Công Chúa Tha Mạng

Chương 29: Chương 29: Tuyệt địa phùng sinh .




Chương 27 : Tuyệt địa phùng sinh .

Tuyệt địa phùng sinh : Tìm được đường sống trong chỗ chết .

“ Nhưng mà Hách Liên đại nhân nói không cho chúng ta nhúng tay ... Hơn nữa ... “ Hơn nữa , Minh Huy Công chúa dù sao cũng là người thừa kế của Trưởng Công chúa - Trấn Bắc tướng quân Cố Thường Y , ở kinh thành hô phong hoán vũ , bọn họ mấy năm trước đã đi theo Bộc Vương Cố Hiêu , vốn là người kinh thành , biết rõ địa vị Minh Huy Công chúa , trong tiềm thức có chút cố kỵ .

“ Ngươi biết cái gì ? “ Cố Hiêu tát hắn một cái , “ Hắn nếu chết , ta biết ăn nói thế nào với người Hung Nô ? Cố Nguyệt Mẫn có thể chết nhưng hắn thì không thể chết ! “

Mọi người cũng phản ứng lại , hiện tại bọn họ và chủ tử cùng trên một thuyền , bọn họ đã vì vinh hoa phú quý phản bội triều đình , phản bội Đại Yến , nay đập nồi dìm thuyền , nếu thuyền của người Hung Nô lật , bọn họ ai cũng không thể may mắn thoát khỏi . Sự tình liên quan đến sinh tử , bọn họ cũng bất chấp có hay không Trưởng Công chúa , đều giơ lên cung tiễn .

Nhưng Minh Huy Công chúa sớm có chuẩn bị , nàng nếu đã nắm chắc tiết tấu của trận đấu , sao có thể để cho đối phương không kiêng nể gì bắn tên ? Vừa rồi lần đầu khi bị cung tiễn bức bách , nàng cũng đã nghĩ tới đối sách . Nàng bức bách Hách Liên Cẩm , khiến Hách Liên Cẩm trong lúc đó che ở giữa nàng cùng Cố Hiêu , cung thủ ném chuột sợ vỡ bình , chậm chạp không thể đối với nàng tạo thành uy hiếp .

Lại tiếp vài chiêu thức sau , Hách Liên Cẩm cảm thấy bối rối , trong chiêu thức xuất hiện một sơ hở , Minh Huy Công chúa lập tức một kiếm đâm tới , đánh bay loan đao của hắn , mũi kiếm khí thế tiến lên không chần chừ , tiếp tục hướng hạ phúc của hắn .

Đúng lúc này , bỗng nhiên nghe được sau đầu một tiếng rít gió thổi đến , Minh Huy vội vàng nghiêng người tránh đi , liền lui ba bước . Một cái bóng màu vàng sượt qua trán của nàng bay qua , mang theo kình phong khiến thái dương nàng phát đau .

Cái bóng màu vàng vẫn bay về phía trước , chém đứt mấy bụi trúc xanh , đính thật sâu trên cây đại thụ .

Không đợi Minh Huy quay đầu , phía sau một cỗ kình phong nhanh tiếp đến , một chưởng chụp ở giữa lưng nàng . Minh Huy tâm giật nhanh quay ngược trở lại , biết viện binh đối phương đã đến , nhất định là cao thủ , nàng đã tồn chí chết , chẳng những không tránh , ngược lại đón lực này bay vọt về phía trước , một kiếm đâm về phía Hách Liên Cẩm .

Người phía sau dùng tiếng Hung Nô quát to một tiếng : “ Cẩn thận ! “

Hách Liên Cẩm trong tay không còn vũ khí , lại không kịp tránh đi , phản xạ có điều kiện vươn hai tay ngăn ở trước người . Mũi kiếm ẩn ẩn hiện lên bạch quang , một kiếm chém xuống , đem hai tay của hắn chém đứt , máu tươi phun ra , văng đầy đất . Đồng thời , phía sau Minh Huy bị một chưởng đập tới , nội lực tàn sát bừa bãi , Minh Huy há mồm phun ra một ngụm máu tươi , ngã trên mặt đất .

“ Nhị ca ! Tay của ta ! Tay của ta – “ Hách Liên Cẩm mặt dính đầy máu tươi kêu to lên . Đối với hắn mà nói , mất đi hai tay , không thể cầm đao , so với làm cho hắn chết còn khó chịu hơn . Trước mặt hắn là một đại hán cường tráng ,  vóc dáng cao lớn , trán rộng mặt to , hai mắt như chuông đồng , quát : “ Câm miệng ! “” Công chúa ! “ Trần Khiêm bay vọt đến , hoành đao hướng người Hung Nô tinh tráng chém tới , Cổ Nghiên ôm Tâm nhi không nói được một lời , lặng yên lăn đến bên người Công chúa , thanh âm có chút phát run , nói : “ Công chúa , ngươi thế nào ? “

Minh Huy cau mày , mở miệng còn chưa nói chuyện , máu tươi trước một bước phun ra . Trên người Minh Huy khoác chiếc áo lục sắc của Nguyên Thập Tam nay đã nhiễm từng mảng đỏ , như hoa hồng nở rộ trên lá non ngày xuân , có chút thê mỹ .

“ Công chúa ... “

“ Đừng ... đừng hoảng hốt ! “ Minh Huy Công chúa gắt gao nắm cổ tay hắn , đem trường kiếm đặt trong tay hắn ,“ Nếu ta chết , các ngươi không nên vọng động . Các ngươi phải quay về , nói cho phụ hoàng việc Bộc Vương cùng Hung Nô cấu kết ... Đi đi ! “

Cổ Nghiên nam nhi bảy thước cũng nhịn không được mắt hàm lệ nóng , nhưng hắn lại không lên tiếng , nắm chặt trường kiếm , nói : “ Công chúa , kiếp này ta nhất định giết sạch người Hung Nô , báo thù cho người ! “

Minh Huy mỉm cười , nói : “ Tốt ! “

Cổ Nghiên bỏ lại Minh Huy Công chúa , cầm kiếm gia nhập cùng Trần Khiêm , cùng nhau vây công đại hán Hung Nô .

Minh Huy Công chúa nhìn trong sân đánh nhau , không biết như thế nào , nghĩ tới ngày ấy bị ám sát ở trên thuyền , nghĩ tới Phò mã tung tích còn không rõ kia , ánh mắt ảm đạm , thì thào lẩm bẩm , “ Việc Phò mã gặp chuyện , là ta sơ sẩy , bảo hộ bất lực , là ta hại hắn ... “ Nói tới đây , bỗng nhiên dừng lại , ánh mắt lộ ra thần sắc kiên định , nhìn Tâm nhi bên người , chậm rãi nói , “ Tâm nhi , ngươi có sợ không ? “

Tâm nhi nhìn Minh Huy người đầy máu tươi , tuy rằng không nói ra lời , lại mím môi , không gật đầu cũng không lắc đầu .

Minh Huy biết , Cổ Nghiên , Trần Khiêm hai người nếu muốn chạy trốn cũng là cửu tử nhất sinh , làm sao còn tâm lực bảo hộ nữ hài tử ? Vì thiên hạ không bị người Hung Nô tàn sát bừa bãi , bất đắc dĩ , đành phải ...

“ Ta chẳng những không thể làm nữ tử đỉnh thiên lập địa , còn liên lụy thuộc hạ thân tính , trẻ nhỏ vô tội ... Cô cô , ta cô phụ kỳ vọng của người , còn chưa trở thành cánh tay của người , đã chết trong tay người nhà ... “

Tâm Nhi tuy rằng không hiểu trong lòng nàng giãy giụa áy náy , lại có thể nhìn thấy trong mắt nàng khổ sở . Tâm nhi tay nhỏ bé nắm lấy cánh tay nàng , cắn môi dưới , nước mắt ào ào chảy xuống .

Minh Huy Công chúa mỗi lần hô hấp , đều thấy ngực đau đớn , ho khan một tiếng , lại một ngụm máu tươi . Nghĩ đến , có lẽ phổi đã bị tổn thương nặng đi .

Minh Huy nhẹ giọng hỏi : “ Hài tử ngốc , ngươi ... khóc cái gì ? “

Tâm nhi lắc đầu , chỉ chỉ ngực Minh Huy , lại chỉ chỉ ngực của mình .

Minh Huy có chút hiểu được . “ Ngươi là thay ta khóc , có phải không? “

Tâm nhi gật đầu . Nàng không biết hiện tại có bao nhiêu nguy hiểm , cũng không biết Minh Huy vì cái gì khổ sở như thế , nhưng , nàng có thể thấy nước mắt trong mắt Minh Huy , nàng có thể cảm thấy trong lòng Minh Huy bắt đầu tràn ngập bi thương như nước thủy triều .Minh Huy trong lòng cảm động , bình tĩnh nhìn Tâm nhi nói : “ Tâm nhi , nếu có kiếp sau , ta nhất định sẽ đối đãi ngươi như nữ nhi ruột thịt ! “

Tâm nhi không hiểu ý tứ nàng nói , chính là liên tục khóc . Lần đầu nhìn thấy Nguyên Thương , nàng không khóc ; ở trong sân Trần Tam bị chó hoang nhe răng trợn mắt chảy nước dãi , nàng không khóc ; tìm không thấy Nguyên Thương , bị Trúc Ngữ bắt lại , nàng không khóc ; nhưng thấy Cố Nguyệt Mẫn có hoa văn giống Nguyên Thương , thấy Cố Nguyệt Mẫn khổ sở , lại nhịn không được khóc . Đứa nhỏ lúc kiên cường , kiên cường đến khiến người ta khó có thể tin ; Nhưng nàng một khi đã bắt đầu khóc , thì đừng mong trong thời gian ngắn có thể ngừng .

“ Tâm nhi , ngươi nếu có thể nói ... Gọi ta một tiếng mẫu thân đi ! “

Tâm nhi vẫn khóc . Minh Huy không nhắc lại , lẳng lặng ôm nàng , nhìn trong sân sinh tử đối nhau .

Cổ Nghiên được Công chúa mật lệnh , một bên đánh một bên hướng Trần Khiêm nháy mắt , muốn hắn phối hợp cùng nhau phá vòng vây đi ra ngoài . Nhưng Trần Khiêm lại làm như không thấy , nhất định liều mạng hướng đại hán Hung Nô công kích . Đại hán Hung Nô không chút hoang mang cùng hai người so chiêu , tay nghề điêu luyện .

Bộc Vương nhìn xung quanh một phen , chỉ vào hai tên thuộc hạ bên người nói : “ Hai người các ngươi , đi , đem hoàng muội của ta lại đây ! “

Hai tên thủ hạ xoay người xuống ngựa , buông trường cung , rút đao ở thắt lưng ra , cẩn thận hướng Minh Huy Công chúa đi tới .

“ Nhanh một chút ! Các ngươi bộ dáng như gấu thế kia ! Sợ cái gì mà sợ ? Không thấy nàng bị trọng thương sao ? “ Cố Hiêu khoa tay múa chân vung roi ngựa , bỗng nhiên phát hiện chỉ còn lại một nửa , lúc này mới nhớ tới đã bị hậu vệ của Minh Huy chém đứt , vì thế quăng luôn roi ngựa , tùy tay đoạt lấy roi ngựa của tên thuộc hạ bên cạnh , lôi kéo dây cương đắc ý ở trên ngựa giật giật , cười nói , “ Hừ , võ lâm cao thủ ? Đều hộc máu phun thành như vậy , ta xem nàng còn có thể chạy đi đâu ! “

Hai tên thủ hạ vội vàng đi nhanh qua , kéo Tâm nhi trong lòng Minh Huy ra , nhấc Minh Huy Công chúa lên đưa tới trước mặt Bộc Vương .

Tâm Nhi đẩy tên hộ vệ như lang như hổ kia , dùng sức giãy dụa đánh đá , gắt gao giữ chặt góc áo Minh Huy Công chúa . Nhưng nàng chỉ là một đứa nhỏ hai ba tuổi , sao có thể cùng võ phu trưởng thành chống lại ? Bị kéo ra , nàng thậm chí xé rách luôn một góc áo của Minh Huy , có thể thấy được nàng dùng sức mạnh đến đâu .

Nhìn Minh Huy bị mang đi , Tâm nhi rốt cục khàn giọng hô : “ Mẫu thân – “

Trần Khiêm thấy thế , quát to một tiếng : “ Công chúa ! “ Liền muốn đánh tới . Nhưng đại hán Hung Nô như thế nào thả hắn rời đi ? Thấy hắn phân tâm , lại một chưởng chụp tới , nhất thời đem hắn đánh bay ra ngoài , rơi trên mặt đất . Trần Khiêm quỳ rạp trên đất vẫn còn giãy dụa , cắn hàm răng , miệng đầy bọt máu , bò hướng tới chỗ Bộc Vương . Bộc Vương thấy hắn bộ dáng giống như quỷ đói địa ngục , hoảng sợ , vội vàng kéo ngựa lùi về phía sau , kích động nói : “ Mau , mau ! Ngăn hắn lại cho ta ! Ngăn hắn lại ! Hồ Khải , ngăn hắn cho ta !”Hồ Khải bên cạnh hắn nói : “ Vương gia , đừng sợ , hắn bị trọng thương , không di chuyển nổi ! “

Bộc Vương nửa tin nửa ngờ , “ Phải không ? “ Lại hướng Trần Khiêm nhìn , thấy hắn vẫn như trước quỳ rạp trên mặt đất , đã ngất đi . Bộc Vương lập tức thẳng thắt lưng , hừ một tiếng .

Đang cùng đại hán Hung Nô dây dưa Cổ Nghiên thừa dịp lực chú ý của đối phương đặt trên người Trần Khiêm , lập tức lách mình chạy trốn , hướng đường phía trước chạy đi . Đại hán Hung Nô trong tay không có vũ khí , thuận tay lượm một hòn đá nhỏ trên mặt đất , mang theo nội lực ném tới . Cổ Nghiên vội chạy đi nên không kịp tránh , hòn đá đánh vào vai trái của hắn , hắn lảo đảo một chút , tiếp tục chạy về phía trước , cũng không dừng lại .

Đại hán Hung Nô cũng không truy kích , khóe miệng mang theo cười lạnh như đã dự đoán trước .

Thân ảnh của hắn còn không biến mất trong tầm mắt mọi người , liền nghe thấy một trận tiếng động xuyên đến “ Vèo vèo vèo ~ “ , năm mũi tên dài hướng hắn bay đến , tốc độ cực nhanh , Cổ Nghiên võ nghệ không thấp , nhưng đang chạy trốn vô pháp né tránh , chỉ có thể nghiêng thân tránh chỗ yếu hại , năm mũi tên dài màu bạc bắn vào đùi hắn , vai phải , ngực trái . Bị tên bắn ngăn trở tốc độ , lảo đảo từng bước , Cổ Nghiên ngay tại chỗ lăn một vòng , lăn đến bên cạnh rừng trúc . Mũi tên theo hắn quay đâm thật sâu vào trong thịt , máu tươi đầy người .

Ngũ kỵ phía xa , người trên lưng ngựa cánh tay vác cường cung , đầu trọc bóng loáng , có bện bím tóc nhỏ , vừa nhìn liền biết đó là người Hung Nô . Bọn họ xếp thành một hàng , theo đường núi nhỏ chậm rãi tiến đến . Đại hán Hung Nô nhìn bọn họ một bên cưỡi ngựa đến , một bên hướng trong rừng trúc bắn . Thời điểm người Hung Nô ở trên thảo nguyên vây săn cô lang ( * ) đều là như thế , từ xa bắn , cũng không tới gần , vây quanh mà bắn , thẳng đến khi nó vết thương chồng chất , kiệt sức, tẫn lực mà chết .

( * ) Cô lang : Sói tách đàn , đi săn một mình .

Đại hán Hung Nô cùng Cổ Nghiên đọ sức là lúc , Bộc Vương quan sát Minh Huy Công chúa .

Minh Huy cả người đẫm máu , có của Hách Liên Cẩm , cũng có của chính mình , đơn bạc thân mình có vẻ dị thường điềm đạm đáng yêu . Chính là mặt mày của nàng trong lúc đó , ánh mắt sắc bén kiên quyết , trong ngày thường , vẻ sắc sảo này bị che giấu ở chỗ sâu .

Bộc Vương nhìn thấy ánh mắt nàng , giận dữ nói : “ Bây giờ ngươi còn tưởng rằng ngươi là người cao cao tại thượng sao , Công chúa được vạn dân kính ngưỡng sao ? Lúc này , sủng ái của phụ hoàng ngươi cũng không thể cứu ngươi ! Người tới , rót thuốc cho nàng ! “

Hồ Khải lập tức từ trong ngực xuất ra một bình sứ nhỏ cầm trong tay . Minh Huy Công chúa thấy thế , lập tức cắn lưỡi tự sát . Hồ Khải thân là thống lĩnh hậu vệ của Vương gia , trước không nói đến nhân phẩm thế nào , võ nghệ ít nhất cũng có vài phần . Thấy Minh Huy Công chúa tự sát , lập tức xuất thủ kéo cằm dưới của nàng . Hai tên hộ vệ cũng giữ chặt lấy Minh Huy Công chúa . Minh Huy mang trọng thương trong người , khó có thể giãy giụa , vẫn như cũ liều mạng toàn lực đá một cước . Minh Huy bực này cao thủ , cho dù là trọng thương , cũng là vừa ngoan vừa chuẩn , hướng phía dưới của Hồ Khải đá tới . Hồ Khải tuy rằng đúng lúc tránh được, nhưng bất đắc dĩ khoảng cách quá gần , vẫn như trước bị đá trúng hạ phúc , đau đến hắn quát to một tiếng , đánh rơi bình sứ , che đũng quần ngã trên mặt đất .

“ Phế vật ! “ Bộc Vương chửi một tiếng , kéo một tên hộ vệ bên cạnh, chỉ vào cái lọ nói : “ Đi ! “

Người bị chỉ điểm rút đao trên tay , ma sát cọ cọ rồi lập tức nhảy xuống ngựa , không đợi hắn đi qua , Hồ Khải đang che đũng quần quát : “ Cút ngay , để đó cho ta ! “

Hồ Khải nghiến răng nghiến lợi , kẹp hai chân quỳ trên mặt đất , nhặt lên bình sứ , nhổ ra nút gỗ , một tay cầm cái lọ , một tay nắm lấy cằm Minh Huy , hung hăng đổ vào . Chất lỏng màu đỏ nhạt theo khóe miệng của nàng tràn ra .

Minh Huy thần sắc đau khổ , nhắm mắt lại , không rên một tiếng .

Bộc Vương ngồi ở trên nhìn nàng , roi ngựa trong tay chỉ vào nàng nói : “ Ngươi sao không hỏi ta , vừa rồi cho ngươi uống là cái gì ? “

Minh Huy như trước nhắm mắt lại , cái gì cũng không nói .

Một tên hộ vệ bên cạnh nhắc nhở nói : “ Vương gia , cằm của nàng đang bị thống lĩnh nắm ! “

Bộc Vương trợn mắt nhìn : “ Ta còn không biết sao ? Cần ngươi nói ? “ Quay đầu đối với Hồ Khải nói , “ Thuốc này khi nào thì có hiệu quả ? Xem nàng còn giả bộ thế nào ! “

“ Vương gia yên tâm , hiện tại đã bắt đầu có hiệu quả , cam đoan nàng không có khí lực cắn lưỡi tự sát ! Cho dù có khí lực , ta nghĩ nàng cũng không dám ! “

“ Hửm ? “ Bộc Vương bộ dáng giả bộ kinh ngạc , biết rõ còn cố hỏi , “ Vì cái gì không dám ? “

“ Công chúa Điện hạ nếu dám tự sát , không còn cách nào khác , đành phải cởi hết quần áo của nàng treo trước cửa vương phủ chúng ta cho mọi người thưởng thức ! Nhìn xem kim chi ngọc diệp không có quần áo là bộ dáng gì ! “

Bộc Vương làm ra vẻ khó xử , nói : “ Để cho dân chúng xem như vậy  , chẳng phải sẽ tổn hại đến uy nghiêm hoàng gia ? “

Hồ Khải ôm đũng quần , nơi đó còn có chút đau , nghiến răng nghiến lợi nói : “ Vậy để ở trong vương phủ chúng ta , cho chúng hộ vệ hảo hảo nhìn xem ! “ Hồ Khải vừa nói vừa tiến lên , nhìn Minh Huy xoa xoa hàm dưới .

Bộc Vương thấy Minh Huy vẫn không nói lời nào , cảm thấy có chút không thú vị , bĩu môi , ngồi ở trên lưng ngựa , nói : “ Ta chính là không thích bộ dáng cao cao tại thượng của ngươi ... Không biết , kinh thành đệ nhất mỹ nhân người người ca tụng , ở trên giường thì có tư vị gì ?! Ta đây là ca ca , trước hết phải nếm thử ! “

Minh Huy rốt cục mở to mắt , gắt gao nhìn huynh trưởng , từng chữ nói : “ Ta là muội muội cùng cha khác mẹ với ngươi ! Cố Hiêu , ngươi quả nhiên cầm thú cũng không bằng ! “

Cố Hiêu thấy Minh Huy tức giận , ngược lại cao hứng , ngay thẳng nói : “ Phụ hoàng không phải nói ta cầm thú cũng không bằng sao ? Ta liền cầm thú cũng không bằng cho hắn xem ! Ha ha ha ha ha ha ha – “

Cố Hiêu cười ha ha , tiếng cười ở trong núi có vẻ phá lệ vang dội . Minh Huy lại không có phản ứng , không biết suy nghĩ cái gì .

Xa xa , năm kỵ binh Hung Nô từ xa tiến đến gần , không bao lâu liền đi đến phía trước . Khi bọn hắn sắp tới chỗ đám người Bộc Vương và Minh Huy Công chúa , con ngựa đang đi đầu bỗng nhiên hai chân trước khụy xuống , té ngã trên đất .

-----------------------------

P/S : Thập Tam tới rồi .

Tính ém chương tới cuối tuần cơ !^0^

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.