Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 84: Chương 84: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Hôm nay là mười lăm tháng tám trung thu, vừa lúc là sinh nhật Hoàng đế, vạn thọ tiết ngày đầu tiên.

Kỷ Uyển Thanh bị đánh thức lúc trời còn chưa sáng, nàng che miệng ngáp một cái, chớp chớp mắt, nỗ lực làm chính mình thanh tỉnh.

Cao Húc đã không còn bên cạnh, giờ Dần hắn đã ra cửa, tham dự một loạt hoạt động hiến tế trước yến tiệc.

Bởi vì Kỷ Uyển Thanh mang thai, được Xương Bình Đế săn sóc hạ chỉ, chỉ cần tham dự yến tiệc là được.

Vạn thọ tiết có ba ngày, hai ngày còn lại dùng để che giấu ngày chính, dù sao cổ nhân rất coi trọng bát tự, sinh nhật Hoàng đế không thể thông báo khắp nơi.

Nhưng Xương Bình Đế cũng từng là hoàng tử, những thế gia có nội tình đều biết hôm nay là ngày chính.

Thực tự nhiên, yến tiệc long trọng nhất chính là hôm nay.

Quan lại huân quý và tôn thất, còn có sứ thần tiểu quốc phụ thuộc đến hiến thọ lễ và triều bái. Kế tiếp, còn có tiệc rượu long trọng.

Nói tóm lại, an bài từ sớm đến tối, trời tờ mờ sáng đã phải xuất phát.

Kỷ Uyển Thanh thở dài, sờ sờ bụng, may mắn là nàng tính tránh đi, nếu không lăn lộn một ngày như vậy cũng quá sức.

Nhưng, diễn kịch phải diễn nguyên bộ.

Nàng mặc lễ phục vàng kim xen lẫn màu đỏ thẫm, trên đầu đội mũ phượng Thái tử phi, ngược lại không trang điểm gì nhiều, chỉ nhợt nhạt thoa một tầng phấn mỏng.

Canh giờ đã sắp đến, chính là ngoài song cửa sổ trời không sáng lắm. Kỷ Uyển Thanh ra chính điện nhìn, thì ra hôm nay trời đầy mây, tầng mây rất dày, mọi nơi có vẻ hơi âm u.

Không đợi nàng nói thầm, Lâm Dương đã sớm chờ đợi thật lâu dưới bậc thang tiến lên, cúi người hành lễ.

Hắn là thái giám giả, lúc này mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, càng thêm cẩn thận, không dám nhìn lên trên, đặt tầm mắt ở chỗ trước làn váy vàng kim một thước.

“Chúng thuộc hạ đã chuẩn bị thỏa đáng, mời nương nương lên kiệu.”

Đối với tâm phúc của phu quân, Kỷ Uyển Thanh vẻ mặt ôn hoà, nhẹ giọng kêu đối phương dậy, sau đó được đám người Hà ma ma đỡ bước lên kiệu.

Hai người Hà ma ma, Lê Hoa cũng theo sau, một trái một phải che chở chủ tử, vẻ mặt nghiêm túc cảnh giác, trận địa sẵn sàng đón quân địch.

Kỷ Uyển Thanh cũng không trấn an họ, chính nàng cũng thực nghiêm túc.

Lâm Dương vung tay lên, bọn thái giám mạnh mẽ đứng trang nghiêm một bên lập tức vào vị trí của mình, nâng kiệu. Bọn họ nâng kiệu vô cùng nhẹ nhàng, dưới chân vững vàng, nện bước không nhanh không chậm, mặt không biểu tình, ánh mắt lại sắc bén.

Bọn thái giám áo lam che chở bên cạnh kiệu cũng như thế.

Đây đều là người Cao Húc đặc biệt chọn lựa, lâm thời giả làm thái giám, một đám thân thủ mạnh mẽ, phản ứng nhanh nhẹn, bảo hộ kiệu kín không kẽ hở.

Lâm Dương trước tiên sai mấy tiểu thái giám đi trước dò đường, bản thân lại đi phía trước nhất của đội ngũ, hết sức chăm chú lưu tâm động tĩnh phụ cận, cùng với con đường phía trước.

Lê Hoa thật cẩn thận vén lên màn kiệu, liếc mắt một cái, mặc dù nàng không biết công phu, cũng nhìn ra được nhóm người này ẩn ẩn không giống thái giám bình thường.

Nàng an lòng, nói với chủ tử: “May mắn điện hạ chuẩn bị thỏa đáng.”

Kỷ Uyển Thanh không nghi ngờ Cao Húc an bài, nghe vậy “Ừ” một tiếng, liền lưu tâm động tĩnh kế tiếp.

Chủ tớ ba người nín thở chờ.

Hoàng hậu muốn ra tay trên đường, nhưng bọn họ cũng không biết cụ thể là đoạn đường nào. Theo kế hoạch, kiệu sẽ vòng một vòng trước Thanh Ninh Cung, nếu gặp đối phương tính kế, bọn họ sẽ tương kế tựu kế.

Nếu không gặp, bọn họ sẽ chính mình thiết kế chút “ngoài ý muốn”, sau đó lập tức quay về.

Tuy bên ta làm đủ phòng ngự thi thố, nhưng chỉ cần chưa trở lại Thanh Ninh Cung hậu điện, khó tránh khỏi sẽ căng thẳng thần kinh.

Một hàng người Thái tử phi mặt ngoài không khác gì bình thường, trên thực tế cảnh giác đã tăng đến mức cao nhất.

Kiệu ra Thanh Ninh Cung, chậm rãi chuyển vào đường lớn, tiểu thái giám dò đường không ngừng quay lại, hội báo con đường phía trước tất cả bình thường.

Tuy là như thế, đám người Lâm Dương như cũ vạn phần cảnh giác, tầm mắt di động từng tấc từng tấc đường và hai tường cung bên sườn, lại lần nữa xác nhận an toàn không ngại mới đặt chân.

Đương nhiên, trên đường không chỉ có một hàng người bọn họ.

Hôm nay là vạn thọ tiết, toàn bộ hoàng cung đều cao tốc vận chuyển, phi thường bận rộn. Trên đường không ngừng có thái giám cung nhân vội vàng đi qua, hoặc cầm các loại đồ vật, hoặc vội vàng đi tới nơi làm việc.

Thân phận Thái tử phi tôn quý, cần nàng hành lễ chào hỏi chỉ ít ỏi mấy người, hơn nữa đều sẽ không xuất hiện ở chỗ này. Vì thế, kiệu đi không ngừng, cung nhân thái giám cẩn thận thối lui đến một bên hành lễ liền nhường cho quý nhân đi trước.

Mấy cung nhân thái giám này là nhân tố không xác định, đúng là trọng điểm đám người Lâm Dương chú ý.

Cũng may đi một đoạn, cũng không phát hiện vấn đề.

Lâm Dương đánh giá khoảng cách một chút, cảm thấy tạm được rồi, nếu không phát hiện, vậy để người nhà mình chuẩn bị lên sân khấu.

Rẽ qua một khúc cua, hắn đang muốn giương tay ra hiệu, bỗng nhíu lại đôi mắt, nhạy cảm phát hiện không ổn.

Tới rồi.

*****

“Mau, đi nhanh chút!”

Một thái giám quản sự đi đầu, vội vội vàng vàng từ hướng ngược lại đi tới, không quên quay đầu lại hối thúc bảy tám tiểu thái giám phía sau, kêu bọn họ nhanh hơn bước chân.

Chỉ là mấy tiểu thái giám này tải rất nặng, hai người một tổ nâng một thùng gỗ cao hai thước, thùng đựng đầy dầu cây trẩu, nặng trĩu, không phải nói đi nhanh chút là có thể đi nhanh chút.

Lần này vạn thọ tiết, sủng thần của Hoàng đế Ngũ Khánh Hòa trước tiên hiến lễ vật mừng thọ, là một đàn đèn kéo quân.

Đó là vô số đèn kéo quân lớn lớn bé bé, hoa chim cá trùng, cái gì cần có đều có, hoàn toàn triển khai phạm vi chừng vài mẫu đất.

Trên đường từ Thừa Đức hồi kinh, Xương Bình Đế đã nghe nói, về kinh vừa thấy, ông ta tương đối vui mừng, lập tức sai người bày đèn kéo quân ra, để quân thần cùng thưởng thức.

Phía trên hơi há mồm, phía dưới liền chạy gãy chân.

Vốn dĩ Phủ Nội Vụ bận rộn đến mức hận không thể phân thân, còn phải an bài người đi bày đèn. Bày đèn thì cũng thôi đi, vấn đề là mấy đèn kéo quân này thiết kế không giống bình thường, chúng không đốt ngọn nến, mà đốt bằng dầu thắp.

Vốn dĩ Ngũ Khánh Hòa chuẩn bị có dầu thắp, chỉ tiếc Hoàng đế nhìn nhìn, đột nhiên nhớ tới dầu cây trẩu Sầm huyện tiến cống.

Sầm huyện là một địa phương của Đại Chu triều chuyên sản xuất dầu cây trẩu. Dầu cây trẩu ở nơi này không giống dầu thường, đốt cháy chẳng những không khó ngửi, ngược lại có hương thơm rất giống hoa lài, như ẩn như hiện, vô phần đặc biệt.

Xương Bình Đế muốn mọi thứ hoàn mỹ, lập tức hạ lệnh tất cả đèn kéo quân phải đốt bằng dầu cây trẩu Sầm huyện.

Một câu nói của ông ta làm Phủ Nội Vụ kêu khổ thấu trời, rốt cuộc dầu cây trẩu Sầm huyện tiến cống ngày thường ít khi dùng tới, lượng Phủ Nội Vụ dự trữ không đủ.

Chỉ là Hoàng đế cao hứng, ai dám tưới nước lạnh, chỉ có thể căng da đầu chịu đựng.

Trước tiên lấy tồn kho ra chống chọi, tiếp theo nhanh chóng phái người cưỡi khoái mã đi lấy.

Cũng may Sầm


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.