Con Đường Vận Mệnh

Chương 80: Chương 80: Bạch Long Vĩ chuyển động




hìn hai tên thủ hạ đắc lực trong bộ dáng nhếch nhác thề kia Hải Ngư cũng đủ biết hai tên này vừa làm chuyện gì, sắt mặt trong tức thời đen lại. hai tên này trong trại của hắn nổi tiếng với mấy cái trò cực kỳ biến thái. Tuy vật bọn họ sử dụng rất được việc, tốt hơn gấp đôi so với tên ăn hại Cá Chình kia.

“ nhị trại chủ! Có chuyện gì gấp a! người không gấp, ta cùng Mập ca cũng có chuyện rất gấp a!” giọng Cá Đưới nghẻo nghẹo, khiến nam nhân chân chính phải nổi cả da gà.

“ Cá Chình bị người trên Hải Nguyệt đảo bắt giử” Hải Ngư giọng cực kỳ trầm lắng nói.

“ cái gì!” Oanh!. Vừa nghe tin Cá Chình bị bắt, Cá Mập liền tức giận giậm chân một cái thật mạnh, khiến cho sàn nhà thủng một lỗ thật to.

“ cái tên phế vật này! Năng lực có hạng mà ăn hại có thừa!” Cá Mập gầm lên.

Trái người với Cá Mập, Cá Đuối nét mặt không còn vẽ cợt nhã lã lơi như trước, mà sắc mặt hắn trở nên đăm chiêu.

“ đám dân đen trên Hải Nguyệt đảo? bọn chúng làm sao có khả năng như thế!” Cá Đuối nhíu mày.

“ ta không biết! trinh thám mang tin tình báo về, trên Hải Nguyệt đảo xuất hiện không ít quân thủ vệ, tuy trang bị sơ sài, nhưng ít nhất cũng có 100 quân thủ vệ, hơn nữa trong những ngày gần đây lương thực bọn chúng thu hoạch cực nhiều, ít nhất cũng 2000 đơn vị lương thực. đang trưng bày trên đảo.” Hải Ngư nói tin tình báo cho cả hai cùng nghe.

“bên Sa Long, bọn chúng có động tĩnh sao?” Cá Đuối chợt hỏi.

“ có! Hiện tại không ít Kiều Hang Thuyền cùng Mông Đồng thuyền đang tuần tra áp sát khu vực ranh giới Hắc Lâm đảo và Hắc Sơn đảo.

Hắc Lâm đảo, Hắc Sơn đảo là đảo thuộc phạm vi thế lực của Sa Long. Giáp ranh biên giới với Hải Nguyệt đảo.

“ có khi nào! là do bọn Sa Long làm?” Cá Mập lên tiếng.

“ có khả năng rất lớn, từ mấy ngày trước khi nhận tin tức đám Hải Nguyệt đảo kia có vũ khí và huấn luyện quân binh thì ta đã nghi ngờ rồi!” Hải Ngư nói.

“ con mẹ nó, bọn giun biển, dám chơi âm Hải Vĩ đảo chúng ta!” Cá Mập sát khí xung thiên mắng ầm ầm.

“ Khoang! Chuyện có tình tiếc không hợp lý!” Cá Đuối đôi lông mày nhíu thật sâu.

“nếu là bọn Sa Long làm, thì bọn chúng không có thể chơi âm tốt như vậy, với tính cách của Sa Long ta biết, tuy hắn cực kỳ nham hiểm, hành động quyết đoán, nhưng mưa kế thì như một con khỉ mang chiến đao. Đầu óc ngu như heo.”

“ hơn nữa mưu sĩ, bên Sa Long chỉ có duy nhất là Kim Tiền, tên này cũng thuộc dạng chính khí, không có khả năng chơi âm.” Cá Đuối khẳng định.

“ không phải bọn họ! thì là ai?” Hải Ngư hỏi.

Cá Đuối chưa kịp nói thì Cá Mập đã chen vào “ Sa Long không có, nhưng không có nghĩa Sa Thiếc không có!”

“ dưới trướng Sa Thiếc có một con tiện nhân Trân Châu! Con ả đó mưa ma quỷ kế có bằng thừa!” giọng Cá Mập tràn đầy sát khí.

Trân Châu từng là thê tử của Cá Mập tại làng chài thuộc khu quản lý của Sa Long, nhưng một ngày Sa Long tuần tra ven biển, vì nhìn thấy sắc đẹp của Trân Châu mà nổi lên sắc tâm. Chuyện vậy đã đành, Trân Châu bị bắt thì cũng không nói gì. Mà từ sau khi ả về làm áp trại phu nhân thì trở nên ngày càng thâm độc, ngay cả Cá Mập từng làm chồng của ả. Ả cũng không thương tiến ma ám hại.

Trong lần đó Cá Mập thập tử nhất sinh, cũng may có Cá Đuối cứu giúp hắn mới thoát đường một mạng, sau đó đầu nhập vào Hải Ngư.

Vì lẽ đó mà Cá Mập tính tình trở nên bạo ngược, không tin tưởng đàn bà, mà chuyển sang đồng tính, cùng với ân nhân Cá Đuối họp thành một đôi.

“ chẳng lẻ Sa Long bắt đầu hành động! chúng ta phải báo tin cho đại ca biết!” Hải Ngư có chút gấp.

Cá Đuối vẫn chau mày, trong tâm lý cũng còn vướng ngại gì đó.

“ Tiểu Tinh! Mau cấp báo cho Hải Long đoàn trưởng, Sa Long đã bắt đầu hành động! Cá Chình đã bị bắt. đám người Sa Long đã chiếm cứ Hải Nguyệt đảo.” Hải Ngư quát lớn.

Khí thế trên Hải Vĩ đảo trở nên căng thẳng dị thường, 10 năm yên bình trên quần đảo Bạch Long Vĩ chuẫn bị kết thúc.

Quả thật, không phải tự nhiên mà Hải Nguyệt đảo tự dựng có vũ khí và huấn luyện quân binh mà có một tay Sa Long trong đó. Hắn lợi dụng Hải Nguyệt đảo là cái cớ gây chiến với Hải Ngư, với thực lực của Hải Ngư sẽ không chống lại Sa Long, vậy Hải Long phải bắt buộc điều binh qua cho Hải Ngư, lợi dụng thời cơ này Sa Thiếc sẽ đánh lén một số đảo quan trọng xung quanh đảo lớn. tuy không thể đánh nhanh thắng gấp, nhưng tiêu hao quân Hải Long là điều dễ dàng, đây chính là mục tiêu của Sa Long.

Thế nhưng hắn chỉ vừa bắt đầu thì Hải Ngư đã biết được, dùng Cá Chình đánh tan kế hoạch ban sơ của Sa Long.

Bọn chúng đều không ngờ lại có một thế lực thứ ba xuất hiện phá vỡ tất cả an bài của bọn chúng. Mục tiêu của Hoàng Kỳ Phương là Hải Ngư cùng thế lực của hắn, nhưng Hải Ngư lại nhắm vào Sa Long đồng theo cả Hải Long vào tham chiến.

Mục tiêu chuyển từ Hải Nguyệt đảo, lan sang hai hòn đảo bên cạnh là Hắc Lâm và Hắc Sơn.

Tại đảo Hắc Lâm và Hắc sơn Sa Long đều xây dựng căn cứ thủy quân trên hai hòn đảo nảy. một mực nhìn chằm chằm vào Hải Nguyệt đảo.

Mà điều quan trọng hơn đám người Sa Long tưởng Hải Nguyệt đảo vẫn nằm trong sự khống chế của Hải Ngư, vì đã hơn 3 ngày không có một chút tin tứ truyền về từ thôn trường Hải Nguyệt thôn cho bọn họ. đồng thời 2 chiến thuyền của Cá Chình vẫn nằm trên đảo, khiến cho bọn họ càng thêm chắc chắn.

Qua ngày hôm sau, Hải Long cũng nhận được tin tức từ Hải Ngư, hắn cực kỳ tức giận, phái ra 2 lâu thuyền cùng 8 mông đồng thuyền tiến đánh các đảo thuộc Sa Long tại khắp vùng biên giời. chỉ trong 1 ngày, đã có 5 đảo nhỏ bị công chiếm.

Bạch Ngọc đảo, đảo chính của Sa Long. Sa Long sắt mặt âm trầm, phía dươi hắn có tất cả 16 chỉ huy, mỗi người đều là thuyền trưởng của 1 chiến thuyền. ngoài ra có thêm hai mưu sĩ khác, một là Kim tiền thứ hai là phu nhân của Sa Thiếc - Trân Châu.

“Hải Long, tên khốn kiếp này!” Sa Long rống giận.

“ trại chủ, đây không phải là thời gian tức giận, quân tình cấp bách, nếu như chúng ta không có động tỉnh gì, hẳn là ngày mai sẽ mất thêm 5 đảo nữa” kim Tiền bình tĩnh.

“ đúng vậy đại nhân! Theo tình hình, thì hẳn là ngày mai Hắc Long sẽ đánh lên đảo Thiêc Tinh, đây là hòn đảo cực kỳ quan trọng trong kế hoạch phát triển của chúng ta.” Trân Châu cũng nói, giọng ả, có một chút dâm đãng trong đó.

“ Ngu Sư, Giác Kiền, Hồ Thông, Sam La, Cửu Các thống lĩnh thuyền của các ngươi, vào lúc tờ mờ áp đánh áp sát các đảo. Bạch Hà, Bạch Ngu, Hạch Bĩ, Hạch Bì cùng Bạch Sa.”

“ Lưu Khánh, Hà Cao, Sủ Thiếc thống lĩnh quân đội phòng thủ Thiếc Tinh đảo.

“ Lưu Cao, Văn Hào, Đình Nhai! Cùng ta chặn đầu bước tiến của Hải Long!”

Sa Long phân phó cho thủ hạ của mình.

“ Kim tiền! phát lệnh cho hai đảo Hắc Lâm cùng Hắc sơn tấn công chiếm lấy Hải Nguyệt Đảo.”

“ Trân Châu! Ngươi thông báo cho Sa Thiếc, ngày mai tấn công các đảo phía đông Bạch Long đảo. không cần đánh mạnh, chỉ cần tập trung quân, đánh nghi binh thôi”

Sau khi tất cả thủ hạ của mình đi là nhiệm vụ, lúc này Sa Long mới âm thầm thở ra một hơi thật dài. Hắn nhìn lên cây chiến đao của mình âm thầm vuốc ve giọng lẫm bẩm “ bạn già cùng nhau làm thịt thôi”

………………………………………………………………………………………………….

Từ ngay trong đêm quân từ hai đảo Hắc Lâm cùng Hắc Sơn đã bắt đầu hành động, 4 chiến thuyền mông đồng với tổng cộng 2000 quân đang âm thầm áp sát Hải Nguyệt đào, với khoản cách 30 hải lý thì tới rạng sáng, bọn họ đã áp sát Hải Nguyệt đảo.

Mà cách đó không xa Chá Mập cùng Cá Đuối cũng dẫn quân đánh về Hải Nguyệt đảo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.