Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 69: Chương 69: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Sắc trời còn sớm, hạ mệnh lệnh bài tra các hầu phủ ở kinh thành xong, Cao Húc dạo bước trở về hậu điện.

Nến trong phòng đã được thắp lên, Kỷ Uyển Thanh đã thức dậy, mới vừa rửa mặt chải đầu thỏa đáng, thay đổi thường phục màu ngọc bích.

Cao Húc nhanh hơn bước chân vào phòng: “Thanh Nhi, sao không ngủ thêm một lát, trời còn chưa sáng.”

“Thiếp không buồn ngủ.”

Mấy ngày trước vẫn luôn nằm trên giường, không có việc gì làm, chỉ có thể ngủ, đêm qua cũng nghỉ sớm, lúc hắn bên cạnh còn dễ nói, một người trên giường nàng không hề buồn ngủ, dứt khoát thức dậy.

Cao Húc đánh giá thê tử, thấy sắc mặt nàng hồng nhuận, tinh thần no đủ, yên tâm gật đầu.

Lê Hoa mang tới tráp trang sức, hắn rũ mắt chọn một cây trâm bạch ngọc, cắm vào tóc cho thê tử. Hắn biết ở trong phòng nàng không thích phức tạp.

Kỷ Uyển Thanh rất có hứng thú, đứng trước gương đồng đánh giá một phen, nàng nhan sắc cực đẹp, một cây trâm bạch ngọc cắm nghiêng trên tóc mây đen nhánh, tôn lên da thịt nàng như băng ngọc.

Ánh mắt Cao Húc không tệ, nàng giơ ngón tay cái lên. Hắn mỉm cười, nắm tay nàng ngồi xuống nhuyễn tháp.

“Điện hạ, có tin tức của nhị gia sao?”

Nếu là chuyện khác, Kỷ Uyển Thanh rất có đúng mực, sẽ không chủ động hỏi. Chẳng qua, nhị gia có quan hệ tới nàng.

Nàng biết Cao Húc hạ lệnh bao vây tiễu trừ thôn trang của nhị gia, vừa nghe kinh thành tới tin tức, liền trực giác là việc này.

“Đúng vậy, mới vừa rồi truyền tin, xác thật là về nhị gia.”

Từ bắt đầu đến bây giờ thê tử vẫn luôn tham dự việc này, Cao Húc cũng chưa bao giờ có ý giấu diếm. Nàng huyền tâm, mắt trông mong nhìn, hắn than nhẹ: “Chẳng qua, người nọ lại thành công chạy thoát.”

Cao Húc cũng mang tráp mật tin lại đây, giờ phút này lấy ra đưa cho nàng, cũng kể lại kỹ càng tỉ mỉ tình huống Lâm Dương bẩm báo.

“Cô cho rằng, tên này thoát không được can hệ với Lâm Giang Hầu phủ.” từ trước đến nay hắn nhạy bén, rất nhiều thời điểm chỉ bằng trực giác liền có thể dẫn đúng phương hướng.

“Nhưng Kỷ gia lại không có nhị phòng.” Mấu chốt chỗ này lại bị chặt đứt manh mối, mày kiếm của hắn nhíu lại.

Thúc phụ của Kỷ Uyển Thanh đúng là nhị gia, Tĩnh Bắc Hầu phủ cũng là hầu phủ, còn vừa lúc thuộc đảng Kỷ hậu. Đáng tiếc tên kia quá ngu xuẩn, đừng nhắc tới chí tiến thủ, ngay cả hầu phủ phụ huynh đánh hạ rất tốt cơ sở đều giữ gìn không được, mặt khác không cần lại nói.

Cao Húc biết thê tử bất hòa với thúc phụ, đơn giản không nhắc tới, chỉ nhẹ giọng an ủi nói: “Chuyến này cũng không phải không có thu hoạch, kinh thành hầu phủ không tính nhiều, cẩn thận bài tra một phen, tất nhiên có thể phát hiện lệnh bài thông hành này là của nhà ai.”

Cũng chỉ có thể làm như vậy, Kỷ Uyển Thanh không nghi vấn đối với năng lực của mật thám dưới trướng Đông Cung, này chắc là kết quả tốt nhất.

“Dạ, thiếp biết.”

Kỷ Uyển Thanh xem xong mật tin, lại mở hộp nhỏ, lấy nửa tấm mộc bài xem xét một lát, không có chủ ý, liền thả vào tráp, khóa lại đưa trả cho Cao Húc.

Báo thù cho phụ huynh quan trọng, nhưng cốt nhục trong bụng cũng đồng dạng quan trọng, hiện tại không được kích động, nàng hít thở thật sâu, nỗ lực làm chính mình bảo trì cảm xúc bình thản.

Thê tử hiểu chuyện hiểu lý lẽ đến mức làm người đau lòng, Cao Húc thương tiếc vạn phần, ôm nàng trấn an một lát, nhẹ giọng nói: “Chúng ta dùng bữa trước đi.”

“Dạ.”

Kỷ Uyển Thanh vực dậy tinh thần, cười cười, liền được hắn đỡ đứng lên.

Nhưng, nàng mới vừa đứng lên, trong đầu lại linh quang chợt lóe, hô hấp căng thẳng, buột miệng thốt ra: “Không, Lâm Giang Hầu phủ có nhị gia.”

Cao Húc nghe vậy, trong mắt duệ quang chợt lóe: “Thanh Nhi, lời này là thật sao?”

Lúc nói chuyện, hắn vẫn không quên cẩn thận đỡ thê tử, hai người một lần nữa ngồi lại nhuyễn tháp.

“Đúng vậy!”

Kỷ Uyển Thanh hô hấp dồn dập, nàng ngưỡng mặt, gắt gao nắm chặt tay Cao Húc: “Thiếp đột nhiên nhớ tới, khi còn nhỏ từng nghe cha mẹ nói, Lâm Giang Hầu phủ xác thật có nhị gia.”

Khi nàng ước chừng hai ba tuổi từng nghe cha mẹ thảo luận đề tài này, nếu nàng là đứa trẻ bình thường, chỉ sợ hoàn toàn không nhớ.

Cũng may nàng không phải, tuy Kỷ Uyển Thanh hưởng thụ thơ ấu, nhưng lại có tư duy người trưởng thành, ngẫu nhiên nghe qua đôi câu vài lời, cũng hoàn toàn có thể lý giải.

Hiện tại Lâm Giang Hầu Kỷ Tông Văn, xác thật có một đệ đệ cùng cha cùng mẹ, nhỏ hơn ông ta mười mấy tuổi, lúc đệ đệ sinh ra, ông ta vẫn còn là thế tử.

Lúc ấy phu thê lão hầu gia đã qua tuổi bốn mươi, lại còn có thể được một con vợ cả, đương nhiên đại hỉ. Chỉ tiếc này con trai út sinh thiếu tháng, thân thể phi thường suy yếu.

Chưa bú sữa đã phải uống thuốc, che chở nuôi dưỡng như mèo con đến ba bốn tuổi, không gián đoạn tìm y hỏi dược. Ngay lúc đó hầu phu nhân


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.