Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 73: Chương 73: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Cao Húc là sau giờ ngọ ra cửa, Kỷ Uyển Thanh biết hắn đi đâu, trong lòng nhớ thương, vẫn luôn chờ đến chạng vạng, mới thấy người trở về.

“Mục Hoài Thiện?”

Phu thê nắm tay ngồi xuống nhuyễn tháp, nàng có chút nghi hoặc: “Điện hạ, đây là ai?”

Cao Húc hừ lạnh một tiếng: “Tòng nhị phẩm Định Quốc tướng quân, Đại Đồng Đô Chỉ Huy Sứ, tổng lĩnh quân vụ Đại Đồng.”

Viên thị Mai thị là người bên cạnh lão thái quân, biết một ít nội tình, cũng không kỹ càng tỉ mỉ. Nhưng nhiêu đây là đủ rồi.

Nhị thiếu gia ở chùa Linh Ẩn điều dưỡng thân thể hai năm, đã khỏe mạnh như người thường, sau đó cao tăng tọa hóa, hắn được mẫu thân Dư thị tiếp về an trí ở một thôn trang nhỏ ở kinh giao. Thôn trang này đại khái phương vị phù hợp với nơi Hứa Trì bao vây tiễu trừ.

Còn có đủ việc vụn vặt khác, nói tóm lại, đã có thể kết luận, nhị thiếu gia này chính là “nhị gia”.

Hai người lộ ra một tin tức quan trọng nhất, chính là tên họ nhị gia.

Mục Hoài Thiện.

Cao Húc là Hoàng thái tử, hắn lưu tâm tất cả quan viên lớn nhỏ ở kinh thành, thậm chí quan lớn ngoài kinh, còn có võ tướng cao cấp cầm trọng binh. Vừa nghe tên này lập tức nhớ ra.

Mục Hoài Thiện là một nhân vật thực ghê gớm, xuất thân một tộc nhỏ ở Sơn Đông, văn có thể cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, võ có thể kỹ áp quần hùng.

Hắn mười bốn tuổi tòng quân, mười mấy năm trải qua đủ loại chiến dịch lớn lớn bé bé, dũng mãnh thiện chiến, mưu lược hơn người, từ một Bách Phu Trưởng nho nhỏ, nhảy thăng làm Đô Chỉ Huy Sứ tay cầm trọng binh, trấn thủ một phương.

Mấu chốt là hắn được ca tụng là mỹ nam tử tuấn tú, chỉ mới ba mươi tuổi, trong bụng đầy thơ từ ca phú, cử chỉ tiêu sái phóng khoáng, xưa nay nổi tiếng gần xa là nhân vật đại biểu cho nho tướng.

Xưa nay người này biểu hiện trung quân ái quốc, tuy Cao Húc không tiếp xúc với đối phương, nhưng hắn lòng dạ trống trải, từ trước đến nay đều rất tán thưởng những người thế này.

Cho dù đối phương không phải là thuộc hạ dưới trướng Đông Cung.

Nhưng, đây đều là chuyện của ngày hôm qua.

“Nhị gia” chính là Mục Hoài Thiện, mười mấy năm biểu hiện hoàn mỹ, thuyết minh lòng dạ hắn sâu cỡ nào.

Sắc mặt Cao Húc âm trầm, hiện giờ xem ra, đối phương xuất thân tộc nhỏ Mục thị cũng chỉ là Lâm Giang Hầu phủ an bài thỏa đáng thôi.

Bản thân Mục Hoài Thiện năng lực trác tuyệt, lại có phụ huynh âm thầm nâng đỡ, tự nhiên càng dễ dàng xuất đầu.

“Tòng nhị phẩm Định Quốc tướng quân, Đại Đồng Đô Chỉ Huy Sứ.”

Kỷ Uyển Thanh yên lặng tự nhẩm một lần, tuy phụ thân yêu thương, cũng không cấm nàng vào ngoại thư phòng, nhưng dù gì nàng cũng là nữ tử, không biết nhiều lắm tên họ quan viên ở kinh thành, càng miễn bàn võ tướng bên ngoài.

Nhưng, nàng từng nghiên cứu quan chế văn võ triều Đại Chu.

Bởi vì phía bắc có Thát Đát như hổ rình mồi, ý đồ nam hạ xâm phạm, cho nên lịch đại Hoàng đế đều phái trọng binh phòng thủ phương bắc. Trong tuyến phòng ngự này có chín điểm mấu chốt nhất, tổng binh lực chiếm hơn một nửa vương triều, có khi còn chiếm hai phần ba.

Trong đó lấy Tuyên phủ, Đại Đồng, Liêu Đông, Kế Châu là chủ, còn lại năm chỗ thoáng yếu hơn chút.

Mục Hoài Thiện chỉ mới ba mươi tuổi, chẳng những đã là tòng nhị phẩm cao cấp võ quan, hắn còn trấn thủ một phương, tay nắm binh quyền.

Tuổi trẻ đầy hứa hẹn, cực kỳ ghê gớm.

“Xưa nay Mục Hoài Thiện đều thể hiện là đảng bảo hoàng trung lập, còn rất được phụ hoàng xem trọng, trước Tùng Bảo dịch, hắn đã là tòng tam phẩm Đô Chỉ Huy Sứ đồng tri. Sau đó đại quân Thát Đát tiếp cận, Đại Đồng cũng là chiến điểm quan trọng, nguyên Đô Chỉ Huy Sứ chết trận, hắn nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, chỉ huy tướng sĩ thành công đánh lui quân địch.”

Xuất thân tộc nhỏ, không kết bè kết cánh, năng lực trác tuyệt, rất hợp ý Xương Bình Đế, Mục Hoài Thiện có thân phận bảo hoàng đảng trung lập, sau đó tự nhiên thay thế vị trí của quan trên chết trận, ngồi ổn chức Đô Chỉ Huy Sứ.

Hiện giờ vạch trần đối phương kỳ thật là đệ đệ ruột của Kỷ Hoàng hậu, tuyệt đối không phải là tin tức tốt với Đông Cung. Tuy Cao Húc không sợ, nhưng chiến lược hắn đã bố trí cũng cần điều chỉnh một lần nữa.

Vẻ mặt thê tử ẩn ẩn sầu lo, hắn mỉm cười trấn an, vỗ nhẹ tay nàng.

Ánh mắt Cao Húc vững vàng, thực tự tin, Kỷ Uyển Thanh an tâm, dời đi trọng điểm, quay trở về chuyện ba năm trước: “Điện hạ, Đại Đồng cách Tùng Bảo và Tuyên Phủ rất gần, chàng nói……”

Nàng thực nhạy bén, thân phận nhị gia vừa bị bóc trần, lập tức chỉ ra điểm mấu chốt nhất.

Đại Đồng cách hai nơi chưa đến hai trăm dặm, mặc dù là bộ binh, hành quân gấp cũng chỉ hơn một ngày là đến, địa điểm thời gian tiện lợi như vậy, Mục Hoài Thiện có nhúng tay Tùng Bảo dịch hay không?

Căn cứ hắn và Vương Trạch Đức truyền tin qua lại, nhất định là có.

Trận chiến này thực thảm thiết, phụ thân huynh trưởng bảo vệ quốc gia, anh dũng chống đỡ quân địch, còn phải bị mấy đạo nhân mã bên ta âm thầm tính kế.

Kỷ Uyển Thanh vành mắt phiếm hồng, có nước mắt tràn ra.

Cao Húc thở dài, lau nước mắt cho thê tử: “Hiện giờ những người tham gia đã dần dần trồi lên mặt nước, tin tưởng không cần lâu lắm, liền có thể báo thù rửa hận cho phụ huynh nàng.”

“Cũng rửa sạch oan khuất cho Sở tướng quân, chính danh cho một vị anh hùng.”

Kỷ Uyển Thanh có thai chưa đầy ba tháng, cảm xúc không thích hợp phập phồng quá lớn, nàng tất nhiên biết rõ, hít thở thật sâu, nỗ lực bình phục cảm xúc, ngưỡng mặt đối diện ánh mắt quan tâm của Cao Húc, nói: “Điện hạ, thiếp không có việc gì.”

“Vậy kế tiếp, chúng ta nên bố trí như thế nào?”

Tìm ra Mục Hoài Thiện, manh mối quan trọng nhất trong Tùng Bảo dịch cũng đồng thời trồi lên mặt nước.

Hoàng hậu và Lâm Giang Hầu đứng phía sau màn chỉ đạo, hoặc tham dự chế định kế hoạch. Mục Hoài Thiện lại là người chỉ huy thực hiện, nội ứng ngoại hợp


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.