Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 70: Chương 70: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Cao Húc dò hỏi thê tử, có biết được tin tức sau khi nhị thiếu gia rời hầu phủ không.

Đáng tiếc Kỷ Uyển Thanh lắc đầu: “Việc về nhị thiếu gia thiếp chỉ nghe nói một lần lúc hai ba tuổi, từ đó về sau, chưa bao giờ nghe cha mẹ nhắc tới nữa.”

Trên thực tế, nhị thiếu gia ra phủ, nhãn tuyến nha hoàn nhị đẳng không thể theo sau. Kỷ Tông Khánh quân vụ tư vụ quấn thân, cũng không rảnh miệt mài theo đuổi tin tức một đứa bé bốn tuổi bệnh yếu ớt.

Cũng có lẽ, ngày sau Kỷ Tông Khánh từng từ con đường khác biết người này, nhưng ông ấy sẽ không nói với con gái dưỡng ở khuê các.

Kỷ Uyển Thanh có chút ảo não, Cao Húc lại vỗ vỗ tay nàng, nhẹ giọng trấn an: “Nàng không cần để ý.”

“Có thể có manh mối quan trọng này đã cực không tệ.” Hắn trực giác, nhị thiếu gia này chính là “nhị gia”, biết rõ nguồn gốc, ít ngày nữa chắc chắn có đột phá trọng đại.

“Nàng có thai, đừng phí công, chuyện này cô lập tức sai người điều tra.” Hiện tại chuyện quan trọng nhất là ngồi ổn thai, Cao Húc không hy vọng thê tử suy nghĩ quá mức.

“Dạ.”

Kỷ Uyển Thanh biết rõ, chẳng qua nàng không nghĩ như vậy: “Điện hạ, lúc tổ phụ thiếp được phong hầu tự lập gia môn, để lại không ít nhãn tuyến ở Lâm Giang Hầu phủ, sau đó phụ thân truyền cho thiếp, bây giờ đề cập chuyện trong hầu phủ, vừa lúc có thể dùng tới.”

“Thiếp chỉ là hạ lệnh, có tin tức liền nói cho điện hạ, không mệt.”

Kỷ Uyển Thanh phân rõ cái nào nặng cái nào nhẹ, nàng thở ra một hơi, áp xuống suy nghĩ phức tạp, ngưỡng mặt đối diện ánh mắt hắn quan tâm, lộ ra gương mặt tươi cười, làm cho hắn yên tâm.

“Được.”

Cao Húc tôn trọng thê tử, hơn nữa trong chuyện này, nhãn tuyến trên tay nàng xác thật có thể phát huy tác dụng rất lớn. Dù gì cũng là nhiều năm thế phó, thân phận không hề nghi ngờ, mặc dù đám người Hứa Trì có năng lực, cũng chưa chắc có thể lấy được hiệu quả ngang nhau.

“Nàng không cần xao động, chỉ sai người âm thầm hỏi thăm là được, đừng sợ hao phí thời gian, càng không thể nóng vội, để tránh rút dây động rừng.”

Việc này phần lớn các chủ tử hầu phủ cũng không biết, ẩn nấp cỡ nào không cần nói. Trước tiên thăm dò, nếu có dấu vết để lại, liền có thể phân tích một phen.

Cao Húc trải qua nhiều chuyện, trật tự rõ ràng, cũng có đủ kiên nhẫn kéo tơ lột kén. Giọng hắn ôn hòa, mượn chuyện này cẩn thận dạy dỗ thê tử.

Kỷ Uyển Thanh gật đầu, lập tức sai người mang tới giấy bút, viết một phong thư tay, giao cho hắn truyền về kinh, đưa đến trên tay Kỷ Vinh.

Chạng vạng ngày đó ở kinh thành, phía đông một ngõ nhỏ rộng mở, bảy tám con tuấn mã xé gió mà đến.

Kinh thành phân rõ đông phú tây quý nam bần bắc tiện, đông thành, là nơi nhà giàu có ở. Đương nhiên cũng không phải không có nhà quan, nhưng rất ít, đa số là phú hộ.

Ngõ nhỏ này vừa có nhà phú hộ vừa có nhà quan. Thực dễ phân biệt, không phải viên chức, chỗ ở không thể gọi “phủ”, chỉ có thể kêu “trạch”.

Bảy tám con ngựa này đều là mỡ phì thể tráng, tuy người đi đầu đội mũ có rèm, phong trần mệt mỏi, trên người quần áo đơn giản nhìn không ra thân phận, nhưng chỉ dựa vào những người theo sau động tác đều nhịp, gắt gao vây quanh hộ vệ là có thể phán đoán không phải người thường.

Đoàn người thít chặt cương ngựa ở trước cửa một hộ, hai bên cửa lớn mỗi bên treo một đèn lồng, bộ dáng thống nhất, trên bảng ghi “Mục phủ”.

Người đi đầu xoay người xuống ngựa, ném dây cương cho người gác cổng, đi nhanh vào cửa, “Nhị gia ở đâu?”

“Nhị gia ở ngoại thư phòng, xin chờ tiểu nhân thông bẩm.”

Đại quản sự đã ra tới nghênh đón, cúi đầu khom lưng, tuy đại gia là huynh trưởng của chủ tử, nhưng chủ tử quy củ nghiêm cẩn, hắn cũng không dám trực tiếp cho vào.

“Đi đi.”

Đại gia hoãn lại bước chân, ông ta biết rõ tính tình đệ đệ, đương nhiên sẽ không khó xử hạ phó.

Đại quản sự thực nhanh trở lại, mời khách quý đi ngoại thư phòng.

“Đại ca không phải tùy giá đi Thừa Đức sao, sao lại trở về?”

Ngoại thư phòng, một nam tử thanh tuyển trắng nõn đứng lặng sau tấm bình phong trước cửa sổ, rũ mắt nhìn chăm chú bồn sứ trắng chân cao một thước.

Đây là một bể cá, nước rất thanh triệt, đá cuội cát mịn lót nền, rong nhẹ lay động, mấy cá nhỏ vui sướng bơi lội.

Nam tử tuấn mỹ, một thân áo xanh tùy ý khoác lên, lại có vẻ tiêu sái thích ý. Huynh trưởng vào cửa, hắn cũng không quay đầu lại, chỉ duỗi tay nhặt một nắm thức ăn cho cá, chậm rãi rải vào bồn sứ trắng, cong môi nhìn mấy con cá nhỏ giành ăn.

Ánh nắng xuyên thấu qua cửa sổ mở rộng, chiếu vào trên tay hắn, bàn tay thon dài trắng nõn, hình dạng mu bàn tay tuyệt đẹp, lòng bàn tay lại có không ít vết chai.

“Hoài Thiện.”

Đại gia cũng không để ý thái độ của đệ đệ, trực tiếp đi đến bên cạnh hắn: “Trước đó đệ truyền tin, nói thôn trang ở kinh giao bị công phá, ta liền trở về một chuyến.”

Thì ra nam tử áo xanh này tên Mục Hoài Thiện, hắn nhẹ buông tay, tất cả thức ăn cho cá còn lại rơi hết vào bồn. Môi mỏng hơi hơi cong lên, hắn có chút châm chọc: “Đại ca có trở về hay không thì cũng thế thôi?”

Tuy không phải ông ta mong muốn, nhưng trong nhà trước sau bạc đãi đệ đệ, đã nhiều năm thái độ đệ đệ không âm không dương, đại gia cũng không để trong lòng, ra chuyện lớn như vậy, ông ta không trở về nhìn xem sẽ không yên tâm.

Cẩn thận


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.