Cô Dâu Bỏ Trốn

Chương 50: Chương 50




Mặc dù bố mẹ của Duy không kiện và không lôi Tuấn Anh ra tòa để trả giá cho tội ác của mình nhưng họ đã bắt Tuấn Anh phải làm một bản cam kết là không bao giờ được phép làm hại Duy nữa. Họ cảnh cáo và đe dọa Duy là họ đã thu thập đầy đủ chứng cứ cũng như bằng chứng về vụ tai nạn kia. Chỉ cần Duy gặp bất cứ chuyện gì thì tất cả những bằng chứng kia sẽ được gửi cho tòa án ngay lập tức. Tuấn Anh tuy đồng ý và chập nhận yêu cầu đó của bố mẹ Duy nhưng trong thâm tâm của hắn đó chỉ là một bước nhượng bộ tạm thời mà thôi. Hắn làm sao có thể ngừng được khi mục đích của hắn chưa hoàn thành xong.

Đối với Đào hắn không hề yêu. Hắn làm cho Đào lầm tưởng là hắn có để ý đến con nhỏ chỉ vì hắn muốn phá ngang mối tình của Duy và Đào mà thôi. Hắn muốn Duy phải bị tổn thương về mặt tình cảm một cách dần dần và sau đó là thể xác của anh chàng. Hắn đã thành công vì sau khi nghe được cuộc nói chuyện của hắn với Đào. Duy đau khổ tột cùng. Anh chàng tan nát hết cả cõi lòng, mối tình mà anh chàng nâng niu và coi trọng hơn mười năm qua. Anh chàng được Đào đáp lại chỉ là một sự lừa dối và một trò đùa mà thôi. Duy còn đau khổ hơn khi Đào dễ dàng đồng ý với Tuấn Anh làm tổn thương Duy.

...................

Lần đầu tiên Duy uống rượu say và lần đầu tiên anh chàng mới được nến trải nỗi cay đắng của tình người. Một người bạn suốt mười một năm và một người anh trai ruột thịt sao họ có thể làm tổn thương anh chàng và tại sao họ có thể cắt đi từng mạch máu của anh chàng. Trong khi Duy luôn coi trọng và hết lòng với họ. Duy đã cười và khóc như điên trên bàn rượu.

Đêm hôm đó Duy ra về với hơi men chếch choáng. Anh chàng đâu hay chiếc ô tô của mình đã bị một bóng đen chui vào. Anh ta hý hoáy mở cửa xe ô tô rồi trèo hẳn vào trong. Sau khi quan xung quanh, thấy không có ai. Anh ta dùng kìm cắt phăng đi hai cái thắng xe. Trên môi của anh ta nở một nụ cười độc ác. Anh ta khẽ nhăn mặt lại vì đau. Anh ta căm thù Duy vì Duy mà anh ta bị bà nội đánh. Nhớ lại trận chiến và đánh nhau vào chiều nay, mối căm thù của anh ta biến thành độc ác. Trong một phút lu mờ đầu óc, anh ta đã nghĩ ra được một cách làm cho Duy biến mất là dàn dựng như một vụ tai nạn xe ô tô thế này.

Lúc nghĩ đến cái chết thê thảm của Duy. Hắn ta có hơi run tay một chút, lương tâm của anh ta bắt đầu hoạt động trở lại. Anh ta chùn tay và không dám cắt nữa. Nhưng những hình ảnh từ trong quá khứ tràn về làm cho anh ta quên hẳn Duy là mội người anh em của anh ta và Duy là một người em trai tốt của anh ta như thế nào. Trong đầu óc của anh ta lúc đó chỉ chứa toàn thù hận và mong muốn Duy nhanh chết đi mà thôi.

Anh ta không hiểu là tại sao ông bà nội luôn yêu thương và bênh vực Duy dù cho Duy có làm gì. Anh ta ghen tị và ngấm ngầm căm hận Duy từ lâu lắm rồi. Anh ta là một con người nhỏ lượng và hẹp hòi. Chỉ cần Duy hơn anh ta một cái gì hay nhận được nhiều yêu thương hơn từ người khác là anh chàng đã tức giận và ghen lồng lộn lên rồi.

Sự uất hận và ghen hơn với Duy cứ thế tích dần lên. Anh ta thấy Duy và Đào thân thiết nhau. Anh ta tìm đủ mọi cách để trở thành một người trong số họ. Khi biết được Duy yêu Đào. Mặc dù không thích và không yêu gì Đào nhưng vì muốn Duy phải đau khổ anh ta đã làm cho con nhỏ lầm tưởng tình cảm của bản thân với anh ta.

Tuấn Anh đã thành công khi lừa được một con nhỏ ngốc ngếch như Đào vào tròng. Mối tình của họ vì thế mãi mãi chia đôi và có lẽ họ không thể nào được gặp lại nhau và yêu nhau như ngày xưa nữa. Vì sau khi tỉnh dậy từ vụ tai nạn đó. Trí nhớ và ký ức của Duy được lập trình lại. Duy tận hưởng một cuộc sống mới. Tuy có hơi cô đơn nhưng anh chàng cảm thấy an toàn trong vỏ bọc cô độc và lạnh lùng của mình.

Duy học giỏi quá nên anh chàng đã đi học đại học sau đó có vài tháng. Duy hăng say học, hăng say đi làm. Thời gian như một cơn lốc cuốn Duy đi. Duy đã quên sạch quá khứ đầy đau khổ của mình. Bây giờ Duy chỉ có một phương châm sống là bằng mọi cách anh chàng phải làm cho khách sạn của gia đình phủ rộng khắp mọi nơi. Đó là ý nghĩ đầu tiên mỗi sáng khi anh chàng thức dậy.

Đào đã cố gắng học như điên để theo kịp Duy. Con nhỏ dù có làm bất cứ cách nào cũng không làm sao bắt kịp nổi bước tiến của Duy. Duy ngày càng học giỏi và tiến thật xa hơn so với Đào và các bạn cùng trang lứa. Hầu hết thời gian anh chàng vùi đầu vào sách vở và thư viện, cộng thêm trí óc thông minh nên anh chàng vượt xa họ cũng chẳng có gì sai. Đào tuy có khổ công học hành nhưng trí óc của con nhỏ chỉ là một người bình thường làm sao bằng Duy được.

Đào thấy cơ hội được ở gần bên Duy ngày càng xa vời. Lúc Duy chưa có ai, Đào đã thấy mình là một người vô vọng, huống chi bây giờ Duy lại có thêm một cô vợ chưa cưới. Con nhỏ đau khổ nghĩ.

- Mình đúng là một đứa con gái ngu xuẩn và ngốc nghếch nhất trên đời. Tại sao mình không nhận ra tình cảm chân thật và tình yêu tha thiết của cậu ấy dành cho mình. Tại sao mình lại đi đùa giỡn với tình cảm của cậu ấy để cậu ấy đau khổ tới mức lái xe như điên ở ngoài đường. Tai nạn đó là lỗi của mình. Nếu không phải vì mình, cậu ấy không bị tai nạn và có lẽ bây giờ mình và cậu ấy đang tay trong tay đi dạo bộ trên phố hay ăn kem ở một nhà hàng nào đó...!!

Bức ảnh hai đứa chụp chung nhân dịp nô en năm ngoái. Đào giữ gìn như một báu vật. Mọi bức anh chụp chung và những kỷ vật của hai đứa Đào đều muốn cất giữ. Đào hy vọng khi nhìn thấy những tấm hình này. Duy sẽ nhớ lại được những kỷ niệm không thể nào quên của hai đứa. Dù gì Đào và Duy đã ở bên nhau hơn mười năm. Lẽ nào tình cảm của họ không sâu sắc hơn tình cảm của Duy với một cô gái lạ nào đó tự xưng là vợ chưa cưới của Duy hay sao.

Đào không tài nào nhấc nổi đôi chân. Con nhỏ nhìn Duy như bị thôi miên. Khoa nhìn Vân và Duy cũng không chớp mắt. Nhìn hai anh em họ lúc này nếu ai có đi qua ngang đường và vô tình nhìn vào. Họ lại tưởng họ đang xem một phim quảng cáo nào đó. Đây rõ ràng là một cảnh ghen tuông khi họ trông thấy người yêu của mình đi cùng và đang tay trong tay với một người khác. Anh em Khoa không hề muốn Duy và Vân được ở bên nhau. Họ ước mong Duy và Vân chia tay và xa rời mãi mãi. Lúc đó Đào sẽ chiếm lấy Duy còn Khoa chiếm lấy Vân.

Đào lúc này vẫn chưa biết Khoa thích Vân và vẫn chưa biết được cô gái đang đứng cạnh Duy kia là ai. Duy và Vân vô tình không hiểu họ đang nhìn gì và đang nghĩ gì trong đầu. Duy khẽ lôi Vân đứng cạnh vào người. Anh chàng thì thầm vào tai của con nhỏ.

- Cô nên nhớ bây giờ cô là vợ chưa cưới của tôi. Nếu cô mà để cho họ xì xào bàn tán là cô có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác là không xong với tôi đâu. Lúc đó tôi sẽ bảo gia đình của cô cho phép tôi cưới cô ngay lập tức. Tôi sẽ hành cô cả đời để cho cô chừa cái tính đi bồ bịch lăng nhăng của mình đi....!!

Vân sửng xốt nghe Duy nói. Con nhỏ trợn tròn mắt. Vân không tài nào tin được và không hiểu tại sao Duy lại nói Vân như thế. Vân tự hỏi là tại sao Duy lại muốn kiểm soát cuộc sống và tình cảm riêng tư của Vân. Không phải Duy đã hứa là không xen chuyện vào bất cứ chuyện gì của Vân hay sao. Vân cự lại.

- Tại sao lại hay quên những lời của anh nói thế nhỉ. Anh có nhớ là tối hôm qua ở rạp chiếu phim. Anh đã hứa là sẽ để cho tôi làm gì tùy thích mà không có ý kiến gì kia mà. Tại sao hôm nay anh lại ăn nói ngược lại điều đó....??

Duy khoanh tay lại. Anh chàng giải thích.

- Tôi không hề quên điều đó. Cô chỉ biết một mà không biết hai. Tôi cũng có nói với cô là cô không được phép làm cho tôi và gia đình của tôi mất mặt. Cô nghĩ thiên hạ sẽ nói gì khi họ biết tôi bị cô vợ chưa cưới cắm hai cái sừng thật to vào đầu...

Anh chàng nheo mắt nói tiếp.

- Nên cô vợ chưa cưới thân yêu của tôi à. Cô hãy sống tốt và làm đúng với bổn phận của cô đi nhé....!!

Duy mỉm cười đầy đe dọa. Anh chàng khẽ liếc nhìn Khoa một cái. Duy thấy Khoa vẫn chưa thôi nhìn Vân. Anh chàng cố ý ôm Vân thật sát vào người rồi hôn nhẹ lên má của con nhỏ. Vân không tài nào hiểu nổi là tại sao hôm nay Duy lại hành động một cách kỳ lạ và kỳ cục như thế. Không lẽ anh chàng bị điên.

Khoa và Đào tái mặt khi trông thấy cử chỉ dịu dàng và âu yếm của Duy đối với Vân. Khoa chỉ muốn lôi Vân tránh xa Duy ra. Còn Đào muốn đánh cho Vân một cái tát. Con nhỏ đó là ai mà dám gần gũi và ôm Duy như thế kia. Cả hai anh em đều thở dài ra một hơi. Ánh mắt của họ nhìn Duy và Vân như bị thôi miên.

Đây một cảnh hiếm thấy khi xảy ra ở trước cổng của công ty. Mấy nhân viên đến làm việc họ không tài nào hiểu được là tại sao hôm nay sếp và Vân lại đứng với một người con gái và một người con trai khác. Họ thắc mắc không hiểu là hai đôi này định làm gì mà không chịu đi vào công ty. Họ cũng muốn biết tại sao bốn người này còn đứng ngoài đó nhìn nhau như kẻ thù và như muốn xông vào đánh nhau như thế kia.

.................

Vân đẩy Duy ra. Con nhỏ ngại ngùng nhìn xung quanh. Vân cau có nghĩ.

- Tên này hôn má mình ở đây có chết mình không chứ. Mình đã bảo là không muốn bị người ta xì xầm bàn ra tán vào và sợ bị dòm ngó vào đời sống riêng tư rồi cơ mà. Tại sao tên này còn cố tình làm khó dễ mình là sao. Không lẽ hắn định làm cho mình bị người ta không coi ra gì thì hắn mới hài lòng hay sao. Đúng là mệt mỏi với hắn. Mong hắn biến đi nhanh cho mình nhờ. Mình mà còn đứng ở đây và đôi co thêm một lúc nữa với hắn thì thế nào mình cũng bị sếp mắng và lại có chuyện xảy ra cho mà xem....!!

Vân bước đi luôn vào trong. Con nhỏ vừa mới quay người và đi được hai bước chân. Duy đã kéo tay Vân lôi lại. Anh chàng trừng mắt rồi gằn từng tiếng một. Giọng nói của Duy đầy đe dọa. Anh chàng dặn.

- Tôi hy vọng là cô nhớ những gì mà lúc nãy tôi nói với cô. Nếu cô cố tình quên đi hay không muốn làm theo những lời nói đó của tôi thì tôi không để cho yên đâu. Tôi sẽ đến công ty lôi cô về và cấm cô không bao giờ được ra khỏi nhà nữa....!!

Vân nuốt nước bọt đánh ực một cái. Con nhỏ chẳng hiểu gì cả. Tại sao tên này hơi một tí là muốn kiểm soát cuộc sống của con nhỏ là thế nào. Không lẽ hắn tưởng con nhỏ là nhân viên của hắn. Vân thở dài nói.

- Tôi biết rồi. Anh không cần phải dặn dò gì thêm nữa đâu. Chỉ cần tôi làm theo lời của anh là được chứ gì, anh làm ơn đi về dùm tôi. Anh mà còn đứng ở đó nói lôi thôi nữa, có lẽ tôi sẽ chết vì suy tim mất....!!

Vân chạy đi luôn. Con nhỏ không muốn bị Duy làm phiền nữa. Khoa không biết Đào và Duy có quan hệ gì. Anh chàng thấy Vân đã chịu rời bỏ Duy để đi vào trong làm việc. Khoa khởi động xe, anh chàng lái xe vào trong ga ra của công ty.

Đào không muốn bỏ lỡ cơ hội nói chuyện và gần gũi với Duy như thế này. Con nhỏ vẫn còn đứng yên một chỗ và nhìn Duy không rời. Con nhỏ không thể quay mặt hay ánh mắt đi nơi khác được, mà mọi giác quan của Đào đều tập trung cả về phía của Duy. Trong trái tim của con nhỏ đang réo gọi tên của Duy. Tiếng nói từ trong cổ họng của Đào từ từ lớn dần lên. Đào buột miệng nói.

- Anh có thể cho tôi gặp mặt anh một chút được không...??

Duy không chú ý gì. Anh chàng vẫn còn mải nhìn theo bóng dáng của Vân đang khuất dần sau cánh cửa màu xanh. Duy vuốt tóc ra đằng sau. Anh chàng đang cảm thấy lòng dạ không yên tâm khi để cho Vân làm việc cả ngày ở công ty với Khoa. Nhưng Duy không có cách nào ngăn cản được điều đó. Điều duy nhất mà Duy biết vào lúc này là hy vọng con nhỏ không bị Khoa quyến rũ và hy vọng Vân nhớ những lời dặn dò của Duy.

Duy quay người ra đằng sau. Anh chàng đang chuẩn bị bước lên xe ô tô để đi về khách sạn. Duy tuy có nghe loáng thoáng tiếng nói của Đào. Anh chàng không đáp lời của Đào. Duy tưởng Đào đang muốn nói chuyện với ai đó mà không phải là Duy.

Duy không nhận ra Đào vì anh chàng chỉ học cùng với Đào có hai tháng sau tai nạn, anh chàng quá bận rộn với muôn vàn công việc và bù đầu vào học hành nên đã gạt bỏ hết những người không đáng nhớ và những chuyện linh tinh ra khỏi đầu. Nếu Đào mà biết được rằng trong trái tim của Duy bây giờ, Đào đã không còn tồn tại và biến mất hoàn toàn rồi. Con nhỏ sẽ đau khổ và suy sụp biết bao. Đào luôn hy vọng một ngày nào đó điều thần kỳ sẽ diễn ra nhưng khì nào điều đó xảy ra vẫn là một dấu chấm hỏi và là một điều nhức nhối trong lòng và trong khối não của Đào.

Trái tim của Duy bây giờ đang dần dần có hính bóng của Vân. Anh chàng đang ghi nhớ từng cử chỉ, lời nói và nụ cười hàng ngày của Vân vào trong tim và trong trí óc. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi Duy nhớ lại được những chuyện trước kia và quên đi những phút giây hiện tại. Lúc đó Duy sẽ phải làm gì, anh chàng sẽ quay về với Đào và quên hẳn Vân đi hay sao. Đây đúng là một trò đùa của số phận.

Tình yêu và tình cảm của Duy có đủ lớn và đủ rộng để không bao giờ quên được Vân ngay cả khi trí óc và con tim của anh chàng trống rỗng hay không. Đây là một bài toán khó và là một câu hỏi không dễ trả lời đối với tình cảm và con tim của Duy.

Lúc này Duy không hề biết và chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Bây giờ Duy vẫn vô tư trêu đùa và đang tận hưởng những phút giây thanh thản khi ở bên con nhỏ Vây đầy tinh nghịch và đáng yêu mà thôi. Anh chàng muốn Vân dạy cho anh chàng cách sống vui vẻ, vô tư và không phải lo lắng gì mà tuổi thơ của anh chàng không có.

Duy không tài nào hiểu được là tại sao Duy không hề có được một bức hình chụp hồi bé với gia đình. Duy có đôi lần thắc mắc điều này với bố mẹ và bà nội nhưng họ luôn giải thích một cách mơ hồ.

Duy nghi ngờ họ đang cố dấu Duy một điều gì đó. Anh chàng hỏi bác quản gia. Anh chàng hy vọng ông sống đã lâu ở trong nhà của Duy thì thế nào cũng biết được chuyện gì đó. Nhưng Duy nhận được câu trả lời từ ông cũng không khác bố mẹ và bà nội của Duy bao nhiêu. Duy đã hỏi hầu hết mọi người trong gia đình nhưng cho đến bây giờ Duy vẫn chưa nhận được một câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc của bản thân. Duy cảm tưởng xung quanh Duy một bức màn đen tối đang bao trùm lên.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.