Cô Vợ Trẻ Con Của Lăng Thiếu Bá Đạo

Chương 127: Chương 127




Có thể nhìn ra được cha già đã chấp nhận Úc Tử Duyệt rồi.

Nhưng, về quân khu làm việc không phải là chí hướng và nguyện vọng của anh.

Trước khi Lăng Chí Tiêu rời đi, ông còn âm thầm trừng mắt cảnh cáo Lăng Bắc Hàn, mà Lăng Bắc Hàn cũng không chấp thuận.

Sau khi lãnh đạo quân khu rời đi, chính trị viên Trương mang theo quà tiến vào, không cần đoán, Lăng Bắc Hàn cũng biết ông ta tới để làm gì. Chiến sĩ Trương Binh mà anh cứu chính là cháu ruột của chính trị viên Trương.

Lăng Bắc Hàn xử phạt Trương Binh phải rời khỏi doanh trại trinh sát của anh!

“Lão Lăng, thằng nhóc kia tôi đã bị tôi phạt cấm túc, viết báo cáo tường trình rồi, cậu hãy mắt nhắm mắt mở bỏ qua đi, có được không?” Trương Binh không nghe theo sự chỉ huy, tự cho mình tài giỏi đi đường tắt, cuối cùng bị ngã xuống sườn núi.

“Lão Trương, ông nên biết nguyên tắc của tôi! Ở trong doanh trại không phục tùng mệnh lệnh, hậu quả cuối cùng là phải rời khỏi quân doanh!” Lăng Bắc Hàn ngồi trên giường nhưng nói năng rất có khí phách.

Vẻ mặt cương nghị, quyết tuyệt.

“Lão Lăng! Nó là cháu ruột của tôi! Thằng nhóc ấy thông minh, cũng nhanh nhẹn linh hoạt, được phát triển ở doanh trại trinh sát, tươn lai sau này khẳng định…..”

“Lão Trương! Cháu ruột của ông cũng không được! Cho dù cậu ta có là cháu ruột của tôi cũng vậy mà thôi! Trương Binh thông minh, nhưng sự thông minh của cậu ta không dùng đúng chỗ. Nếu như lúc ấy không có tôi ở đó, người bị bị thương chính là cậu ta, nói không chừng còn mất luôn cả mạng, cũng có thể là một chiến sĩ nào đó vì cứu cậu ta! Một con sâu làm rầu nồi canh như vậy tôi không cần!” Lăng Bắc Hàn lại lạnh lùng nói.

Tính tình Lăng Bắc Hàn xưa nay luôn công chính nghiêm minh, đâu đó rõ ràng!

Ngay cả người cùng cấp bậc với anh, cộng sự nhiều năm như chính trị viên Trương anh cũng không nể mặt, nhưng trong mắt Lăng Bắc Hàn thì chuyện này không phải nằm ở vấn đề có nể mặt hay không.

“Lão Lăng! Cậu cần gì phải cố chấp như vậy, Trương Binh bình thường rất ít khi phạm sai lầm, mới tái phạm có một lần, chẵng lẽ không cho nó thêm một cơ hội được sao?” Sắc mặt chính trị viên Trương rất khó coi nhìn Lăng Bắc Hàn hỏi.

“Đối mặt với sinh mệnh, cơ hội chỉ có một lần! Ông cũng biết rõ mục đích tôi tổ chức cuộc dã huấn này, là để sàng lọc! Không sai, tôi có thể cứu cậu ta một mạng, nhưng, nhưng về vấn đề nguyên tắc, tôi sẽ không thay đổi!” Lăng Bắc Hàn xanh mặt quát.

Thời điểm cứu Trương Binh, anh xem cậu ta là một sinh mệnh, khi xử phạt Trương Binh thì anh nghĩ đến đó là lợi ích của các chiến sĩ trong toàn doanh, lợi ích của quốc gia và nhân dân!

Chính trị viên Trương cuối cùng bất đắc dĩ thở dài, “Lão Lăng, tính tình này của cậu....Thôi được, tôi sẽ điều nó đi....” Lão Trương chỉ vào Lăng Bắc Hàn đang ngồi trên giường bệnh nói xong, đi thẳng một mạch ra cửa.

Còn lại một mình, ánh mắt sâu xa của Lăng Bắc Hàn nhìn ra tới khoảnh không mênh mông bên ngoài cửa sổ….

“Ồ, Trung tá Lăng của chúng ta đang thơ thẩn cái gì đây?” Lúc này đột nhiên vang lên một giọng nói dí dỏm, Lăng Bắc Hàn quay đầu lại thì trông thấy người bạn tốt Lục Khải Chính. Ánh mắt sắc bén như diều hâu nhìn chằm chằm Lục Khải Chính.

“Sao hả? Sao lại nhìn mình bằng ánh mắt như đang thẩm tra tội phạm vậy?” Lục Khải Chính thấy Lăng Bắc Hàn đang quan sát mình, lại đùa cợt hỏi tiếp.

Kéo qua cái ghế ngồi xuống, tiện tay rút ra một điếu thuốc, sau khi châm lửa, liền vứt cái bật lửa sang cho Lăng Bắc Hàn.

Lăng Bắc Hàn cũng nhanh nhẹn đón lấy rồi châm cho mình một điếu, hít sâu một hơi rồi nhả ra một vòng khói, tỉnh bơ nhìn Lục Khải Chính.

“Mình không thích làm binh như thế này, theo mình ra biển buôn bán, chắc chắn dễ chịu hơn nhiều so với cậu ở đây liều sống liều chết!”Lục Khải Chính tự nhiên nói, trên khuôn mặt tuấn lãng kia vừa có vẻ như đùa cợt nhưng cũng có vài phần nghiêm túc.

“Đây là thứ mà cậu theo đuổi sao?” Lăng Bắc Hàn liếc nhìn Lục Khải Chính, kín đáo nói. Cho tới bây giờ Lăng Bắc Hàn vẫn không hiểu, tại sao ba năm trước cậu ta lại rút lui khỏi giới cảnh sát mà chọn bôn ba trên biển để buôn bán?

Dựa vào sự hiểu biết của Lăng Bắc Hàn về Lục Khải Chính, thì cậu ta không phải loại người hám lợi, hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Nhưng thật tế thì cậu ta đã làm như vậy, ba năm qua, chưa từng dính dáng hay có qua lại gì với phía cảnh sát.

Mắt Lục Khải Chính thoáng nét ảm đạm, vươn tay gãy tàn thuốc nhìn lại Lăng Bắc Hàn với vẻ mặt rất tự nhiên.

“Vậy không tốt sao? Muốn ăn uống nhậu nhẹt gái gú kiểu nào cũng có thì tội gì mà không làm, muốn làm gì thì làm, không có kỷ luật cũng rất tự do!” Lục Khải Chính hít một ngụm khói, đôi mắt sâu lắng vừa nói vừa nhìn thẳng vào Lăng Bắc Hàn.

Nói chuyện tự nhiên kiểu này, bản chất xem ra đã nghiễm nhiên trở thành hình tượng điển hình của một thương nhân giảo hoạt rồi.

Nhìn Lục Khải Chính, Lăng Bắc Hàn không kìm được nhớ tới Thôi Chí Quân đã hy sinh....

“Ai có chí nấy! Chờ ngày nào đó tôi chán nghề lính rồi, nói không chừng cũng sẽ tìm tới cậu để nhờ vả đấy!” Lăng Bắc Hàn cũng nửa đùa nửa thật nói.

“Cậu chán nghề lính à? Trừ phi cậu không thể hoạt động được nữa!” Lục Khải Chính mỉa mai nói xong đi đến cạnh giường bệnh giường bệnh đưa tay vỗ vỗ vào chiếc chân to lên vì băng gạc đang treo lơ lủng trên cao.

“Suýt…..” Lăng Bắc Hàn bị đau há to miệng hít một hơi, ngay sau đó, cũng nhanh nhẹn vươn tay kéo ghịt lại Lục Khải Chính một cái, Lục Khải Chính bị mất đà ngã nhào vào lòng Lăng Bắc hàn!

Úc Tử Duyệt xách theo cặp lồng đi vào tới cửa, nhìn thấy cảnh Lục Khải Chính đang ngã vào lòng Lăng Bắc Hàn, cái miệng nhỏ của cô lập ngoác thành hình chữ O! Hai lão già này, định làm cái gì đây?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.