Có Phải Đằng Ấy Thích Tui Hông?

Chương 2: Chương 2




6.

Hạ tiên sinh dậy sớm, nếu còn dậy muộn nữa thì anh đành phải đi cắt “bi” thật mất.

Chống lại hết cơn buồn ngủ này rồi tới cơn buồn ngủ khác, lung đeo sầu “bi”, Hạ tiên sinh ngáp dài, bước vào thang máy.

– Buổi sáng… tốt lành!

Trong thang máy, mèo con nhỏ hệt như đứa học sinh đang thất thần lại bị giáo viên gọi lên trả lời câu hỏi, đầu óc cậu trống rỗng.

– Chào.

Hạ tiên sinh hí mắt, thấy là mèo đen nhỏ, anh mới đáp lời.

Thế nhưng, trong cái nhìn của mèo đen nhỏ chính là sau khi thấy mình thì Hạ tiên sinh liền nhắm mắt lại, có phải mình đã nói sai cái gì không, có phải không nên chào buổi sáng tốt lành không?

Mèo đen nhỏ không được đi học nên không biết rằng đáp án không phải vấn đề quan trọng, mấu chốt ở đây là thái độ của giáo viên.

7.

Cả ngày hôm nay, Hạ tiên sinh đều không vui, buồn ngủ buồn ngủ buồn ngủ, thế nhưng cứ nhắm mắt vào, trong đầu anh lại tuần hoàn mấy chữ cắt bi cắt bi cắt bi.

Cả ngày hôm nay, mèo đen nhỏ cũng không vui, buổi sáng tốt lành buổi sáng tốt lành buổi sáng tốt lành, cậu đặt máy đánh trứng xuống, đến cùng thì nên nói cái gì cơ chứ?

Hạ tiên sinh không vui nên chạy xuống tiệm bánh ngọt bên dưới công ty mua bánh, tất nhiên anh biết đây là tiệm của mèo đen nhỏ rồi. Chắc chắn là mèo đen nhỏ cực thích mình, chứ không thì mở tiệm ở đây làm gì.

Đặt bánh ngọt lên bàn, Hạ tiên sinh lại có động lực làm việc tiếp, vứt cắt bi cắt bi sang một bên đi.

Mèo đen nhỏ không vui, cậu biết không thể nói “Buổi sáng tốt lành” mà phải nói “Chào mừng quý khách”. Hạ tiên sinh cười thật đẹp, chẳng biết anh ấy có ăn dâu tây bên trong bánh su kem không.

Mèo đen nhỏ thích dâu tây nhất, cậu mong Hạ tiên sinh cũng thích dâu tây… giống mình.

8.

Sau khi tan làm, Hạ tiên sinh thường dành một tiếng để lướt weibo, anh theo dõi tất cả các tài khoản weibo mèo nổi tiếng.

Con mèo này mắt bé quá, xấu.

Con mèo này lông chẳng đều màu gì cả, xấu.

Con mèo này tai máy bay (1), nhát gan, xấu.

Con mèo này còn chẳng có bi luôn, xấu.

Cảm thấy mình mới là con mèo đẹp nhất vũ trụ, Hạ tiên sinh biến thành mèo, dùng đuôi cuốn lấy di động nhưng không nhấc lên nổi, chỉ có góc chụp bốn mươi lăm độ từ trên cao xuống mới xứng với giá trị nhan sắc của mình mà thôi.

Hôm nay, cũng như mọi khi, Hạ tiên sinh vẫn không thể chụp ảnh được, không thể đăng lên weibo được, cũng không thể làm con mèo nổi tiếng trên mạng xã hội được.

9.

Mèo đen nhỏ cũng có weibo, trong weibo của cậu toàn là bánh ngọt cậu làm.

Là một chủ tài khoản blog về đồ ăn có cả trăm vạn người theo dõi, mèo đen nhỏ cũng coi như một con mèo nổi tiếng trên mạng xã hội nhỉ?

10.

Mèo đen nhỏ tham gia một buổi offline của một “Hội những người thích bánh ngọt” ở chợ kế bên, vì thân hình cậu cân đối quá nên đã bị những người tham dự ném cho một rổ bánh quy, còn toàn là vị chocolate.

Vị trà xanh thì bị bọn họ ăn sạch, vì “Nghe nói matcha giúp giảm cân!”

Ngồi trên chiếc ghế nhỏ, dùng răng cửa gặm từng miếng bánh con con, mèo đen nhỏ giơ tay phải lên:

– Lượng đường bột trong bánh matcha cũng thế mà!

– Đừng nói nữa!

Sau khi tham gia buổi offline, tuần nào mèo đen nhỏ cũng nhận được chuyển phát nhanh từ nhiều nơi, đa phần là bánh quy, còn có một số ít là bánh ga tô nữa. Tất cả đều bày tỏ một mong muốn: Mau béo đi!

Mèo đen nhỏ cũng thường tự làm đồ ăn vặt như bánh mì và bánh quy matcha, cậu ăn mãi không béo chẳng qua vì cậu là mèo đen thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.