Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 118: Chương 118




Editor: Vy Vy 1505

Trong khe hở ngắn ngủi giữa lúc ác chiến, Đại Chu và Thát Đát đều nắm chặt thời gian nghỉ ngơi chỉnh đốn.

Một ngày này, cũng không có gì khác hôm qua.

Ngụy Vương và nhạc phụ Anh Quốc Công ngắn ngủi thương nghị một lát, Anh Quốc Công quân vụ quấn thân, vội vàng rời đi.

Ngụy Vương hơi thu thập một chút, ngay sau đó đứng dậy ra doanh trướng, đi về phía doanh trướng của đệ đệ Trần Vương.

Ba người vẫn rất hài hòa, chẳng qua Anh Quốc Công nắm binh quyền, phi thường bận rộn, có thể rút ra thời gian cũng không cố định, nếu ông ta có nhàn hạ, đương nhiên đi chỗ con rể Ngụy Vương thương nghị.

Cũng không phải mỗi lần Trần Vương đều có thể vừa khéo ở đó, vì thế, mỗi khi cha vợ con rể vội vàng thương nghị xong, Ngụy Vương sẽ đi lều của đệ đệ một chuyến.

Ở không ít chuyện, Trần Vương đều có giải thích độc đáo, cho dù Ngụy Vương chưa chắc tiếp thu, cũng không ngại hắn tham khảo.

Lần này cũng không ngoại lệ.

Trước khi Ngụy Vương vào cửa, Trần Vương đang rũ mắt đánh giá một cây chủy thủ, nghe thấy bên ngoài có tiếng thỉnh an, ánh mắt hắn lóe lóe, tra chủy thủ vào vỏ, tùy tay để trên bàn trước mắt.

Hắn trước sau như một, đứng dậy nghênh đón chính mình ca ca.

Huynh đệ ngồi xuống, từ trước đến nay hai người thân hậu, Ngụy Vương cũng không vô nghĩa, trực tiếp liền nói: “Mới vừa rồi Anh Quốc Công tới, nói cục diện đã ổn định, chúng ta có thể thương nghị bước tiếp theo.”

Anh Quốc Công lãnh binh là có chút bản lĩnh thật, dưới sự lãnh đạo của ông ta, binh mã dưới trướng chiếm cứ một vị trí trong đại quân.

Ngụy Vương cho rằng, nếu đứng vững gót chân, liền có thể mưu cầu chuyện về sau.

Đệ đệ kiến nghị mượn cơ hội bài trừ dị kỷ, cũng thu nạp binh lực còn sót lại, hắn kỳ thật là tán đồng, nhưng xưa nay hắn cẩn thận quen rồi, ý kiến huynh đệ khác nhau kỳ thật chính là thời gian mà thôi.

Trần Vương cho rằng, đại chiến chưa chắc sẽ kéo dài lâu, không thể lãng phí thời gian, lúc phi thường làm việc phi thường, mạo hiểm chút hai bút cùng vẽ là cần thiết.

Nhưng, rốt cuộc hắn không phải là người cầm quyền thực tế, Ngụy Vương tiếp nhận đệ đệ kiến nghị, nhưng trịnh trọng suy xét, vẫn là kiềm chế một chút dời về sau.

Trần Vương vừa gấp vừa tức, lo âu hơn nữa nghẹn khuất đến khó chịu, cũng bởi vì vậy, Mục Hoài Thiện xúi giục một câu ngắn ngủn không có ý tốt, mới có thể nháy mắt đánh trúng hắn.

Nhàn thoại ít nói, nếu Trần Vương đã hạ quyết tâm, hiện giờ lại sẽ không khuyên nhủ vô nghĩa, hắn nghe vậy gật đầu: “Nhị ca cẩn thận, kế này rất tốt.”

“Kế sách hai bút cùng vẽ của tam đệ cũng không tệ, chính là hơi liều lĩnh một chút.”

Ngoại trừ việc Ngụy Vương xác thật lớn tuổi cùng với được mẫu hậu cữu cữu từ nhỏ tài bồi, làm cho hắn xưa nay xem việc chính mình trở thành trung tâm đảng Hoàng hậu là chuyện đương nhiên, nói thực ra, hắn xác thật rất thân cận với bào đệ duy nhất Trần Vương.

Hắn tự nhận là, cảm tình chính mình và đệ đệ rất tốt, huynh đệ đạt thành ý kiến nhất trí, hắn vỗ vỗ bả vai đối phương, thái độ vô cùng thân mật: “Chúng ta nhân cơ hội chưởng binh quyền nhiều chút, chờ phụ hoàng hồi loan, cục diện thực mau liền sẽ thay đổi.”

Trần Vương nhìn vẻ mặt huynh trưởng nghiêm túc, mắt mang kiên định, trên mặt bình tĩnh thiếu chút nữa duy trì không được.

Hoàng thái tử đã hoàn toàn chưởng quyền, nếu trận chiến này lại đại thắng, với khả năng của Đông Cung, sao có thể làm chính mình lâm vào hoàn cảnh bị Hoàng đế diệt trừ cho sảng khoái.

Sau khi Xương Bình Đế hồi loan, chỉ sợ cũng không có năng lực lại cất nhắc Khôn Ninh Cung, tiếp tục đấu võ đài với Hoàng thái tử.

Bởi vì không có người nào có khả năng cân bằng Đông Cung.

Nếu thật đến lúc đó, tình cảnh Khôn Ninh Cung đoạt đích nhiều năm tương đối gian nan.

Nếu muốn tận lực tránh, kỳ thật phương pháp tốt nhất chính là trước tiên tận lực phân mỏng quyền bính của Đông Cung, cùng với lần này đại chiến không thắng.

Nếu chiến bại, ảnh hưởng quá lớn với Đại Chu, thậm chí một khi không cẩn thận, còn có khả năng điên đảo toàn bộ hoàng triều. Nhất tổn câu tổn, Trần Vương cũng không dám nghĩ theo huớng này.

Chẳng qua, không thắng vẫn có thể chấp nhận, chiến cuộc hòa chính là đè áp chiến công của Hoàng thái tử đến mức thấp nhất, là trạng thái lý tưởng nhất.

Nhưng mà, điều kiện tiên quyết để tất cả mưu tính có thể thực hiện được chính là Trần Vương chưởng binh quyền, có lực lượng thực tế mới có thể thực hành. Nếu không, tất cả đều là lý luận suông.

Hắn không riêng vì chính mình, vẫn là vì toàn bộ một đảng Khôn Ninh Cung, vì mẫu hậu.

Nghĩ như vậy, trong lòng Trần Vương càng thêm kiên định, đồng thời cũng thoải mái hơn rất nhiều, hắn cười cười: “Nhị ca nói đúng lắm.”

Huynh đệ tâm tình thật vui, trong doanh trướng không khí hài hòa, mới vừa nói thỏa chính sự, Trần Vương chuyển đề tài, cười nói: “Nhị ca, đệ mới được hai thanh chủy thủ, đúc bằng hàn thiết, dị thường sắc bén.”

“Vừa lúc huynh đệ chúng ta mỗi người một cây, giứ lấy phòng thân.”

Bởi vì trao đổi chuyện lớn, tất cả thân vệ trong doanh trướng đều bị bình lui, khi Trần Vương nói chuyện, liền đứng lên, tự mình đi lấy.

“Được.”

Ngụy Vương vô cùng hưởng thụ ý tốt của đệ đệ, nghe vậy vô cùng cảm thấy hứng thú, nhón chân nhìn.

Trần Vương đi qua bàn trước chủ vị, rũ mắt nhìn chủy thủ mới vừa rồi thưởng thức, trong mắt hiện lên u quang.

Chủy thủ này xác thật là vật hiếm thấy, rất trân quý, chỉ là mới vừa rồi hắn nói không đúng lắm, vật ấy chỉ có một, không có một đôi.

Hắn đã sớm được, lần này mang theo phòng thân, không nghĩ tới sẽ phát huy công dụng khác.

Trần Vương nện bước không nhanh không chậm, tư thái tự nhiên trước sau như một, tiện tay nhặt lên chủy thủ, tùy tay rút ra: “Nhị ca, huynh nhìn xem, vật này không tệ đúng không?”

Chủy thủ rút ra khỏi vỏ, phát ra ngắn ngủi rất nhỏ “xuy” một tiếng, dưới ánh nến, lưỡi dao hẹp hòi mỏng nhẹ lóe ánh sáng lạnh màu xanh lá, tay Trần Vương hơi hơi vừa động, từ từ dọc theo lưỡi dao xuôi đến cán dao.

Xác thật là một thanh chủy thủ hiếm có, vốn dĩ Ngụy Vương vì đệ đệ tri kỷ mà chú ý, nháy mắt chú mục: “Tốt! Xác thật là vật bất phàm.”

Hai người là hoàng tử tôn sư, gặp qua thứ tốt vô số kể, được khích lệ như vậy, có thể thấy chủy thủ này trân quý.

Trần Vương cười đến gần, tùy ý đưa chủy thủ tới trước mặt hắn: “Nhị ca nhìn xem.”

Kỳ thật đưa vật sắc bén như dao kiếm là có một cố kỵ, không thể chĩa lưỡi dao vào người, càng không thể dùng mũi đao hướng ra ngoài.

Cho nên, động tác của Trần Vương vô cùng tự nhiên, vừa lật tay, chủy thủ chặn ngang, lưỡi dao sắc bén đối diện chính mình, sống dao hướng về Ngụy Vương.

Ngụy Vương giơ tay liền muốn tiếp nhận.

Ai ngờ đúng lúc này, biến cố phát sinh.

Ngụy Vương muốn tiếp chủy, tay trái nâng lên, ngực tự nhiên mở rộng ra, Trần Vương lại bỗng chốc giương mắt, nhìn chằm chằm ngực trái huynh trưởng các trước mắt không đủ một cánh tay.

Cùng lúc đó, bàn tay hắn cầm chủy nhanh chóng vừa lật, mũi dao hướng ra phía ngoài, hung hăng thọc vào vị trí mục tiêu.

Thanh chủy thủ này, nói chém sắt như chém bùn cũng không quá, Trần Vương cũng không cảm giác được bao nhiêu cản trở, liền thọc đến cùng.

“Đệ! Đệ……”

Biến hóa này làm Ngụy Vương không kịp phòng, hắn chỉ cảm thấy ngực hơi hơi chợt lạnh, chủy thủ trước mắt đã thẳng tắp chui vào trái tim chính mình.

Hắn ngơ ngẩn nhìn cán dao hoa văn tinh xảo, lại ngẩng đầu nhìn đệ đệ trước mắt vẻ mặt trầm tĩnh, miễn cưỡng đề ra một hơi.

“Vì, vì sao?”

Hắn khiếp sợ, trái tim lạnh lẽo đau đớn, đau đớn không chỉ vì có dị vật trát nhập. Hắn để tay lên ngực tự hỏi, chính mình đối với đệ đệ thực không tệ, quan hệ huynh đệ luôn tốt, vì sao bào đệ lại đột nhiên thọc mình một dao.

Huynh đệ bất hoà cũng không hiếm thấy, đặc biệt hoàng gia càng là không cần nói nhiều, dù sao nơi này đề cập quá nhiều ích lợi dây dưa.

Trong lòng Ngụy Vương kỳ thật đã biết chính xác vì sao, nhưng hắn vẫn không dám tin tưởng, thẳng tắp trừng mắt nhìn đệ đệ, muốn được đến một đáp án.

“Vì sao?”

Trần Vương lặp lại một lần, như mặt hồ tĩnh lặng, đột nhiên bị gió lốc càn quét, khuôn mặt hắn nháy mắt vặn vẹo.

Bộ dáng huynh trưởng không hiểu chút nào còn nhịn đau, thật sâu đâm đau đớn lòng hắn.

“Ngươi còn hỏi ta vì sao?”

Chủy thủ đã đâm vào trái tim Ngụy Vương, hẳn phải chết không thể nghi ngờ, ước chừng không được bao lâu hắn liền tắt thở. Thời điểm này, rất nhiều chuyện đều không cần cố kỵ.

Mười mấy năm qua đủ loại bất bình giờ phút này bay nhanh xẹt qua trước mắt, Trần Vương từ trên cao nhìn xuống, lạnh lùng nói: “Ta thông minh hơn ngươi, chỉ vì sinh sau hai năm mà phải ngồi trên vị trí phụ trợ.”

“Mẫu hậu, cữu cữu trước nay nhìn ta như vô hình, cho dù ta xuất sắc cỡ nào, được khen ngợi tốt nhất chính là phụ trợ huynh trưởng.”

“Năm đó ngươi tiếp chưởng các việc quan trọng, ước chừng tiêu phí thời gian hơn nửa năm, mà sau việc Liễu Cơ, ta nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, mặc dù bị cản tay rất nhiều, cũng chỉ dùng thời gian mấy tháng liền có thể tổng lĩnh mọi việc.”

“Chính là, chính là ngươi bị thả ra, mẫu hậu, cữu cữu, như cũ không chút do dự bắt ta trả lại quyền bính!”

Trần Vương nói thực mau, bùm bùm trút xuống, đề cập nhiều năm bị bắt ẩn nhẫn, hắn đã không còn bình tĩnh, ngực kịch liệt phập phồng, đôi mắt đỏ đậm, cắn răng hạ giọng gào thét.

Hắn giận cực hừ cười: “Hiện giờ, hiện giờ đã đến thời điểm cuối cùng, ngu xuẩn như ngươi còn nghĩ đứng vững gót chân, lại mưu chuyện sau này?”

“Đến lúc đó cái gì đều chậm!”

“Một trận chiến này, Hoàng thái tử không thể thắng lợi!”

Nói đến việc mấu chốt này, Trần Vương đè giọng áp đến thấp nhất, chỉ hai người nghe thấy, hắn gắt gao nhìn chằm chằm huynh trưởng: “Đại Chu cũng không thể bại, trận chiến này nên hòa, mà chúng ta đã sớm hẳn nên khuếch trương thế lực!”

Cảm xúc Trần Vương thực kích động, liên châu pháo đạn, căn bản không cho đối phương cơ hội chen vào nói.

Nhưng, mặc dù Ngụy Vương muốn chen vào nói, cũng không thể ra sức, hắn cứng rắn căng một hơi, nghe xong bào đệ nói, chỉ trừng mắt: “Ngươi, ngươi……”

Đột nhiên im bặt, thân hình Ngụy Vương suy sụp ngã xuống đất, hai mắt không nhắm lại, chỉ có thể mang theo tràn đầy khiếp sợ và không cam lòng, trút xuống một hơi cuối cùng.

Huynh trưởng ruột thịt đã chết.

Trần Vương phát hiện chính mình vui sướng nhiều hơn so với trong tưởng tượng, khoảnh khắc dỡ xuống gông xiềng nhiều năm qua tròng lên người, hắn một thân nhẹ nhàng, máu lưu thông hình như cũng vui sướng rất nhiều, tinh thần đột nhiên phấn khởi.

Hắn rũ mắt, nhìn chăm chú xác huynh trưởng chết không nhắm mắt nửa ngày, chợt xoay người đi ra trước cửa lều, vén lên một góc, phân phó: “Đi, lập tức mời Anh Quốc Công đến, nói có chuyện quan trọng cần thương nghị.”

Thủ vệ ngoài lều đều là tâm phúc đáng tin của hắn, nghe vậy lập tức lên tiếng, vội vàng rời đi.

Trần Vương xoay người, chậm rãi hành ngồi xuống chủ tọa, đôi tay giao điệp trước người, an tĩnh chờ.

Anh Quốc Công tới thực mau, vừa nhận được báo tin, cho rằng hai vị điện hạ phát hiện tình huống khẩn cấp gì, lập tức buông sự vụ, đuổi lại đây.

Khoảng ba mươi phút, bên ngoài liền vang lên trầm trọng tiếng bước chân.

Thân vệ của Trần Vương trước đó được chủ tử phân phó, cố ý vô tình ngăn cản quân đi theo Anh Quốc Công.

Anh Quốc Công ngược lại không để bụng, dù sao thương nghị chuyện quan trọng cũng phải bình lui những người này.

Một mình ông ta bước vội vàng, nhấc lên rèm cửa đi vào.

Ai ngờ một màn đột ngột đập vào trong mắt, làm ông ta chấn động.

Ngụy Vương đúng là ở đây, nhưng lại thẳng tắp nằm trên mặt đất, ngực trái chỗ trái tim cắm một thanh chủy thủ, đâm tận gốc.

Hắn rõ ràng đã chết, hai mắt trừng lớn, chết không nhắm mắt.

Anh Quốc Công cả kinh không nhỏ, tuy là trải qua nhiều chuyện lớn, cũng lập tức thất thanh kinh hô, “Ngụy Vương điện hạ hắn……”

“Anh Quốc Công xin nói cẩn thận.”

Một giọng nam không cao không thấp vang lên, đột ngột đánh gãy Anh Quốc Công kinh hô, ông ta nghe tiếng nhìn lại, Trần Vương đang ngồi ngay ngắn ở ghế trên, biểu tình vô cùng bình tĩnh, không hề chớp mắt nhìn mình.

Anh Quốc Công cũng không phải thuần khiết như giấy trắng, lăn lộn quan trường hơn hai mươi năm, sóng gió gì chưa thấy qua.

Mới vừa rồi sự phát đột nhiên, ông ta khiếp sợ mới xem nhẹ Trần Vương, hiện giờ hai bên vừa đối diện, ông ta lập tức hiểu rõ.

Huynh đệ bất hoà, Trần Vương tự tay đâm chết huynh trưởng.

Anh Quốc Công khoảnh khắc hiểu ra, lại lập tức bạo nộ, Ngụy Vương là con rể của ông ta, con gái ông ta hiện giờ mang thai cốt nhục của Ngụy Vương.

Trần Vương làm vậy là thương tổn ích lợi căn bản của ông ta.

Phải biết rằng, ông ta là nhân vật mấu chốt nắm thực quyền trong đảng Hoàng hậu, mặc dù Hoàng hậu, Lâm Giang Hầu, cũng phải tôn trọng ông ta vài phần. Anh Quốc Công giận cực, cũng không để tôn ti quân thần vào mắt, vẻ mặt lạnh băng: “Trần Vương……”

“Bản vương định nghênh tiểu thư Anh Quốc Công phủ vào vương phủ.”

Trần Vương mở miệng trước một bước, làm lời Anh Quốc Công nói nghẹn trong cổ họng, hắn tiếp tục từng câu từng chữ nói: “Vương phi không thể mang thai, trắc phi còn lại cũng không thể, tuy Tần tiểu thư hạ mình làm trắc phi, nhưng cũng chỉ là kế tạm thời mà thôi.”

Hắn thực bình tĩnh, nói xong đứng lên, đi đến trước mặt đối phương, thành khẩn nói: “Bản vương muốn cùng công gia hợp tác làm chuyện lớn, không biết ý công gia như thế nào?”

Trần Vương cưới Vương phi không lâu, thân thể Vương phi cũng không có tật xấu, chẳng qua, hắn nói nàng không thể mang thai, vậy nàng khẳng định liền không thể.

Nàng có thể mang thai hay không chỉ là một ý niệm của hắn mà thôi.

Điểm này, Anh Quốc Công đương nhiên biết, nhìn chằm chằm khuôn mặt Trần Vương tuấn mỹ âm nhu trắng nõn, hơi thở ông ta dồn dập, vẻ mặt nhiều lần biến ảo.

Trong doanh trướng tĩnh mịch một lát, đủ loại ý niệm nhanh chóng hiện lên, ông ta rốt cuộc cong lưng, chắp tay nói: “Vi thần vui đến cực điểm.”

Đây là lựa chọn tốt nhất.

Tuy hiện giờ một đảng Khôn Ninh Cung suy thoái, nhưng đã không thể rời thuyền, Anh Quốc Công chỉ có thể một con đường đi tới cuối.

Dù gì Ngụy Vương cũng đã chết rồi, mặc dù ông ta không cam lòng, đối phương cũng không thể chết mà sống lại.

Tuy trắc phi phiền toái chút, nhưng chính phi và một trắc phi khác hoàn toàn không thể mang thai sinh con, kết quả cũng là giống nhau.

Huống hồ ý trong lời Trần Vương nói, ngày nào đó vị trí chính phi sẽ điều chỉnh lại.

Bởi vậy nói đến cùng, ông ta chỉ hy sinh một đích nữ thôi. Tuy giá trị của đích nữ cao hơn, nhưng thứ nữ dùng tốt, giá trị cũng không kém chút nào.

Anh Quốc Công dư quang quét mắt Trần Vương, đối phương thực quả quyết, năng lực không hề kém hơn Ngụy Vương, thay đổi hắn, chưa chắc là chuyện xấu.

“Công gia không cần đa lễ, mau mau đứng lên.”

Mãi đến giờ phút này, Trần Vương mưu tính mới toàn bộ đạt thành, tuy hắn nỗ lực áp xuống vui mừng, không lộ rõ trên nét mặt, nhưng không nhịn được hào hùng vạn trượng.

“Tốt! Hai ta một lòng, Hoàng thái tử chưa chắc có thể được như mong muốn.”

“Đúng vậy!”

Thi thể Ngụy Vương vẫn còn ấm, nhạc phụ hắn nể trọng nhất đã đạt thành ý kiến nhất trí với bào đệ giết hại hắn, trở thành một đôi cha vợ con rể mới ra lò.

Hắn chỉ có thể trơ mắt trừng mắt nhìn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.