Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 80: Chương 80: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Khi mới phong hậu, lão hầu gia tán đồng đoạt đích.

Dù gì con gái cũng đã là Hoàng hậu, dưới gối cũng có hoàng tử con vợ cả, khoảng cách vị trí kia chỉ một bước xa.

Nếu có một cháu ngoại làm Hoàng đế, Kỷ thị tộc sẽ lắc mình biến hoá, trở thành thế gia cao cấp nhất kinh thành. Mấy thế hệ tiếp theo phồn vinh hưng thịnh không thành vấn đề.

Nhưng mà, ông ấy lại không đồng ý mưu hại Tĩnh Bắc Hầu phủ.

Lâm Giang Hầu phủ và Tĩnh Bắc Hầu phủ là một mạch, quan hệ huyết thống vô cùng thân cận. Kỷ Tông Khánh cương trực công chính, không muốn kết bè kết cánh, là đảng bảo hoàng trung lập kiên định bất di.

Hai nhà chính kiến không hợp, lão hầu gia tiếc hận, nhưng chỉ thế mà thôi, ông ấy chưa bao giờ sinh ra ý niệm khác.

Bởi vậy khi Kỷ Tông Văn đưa ra ý tưởng này, ông ta kinh ngạc vạn phần, tức giận doanh ngực, hung hăng mắng một phen. Mãi đến khi con trai vâng vâng dạ dạ, đánh mất ý niệm, lúc này mới bỏ qua.

Nhưng, chuyện thật đơn giản như vậy sao?

Đương nhiên không phải.

Lão hầu gia lớn tuổi, bảy tám năm trước đã dỡ xuống gánh nặng, truyền tước vị cho thế tử. Lúc đó Lâm Giang Hầu đã là Kỷ Tông Văn.

Nếu lui về tuyến hai, tất nhiên không tai thính mắt tinh bằng dĩ vãng. Dù sao phần lớn quyền bính Lâm Giang Hầu phủ ông đã giao cho con trai, chính mình an hưởng tuổi già.

Kỷ Tông Văn mặt ngoài thỏa hiệp, trên thực tế lại bằng mặt không bằng lòng, nếu phụ thân không đồng ý, mấy huynh đệ bọn họ liền chính mình làm. Xong việc cho dù phụ thân tức giận, chẳng lẽ còn có thể tố giác các con mình hay sao?

Vì thế, ông ta lập tức liên hệ bào đệ cải tên đổi họ, Đại Đồng chỉ huy đồng tri Mục Hoài Thiện.

Ngay lúc đó người tham dự, vẫn là người phi thường mấu chốt, đó chính là Mục Hoài Thiện. Thậm chí, bởi vì tự thân tới chiến trận, hắn còn tự mình thiết kế toàn bộ mưu kế.

“Ý ông nói, chủ mưu kế hoạch Tùng Bảo dịch là Mục Hoài Thiện?”

Đột nhiên, thẩm thất cất lên một giọng nam, không nhanh không chậm, trầm ổn mà đạm nhiên. Giọng hắn không cao, lại có mười phần lực xuyên thấu, khiến người ta không thể bỏ qua.

Kỷ Tường nghe tiếng nhìn lại, thấy trước cửa phòng thẩm vấn, không biết khi nào đã đứng một nam tử tuổi trẻ mặc áo gấm màu lam hoa văn mây tía. Bạch ngọc quan vấn tóc, diện mạo thanh tuyển, dưới mày kiếm đen đặc là một đôi mắt đen đặc biệt sắc bén, nhàn nhạt mà quét một vòng thạch thất.

Đây là Hoàng Thái tử điện hạ.

Ông ta từng xa xa gặp Hoàng Thái tử vài lần, đối phương một thân ôn nhuận hơi thở, làm người khác đặc biệt khắc sâu ấn tượng, khác biệt rõ ràng với lúc này.

Có lẽ đây mới là gương mặt thật của vị hậu duệ quý tộc này.

Trong lòng Kỷ Tường rùng mình, vội rũ mắt không dám lại nhìn. Chẳng qua, dư quang lại không thể nhịn được xẹt qua toàn bộ phòng thẩm vấn.

Ám vệ áo đen trong phòng sớm đã cúi người hành lễ, bao gồm Hứa Trì, mà người Kỷ gia trong thạch thất không biết khi nào đã bị mang đi.

Trong này, chỉ còn sót lại một người ngoài là ông ta.

Thấy mặt Hoàng Thái tử, hiển nhiên ông ta tuyệt đối không thể còn sống ra ngoài, vốn trong lòng Kỷ Tường còn tồn một tia may mắn, giờ phút này cũng hoàn toàn biến mất.

Ông ta hít một hơi thật sâu, một khi đã như vậy, vì người nhà tranh một đường sống cũng tốt.

“Không sai.”

Kỷ Tường cũng không chậm trễ, lập tức trả lời: “Hoàng hậu muốn mưu tính tiền Tĩnh Bắc Hầu đã lâu, đáng tiếc vẫn luôn không có cơ hội, mãi đến bốn năm trước đại quân Thát Đát tấn công bắc cảnh.”

Hoàng hậu có tâm tư, Kỷ Tông Văn cũng thế, đáng tiếc bọn họ cách quá xa, chiến trường thay đổi trong nháy mắt, hai người lòng có dư mà lực không đủ.

Cũng may, bọn họ còn có một bào đệ.

Mục Hoài Thiện cực có năng lực, nhưng không thể phủ nhận chính là, có thế lực Lâm Giang Hầu phủ hiệp trợ, nhiều năm qua hắn đỡ phải đi không ít đường vòng. Bởi vậy, liên hệ với huynh tỷ cũng chặt chẽ.

Tuy tính tình hắn cổ quái, nhưng cực cảm thấy hứng thú với việc này, vừa nhận được mật tin từ kinh thành, lập tức mưu tính.

Lúc ấy đại chiến đã khai hỏa, Tùng Bảo, Tuyên Phủ hai thành bổ trợ lẫn nhau. Nếu Tùng Bảo bị phá, áp lực lên Tuyên Phủ sẽ gia tăng mãnh liệt; nếu Tuyên Phủ cũng bị phá, kinh thành nguy rồi.

Là một trong những cứ điểm phòng thủ quan trọng nhất phía bắc Đại Chu triều, hai nơi này bị Thát Đát tiến công mãnh liệt nhất. Bởi vì thành Tùng Bảo nhỏ, tướng sĩ thủ thành cũng ít, áp lực nhiều hơn hẳn Tuyên Phủ.

Kỷ Tông Khánh là thống soái Tùng Bảo, bị vây thành đã lâu, trong lúc vạn phần nguy cấp, rốt cuộc thuận lợi đưa ra tin cầu viện, phân biệt đưa đi Tuyên Phủ ở láng giềng, cùng với Đại Đồng cách không quá xa.

Kỳ thật lúc ấy,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.