Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 61: Chương 61: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Cung nữ dẫn đường, Liễu Cơ theo sát sau đó, chủ tớ hai người vội vàng chạy qua nhà thuỷ tạ bên hồ.

Lời cung nữ nói quả nhiên không sai, lúc gần tới nhà thuỷ tạ liền thấy một cung nữ khác mặc quần áo màu lục chạy chậm đến.

“Hồng Đào, muội đã lấy váy áo mang tới cho Liễu tiểu thư.” Cung nữ áo lục này đúng là một trong những người lúc nãy cung nữ Hồng Đào bên cạnh Liễu Cơ gặp được, bị nhờ đi lấy áo váy.

Cung nữ áo lục giao quần áo trên tay cho Hồng Đào, tránh đi tầm mắt Liễu Cơ, hai người nhanh chóng trao đổi một ánh mắt.

“Liễu tiểu thư,” sau đó, nàng vội vàng hành lễ với Liễu Cơ, vẻ mặt gấp gáp: “Ngài nhanh thay quần áo đi, bệ hạ đang sai người tìm ngài, chắc là cần ngài hầu hạ.”

“Được, ta thay váy áo xong lập tức trở về.”

Xem ra còn kịp, nhưng nếu tiếp tục trì hoãn nói không chừng sẽ trễ mất, Liễu Cơ nóng lòng như lửa đốt, liên thanh thúc giục Hồng Đào, làm đối phương nhanh chóng dẫn đường nàng đi nhà thuỷ tạ.

Hồng Đào lưu loát lên tiếng, chủ tớ hai người nhấc lên làn váy, chạy đi.

Cung nữ áo lục đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng Liễu Cơ chạy đi, bên môi giơ lên ý cười.

Nàng hoàn thành nhiệm vụ, cần lập tức trở về bẩm báo Hồ ma ma.

Cung nữ áo lục vòng vào đường mòn giữa hoa lá cỏ cây, thật cẩn thận tránh tai mắt người. Phải biết rằng Hoàng Thái tử cảnh giác, toàn bộ nhân thủ của hắn trong hành cung đã ra tay, nàng phải cẩn thận phòng bị, để tránh làm hỏng mưu tính của chủ tử.

Cũng may Tụ Vân Cung cực lớn, cỏ cây tươi tốt, chế tạo tiện lợi cho nàng, chỉ cần cẩn thận để ý, cũng không phải không thể giấu kín hành tung.

“Tiểu thư, ngài cẩn thận chút.” Hồng Đào mang theo Liễu Cơ quẹo vào một đường nhỏ.

Đường nhỏ này quả nhiên thực hẻo lánh, giấu kín giữa rừng hoa tươi tốt, hoa lá kín kẽ, lại ít được tu bổ, đã cao hơn hai người, cành lá tứ tung ngang dọc, sớm bao phủ đường mòn.

Nếu không có người dẫn đường, chỉ sợ Liễu Cơ tới gần, cũng không thể phát hiện thì ra phía sau nhà thủy tạ còn có đường nhỏ.

Cho dù có Hồng Đào đi trước mở đường, rất nhiều cành lá chắn ngang như cũ làm Liễu Cơ khó khăn bước đi, nàng phải dùng một tay che lại để bảo đảm trên mặt không bị thương. Còn về trên người lần lượt bị cành cây làm rách cung váy, nàng không rảnh lo.

Tuy hành tẩu gian nan, nàng cũng không quên thúc giục Hồng Đào: “Lại mau một chút, bệ hạ chờ không được mất.”

“Dạ, tiểu thư.”

Hồng Đào quay đầu lại ứng, khuôn mặt trắng nõn có hai vết thương rất nhỏ, tuy không sâu, nhưng khá dài, đã chảy máu.

Nàng xác thật phi thường ra sức, tuy Liễu Cơ nôn nóng, nhưng nghi ngờ lúc trước đã biến mất. Hơn nửa tháng nay, Hồng Đào hầu hạ nàng cũng thực tận tâm tận lực.

Chủ tớ hai người xuyên qua đường nhỏ hẹp hòi bụi hoa, gian nan đi về phía trước, đây là lối tắt, xác thật giảm bớt hơn nửa thời gian so với đi đường chính tới trước cửa nhà thủy tạ.

Đi một đoạn liền đến phía sau nhà thuỷ tạ.

Đường mòn nhỏ này là Hoàng hậu cầm bản đồ hành cung, cẩn thận nghiên cứu ra. Lại được Hồ ma ma lãnh người kiểm tra thực tế, xác định đã lâu không có người đi lại, nếu không biết trước, tuyệt đối không thể phát hiện.

Hồ ma ma đồng thời thăm dò mấy đường nhỏ quanh nhà thuỷ tạ.

Đúng vậy, tuy thời gian hấp tấp, nhưng Hoàng hậu chuẩn bị vô cùng đầy đủ, bà nhất nhất bố trí thỏa đáng mấy nhà thuỷ tạ lớn nhỏ quanh hồ.

Xương Bình Đế không giống tiên đế, ông ta không nhiệt tình yêu thích hoạt động trên nước, mấy nhà thuỷ tạ không được thánh ý, xử lý tự nhiên khiếm khuyết. Hơn nữa Tụ Vân Cung hoa lá cỏ cây quá nhiều, cầm bản đồ địa hình muốn nghiên cứu đường mòn giấu tai mắt người cũng không khó.

Từ mặt chính nhà thuỷ tạ nhìn qua, xác thực không thấy một chút dấu vết nào về đường nhỏ mà Hồng Đào dẫn Liễu Cơ đi.

Trương Đức Hải phân phó mấy tiểu thái giám chuyên môn phụ trách tìm kiếm con đường quanh nhà thủy tạ, cũng phòng thủ tuần tra, đáng tiếc đường mòn này quá mức ẩn nấp, căn bản không thể nào phát hiện.

Hoa lá cỏ cây che tầm mắt, bên hồ gió cũng không nhỏ, cây cối lay động, cành lá “sàn sạt” rung động, che giấu tiếng bước chân. Liễu Cơ theo phía sau, cũng không phát hiện có gì không đúng.

Lúc Hồng Đào đi đến cuối đường mòn vừa vặn hai thái giám mới vừa tuần tra vị trí này, bước đi vội vàng, vòng qua góc tường, đi về phía trước.

Nàng đại hỉ, vội vàng ra khỏi cành lá che lấp, xuyên qua đường nhỏ dùng để vận chuyển vật ô uế tới chỗ cửa nhỏ thông vào cách gian nhà thủy tạ.

Phải biết rằng, Cao Húc thực hiểu biết Hoàng hậu, ngược lại bà ta cũng thực hiểu biết hắn. Tính toán thời gian phát tác của máu lộc và phong cách hành sự của hắn, bà biết chắc Cao Húc sẽ không chọn nhà thủy tạ lớn nhất ở trung tâm mà sẽ vào nhà thủy tạ nhỏ hẹp nhất, hẻo lánh nhất, dặn dò nhân thủ nhất định phải dẫn Liễu Cơ đến đây.

“Tiểu thư, thời gian gấp gáp, ngài chịu ủy khuất một chút.” Hồng Đào nói chuyện, liền đẩy ra cửa nhỏ cách gian đã được mở khóa sẵn.

“Nô tỳ đi lấy nước đến cho tiểu thư rửa nước canh dính nhớp.”

Từ sau khi đến gần cửa nhỏ, giọng Hồng Đào liền ép tới cực thấp, chỉ hai người mới nghe thấy, vẻ mặt cũng vô cùng cẩn thận.

Trong lòng Liễu Cơ sốt ruột nên cũng không phát hiện khác thường, nàng gật đầu, vội vàng tiếp nhận váy áo, bắt đầu cởi áo tháo thắt lưng.

Sau lưng nàng, Hồng Đào hơi hơi mỉm cười, không tiếng động từ túi trong tay áo lấy ra một lư hương lớn cỡ nắm tay, đốt lửa than, đặt trên bàn nhỏ bên cạnh.

Đây là mới vừa rồi nương váy áo che giấu cung nữ áo lục đưa cho nàng, sau đó, nàng lấy ra một gói hương liệu, ném vào lư hương.

Một trận nhàn nhạt hương khí lập tức bốc lên, Hồng Đào ngừng thở, không tiếng động


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.