Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 59: Chương 59: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Dự cảm xấu của Kỷ Uyển Thanh càng mãnh liệt, nàng vừa ra cửa điện liền nhanh hơn bước chân, vội vàng bước ra ngoài Thính Vũ Trúc.

Thính Vũ Trúc theo phong cách khúc kính thông u, bên ngoài vây quanh một vòng hoa lá tươi tốt, tuy không cao nhưng đường mòn quanh co khúc khuỷu, kiệu không vào được. Bởi vậy mặc dù là Hoàng đế cũng hạ long liễn ở bên ngoài, lại đi bộ xuyên qua.

Nàng bước đi vội vàng, không nghĩ đến Tần Thải Lam sau lưng ra tới lại đuổi theo: “Thái tử phi nương nương, chúng ta không phải đi rửa mặt trước sao.”

Hai người đã từng phi thường quen thuộc, hiện giờ nôn nóng, nàng liền vươn tay, gắt gao túm chặt ống tay áo Kỷ Uyển Thanh.

Mùa hè quần áo mỏng manh, chịu không nổi mạnh mẽ kéo túm, lỡ như bị xé rách, cực tổn hại hình tượng Thái tử phi, Kỷ Uyển Thanh dừng bước chân.

Nàng bỗng chốc nghiêng đầu: “Ngươi muốn cản ta?”

Tần Thải Lam không phải kẻ ngốc, chuyện tới nước này đương nhiên ẩn ẩn cảm thấy không đúng, tuy nàng không biết cụ thể ra sao, nhưng trong lòng lại rõ ràng, nhiệm vụ Hoàng hậu giao cho nàng chính là ngăn trở Thái tử phi.

Hoàng hậu là mẹ chồng tương lai, trực tiếp khống chế cuộc sống tốt xấu sau này, nàng cự tuyệt nghĩ nhiều, lại theo bản năng làm theo.

Ánh mắt Kỷ Uyển Thanh cực kỳ sắc bén, trực tiếp chọc thủng, nàng có chút chật vật.

“Không, không phải.” tâm can nàng run lên, theo bản năng buông tay.

Kỷ Uyển Thanh lười nhiều lời, ngừng nghỉ nửa giây, lập tức bước đi.

Nhưng Hoàng hậu không chỉ an bài một mình Tần Thải Lam, đường nàng đi không thông suốt chút nào.

Kỷ Uyển Thanh trong lòng như có lửa đốt, dưới chân sinh gió, cung nhân thái giám lui tới tự giác thối lui đến một bên, hành lễ.

Trong đó một tiểu thái giám lui có chút gấp, đột ngột đụng vào cung nữ bên người, tay cung nữ cầm khay bị đụng ngã, canh thang thức ăn trên khay lập tức đổ đầy đất.

Cung váy của Kỷ Uyển Thanh lập tức bị bẩn một tảng lớn, cung váy màu đỏ tươi một khi bị nước canh làm bẩn, chuyển qua màu đỏ sậm rất rõ ràng.

Thái giám cung nhân gây chuyện lập tức quỳ xuống đất, dập đầu thỉnh tội xin tha.

Kỷ Uyển Thanh gần như muốn cười lạnh, nơi này là Hoàng đế cử hành cung yến, thái giám cung nhân chân tay vụng về nào có thể được chọn đến hầu? Huống chi, nàng chính là Thái tử phi.

Hai người kia hiển nhiên biết mình đã là con cờ phải chết, bước ra khỏi hàng quỳ xuống đất xin tha, lại vừa vặn chắn trước mặt nàng. Nơi này là hành lang gấp khúc, bên trái là vách tường, bên phải là lan can, nàng bị chặn đứng đường đi.

Hai người này khẳng định cản không được lâu, lại vừa lúc thuyết minh mức độ gấp gáp.

“Đi Phủ Nội Vụ tự lãnh phạt.”

Kỷ Uyển Thanh tâm niệm thay đổi thật nhanh, cũng không vô nghĩa, trực tiếp xoay người, nói với Tần Thải Lam: “Một khi đã như vậy, bản cung đi rửa mặt chải đầu trước.”

Quan quyến trên đại điện cũng bắt đầu tan, Thái tử phi chật vật bất kham bị nhìn thấy tất nhiên tổn hại hình tượng. Nhưng chuyện khẩn cấp, nàng hoàn toàn không thèm để ý việc này.

Nàng lo lắng chính là chuyện khác.

Tần Thải Lam là một, thái giám cung nữ hắt canh là hai, nếu lại từ đường cũ lên kiệu rời đi, không biết còn có bao nhiêu chuyện xấu chờ phía trước.

Không bằng trước tiên nàng theo ý đối phương đi rửa mặt chải đầu, để đối phương mất cảnh giác, lại nghĩ cách thoát thân.

Kỷ Uyển Thanh chủ ý đã định, lập tức không trì hoãn, trực tiếp đi về phía tiểu thiên điện chuyên dụng để thay quần áo.

Tần Thải Lam nỗi lòng phức tạp, nhưng lại nhẹ nhàng thở ra, nàng không ngăn đón nữa, đối phương cũng quay lại.

Đứng đó một lúc lâu, nàng mới xoay người đuổi kịp.

Kỷ Uyển Thanh đã đi một đoạn, mới vừa rồi nhân lúc hỗn loạn Hà ma ma đi một chút đã trở lại, vẻ mặt bà ngưng trọng, đến bên cạnh nhỏ giọng bẩm báo: “Thôi Lục Nương bên kia khẩn cấp truyền tin, nói Hoàng hậu đang có trù tính, thực quan trọng, mới vừa rồi đã sai Hồ ma ma và Phỉ Thúy đi ra ngoài.”

“Còn nữa, mới vừa rồi Trương Đức Hải sai người truyền lời, nói điện hạ nhắn nương nương nhanh chóng trở về.”

Kỷ Uyển Thanh trong lòng rùng mình, dưới chân lại vội vàng vài phần, sức lực trong người tăng lên cực hạn.

Kỳ thật, từ lúc yến tiệc tan đến bây giờ thời gian chưa đủ nửa


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.