Con Đường Vận Mệnh

Chương 79: Chương 79: Hải Ngư




Thông qua những thông tin quí giá từ Cá Chình, thế lực tại quần đảo Bạch Long Vĩ cực kỳ xáo trộn. nơi đây có tất cả 138 đảo lớn nhỏ. Trong đó đảo lớn nhất là Đảo Bạch Long Vĩ diện tích khoảng 3 triệu km.

chia làm 4 khu vực chính, do tứ đại chỉ huy phân chia lãnh hải. Thứ nhất, đại thủ lĩnh hãi tặc đoàn Hải Long, đóng quân tại đảo lớn nhất Bạch Long Vĩ, có thực lực ngang với một tiểu thành cấp 1, đại khái khoảng 2 vạn quân và 20 chiến thuyền.trong 20 chiến thuyền có 6 cái Lâu Thuyền dài 30m cai 3 tầng có thể chưa 1000 quân tác chiến trên biển, 12 cái Mông Đồng Thuyền dài 20m có thề chứa được 500 quân tác chiến. và 2 cự hạm vận tải sức chứa hơn 5000 đơn vị tài nguyên.

Căn cứ xây trên đảo chính Bạch Long Vĩ là một tiểu thành cấp 1, xung quang bao bọc bởi tường thành xây bằng đá cao 5m, phía trên tường thành trang bi không ít vũ khí thủ thành và tháp canh cao cấp. Ngoài ra quân chủ lưc là 1000 quân bộ binh cấp 4 Lôi Kiếm Sĩ được thăng cấp từ Kim bộ. thực lực tương đương 1 vạn bộ binh cấp 3.trên chiến trường, hầu như bất khả chiến bại.

Hải Long trong phạm vi thế lực của mình ngoài đảo chính còn có hơn 40 đảo nhỏ khác, trong đó chỉ có 5/40 đảo là đóng quân với 2 chiến thuyền và 1000 quân, số còn lại là dùng đề cho thôn dân sinh sống, và hằng tháng phải cống nộp cho hắn, đương nhiên một điều bắt buộc chính là không tàng trữ vũ khí, không có xây dựng quân daonh, nếu trái lệnh đồ toàn đảo.

Hải Ngư là em trai của Hải Long chính là nhị thủ lĩnh băng hải tặc Bạch Long, chiếm cứ 37 đảo. trên tổng số 138 đảo. thế nhưng ngoài đảo chính Hải Vĩ đảo có diện tích 1 triệu km2 thế lực của hắn chỉ có thêm 3 đảo diện tích trên 300.000 km2 để đóng binh. Số còn lại thì giống như Hải Long phân bố dân cư để thu phí bảo hộ. mà Hải Nguyệt đảo nằm trong số đó.

Thế lực cũng không giống như Cá Chình từng khai báo trước kia, hắn chỉ có 1 Lâu Thuyền sơ cấp và 12 Mông Đồng thuyền. tổng quân số có 8000 nhưng hơn phân nữa phân bố tại Hải Vĩ đảo. 4000 còn lại chia ra phân nửa trên tàu chiến phân nửa trấn thủ tại 3 đảo nhỏ.

Dưới quyền Hải Ngư có thống lĩnh là Cá Chình, Cá Mập và Cá Đúi. Mỗi người thống lĩnh 2 chiến thuyền mông đồng và 500 quân chuyên dụng quang sát và thu tiền bảo hộ trên các đảo nhỏ thuộc phạm vị thế lực của hắn.

Thuyền Mông Đồng là chiến thuyền chuyên dùng cho hải quân, toàn thân màu xám tro, chỉ có một cột buồn, toàn thân tàu dài 25m, tùy theo phẩm chất sơ cao trung mà có thể chưa nhiều hay ít quân lính. Thuyền cấu tạo đơn giản, thế nhưng tốc độ di chuyển không được nhanh hơn nữa, không có vòm thuyền,nên sức che chắn cho quân lính trên thuyền là rất thập. thế nhưng lại cực kỳ thuận tiện cho Cung Binh cùng vũ khí trên thuyền sử dụng như Lôi Oanh, Nõ Pháo Xa.

Ngoài hai anh em Hải Long, Hải Ngư, thì thế lực trên quần đảo Bạch Long cũng còn hai người là Sa Long đóng trên đảo Bạch Ngạc chiến 45 trên 138 đảo. và Sa Thiếc chiếm 15 trên 138 đảo. thực lực cũng mạnh sàn sàn Hải Ngư.

Cả bốn người Hải Long, Hải Ngư, Sa Long và Sa Thiếc họp quân lại thành lập băng hải tặc Bạch Long cùng nhau không chế quần đảo Bạch Long Vĩ. Nhìn bề ngoài băng hải tặc Bạch Long rất hòa thuận thế nhưng bên trong chia làm 2 phe là Sa Long cùng Sa Thiếc và Hải Long cùng Hải Ngư. Chỉ cần có cơ hội là bọn họ sẳng sàng thanh toán nhau, chiến địa bàn của nhau.

Mà rất xui xẻo cho Hải Ngư, hôm nay thủ hạ của hắn Cá Chình dẫn đội thu phí bảo hộ trên đảo Hải Nguyệt, bọn dân đen Hải Nguyệt đảo, chẳng những sản lượng thu lại thấp đến mức khó có thề tin được, đồng thời cũng phát hiện ra trong thôn có cất giấu không ít quân khí, nên một mực dẫn quân tàn sát.

Thế nhưng tai họa lạp ngập đầu, bất ngờ một đám trang bị khủng ập vào, điên cuồng chém giết, 500 quân của hắn không còng một mống, hơn nửa bản thân còn bị bắt.

Thôn trưởng Hải Nguyệt đảo cũng là một tên già đời tuy là một lão khọm già tuổi cũng quá 60, thế nhưng mưu mô cũng lại không kém. Khuôn mặt đen vì rám nắng, hơn nữa đôi mắt hình tam giác, đường nét khuôn mặt theo hướng lưỡi cày, tạo cho người ta nhìn vào một cảm giác gian manh, không trung thực.

Nhìn cái bản mặt khó ưa của lão, Hoàng Kỳ Phương thật là không nhịn được liền sai Lê Giang cho lão một đao, rồi tự thân mình phá nát thiên bi Hải Nguyệt Thôn. Sau đó lại xây dựng thôn trang mới là nơi đặt chân cho thế lực Vô Ưu tại vùng biển đảo này.

Hải Nguyệt Đảo với diện tích 250.000 km2, tổng diện tích cũng xem là khá rộng, xung quanh cũng có không ít tài nguyên, thế nhưng vùng đất có thể sản xuất nông nghiệp hầu như là con số không, trên vùng biển đảo, sản xuất lương thực hầu như là chuyện không thể, trừ phi trên đảo có diện tích từ 1 triệu km2 trở lên.

Truyện được sáng tác bởi: Hoàng Kỳ Phương

๖ۣۜKỳ Phương๖ۣۜVô Tà ๖ۣۜ

Thôn dân trên các đảo nhỏ, sinh sống bằng cách khai thác thủy hải sản dưới biển, tùy theo mức độ to nhỏ mà qui ra đơn vị lương thực, ví dụ như 1 con cá 1kg sẽ tương đương với 2 đơn vị lương thực. một thôn dân bình thường, một ngày sẽ tiêu hao 1 đơn vị lương thực, một quân lính cấp 3 một ngày sẽ tiêu hao 2 đơn vị lương thực.

Vì Hải Nguyệt thôn là một thôn trấn kiến tạo bằng kiến thôn lệnh trắng vô cùng bình thường nên chỉ số và thuộc tính thôn trang cũng không đáng nhắc tới, thế nhưng với nguồn tài nguyên dồi dào từ Vô Ưu trấn, trong 3 ngày Hải Nguyệt thôn đã thăng cấp thành Hường Thôn cấp 3.

Đáng lẽ ra nàng có thề nâng cấp thành hương trấn, thế nhưng nàng đã không làm như vậy, bời vì nàng muốn biến Hải Nguyệt đảo làm một miếng bánh ngon cho Hải Ngư tới ăn, làm một miếng mồi ngon câu cá lớn.

Với 2 chiến thuyền mông đồng cướp của Cá Chình thì sẽ không nhằm nhò gì với Hải Ngư, trên biển, thuyền ai càng tốt, người đó là bá chủ, thủy chiến khác xa với chiến đấu trên đất liền. Mà Hoàng kỳ Phương điểm mạnh chính là trên đất liền.

Hiện tại Hải Nguyệt Trấn đang dần dần phô trương thực lực của mình ra ngoài,tổng kiến trúc tại hương thôn cũng lên tới 100 cái, đa phần là nhà dân, đồng thời cũng có không ít vệ binh, đa phần là quân binh cấp 3, nhưng trang bị cực kỳ thối nát.

Tại vùng vịnh Hải Nguyệt trấn có 2 chiến thuyền Mông Đồng của Cá Chình đang đươc neo đậu ở đó, và 3 chiến thuyền đánh cả cỡ trung, đồng thời xung quanh đảo có cũng không ít tàu đánh cả kiểu nhỏ đang tiến hành khai thác.

Mà phô trương hơn chính là trên bờ biển để rất nhiều cá, những con cá này được phơi trên sào, tính ra ít nhất cũng 1000 đơn vị lương thực, từ xa 2 hải lý cũng có thể nhìn thấy đống cá này.

Hiện tại đã 5 ngày trôi qua, Hải Ngư tại khu căn cứ Hải Vĩ đảo, đang có chút không yên, đã 5 ngày trôi qua mà hắn không có tin tức của Cá Chình.

Truyện được sáng tác bởi: Hoàng Kỳ Phương

๖ۣۜKỳ Phương๖ۣۜVô Tà ๖ۣۜ

Bởi vì không lâu trước hắn nhận được thông tin Hải Nguyệt thôn đang cất giấu vũ khí đồng thời còn có dấu hiệu luyện binh, nên hắn vô cùng tức giận sai Cá Chình thảo phạt Hải Nguyệt trấn.

Với một thôn cấp 1 thì 500 quân cùng 2 chiến thuyền cũng nhẹ ngàng tiêu diệt rồi, thế nhưng hiện tại đã 5 ngày Cá Chình vẫn biệt vô âm tính. Điều này không nôn nóng làm sao cho được.

“ Báo!” từ bên ngoài truyền vào tiếng cấp báo.

“ Hải Ngư thủ lĩnh! Cá Chình thống lĩnh hẳn là thất thủ.” Tên truyền tin giọng nói có chút run rẩy.

“ cái gì!” Hải Ngư có chút không tin.

“ hiện tại truyền trinh thám không tới gần được Hải Nguyệt đảo, chỉ có thể quan sát từ xa, trên đảo không thấy quân binh của Cá Chình thống lĩnh đâu cả, mà chỉ toàn thấy quân binh trên đảo, hơn nữa ngoài cảng còn thấy 2 chiến chuyền của Cá Chình Thống lĩnh, nếu không có chuyện khác xảy ra thì chắc hẳn Cá Chình thống lĩnh đã bị bắt hoặc bị giết.

“ phế vật! phế vật ngay cả một cái thôn trang cấp 1 mà cũng giải quyết không xong!” Hải Ngư chửi ầm lên. Tuy vậy lòng hắn đang đau như cắt, hiện tại tình hình trên quần đảo Bạch Long Vĩ ngày càng phức tạp, hắn cùng anh trai mình đang đối chọi gay gắt với Sa Long, vậy mà chỉ tên Cá Chình chết tiệc kia lại tiêu hao của hắn hết 2 chiến thuyền và 500 quân, 500 quân hắn cũng có chút xót xa, thế nhưng Chiến thuyền kia mới là hắn đau lòng nhất.

Chiến đấu trên biển, không phải như trên đất liền, thuyền là thứ quan trọng nhất, cho dù quân đội có mạnh tới mức nào đi chăng nữa mà không có thuyền thì giống như có cung mà cũng không có tên, có súng mà không có đạn.

“ triệu tập Cá Mập và Cá Đuối thống lĩnh!” Hải Ngư hét lên.

Chưa đến 10 phút sau, hai tên Cá Mập và Cá Đuối cũng mò mò tới, hai tên này dáng vẽ hiện tại cực kỳ nhếch nhách, quần áo xộc sệt.

Cá Mập là một tên to cao, thân hình hắn ít nhất cũng cao 1m8, làn da ngăm đen, trên mặt hắn còn có một vết sẹo dài từ mắt trái kéo tơi tận má trái,trông cực kỳ dữ tợn,

Còn tên Cá Đuối thì lại trái ngược hoàn toàn, da của hắn trắng như mỡ đông, hai ngón tay út của hắn đề dài gần 10 cm. trang phục thì lòe loẹt, nhìn xơ qua cũng biết thuộc loại gì rồi.

Như đây chính là hai trợ thù đắc lực của Hải Ngư, Cá Đuối là một tên âm dương quái khí, tuy có sở thích cực kỳ biến thái, thế nhưng đầu óc của hắn cực kỳ ghê gớm, chỉ số trí của hắn lên tới 90, vượt xa những người khác.

Truyện được sáng tác bởi: Hoàng Kỳ Phương

๖ۣۜKỳ Phương๖ۣۜVô Tà ๖ۣۜ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.