Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 125: Chương 125




Editor: Vy Vy 1505

Binh bại như núi đổ, lý thuyết là vậy, thực tế cũng như thế.

Thát Đát bị đại quân Đại Chu mai phục, trong đêm đen, tầm nhìn không rộng, chỉ nghe thấy đối phương hét hò rung trời, phía trước một đám lại một đám đồng bào ngã xuống, phía sau khó tránh khỏi lòng người tan rã, sĩ khí giảm mạnh.

Khi đánh giặc, sĩ khí thật sự rất quan trọng; sĩ khí nâng cao có thể lấy một địch hai; mà một khi khi sĩ khí hạ xuống, hai người lại chưa chắc có thể đánh một.

Đại chiến cả một đêm, chờ đến bình minh, đại quân Thát Đát hơn bảy mươi vạn thế nhưng ngã xuống hơn một phần ba, thậm chí một phần không ít là trong lúc hỗn loạn bị giẫm đạp mà chết.

Không có cách nào, người đều luống cuống, chiến mã có thể không hoảng hốt sao?

Chiến mã hoảng loạn giẫm đạp vô số bộ binh, hoàn cảnh hỗn loạn đen như mực, ngã xuống liền không đứng lên nổi.

Cũng may sau khi hừng đông tình huống tốt hơn rất nhiều, nhưng vấn đề là, lúc này xu hướng suy tàn của Thát Đát đã thực rõ ràng, chỉ có thể bị đại quân Đại Chu khí thế như rồng đè nặng đánh.

Quân đội cường đạo lần nữa xâm nhập phía nam rốt cuộc nếm tới quả đắng do chính mình gây ra.

Đại quân Thát Đát giảm quân số phi thường lợi hại, đến lúc trời chạng vạng, chỉ còn lại hơn mười vạn người, phóng mắt nhìn lại, thi thể như núi trên mặt đất gần như đều mặc quân phục Thát Đát.

Hiện tại còn sót lại cơ bản là quân tinh anh, nhưng mọi người đều thực tuyệt vọng.

“Đại nhân, chúng ta nhanh che chở Đại Hãn thối lui vào đường nhỏ trong Yến Sơn thôi.” Nói chuyện chính là Gia Lạp, “đại nhân” trong miệng hắn là thống soái Hồ Hòa Lỗ.

Thát Đát đại quân vừa đánh vừa lui, trải qua gian nan một ngày một đêm, rốt cuộc trở lại doanh địa cũ, đáng tiếc công sự phòng ngự sớm bị phá hư, chỉ có ký thác hy vọng ở đường nhỏ lúc trước A Mộc Nhĩ tìm ra.

Càng về sau binh lực Đại Chu càng sung sức, Cao Húc sớm đã hạ lệnh, dựa theo lúc trước an bài, từng nhóm binh sĩ thay phiên lui ra ăn cơm.

Binh lính Thát Đát lại không thể, đao trên tay nếu chậm một cái chớp mắt, sẽ bị Đại Chu tiêu diệt.

Như vậy, kỳ thật là xa luân chiến.

Đối phương thể lực đầy đủ, nhân số đông đảo, mặc dù Thát Đát chịu khổ đến cuối cùng, chỉ sợ cũng chạy thoát không được kết cục toàn quân bị diệt.

Gia Lạp thô thô thở hai hơi: “Giữ được rừng xanh sợ gì không có củi đốt, chúng ta có thể tang mệnh tại đây, nhưng Đại Hãn không thể.”

“Nói rất đúng!!”

Hồ Hòa Lỗ cũng nghĩ như vậy: “Nhanh, chúng ta cùng nhau bẩm Đại Hãn!”

Hai người vẫn luôn hộ vệ ở gần Khả Hãn, khoảng cách cũng không xa, vừa huy đao mở đường, vừa nhanh chóng dịch chuyển qua bên kia.

Gia Lạp biểu hiện đáng giá thưởng thức, mới vừa rồi còn nắm chặt cơ hội thay Khả Hãn chắn một đao, mọi người cũng không nghi ngờ hắn.

Nhưng đêm trước mật thám bị bắt chỉ đảm đương đạn sương khói, mật tin truyền ra khẳng định không chỉ một phong, chỉ sợ có mật tin thuận lợi đến trong tay Đại Chu Hoàng thái tử.

Từ khi khai chiến tới nay, năng lực của Đại Chu Hoàng thái tử rõ như ban ngày, hắn có thể thành công phỏng đoán và thiết hạ mai phục, cũng có thể nói hợp lý.

Khả Hãn nghe các đại tướng tâm phúc khuyên bảo, nhìn chung quanh một vòng, phía sau đã là binh mã nỏ mạnh hết đà, ngửa mặt lên trời nổi giận gầm một tiếng, cuối cùng hạ lệnh, lập tức lui lại đường mòn trong Yến Sơn.

Hồ Hòa Lỗ, Gia Lạp lập tức một trái một phải hộ bên cạnh Khả Hãn, bảo vệ xung quanh.

Mấy đại tướng đêm trước nghị sự trong vương trướng, không biết hiện tại còn lại mấy người, bởi vì mọi người đều thống lĩnh binh mã dưới trướng chính mình, trên chiến trường, một người mạnh không phải là không nguy hiểm tánh mạng.

Hồ Hòa Lỗ là thống soái, vẫn luôn hộ bên người Khả Hãn, mà Gia Lạp lại là trong lúc đại chiến theo bản năng tiếp cận.

Tuy hắn thăng quan, nhưng thời gian quá ngắn, binh mã dưới trướng chưa điều đến, bộ hạ cũ vốn dĩ cách Khả Hãn không xa, Thát Đát lần lượt co rút binh lực, dựa sát lại rất bình thường.

Gia Lạp gắt gao hộ bên phải Khả Hãn, vào Yến Sơn, thẳng đến đường mòn, đội tiên phong đi đằng trước mở đường, liền đến bọn họ.

Thát Đát quân vào đường nhỏ, nhẹ nhàng thở ra, mạng là giữ được.

Gia Lạp dư quang liếc Khả Hãn, thấy tuy đối phương sắc mặt âm trầm, nhưng tốt xấu gì cũng thả lỏng chút, hắn cười lạnh trong lòng.

Đêm trước mật tin thật, hắn bẩm báo luôn cả con đường nối thẳng đến Bắc Hà này, tỉ mỉ ghi lại cửa vào, cửa ra, trạng huống con đường, phàm là hắn biết, đều ghi lên.

Ngươi có thể nghĩ đến suất lĩnh đội quân còn sót lại trốn lui, chẳng lẽ Hoàng thái tử điện hạ không nghĩ tới sao?

Tuy Gia Lạp không thể nhận được tin tức, nhưng hắn chắc chắn, một chỗ mai phục cuối cùng tất nhiên ở trong đường nhỏ này.

Hắn đoán đúng rồi.

Hai ngày nay, Cao Húc vẫn luôn bố trí chuyện này, mai phục giữa Yến Sơn trùng điệp không dễ, trước tiên phải thăm dò con đường này, chờ chọn được địa điểm phục kích, còn phải điều khiển binh sĩ mai phục đúng chỗ.

Chờ các loại công việc chuẩn bị thỏa đáng, đã gần hai ngày.

Lúc này, Cao Húc mới hạ lệnh, vòng vây co lại tới gần Yến Sơn, thoáng buông lỏng cửa vào, thả một phần đội quân Thát Đát còn sót lại thuận lợi rút lui.

Hắn cũng không tính thả toàn bộ quân vào, đường này quá nhỏ hẹp, nếu toàn quân đều vào, phía trước Khả Hãn đã sắp tới Bắc Hà.

Thả tiên quân vào, làm tàn binh Thát Đát đều biết có đường nhỏ có thể chạy trốn là đủ. Lúc này có hy vọng sống sót, bọn chúng thả lỏng chút, Đại Chu lại đột ngột tấn công tàn quân chưa tiến vào, chiến đấu cơ bản có thể kết thúc.

Còn về Thát Đát Khả Hãn khó bắt nhất, thì giao cho thân binh tinh nhuệ nhất dưới trướng hắn mai phục trong Yến Sơn đi.

Điểm mai phục không xa lắm, đi theo đường nhỏ uốn lượn gần hai mươi dặm liền đến.

Đây là một hẻm núi, vốn dĩ là lòng sông, hiện nước sông khô cạn gần hết, chỉ còn lại một dòng nhỏ, con đường đá cuội khá dễ đi, chỉ là hai bên sườn dốc khá cao, phía trên cây rừng tươi tốt.

Hẻm núi ước chừng hơn hai dặm, trước sau đều là hai sườn dốc cao kẹp đường nhỏ, thích hợp mai phục nhất.

Hồ Hòa Lỗ vừa thấy hẻm núi này, lập tức nhíu mày, ông và Gia Lạp liếc nhau, từ trong mắt lẫn nhau thấy cảnh giác.

Nhưng hiện tại tình huống này, lại chỉ có thể đi tới không thể lui về.

Tuy cho rằng đường nhỏ này ẩn nấp, có lẽ Đại Chu không biết, khả năng bị mai phục không lớn, nhưng vì cẩn thận, bọn họ vẫn dừng lại một chút, trước tiên để quân tiên phong thăm dò đường.

Hẻm núi này thẳng tắp, rất dễ dàng nhìn quân tiên phong thuận lợi đi qua, ba người Khả Hãn thoáng yên tâm, lập tức cưỡi ngựa tiến lên.

Vó ngựa một chút tiếp một chút đánh vào đá cuội, tiếng vang thanh thúy trong hẻm núi đặc biệt rõ ràng, đi hơn phân nửa, biến cố phát sinh.

Trên đỉnh dốc một trận xôn xao, mọi người kinh hãi, vội ngẩng đầu nhìn.

Chỉ thấy hai bên đỉnh núi cờ bay phấp phới, trên cờ là chữ “Chu” thật lớn, binh sĩ rậm rạp đứng, tảng đá lớn khúc cây đã được đẩy lên đầu dốc.

“Đại Hãn! Đi mau!”

Phía sau đầy kỵ binh Thát Đát, lui về là không được, chỉ có thể đi tới, Hồ Hòa Lỗ, Gia Lạp, còn có một chúng thân vệ, lập tức che chở Khả Hãn, nhanh chóng cưỡi ngựa chạy như điên.

Tự mình phụ trách lần này phục kích là thống soái Hoắc Xuyên, ông lập tức hạ lệnh: “Đá lăn, khúc cây, tiến công!”

Đương nhiên, ông nhìn kỹ bóng dáng Gia Lạp, không quên dặn dò: “Buông tha ba người Khả Hãn đi.”

Việc này đã sớm an bài, người cầm cờ múa may, lập tức phát tín hiệu.

Tức khắc, tảng đá to, khúc cây cuồn cuộn lăn xuống, chẳng những tạp chết vô số kỵ binh, ngay cả con đường cũng bị lấp kín.

Ba người Khả Hãn, còn có thân vệ tránh được một kiếp, nhanh chóng lao ra hẻm núi, nhìn thấy trước mắt lại là sườn núi cao, trong lòng mọi người rùng mình.

Quả nhiên, Hoắc Xuyên ra lệnh một tiếng, sườn núi trước sau tiếng gọi ầm ầm, Đại Chu binh sĩ ẩn núp lập tức hiện thân, giống như nước chảy lao xuống đáy dốc.

Khả Hãn cắn răng, giơ lên loan đao: “Mọi người theo bản hãn lao ra!”

Hơn bảy mươi vạn đại quân, hiện tại chỉ còn lại mấy trăm người phía sau hắn, nhưng việc đã đến nước này, chỉ có thể đột phá mai phục, theo đường trước đó đã định về Bắc Hà.

Binh mã Đại Chu không có khả năng thâm nhập Thát Đát cảnh nội, đến Bắc Hà sẽ được an toàn, mà thời gian cấp bách, hắn phỏng đoán quân Đại Chu chỉ đủ thời gian thiết hạ một chỗ mai phục.

Lao ra, giữ được tánh mạng, nghỉ ngơi lấy lại sức, đợi ngày sau rửa mối nhục.

Hồ Hòa Lỗ nổi giận gầm lên một tiếng, giương đao dẫn đầu tấn công, mở đường cho Khả Hãn.

Khả Hãn cũng không cam lòng yếu thế, lập tức cưỡi ngựa lao về phía trước.

Nhưng mà, lúc này biến hóa lại làm hai người khiếp sợ.

Khả Hãn cảm giác có người kéo hắn một cái, thế lao về phía trước lập tức cứng lại, hắn quay đầu nhìn, đúng là Gia Lạp.

Hắn nhíu mày: “Khanh……”

Mới phun ra một chữ, liền bị Gia Lạp đánh gãy, Gia Lạp đột nhiên trợn tròn mắt, quát lớn: “Đại Hãn cẩn thận!”

Khả Hãn kinh hãi, vội lắc mình về một bên, thuận thế quay đầu nhìn.

Hắn tưởng có mũi tên phá không mà đến, đáng tiếc cũng không nhìn thấy, trong lòng lộp bộp, sau cổ lại bị đánh thật mạnh.

Hắn khiếp sợ quay đầu, trước khi hôn mê, thứ cuối cùng lọt vào tầm mắt là gương mặt Gia Lạp hơi hơi mỉm cười.

Gia Lạp một kích thành công đắc thủ, nghiêng người đỡ thân hình Khả Hãn đang ngã xuống, sau đó lập tức thò tay vào ngực, lấy ra một tấm lụa đỏ rực.

Hắn cột hai đầu lụa thành một vòng tròn, nghiêng đầu chui vào vòng tròn, dải lụa tươi đẹp bắt mắt lập tức tròng lên người.

Gia Lạp liên tiếp động tác thực mau, nháy mắt hoàn thành, sau đó hắn lập tức túm Khả Hãn lên lưng ngựa chính mình, giục ngựa chạy lên sườn núi cao bên cạnh.

Ngựa rất khó chạy lên sườn núi cao, hắn nhấc Khả Hãn ném lên trên, chính mình đạp mạnh lưng ngựa, dùng khinh công nhảy lên.

Dải lụa đỏ là ám hiệu lúc trước Cao Húc và Gia Lạp ước định.

Lần này kết thúc đại chiến, vừa lúc làm Gia Lạp thoát thân, trước khi tướng sĩ đến mai phục đã được dặn dò, người khoác lụa đỏ là người một nhà, là ám điệp Đại Chu mai phục tại Thát Đát.

Liên tiếp biến hóa làm mọi người trừng mắt ngốc lăng, Thát Đát binh nhào lên đã chậm một bước, trên sườn núi, tướng sĩ Đại Chu đã tiếp được Khả Hãn đang hôn mê, Gia Lạp khinh công rất tốt, đạp lên lưng ngựa liền nhẹ nhàng vọt lên.

Hắn còn tùy tay vớt Khả Hãn, mũi chân điểm một cái, tiếp tục nhảy lên đầu dốc.

Phía dưới đám người Hồ Hòa Lỗ vừa kinh vừa giận, muốn liều mạng đuổi theo cũng đã chậm, bởi vì Hoắc Xuyên thấy Gia Lạp thành công thoát thân, lập tức hạ lệnh bắn tên.

Tướng sĩ đang lao xuống được một nửa sườn núi tức khắc thấp người, mưa mũi tên dày đặc từ trên cao lao xuống, thành công giết một chúng Thát Đát dưới đáy dốc.

Không ít người không màng sống chết nhào lên trên, nhưng Cao Húc sớm có chuẩn bị, trên sườn núi cao an bài không ít thần tiễn bách phát bách trúng, không ai có thể thành công xông lên.

Hoắc Xuyên tự mình cầm cung, nhắm giữa ngực Hồ Hòa Lỗ, ông ta lại vọt thêm bảy, tám bước, mới suy sụp ngã xuống.

“Gia Lạp! Ngươi cái này cẩu tặc nên bị róc xương lột da!”

Trong lúc Hồ Hòa Lỗ hấp hối không cam lòng rống giận, Hoắc Xuyên đi nhanh hai bước, vỗ vỗ bả vai Gia Lạp, khó nén kích động mừng như điên.

“A Tranh, chúng ta đi gặp Hoàng thái tử điện hạ!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.