Có Duyên Chưa Chắc Đã Có Phận

Chương 3: Chương 3




Trời bắt đầu mưa ,những hạt mưa nhỏ rơi xuống,.. Tàu vào bến...

Thành phố B, đến cả sân ga cũng sầm uất. Hạ Anh cầm hành lý bước xuống tàu. Nhìn sân ga nườm nượp người , người đi người về người đến tiễn.Hạ Anh ra đến cổng nhà ga, bắt một chiếc taxi , cô lên xe, đọc địa chỉ cho tài xế, địa chỉ này là mộtkhu nhà thuê được rao trên mạng,cô vô tình đọc được và đã ghi lại. Không lâu sau đó, cũng đã đến nơi. Hạ Anh bước xuống xe, tiến vàokhu nhà đó.Khu nhà khá rộng, chắc là có rất nhiều phòng cho thuê. Thấy cô, bác chủ nhà niềm nở chào đón . Dẫn HạAnh đi xem xét một lượt , chỗ này khá sạch sẽ, an ninh cũng tốt, phòng ốc cũng đầu đủ tiện nghi. Cô đặt cọc thuê 1 tháng trước rồi tính tiếp.

--- --- ---

Sáng hôm sau , Hạ Anh mở Laptop kiếm việc làm. Hạ Anh tốt nghiệp đại học Tổng hợp gọi tắt là đại học T khoa quản trị kinh doanh. Với bằng cấp của cô, kiếm việc làm không khó nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài vấn đề. Một buổi sáng cuối cùng cũng trôi qua, những địa điểm cô tìm được đã được kha khá. Tìm là một vấn đề nhưng phải chọn lọc xem những chỗ tuyển người đó có những yêu cầu gì có khắt khe quá không, đường xá đi lại có tiện không. Ngồi “cân đo đong đếm”, vậy là một buổi chiều cũng đã trôi qua, cô quyết định sáng mai bắt đầu lên đường tìm việc làm.

--- --- ---

Sáng hôm sau, Hạ Anh dậy sớm, trang điểm nhẹ nhàng , mặc áo sơmi quần jean, đi giày thể thao, trông cô mang một nét đẹp trẻ trung, cô chỉ mới 23 tuổi thôi mà, thanh xuân vẫn còn, không cần phải ràng buộc nhiều thứ như trước nữa. Thời gian cho con người một điều kì diệu chính là quên đi những thứ gì mình đáng quên nhất, sống hết mình cho hiện tại và tương lai.

Ra khỏi nhà, cô đi tới tram xe buýt , bắt xe số 12 ,xe này đi đến đường F công ty Đới Long. Xem thông tin về công ty này , cô mới biết đây là công ty của Đới Mạc Phong- một trong 5 những người đàn ông tuyệt mĩ khiến những cô gái phải u mê, quan trọng là người ta vẫn còn độc thân kia kìa... Đến nơi, công ty vô cùng sang trọng, rộng lớn. Cô bước vào, tiến đến quầy tiếp tân. Cô tiếp tân nhìn thấy cô cầm tập hồ sơ, chắc chắn là đi xin việc nên trực tiếp dẫn cô lên phòng nhân sự . Lên đến tầng 3 , cũng là nơi phòng nhân sự, nơi đây, tất cả các cửa sổ đều làm bằng kính kéo dài đến sát đất. tự trên nhìn xuống có thể nhìn ra sân công ty, căn phong sáng sủa tràn ngập ánh sáng, tạo cho con người cảm giác tươi mới. Khoảng vài phút sau có người vào phỏng vấn, cô gái này trông cũng khá trẻ chắc hơn cô 1,2 tuổi thôi chứ mấy, trông tác phong làm việc của cô gái này vô cùng có khí chất, đặc biệt làm người khác có thiện cảm. Sau một hồi phỏng vấn, ngày mai Hạ Anh cũng có thể đi làm, cô được nhận vào bộ phận kế toán. chắc từ nay về sau, sổ sách có khi ngập đầu mất. Cô vui vẻ bước ra khỏi phòng nhân sự, tiến đến trước thang máy , ấn nút đi xuống,... “đing” thang máy xuống đến tầng một, cô bước ra , nhìn thấy cô tiếp tân lúc nãy Hạ Anh mỉm cười tươi, đẹp động lòng người. Ra khỏi công ty, cô đi bộ đến công viên, ngồi xuống ghế đá gần mặt hồ. Nhìn mặt hồ phẳng lặng êm đềm trôi, mang theo hơi gió nhẹ nhàng thổi.Trời đã cuối mùa hè , chuẩn bị nhường chỗ cho mùa thu nên cũng không quá nắng gắt. Ngồi ngắm cảnh một lúc lâu, cô không biết từ bao giờ cô lại trở nên sống nội tâm thế này nữa, trải qua tất cả sự việc vừa rồi, cô thấy quyết định ly hôn của cô vô cùng đúng đắn, không hối hận tý nào cả.

Cô đứng dậy , đi bộ một vòng công viên, đang đi, cô thấy có một người phụ nữ đứng tuổi ăn mặc khá sang trọng, toát lên phần cao quý của một vị phu nhân, người phụ nữ đó hình như có gì đó không ổn, những bước chân có vẻ chập choạng, không vững , Hạ Anh chạy nhanh tới đỡ bà, dìu bà vào ngồi ghế đá. Khôn mạt người phụ nữ đỏ bừng , thở dốc, mi tâm nhăn lại, trong vô cùng đau đớn ngồi vào ghế đá, người phụ nữ vẫn không ngừng thở dốc, rồi ngất đi. Hạ Anh luống cuống gọi cấp cứu, lần đầu tiên cô gặp tình huống như vậy, cô hơi gấp gáp. 2 phút sau , cấp cứu đã tới nơi, đưa bà lên cáng rồi di chuyển lên xe cứu thương,cô cũng phải lên xe cấp cứu theo. Sau một vài phương pháp của các y tá ở trên xe, người phụ nữ này vẫn chưa tỉnh dậy, Hạ Anh càng trở nên lo lắng hơn, một dòng cảm xúc lạ bao quanh lấy cô, trái tim như bị ai bóp nghẹn . Tại sao cô lại có cảm giác như vậy, tại sao? Xe cứu thương cũng đến bệnh viện, tất cả các bác sĩ đều cuống cuồng vận động hết sức mình để cứu người phụ nữ , lần đầu tiên cô thấy một ca cấp cứu khiến tất cả các bác sĩ phải góp mặt như thế. Chắc chắn thân phận của người phụ nữ này không hề nhỏ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.