Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 94: Chương 94: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Trên thực tế, sớm tại bốn năm trước, lúc Thát Đát Khả Hãn còn chưa thượng vị, hiệp nghị kia đã bị đánh rơi.

Sau đó hắn phái người tìm kiếm hai lần, một lần là lúc mới vừa đánh rơi, mà lần thứ hai là lúc Hoàng hậu sai người đòi hiệp nghị.

Không thể không nói, lúc trước điều kiện hắn đòi Hoàng hậu rất mê người, Khả Hãn thực tâm động, lại sai người ở nơi đánh rơi lục từng ngọn cây cọng cỏ mấy lần.

Thực đáng tiếc, hai lần tìm, kết quả không được gì cả.

Lúc trước, Hoàng hậu không đáp ứng điều kiện kia, việc này không giải quyết được gì. Hiện tại không biết vì sao bà ta lại đòi nữa.

Khả Hãn thực nhạy bén, lần trước Hoàng hậu gửi thư tuy giọng điệu là thử, nhưng hắn vẫn phát hiện manh mối. Quả nhiên, lần này đối phương đáp ứng điều kiện.

Thời khắc mấu chốt trước khi khai chiến, một khối thịt mỡ to như vậy đưa đến bên miệng mà nuốt không được, hắn đấm ngực dậm chân, oán hận nói: “Đều do Sở Lập Tung đáng chết, nếu không phải lão thất phu này, làm sao bản Hãn có thể đánh rơi hiệp nghị chứ?”

Năm đó Tùng Bảo dịch, Khả Hãn vẫn là đại vương tử, hắn muốn tranh thủ chiến công để kế thừa hãn vị, đương nhiên mọi việc phải tự làm. Suất binh ngăn chặn viện quân của Sở Lập Tung chính là hắn tự thân ra trận.

Đây là một khối xương cứng, thành công phục kích viện quân, hai bên lập tức triển khai giao chiến kịch liệt.

Sở Lập Tung dũng mãnh, lại nhớ thương Tùng Bảo đang chờ đợi cứu viện, dưới cơn nóng giận, ngay cả đội quân Thát Đát binh lực gấp đôi cũng đàn áp không được, chỉ phải thay đổi sách lược, vây khốn đối phương.

Hai bên chiến đấu kịch liệt hai ngày một đêm, Sở Lập Tung đánh cho quân Thát Đát tè ra quần, quân lính tan rã, thậm chí có một lần ông đánh đại vương tử rớt xuống ngựa, thiếu chút nữa đưa tiễn hắn lên Tây Thiên.

Hiệp nghị chính là lúc ấy bị đánh rơi.

Bởi vì thời gian cấp bách, hiệp nghị giữa đại vương tử và Hoàng hậu lại rất quan trọng, cho nên hắn mang theo bên người, không mượn tay bất kỳ ai.

Lúc ấy, Sở Lập Tung hoành đao đảo tới, đại vương tử rơi xuống đất chỉ phải liều mạng co rụt lại về phía sau, né tránh một đao trí mạng.

Khó khăn lắm né được lưỡi đao, lại cắt qua vạt áo giáp trước ngực hắn, hiệp nghị trong lòng ngực rớt mất. Lúc ấy tính mạng đại vương tử bị uy hiếp, đương nhiên không rảnh lo mấy việc nhỏ, được các thân vệ liều chết tương hộ, hắn chạy nhanh một lần nữa lên ngựa, sau đó lui quân.

Sở Lập Tung thân nhận trọng trách cứu viện, cũng không ham chiến, rượt theo hai dặm, đợi vòng vây kéo ra một lỗ hổng, lập tức lĩnh quân rời đi.

Đại vương tử kinh hồn chưa định thở ra một hơi, lập tức sai người đi tìm hiệp nghị về, đáng tiếc đã tìm không được, ngay cả một mẩu giấy cũng không thấy.

Hắn hoài nghi là Sở Lập Tung nhặt được, đáng tiếc đối phương đã chết trận, manh mối bị chặt đứt, rốt cuộc không thể tìm về.

Tuy thực không cam lòng, nhưng đi tìm hai lần không thấy, Khả Hãn liền bỏ cuộc, bởi vì cũng có thể tờ hiệp nghị bị người ngựa dẫm bước qua, hóa thành bụi đất.

“Đại Hãn.”

Ô Ân chậc lưỡi đau lòng: “Chẳng lẽ, chúng ta chỉ có thể bỏ lỡ như vậy sao?”

Năm đó Ô Ân cũng có mặt ở chiến trường, tự nhiên biết hiệp nghị đã không thể tìm trở về, chẳng qua, bỏ lỡ khối thịt mỡ này lại rất luyến tiếc.

Chuẩn bị trước cuộc chiến xâm nhập Đại Chu đã gần hoàn thành, nếu mật thám bên ta có thể phóng tới vị trí mấu chốt nào đó, như cửa thành linh tinh, đến lúc đó có thể phát huy tác dụng rất lớn.

Ô Ân tiếc hận đau lòng, giây lát cơ linh vừa động: “Đại Hãn, chúng ta có thể lừa gạt Đại Chu Hoàng hậu, làm bà ta thực hiện một nửa điều kiện trước, như thế nào?”

Hai bên không phải bằng hữu, tự nhiên cảnh giác đề phòng lẫn nhau. Nếu hiệp nghị vẫn còn, trước khi trả trở về nhất định phải cắn một ngụm thịt; ngược lại cũng thế, trước khi Hoàng hậu chưa thấy được hiệp nghị, khẳng định sẽ không thực hiện toàn bộ lời hứa.

Hai bên phối hợp, nhất định là Hoàng hậu trước tiên thực hiện một nửa điều kiện, sau đó Thát Đát trả hiệp nghị, lại tiến hành nửa sau.

Tuy bọn họ không có hiệp nghị, nhưng có thể lợi dụng sơ hở mà! Tiện nghi nuốt một nửa, đến lúc đó nói hiệp nghị đã bị đánh rơi, đối phương cũng không thể làm gì.

Dù sao, Hoàng hậu cũng không có khả năng lớn tiếng đòi lại công đạo, thậm chí ngay cả nói ra ngoài miệng cũng không dám, chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt.

Khả Hãn nghe vậy gõ nhịp tán thưởng: “Hay lắm, bản Hãn cũng đang có ý này.”

Quân thần hai người lập tức ghé vào cùng nhau, thấp giọng thương nghị hành động bước đi, tranh thủ lấy được lợi ích lớn nhất, hung hăng đào đối phương một miếng thịt.

*****

Thanh Ninh Cung, ngoại thư phòng.

Cao Húc đang dựa vào bàn múa bút thành văn, Trương Đức Hải thấp giọng bẩm báo: “Điện hạ, Lâm Dương tới.”

“Kêu hắn tiến vào.”

Hắn buông bút, hoạt động một chút cổ tay, bưng lên chén trà, ngồi dựa vào ghế bành nhấp một ngụm, đợi Lâm Dương hành lễ vấn an xong kêu dậy, hỏi: “Chuyện gì?”

“Hồi điện hạ.”

Lâm Dương lập tức dâng lên tin báo trong tay, cũng bẩm: “Đây là tin tức mới nhất Hứa Trì truyền lại.”

“Lâm Giang Hầu sai người đến Thát Đát vương đô, thư thông qua Bắc Xu Mật Sử Ô Ân đưa vào vương cung. Cùng ngày chạng vạng, Ô Ân từ vương cung về phủ, ngày hôm sau người đó thay ngựa rời đi, hiện đã trên đường hồi kinh.”

Nói cách khác, Thát Đát Khả Hãn viết hồi âm, do người này mang về.

Cuối cùng, Lâm Dương lại bổ sung một câu: “Người mang tin tức công phu cực cao, đám người Hứa Trì e sợ rút dây động rừng, hỏng chuyện lớn của chủ tử, hiện nay án binh bất động, bởi vậy không thể biết nội dung hồi âm.”

“Hứa Trì làm rất đúng.” Cao Húc nhanh chóng xem mật tin, gật đầu tỏ vẻ khẳng định.

Tính tính thời gian, này hẳn là lần thứ hai Hoàng hậu gửi thư đi Thát Đát.

Dựa theo lẽ thường, lần đầu tiên chắc là thăm dò một phen, Khả Hãn ra điều kiện; mà lần thứ hai tức là lần này, Hoàng hậu đồng ý, như vậy Khả Hãn hồi âm, có lẽ là yêu cầu trước tiên chấp hành một nửa điều kiện.

Rốt cuộc, trả hiệp nghị chẳng khác nào đưa về quyền chủ động, Hoàng hậu rất có thể trở mặt không nhận người.

Thát Đát Khả Hãn không phải ngu xuẩn, hai bên phối hợp, chắc sẽ thực hiện một phần điều kiện trước, rồi mới trả hiệp nghị, sau đó thực hiện phần còn lại.

“Lâm Dương, lệnh người chú ý bắc cương mấy chỗ pháo đài.”

Cao Húc đứng lên, điểm bảy tám chỗ trên bản đồ Đại Chu ở sau người, những nơi hắn chỉ đều là pháo đài biên thành giáp biên giới Thát Đát.

Hắn phán đoán, điều kiện Thát Đát Khả Hãn đưa ra nhất định ở mấy vị trí này.

Một khi Ngụy Vương thượng vị, hiệp nghị thông đồng với địch chính là nhược điểm yếu hại, muốn đổi lấy nó, nhất định phải trả cái giá càng làm Thát Đát Khả Hãn vừa lòng.

Đối với Thát Đát Khả Hãn, Ngụy Vương có thể xưng đế hay không còn khó nói, cũng không biết chờ đến ngày tháng năm nào, dựa theo tác phong hành sự xưa nay của hắn, hẳn sẽ đưa ra yêu cầu càng có lợi ích thực tế.

Thát Đát đang lặng lẽ chuẩn bị một hồi đại chiến trong tương lai không lâu, dưới tình huống này, Khả Hãn khẳng định mơ ước mấy thành trì quan trọng.

“Lâm Dương, đặc biệt chú ý động tĩnh tướng sĩ tầng dưới chót, như là thủ cửa thành, nhà bếp linh tinh, xem có thay đổi nhân viên hay không.” Cao Húc xem xét bản đồ lãnh thổ quốc gia, lại lần nữa bổ sung.

Mấy thành trì quan trọng này, thủ tướng đều là tâm phúc của Xương Bình Đế, Cao Húc cũng không thể toàn bộ duỗi tay vào, huống chi Khôn Ninh Cung?

Nhưng mà, Thát Đát Khả Hãn cũng biết rõ năng lực của Hoàng hậu, hắn yêu cầu tất nhiên hợp lý.

Tiểu binh tiểu tốt, một người nửa người, ngày thường ở trong quân đội, căn bản không có tác dụng gì. Chẳng qua, vừa đến thời điểm chiến tranh quan trọng, nhân vật nhỏ rất có thể gây


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.