Công Chúa Tha Mạng

Chương 27: Chương 27: So kiếm .




Chương 26 : So kiếm .

“ Bản cung cần gì người ngoài tới cứu ? “ Cố Nguyệt Mẫn cười lạnh một tiếng , đối với Hách Liên Cẩm nói , “ Thường nghe nói Hách Liên Đa Đạc là cao thủ đệ nhất của Bạch Dương bộ lạc , nhưng không biết Hách Liên Cẩm là cái gì cao thủ , bản cung hôm nay sẽ kiến thức một phen ! Cổ Nghiên ! “

“ Có thuộc hạ ! “ Cổ Nghiên rút kiếm tiến lên một bước , đối diện , bảy tên thuộc hạ của Bộc Vương lập tức khẩn trương lên , giương cung kéo dây , nhắm vào mấy người Minh Huy Công chúa .

Minh Huy Công chúa lại không để cho Cổ Nghiên xuất thủ , mà vươn tay phải . Cổ Nghiên lập tức đem trường kiếm đặt trên tay Công chúa .

Nếu Cổ Nghiên xuất thủ , đối phương khẳng định sẽ không đáp ứng , theo tính tình Cố Hiêu , hắn không đem võ lâm nhân sĩ để trong mắt , chắc chắn ra lệnh cho thuộc hạ bắn cung . Nhưng Minh Huy Công chúa xuất thủ thì khác . Minh Huy biết võ , trừ bỏ Thái tử cùng thủ hạ thân tín bên cạnh , liền ngay cả mẫu thân Tứ hoàng tử cùng Thập Nhất hoàng tử cũng không biết , ở trong mắt Cố Hiêu , Minh Huy Công chúa chỉ giống như đang giãy dụa mà thôi . Cố Hiêu vì nhục nhã nàng , tất nhiên sẽ đồng ý .

Mà tên Hung Nô này ... Thời điểm nhắc tới huynh trưởng hắn , xem thần thái hắn thì có thể nhìn ra , hắn rất để ý chênh lệch với ca ca hắn . Dùng tên Hách Liên Đa Đạc chọc giận hắn , hắn nhất định cũng sẽ không cự tuyệt . Xem ra Hách Liên Đa Đạc cùng Cửu hoàng tử mưu đồ bí mật , Hách Liên Đa Đạc hiệp nghị chiếm thế thượng phong , lần này ám sát tuy rằng Cố Hiêu làm chủ , nhưng cũng phải suy xét đến ý tứ của Hách Liên Cẩm . Nếu nàng có thể giết Hách Liên Cẩm , thậm chí đem Hách Liên Cẩm làm tù binh , trận nguy cơ này có thể xoay chuyển .

Hách Liên Cẩm quả nhiên mắt lộ ra hung quang , nói : “ Nữ nhân ! Ngươi nghĩ rằng ta không biết ngươi sử dụng phép khích tướng sao ? “ Hắn chậm rãi rút đao ở thắt lưng ra , sát khí không chút nào che giấu , “ Ngươi phải chết , ta sẽ cho ngươi một chút giáo huấn ! “

Bộc Vương Cố Hiêu sửng sốt một chút , nói : “ Ngươi không thể giết nàng ! “

Hách Liên Cẩm khẽ quát một tiếng : “ Ta biết chừng mực ! “ Rút đao kẹp ngựa tiến lên .

Hung Nô là một dân tộc trên lưng ngựa , bọn họ am hiểu cưỡi ngựa , bắn tên , cùng với sử dụng đao . Đao của Hách Liên Cẩm , lưỡi dao rất rộng , độ cong rất lớn , giống hình trăng khuyết .

Nhưng mà nơi này đường hẹp , nếu phóng ngựa ở bình nguyên , đường rộng có thể làm cho Minh Huy Công chúa áp lực . Nhưng hiện tại ở đường nhỏ trong núi , Hách Liên Cẩm trái lại rơi vào hoàn cảnh xấu .

Cổ Nghiên cùng Trần Khiêm biết năng lực Công chúa , cũng biết bọn hắn không giúp được gì , không có vũ khí Cổ Nghiên một phen ôm lấy Tâm nhi tránh qua một bên , Trần Khiêm cầm trong tay trường đao cẩn thận ở bên cạnh xem chừng .

Tâm nhi mở to đôi mắt đen láy , vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Minh Huy Công chúa ở trong đám người , nhìn Minh Huy Công chúa , cũng không biết đầu nhỏ đang suy nghĩ cái gì .

Minh Huy Công chúa phi thân nhảy lên , giẫm lên khối đá bên cạnh , làm cho tốc độ nhanh hơn , bay như tên bắn về phía Hách Liên Cẩm , rồi lộn vòng , đâm về phía bên trái sát phần gáy của hắn .Hách Liên Cẩm thân mình cúi xuống , từ bên trái trượt xuống lưng ngựa , ngay tại chỗ lăn một vòng , giơ lên loan đao , khó khăn ngăn trở truy kích của trường kiếm từ trên không tiến đến .

Cổ Nghiên là thị vệ bên người Minh Huy , là thân tín trọng yếu , kiếm của hắn là bảo kiếm do Minh Huy ban thưởng . Cố gia tiền triều chính là đại thế gia chuyên rèn đúc binh khí , nay trở thành hoàng thất , bảo kiếm được làm ra càng bất phàm . Trường kiếm ngân quang chạm vào giữa loan đao , chịu toàn bộ sức nặng của Cố Nguyệt Mẫn từ trên không , bị uốn cong mà không gãy .

Hách Liên Cẩm hét lớn một tiếng , trên tay , trên cổ đều bởi vì dùng sức mà hiện ra gân xanh , mới có thể ngăn trở chiêu thức sắc bén của Minh Huy Công chúa từ trên cao . Minh Huy không đợi chiêu thức qua đi , lại xoay người chém xuống . Hách Liên Cẩm không dám chính diện giao phong , lại lăn một vòng , hướng cạnh rừng trúc lăn đi , loan đao chém về phía hai chân đang rơi xuống của nàng . 

Minh Huy hai chân không rơi xuống , mà dùng tay trái cầm kiếm cắm trên mặt đất , loan đao chém vào trên chuôi kiếm , ai ngờ chuôi kiếm này cũng do thép nguyên chất làm thành , loan đao ở dưới liên tiếp chém không ngừng , trái lại bị khảm vào trong chuôi kiếm , không thể lập tức rút ra . Minh Huy đón chuôi kiếm chỉa xuống đất lấy lực lần thứ hai nhảy lên , trường kiếm đâm thẳng đến cổ họng Hách Liên Cẩm .

Hách Liên Cẩm vội vàng hướng bên phải né tránh , trường kiếm hướng hàm dưới của hắn sượt ngang qua , tước rơi chòm râu dưới hàm trái . Sống chết trước mắt , Hách Liên Cẩmvẫn không buông loan đao trong tay . Minh Huy từng theo sư phụ đi đến Hung Nô , biết dũng sĩ bộ lạc Hung Nô coi ngựa và vũ khí của mình là quan trọng nhất , có chết cũng không buông tay , vì thế tiến lên trước một bước , giẫm trên chuôi đao của Hách Liên Cẩm , một kiếm chém xuống .

Bộc Vương Cố Hiêu không nghĩ tới ngày thường hoàng muội ôn nhu yếu đuối võ nghệ lại cao cường như thế , sớm đã sợ đến mức không biết phải làm sao  . Nhưng tên hộ vệ phía sau Bộc Vương , mắt thấy Hách Liên Cẩm ở thế hạ phong , hỏi : “ Vương gia , chúng ta muốn hay không giúp Hách Liên Cẩm một tay ? “

Cố Hiêu cuối cùng cũng phục hồi tinh thần , nhanh nói : “ Bắn tên ! Bắn tên ! Không được làm bị thương Hách Liên đại nhân ! “

Minh Huy cảm thấy mưa tiễn đột kích , vội vàng thu trường kiếm , thối lui về phía sau , rời khỏi mưa tên , cười lạnh nói : “ Hách Liên đại nhân luận võ , thì ra cần có cung thủ hiệp trợ , so với Hô Bột Tà của Khuyển Nhung tộc giống nhau như đúc .”

Hách Liên Cẩm dùng tiếng Hán đối với Cố Hiêu quát : “ Không cho các ngươi nhúng tay ! “ Lại đối với Minh Huy Công chúa nói , “ Người Khuyển Nhung tộc hèn nhát sao có thể cùng ta đánh đồng ? Người Hách Liên tộc đều là hùng ưng trên trời , bọn hắn là sài lang tham lam trên thảo nguyên ! “

Nội bộ Hung Nô cũng không phải là một khối bền chắc như thép , bộ lạc Khuyển Nhung tộc là cường đại nhất , sau loạn lạc , người Hung Nô từ phương Tây trở về , chính là lấy Khuyển Nhung tộc cầm đầu , các bộ tộc khác hàng năm phải giao nộp tiền thuế theo quy định . Đến bây giờ , Khuyển Nhung tộc càng thêm táo tợn , đối với các tiểu bộ lạc càng thêm hà khắc , mâu thuẫn rất lớn , các tiểu bộ lạc liên hợp với nhau âm thầm chống đối lại Khuyển Nhung bộ lạc . Bạch Dương bộ lạc liền cùng bộ lạc đối địch với Khuyển Nhung liên minh đứng đầu .Hách Liên Cẩm cảnh giác hỏi : “ Công phu của ngươi tốt lắm , ngươi rốt cuộc là ai ? “

Minh Huy vẻ mặt  mỉm cười , lỗi lạc mà đứng , phiêu dật như trích tiên : “ Ta là đệ tử quan môn của Tiêu Dao Chân Nhân Thiên Vân Quan ! “

[ Phiêu dật : Nhẹ nhàng , thoát tục . ]

Hách Liên Cẩm trên mặt sáng tỏ : “ Khó trách ngươi biết tên huynh trưởng ta ... Thì ra ngươi cũng là người trong võ lâm ! Là đệ tử của Tiêu Dao ma vương kia ! “ Bỗng nhiên dùng tiếng Hung Nô quát to một tiếng : 

“ Trời cao phù hộ ! Xin hãy giúp hài tử của người chiến thắng địch nhân ! Tuyệt không hạ thấp uy danh của dòng họ Hách Liên ! “

Minh Huy có thể nghe hiểu tiếng Hung Nô , sớm phòng bị , nàng lập tức rút kiếm cùng hắn giao chiến .

Vừa mới bắt đầu thời điểm , Hách Liên Cẩm khinh địch , ngồi trên lưng ngựa tiến đến , mưu toan muốn một đao chém rơi kiếm của nàng , nhưng không nghĩ tới Minh Huy khinh công cao cường , thân thủ bất phàm , lập tức nắm được quyền chủ động , để hắn không thể xuất toàn lực đánh trả , nội lực cũng không thi triển ra được . Hách Liên thị sở trường về nội lực cương mãnh gan dạ , Thiên Vân Quan sở trường về phiêu dật quỷ dị , mọi người ở Thiên Vân Quan có đề cập tới , người Hách Liên thị mất thời gian vài hơi thở để chuẩn bị , đó cũng là khuyết điểm của cao thủ Hung Nô , Minh Huy tất nhiên là nhất thanh nhị sở .

[ Nhất thanh nhị sở : Vô cùng rõ ràng . ]

Lúc này Hách Liên Cẩm có chuẩn bị , loan đao lại chém tới , uy lực không thể dùng lời mà nói . Lúc sượt qua cành trúc thời điểm , cây trúc ứng theo mà đứt đoạn , vết cắt chỉnh tề , có thể thấy được chiêu thức cương mãnh thế nào .

Minh Huy không chút hoang mang , nghiêng người né qua . Bộ pháp của nàng nhẹ nhàng , chiêu thức phiêu diêu linh động , giống như chiếc thuyền khẽ trôi trên biển đêm rộng lớn , mặc cho mưa to sấm lớn ,  một mình nhấp nhô , lại như cành liễu trong gió táp , theo gió bay lượn .

Luận nội lực , có lẽ tuổi trẻ Minh Huy không bằng Hách Liên Cẩm đang trong thời kì hưng thịnh , nhưng luận chiêu thức , khắp thiên hạ đều biết , Thiên Vân Quan chiêu thức quỷ dị khó lường . Minh Huy gặp phải cường địch , dùng hết mười phần tinh thần , trường kiếm thi triển ra , quả nhiên nhẹ nhàng bất định , quỷ dị khó lường . Loan đao Hách Liên Cẩm khắp nơi đánh tới , đối phương lại mượn khinh công trác tuyệt tránh sang một bên , trường kiếm phản đòn , nhiều lần làm cho hắn thiếu chút nữa chịu thiệt . Hách Liên Cẩm đối với vừa rồi bại bởi Minh Huy vẫn canh cánh trong lòng , trước muốn rửa sạch nhục . Nhưng trao đổi mấy chiêu , đều không chạm được một góc áo của Minh Huy , giống như tích góp khí lực đầy người , lại đánh vào bông vải , không dùng được lực , làm cho hắn vô cùng tức giận , tức giận đến kêu to A A .

Minh Huy chiêu thức không chút hoang mang , nhưng trong mắt tất cả đều là vẻ ngưng trọng .

Giết hắn ? Chỉ sợ Cố Hiêu lập tức chó cùng rứt giậu ; Bắt giữ ?  Xem tính nết Hách Liên Cẩm , nhất định không muốn làm tù binh . Hắn biết một Công chúa đối với người Hung Nô , đối với Bộc Vương phản bội hoàng thất mà nói , cực kỳ quan trọng , tuyệt sẽ không thả nàng rời đi . Trước không nói giá trị của nàng , nơi này chỉ cần một người đào thoát , khiến cho Hoàng đế biết tin , Bạch Dương bộ lạc nhất định sẽ thất bại .

Lại nghĩ , hành động trọng yếu như vậy , người Hung Nô không thể nào để cho vài cái thủ hạ vô dụng của Cố Hiêu đến làm , tất nhiên có tinh binh Hung Nô mai phục, chỉ là hiện giờ còn chưa xuất hiện .

Minh Huy bỗng nhiên nhớ đến lời nói của Nguyên Thập Tam - đường lui đã đứt . Như vậy , đường lui bị đứt là do người của Hách Liên gia mai phục đi .

Không biết vì sao , Minh Huy đối với lời nói của Nguyên Thập Tam tin tưởng không nghi ngờ , mặc dù ở nguy cơ phía trước nàng bỗng nhiên biến mất , nhưng Minh Huy vẫn nhịn không được nghĩ , có lẽ , Nguyên Thập Tam đi tìm viện binh , mà không phải đào tẩu .

Là vì nàng nhìn chính mình thời điểm , thỉnh thoảng toát ra cảm giác quen thuộc ? Hay là bởi vì nàng dù nhìn thanh lãnh , cao ngạo lại trong lúc vô tình đối với mình biểu lộ ra thân thiết ?

Thế gian này , có vài người kiếp trước đã từng tương ngộ . Phật nói , kiếp trước năm trăm lần ngoái đầu nhìn lại , mới đổi lấy kiếp này một lần gặp thoáng qua , nàng cùng Nguyên Thập Tam căn bản là không quen , lại luôn cảm thấy quen thuộc , hay đây thực sự là duyên phận quấy phá ?

Nếu Nguyên Thập Tam nói đường lui đã đứt , chỗ đó chắc chắn có cao thủ mai phục ... Hôm nay xem ra là thoát không được ! Cũng được thôi ! Cố Nguyệt Mẫn nàng vô luận thế nào cũng không thể rơi vào tay người Hung Nô ! Nếu đều phải chết , không bằng kéo theo một cái đệm lưng ! Người này là đệ đệ Hách Liên Đa Đạc , có thể phụ trách chuyện trọng yếu này , xem ra địa vị cũng không tệ , nàng cùng hắn đồng quy vu tận , cũng tốt lắm !

Tâm tồn ý chết , Cố Nguyệt Mẫn công kích càng thêm xảo quyệt khó lường , chiêu chiêu không tiếc trọng thương cũng muốn giết địch , khiến Hách Liên Cẩm đang ở thế thượng phong trở nên bó tay bó chân . Hơn nữa Cố Nguyệt Mẫn đã không còn ý định bắt giữ , chiêu chiêu hạ tử thủ , Hách Liên Cẩm sinh mạng liền bị đe dọa .

Cố Hiêu tuy rằng võ nghệ không tinh , cũng không có thật sự tập võ , nhưng hắn cũng thường xuyên xem cao thủ so chiêu , mắt nhìn không tệ , thấy Hách Liên Cẩm liên tục gặp nguy hiểm , đối với thủ hạ nói : “ Mau mau ! Bắn tên ! Tách bọn họ ra ! Bắn chết không sao ! “

----------------------------

P/S : Bạn Nguyên Thương núp kỹ quá chưa chịu ra ^0^ .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.