ khi còn nhỏ, Đào đã yêu Duy. Con nhỏ ngu ngơ không nhận ra được tình cảm của mình. Chỉ vì một chút sao động và một chút bâng khuâng với Tuấn Anh. Đào đã làm hỏng đi tất cả. Bây giờ dù Đào có hối hận cũng không sửa chữa được những gì mà Đào đã gây ra.

Đào phải khó khăn lắm mới dò được tin Duy bay sang Việt Nam để gặp mặt gia đình của cô vợ tương lai. Đào không ngần ngại, sắp sếp quần áo vào va li. Con nhỏ tạm biệt bố mẹ và ông bà của mình. Con nhỏ nói dối là bay sang Việt Nam để thăm gia đinh bác Liên - bà nội của Khoa. Nhưng thực chất con nhỏ sang đây là để tìm gặp Duy. Con nhỏ sẽ làm mọi cách có thể để Duy hủy bỏ đám cưới với Vân và lôi kéo Duy về phía mình.

..............

Sau khi ăn cơm sáng xong. Khoa chào bà Liên. Anh chàng chuẩn bị đến công ty làm việc. Đêm qua sau khi chơi vài ván game. Tâm tư và sự tức giận của Khoa giảm hẳn. Anh chàng chìm vào trong giấc ngủ với những giấc mơ chập chờn. Chưa có lúc nào Khoa háo hức được đi làm như lúc này, anh chàng chỉ muốn được gặp mặt con nhỏ Vân ngay lập tức.

Đêm hôm qua sau khi suy nghĩ kỹ. Khoa đã có một quyết định trọng đại là sẽ dò xét tình cảm của Vân với Duy. Từ đó anh chàng sẽ quyết định nên đi theo hướng nào. Một là từ bỏ Vân và cố quên con nhỏ đi. Hai là anh chàng sẽ cạnh tranh công bằng với Duy, nếu như tình cảm giữa Vân và Duy chỉ là bồng bột nhất thời. Dù sao Khoa cũng không muốn từ bỏ Vân một cách dễ dàng. Anh chàng không chịu đựng được, nếu mai sau vì tính cách nhút nhát của bản thân mà đánh mất đi tình yêu lớn của cuộc đời.

Đào muốn đến thăm công ty của Khoa. Con nhỏ mỉm cười hỏi.

- Anh có thể cho em đến công ty của anh chơi một buổi được không. Em muốn biết công ty của anh trông như thế nào và hoạt động ra sao....??

Khoa sách chiếc cặp trên tay. Anh chàng nheo mắt trêu Đào.

- Em muốn điều tra về công ty của anh để về báo cáo lại với ông bà nội chứ gì. Thôi đừng có chối, anh còn lạ gì cái tính cách nghịch ngợm của em nữa....!!

Đào cãi biến.

- Em nói thật mà anh không tin thì thôi. Em sang đây chủ yếu là đi thăm quan quanh thành phố và đi du lịch thôi. Hôm nay em thấy anh bận nên em không dám làm phiền anh mà chỉ muốn được cùng anh đi làm. Không lẽ anh lại bỏ em một mình cô đơn ỏ nhà với bốn bức tường lạnh lẽo hay sao...??

Khoa lắc đầu thở dài. Anh chàng không phải là một người có tài ăn nói và nhất là cãi lý với con gái. Khoa đành gật đầu bảo.

- Được rồi. Anh đồng ý nhưng em phải hứa là không được nghịch ngợm và quậy phá văn phòng của anh đâu đấy. Vì đó là nơi để làm việc, không phải nơi cho em chút giận hay giở trò trẻ con của em ra....!!

Đào lễ phép nói.

- Em biết rồi mà. Mình đi thôi anh hai....!!

Bà Liên phì cười bảo con nhỏ.

- Cháu đừng có quậy phá anh Khoa quá đấy nhé. Nếu cháu để nó phải gọi điện thoại cho bác để phàn nàn về cháu. Lúc về bác sẽ đánh đòn vào mông của cháu đấy....!!

Đào mỉm cười thật tươi. Con nhỏ nhí nhảnh nói.

- Cháu biết rồi mà bác. Cháu sẽ thật ngoan và ngồi thật im....!!

Khoa và Đào trèo lên xe ô tô của Khoa. Anh chàng hỏi.

- Em định ở đây bao lâu....??

Đào thở dài. Con nhỏ cố gắng vui vẻ với mọi người để che dấu đi nỗi buồn và lo lắng ở trong lòng nhưng có những phút giây và khoảng lặng con nhỏ không thể dấu mình. Những khi đêm về con nhỏ ngồi trầm tư một mình, con nhỏ ôm lấy cái gối và nghĩ ngợi lung tung. Thời gian chờ đợi và mong chờ ai đó thật dài và thật khủng khiếp. Hàng ngày Đào đều nhìn thấy Duy nhưng không tài nào tiếp cận được Duy và không tài nào nói cho Duy biết Đào là ai.

Con nhỏ biết lần trở về Việt Nam này cũng vô vọng như mấy lần trước.Vì Duy vẫn là người khó đoán và vì Duy vẫn chưa hồi phục được trí nhớ. Mà ngay cả khi anh chàng hồi phục được trí nhớ. Liệu Duy có tha thứ và quay về với Đào hay không. Đây là một câu hỏi khó trả lời đối với Đào.

Đào biết là nên quên Duy đi. Hãy để cho anh chàng được yên và được sống hết cuộc đời còn lại trong bình yên nhưng trái tim của con nhỏ không làm được như thế. Đào không muốn mai sau phải hối hận vì đã không chịu cố gắng tìm cách giành dật lấy Duy từ trong tay của một người con gái khác ngay cả khi Đào biết rằng điều này là không thể.

Đào trầm tư trả lời Khoa.

- Em sẽ trở về khi nào em hoàn thành xong hai việc....!!

Khoa muốn biết đó là hai việc gì. Anh chàng thấy con nhỏ có vẻ bí mật và quyết tâm quá nên tò mò hỏi.

- Em có cần anh giúp sức cho không...??

Đào mỉm cười đáp.

- Đến lúc đó hẵng hay anh ạ. Vì ngay chính bản thân em cũng chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu...!!

Khoa ngạc nhiên. Anh chàng nghĩ.

- Con nhỏ này rõ là khó hiểu. Bản thân muốn gì và thích gì lẽ nào nó lại không biết. Nhưng rõ ràng nó bảo mình là nó cần làm xong hai việc cơ mà. Hay đó là kế hoạch của nó nên nó chưa sắp sếp được thời gian và không biết sẽ hoàn thành nó khi nào nên con nhỏ không dám nói cho mình vì sợ nói trước bước không qua. Xem ra nó cũng là một người cẩn thận....!!

Hai anh em lượn lờ qua mấy con đường. Đào quan sát mọi thứ qua cửa kính xe màu đen. Con nhỏ dựa người ra sau ghế. Đào lẩm bẩm.

- Cuộc sống ở đây bình yên quá. Nếu phải chọn sống ở đây thay vì bên kia có lẽ mình vẫn thích sống ở đây hơn. Mình cần phải làm một kế hoạch thật chi tiết và đường đi nước bước cho thật cẩn thận. Mình không tin là mình không thay đổi được vận mệnh của mình với Duy. Người ta nói muốn có được cái gì thì phải tự mình cố gắng và đi giành dật bằng chính sức lức của bản thân hay sao. Mình không thể chờ sung rụng vào miệng được. Làm gì có ai không mất gì mà lại được hưởng hạnh phúc đâu..!

Đào động viên bản thân.

- Cố lên, mày sẽ làm được thôi mà Đào....!!

Trên đường tới công ty con nhỏ Vân và Duy còn cãi nhau mãi. Vân tức mình bảo Duy.

- Anh độc tài vừa thôi. Người ta đã bảo là người ta không cần anh đưa đi làm rồi cơ mà. Tại sao anh còn cố tình đưa tôi đi. Không lẽ anh chẳng coi lời nói của tôi ra gì và không có một chút giá trị gì với anh hay sao...??

Duy cũng cáu tiết không kém gì Vân. Anh chàng nghĩ.

- Con nhỏ này đúng là được nước làm tới. Hôm nay nó còn dám cãi lại mình cơ đấy. Mình mà không ra tay chấn chỉnh lại thì mai sau này nó còn coi mình ra cái gì nữa...!!

Hai người đều muốn người kia tôn trọng mình nhưng họ lại quá trẻ con để hiểu là phải nhường nhịn nhau. Ai cũng cố tỏ ra mình mới là người quan trọng. Duy quát.

- Cô có thôi cằn nhằn đi không hả. Cô hãy nhìn lại bản thân của cô xem. Vừa mới đi ra đường đã bị người khác tông vào r ồi. Tại sao những người đi xung quanh cô không bị làm sao mà cô lại bị là thế nào. Cô phải hiểu là vì cái tính hậu đậu, cô đi đường thì phải quan sát xung quanh nhưng mắt của cô lại đang mải ngó trời nhìn mây.

Tâm hồn treo ngược cành cây nên mới gặp toàn những chuyện xui xẻo như thế. Người ta vì lo cho cô nên mới đưa cô đi làm. Sao cô không chịu hiểu mà còn oán giận tôi, cô đúng là một kẻ không biết điều....!!

Vân tròn xoe mắt nhìn Duy. Con nhỏ ngây người ra nghe Duy nói. Nụ cười dần nở trên môi của Vân.Con nhỏ cầm tay của Duy rồi nhẹ nhàng hỏi.

- Hôm nay anh có bị làm sao không. Sao nghe giọng nói và từng lời của anh cứ như là anh đang quan tâm tới tôi. Anh đừng có làm cho tôi hiểu lầm lòng tốt của anh vì tôi không muốn trèo cao té đau đâu....???

Duy để yên bàn tay phải trong đôi bàn tay của Vân. Anh chàng không ngờ có thể nói ra những lời ngọt ngào và quan tâm tới Vân đến thế. Duy lẩm bẩm.

- Khỉ thật, mình bị làm sao thế này. Mình nói như thế không khác gì moi móc hết tim gan cho con nhỏ Vân xem. Duy ơi là Duy tỉnh táo lại đi nào. Con nhỏ này có yêu và thích gì mày đâu. Trong trái tim và trí óc của nó đang có một hình bóng khác rồi. Mày đừng có hy vọng vào tình cảm của nó để rồi thất vọng. Mày nên đối xử với nó như ngày thường đi thì hơn. Đó là một cách hữu hiệu cho mày quên đi cái cảm giác vừa hồi hộp vừa bồn chồn khi ở bên nó và lo lắng cho nó khi nó bị ngã hay là nó bị thương...!!

Duy vừa mới quyết tâm không quan tâm hay để ý đến Vân nữa nhưng khi nhìn thấy bàn tay bị xước và hơi bị dớm máu của Vân do lúc nãy bị ngã. Anh chàng lo lắng và gấp gáp hỏi Vân.

- Cô bị làm sao thế này. Ai làm cho tay của cô bị xước và bị chảy máu thế hả...??

...........

Vân ngại ngùng rụt bàn tay lại. Con nhỏ lí nhí nói.

- Tôi chỉ bị xây xước nhẹ thôi. Anh không cần phải lo lắng cho tôi quá lên như thế đâu....!!

Duy bực mình gắt.

- Cô thì biết cái gì. Tuy chỉ là vết xước nhẹ nhưng nếu không cẩn thận có thể bị nhiễm trùng và phải cắt bỏ bàn tay đi thì sao...??

Vân bật cười thật to. Con nhỏ thích thú nói.

- Anh trở nên lẩm cẩm như một cụ già từ bao giờ thế hả. Với vết thương xoàng như thế này thì làm sao mà làm khó tôi được. Tôi thường xuyên bị đứt tay và bị vấp ngã khi ở nhà suốt mà có bị làm sao đâu. Tôi chỉ cần hai hôm là khỏi thôi....!!

Duy không chịu được cái tính ương bướng và cố chấp của Vân. Anh chàng ra lệnh.

- Mặc cô có muốn hay không. Tôi muốn cô băng bó và rửa tay bằng thuốc sát trùng khi cô về nhà....!!!

Vân phì cười. Con nhỏ nheo mắt trêu Duy.

- Anh bắt đầu trở thành mẹ của tôi rồi đấy. Anh có biết mẹ tôi thường hay hét tôi và nói tương tự như anh khi tôi bị thương không hả. Anh làm ơn đừng có hành động và nói giống mẹ tôi như thế vì tôi đã có một người mẹ ở nhà rồi. Tôi cần có một người bạn chứ không muốn có thêm một người mẹ nữa đâu....!!

Vân vừa dứt lời, con nhỏ lĩnh ngay hai cái cốc thật đau vào đầu. Duy lắc đầu thở dài nghĩ.

- Đúng là bó tay với con nhỏ này. Mình quan tâm đến nó. Nó lại tưởng mình là mẹ của nó. Chẳng lẽ trong con mắt của nó, mình chỉ là một người bạn và quan tâm đến nó như một người mẹ thôi hay sao...!!

Chiếc xe ô tô chạy bon bon trên đường. Những âm thanh ồn ào làm cho Vân khó chịu. Con nhỏ ớn nhất là khi nhìn thấy những người phóng xe ẩu và khi nhìn thấy những người bị tai nạn xe ô tô. Vân sợ máu, chỉ cần nhìn thấy màu nào mà đỏ tươi như máu thôi là con nhỏ đã sợ xanh cả mặt rồi. Nếu phải trông thấy thật, có lẽ con nhỏ đã bị ngất xỉu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chiếc xe ô tô chỉ cần đi qua một cái ngã tư nữa là tới công ty của Khoa. Vân tò mò hỏi Duy.

- Anh định ăn nói như thế nào với mẹ của anh về chuyện kết hôn của chúng ta đây. Tôi không muốn gia đình của tôi phải buồn lòng và thất vọng vì tôi. Nhưng chúng ta đâu có yêu nhau thì làm sao mà kết hôn được. Tôi nghĩ anh và tôi cần nói chuyện này cho người lớn hiểu. Tôi mong họ sẽ tha thứ và thông cảm cho chúng ta, tôi đau cả đầu về chuyện này lắm rồi. Nếu kéo dài tình trạng này thêm nữa, chắc tôi phải bỏ nhà ra đi hay là dọn đến bệnh viện sống...!!

Duy trầm ngâm không nói gì. Anh chàng đang nghĩ ngợi lung tung ở trong đầu. Lúc đầu Duy phản đối cuộc hôn nhân này nhưng dần dần. Duy không còn khó chịu với nó nữa. Anh chàng đã bắt đầu có cảm giác với Vân. Vân là một cô gái đặc biệt và khác với những cô gái khác mà Duy đã từng gặp. Vân cho Duy một cảm giác an toàn và thanh thản khi ở bên con nhỏ.

Anh chàng không cần phải gồng mình lên để đóng kịch với mọi người nữa mà có thể sống thật với đúng tính cách của mình. Nhưng cho đến bây giờ Duy vẫn chưa xác định được tình cảm của bản thân với Vân. Anh chàng tạm thời coi Vân là bạn. Duy muốn cho bản thân và Vân có cơ hội gặp mặt, nói chuyện và ở bên nhau thêm một thời gian nữa. Anh chàng hy vọng thời gian sẽ trả lời cho Duy biết Vân có phải là người vợ mà anh chàng đang tìm kiếm hay không.

Nếu cuộc hôn nhân này không thành. Duy cũng đâu có mất mát gì, ngược lại Duy còn có thêm một người bạn tốt và đáng yêu như Vân. Đó là một món quà quý giá mà thượng đế đã mang đến cho Duy. Vì với tính cách lạnh lùng và ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Duy sẽ gặp khó khăn trong việc kết bạn, dù có rất nhiều người muốn được gần gũi, tìm hiểu và nói chuyện với Duy.

Hai chiếc xe ô tô đến cổng công ty cách nhau ít phút. Vân tự mở cửa xe rồi bước hẳn xuống. Con nhỏ lom khom cúi nhìn qua lớp cửa kính xe ô tô. Vân hối thúc.

- Anh về đi. Cảm ơn anh nhiều...!!

Duy mỉm cười đáp lại.

- Cô nhớ là phải nghỉ ngơi và ăn cơm đúng giờ nhé. Khi nào đến giờ nghỉ trưa, cô nhớ phải gọi điện thoại cho tôi. Buổi chiều tôi sẽ cho người đến đón cô...!!

Con nhỏ chán nản nói.

- Tôi đã bảo là không cần anh đưa đón tôi rồi cơ mà. Anh định làm khó tôi đấy hả


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.