Cự Tinh Vấn Đỉnh

Chương 65: Chương 65




Tin tức đăng trên internet và báo chí tạp chí, bình thường chia làm hai loại.

Loại thứ nhất là tin tức mà truyền thông chủ động đi theo dõi phỏng vấn, tự đào móc, biên soạn tin tức; loại thứ hai lại là tin tức đương sự chủ động soạn nội dung, sau đó tìm quan hệ trực tiếp gửi cho phía truyền thông, sau khi truyền thông xét duyệt, lại đăng trên truyền thông bằng giấy hoặc là truyền thông internet của nhà mình.

Loại đương sự tin tức này chia làm rất nhiều loại, thông thường nhất chính là nhân sĩ giới giải trí.

Ngoại trừ một vài người nổi tiếng hạng một, minh tinh trong giới giải trí không có khả năng mỗi ngày đều có tin tức phát sinh. Có minh tinh hạng hai hạng ba nhân khí không đủ, thậm chí mấy tháng đều chỉ có thể rảnh rỗi ở nhà, không thông cáo, không tác phẩm. Nếu thật sự bảo bọn họ cứ như vậy thành thành thật thật ở nhà, mỗi ngày đăng weibo, chơi game, nhân khí sớm hay muộn cũng sẽ rụng sạch. Cho nên, bọn họ sẽ lựa chọn đăng bản thảo, đề cao nhân khí cho mình.

Đội nhóm của bọn họ có thể tùy tiện viết một bản thảo tin tức với nội dung gì đó, gửi cho mấy truyền thông, đăng lên. Tuy rằng không nhất định phải là đầu đề, nhưng vẫn là vãn hồi một chút nhân khí cho mình, chế tạo ra biểu hiện giả là nhân khí mình rất cao.

Nhưng trong giới giải trí còn có một loại bản thảo, không chỉ vì vãn hồi nhân khí đơn giản, còn vì thu lợi ích.

Tối hôm nay, liên tục mấy bản thảo có tiêu đề khác nhau, nội dung khác nhau, thổi quét các trang web lớn. Sina, NetEase, Tencent… mở máy tính, máy tính bắn ra khung tin tức, xuất hiện một bài viết; mở di động ra, APP di động liên kết với tin tức, lại xuất hiện một bài viết.

Đa số dân mạng chỉ xem những tin tức đó như trà dư tửu hậu để tiêu khiển, tùy tiện nhìn nhìn, sau đó tựa như nói giỡn mà tỏ vẻ: “Mười tiểu sinh đang hot, hạng nhất là ai? Ha ha, tôi nhìn xem… A, là Đặng Dật Văn à. Người quả thật cũng rất đẹp trai, tôi nhớ hình như hắn là người phát ngôn khoai tây lát Leke nhỉ?”

Không sai, trong những bài viết xuất hiện hôm nay có rất nhiều tên tiểu sinh và hoa đán, nhưng mà không hề nghi ngờ, khiến cho người ta khắc sâu ấn tượng, chính là Đặng Dật Văn.

Thống kê tiểu sinh, hạng nhất là Đặng Dật Văn; vua nhân khí cực mạnh, lại là Đặng Dật Văn; diễn xuất tốt nhất hình tượng lại cao, vẫn là Đặng Dật Văn!

Tuy rằng trong những bài viết đó cũng có khen những minh tinh khác, nhưng khen nhiều nhất, dùng từ khoa trương nhất, chính là Đặng Dật Văn.

Người qua đường sẽ không nghĩ nhiều như vậy, chỉ để lại một ấn tượng trong lòng, cảm thấy “truyền thông đều nói như vậy, phỏng chừng Đặng Dật Văn đó thật sự lợi hại đi”. Đồng thời bọn họ cũng sẽ để lại một tiềm thức: trong các tiểu sinh Đổng Tranh, Dung Hủ, Diệp Kiều…, Đặng Dật Văn xem như lợi hại nhất.

Loại tiềm thức này tuy rằng không sâu, nhưng người đăng bản thảo đã đạt được mục đích.

Về phần các fan, thì liếc mắt một cái liền nhìn thấu bộ mặt chân thực của loại bản thảo này.

[ Vừa rồi NetEase chuyển cho tôi một tin tức, thống kê mười tiểu sinh, hạng nhất là ai… mấy người đoán hạng nhất là ai? Ha ha ha ha, cười chết tôi. ]

[ Đặng Dật Văn? Cả ngày đăng bản thảo đè ép, hắn có phiền hay không vậy. ]

[ Tôi cũng thấy cái bài viết đó, Đổng Tranh, Diệp Kiều, Dung Hủ, Lưu Chính Ngôn… sao hắn không dứt khoát đem toàn bộ tiểu sinh giới giải trí kéo xuống đạp một đạp luôn đi? ]

[ Nhà nào đó thật sự là rất không biết xấu hổ, ba ngày hai bận đăng bài viết đè ép, thật không hổ là Đặng đè ép. ]

Fan của các minh tinh không bị Đặng Dật Văn đăng bản thảo kéo đạp đè ép, đều ôm một loại thái độ ghét bỏ khinh bỉ. Tuy rằng nam thần nữ thần của bọn họ không bị liên lụy đến, nhưng loại hành vi này chính là khiến người ta chán ghét. Mà fan của những tiểu sinh bị kéo đạp, lại càng ghê tởm đến cơm ăn cách đêm cũng phun ra.

Bọn họ sôi nổi phát biểu chán ghét trong các xã khu weibo, tieba của mình, nhưng mà bọn họ cũng chỉ chán ghét một chút, cũng không có làm ra hành vi phản đối gì. Dù sao thì loại bản thảo đè ép này ở trong giới vẫn rất thông thường, nếu Đặng Dật Văn có thể có cái biệt danh “Đặng đè ép”, vậy rất rõ ràng đội nhóm của hắn thích nhất làm chuyện gì, mọi người đều biết.

Không sai, Đặng Dật Văn ra mắt mấy năm nay, việc thích làm nhất chính là đăng bản thảo đè ép.

Từ khi hắn ra mắt bộ phim truyền hình đầu tiên liền bắt đầu đăng bản thảo, đè ép nam chính và nam số hai lúc ấy. Sau đó lại đóng một bộ phim chế tác lại, đè ép diễn viên của ông chủ. Sau đó con đường đè ép của hắn càng càn rỡ đến không ai bì nổi, từ đầu tới đuôi đè ép, đè ép, đè ép… vẫn duy trì kỷ lục mỗi tháng ít nhất một lần đè ép.

Những tiểu sinh khác cũng không phải chưa từng đăng loại tin mang tính chất dẫm đạp này, nhưng Đặng Dật Văn lại là nhân tài kiệt xuất trong đó. Công lực đè ép của hắn tuyệt đối là hạng nhất, dù những tiểu sinh đó gộp toàn bộ lại, cũng đều thúc ngựa không kịp.

Mới đầu fan của những minh tinh bị hắn đè ép còn tức giận mắng hắn, đến dưới weibo hắn tức giận mắng chửi, nhưng người ta da mặt dày! Hoàn toàn làm như không thấy, vẫn đăng đăng ảnh chụp. Fan hắn cũng theo hắn, hoàn toàn không thừa nhận chuyện đăng bản thảo.

Cũng không biết cách làm người của Đặng Dật Văn ở trong giới là như thế nào, hắn đăng bản thảo như vậy, ở trong giới thế mà lại lăn lộn cũng không tệ lắm. Phỏng chừng là tương đối biết ăn nói, người khác tuy rằng xem thường hắn, nhưng bên ngoài cũng không tiện lật mặt với hắn.

Hơn nữa đè ép đè ép… ừm, cũng thành thói quen.

Bị Đặng Dật Văn đè ép thảm nhất, không thể nghi ngờ chính là Đổng Tranh.

Đổng Tranh và Đặng Dật Văn ra mắt cùng năm, còn là cùng một công ty. Năm trước hai người vẫn luôn tranh đoạt vị trí hạng nhất Lưu Quang, nhưng Đổng Tranh dựa vào «Tranh giành», trực tiếp lên đỉnh cao, trở thành hạng nhất Lưu Quang; mà Đặng Dật Văn lại là ngựa mất móng trước, không chỉ không cướp được vị trí hạng nhất, bộ phim truyền hình của hắn lại còn kém cỏi, rating lót đế.

Đặng Dật Văn có hận Đổng Tranh hay không? Người sáng suốt đều nhìn ra được, hắn khẳng định hận chết Đổng Tranh, Đổng Tranh khẳng định cũng không thích Đặng Dật Văn. Nhưng quan hệ của hai người ở mặt ngoài cũng không tệ lắm, luôn làm vẻ sư huynh đệ đồng môn.

[ Quả nhiên, lần này lại liều mạng kéo đạp Đổng Tranh, Đổng Tranh thật sự là vua vạn năm nằm cũng trúng đạn. ]

[ A? Sao tui cảm thấy lần này bị kéo đạp vô cùng tàn nhẫn chính là Dung Hủ? Chốc lát nói Dung Hủ chính là vua người mới, Đặng đè ép là vua nhân khí. Chốc lát còn nói Dung Hủ có nhan sắc, Đặng đè ép có diễn xuất… đây không phải rõ ràng nói Dung Hủ không có diễn xuất sao? ]

[ Ha ha ha, còn có thể vì cái gì, gần đây «Tầng mây màu đen» cực hot, «Thất dực» cũng rất hot, vừa vặn người phát ngôn khoai tây lát Leke vừa có Dung Hủ vừa có hắn, cho nên Đặng đè ép mượn nhân khí thôi ~]

Fan khác có thể nghĩ tới điểm này, fan Dung Hủ tự nhiên có thể nghĩ đến.

Lúc nhìn thấy những bài viết đó, fan Dung Hủ đang chúc mừng «Thất dực» lên hạng nhất bản tiêu thụ Yêu Nguyệt, Dung Hủ được phát ngôn khoai tây lát Leke, đột nhiên một chậu nước lạnh nện xuống, quả thực còn ghê tởm hơn là ăn cớt.

Nhìn nội dung những bài viết đó, cái gì gọi là Dung Hủ có nhan sắc, Đặng Dật Văn có diễn xuất? Cái gì gọi là Dung Hủ là vua người mới, Đặng Dật Văn chính là vua nhân khí? Còn có cái thống kê vớ vẩn gì đó, dựa vào cái gì Đặng Dật Văn là hạng nhất?!

Đặng Dật Văn mi là có tác phẩm, hay là có giải thưởng, hay là có thành tích?

Mọi thứ đều không có, mi nói hạng nhất liền hạng nhất, đầu năm nay chém gió cũng không cần tiền vốn ha!

[ Ghê tởm… ]

[ Mẹ nó, tức giận đến cơm cũng chưa ăn ngon. ]

[ Lúc Dung của tui chưa hot, bản thảo của Đặng đè ép chưa bao giờ nhắc cậu ấy, hiện tại tốt rồi, chuyện gì cũng phải kéo Dung Dung một phần? Mặt hắn ta sao lại dày như vậy? Có phải hắn ta là yêu tinh tảng đá tu luyện một trăm năm, da mặt dày như tường thành không?! ]

Tuy rằng rất giận, nhưng fan Dung Hủ cũng không phải người mới. Bọn họ đã sớm biết tên tuổi Đặng đè ép, cũng biết đối với loại bản thảo này, fan bọn họ chỉ có thể mắng, chỉ có thể trào phúng, nhiều nhất là cấu véo với fan Đặng Dật Văn một trận, lại không làm được chuyện gì thực tế.

Nếu dám đăng loại bản thảo này, vậy khẳng định Đặng Dật Văn đã chuẩn bị tốt thuỷ quân và PR. Chỉ cần có người mắng, hắn sẽ xóa hot search, xóa đề tài ngay từ đầu, không để cho chuyện mình bị mắng khuếch tán ra ngoài. Thu nhỏ chuyện trong phạm vi fan, đa số người qua đường sẽ không biết chuyện hắn đăng bản thảo đè ép.

[ Tức chết mị, ai thích loại thiểu năng này, đều là fan cuồng chỉ nhìn mặt đi! ]

Nhóm fan ở trên mạng các loại phun tào, các loại châm chọc, mà trong hiện thực, Dung Hủ vừa mới đến Hoa Hạ Entertainment, chợt nghe La Chấn Đào nói chuyện này.

La Chấn Đào cũng rất giận, nhưng vẫn tương đối trấn định: “Anh biết ngay, Đặng Dật Văn sẽ không bỏ qua cậu. Tiểu Hủ, đội nhóm của hắn chính là cái phong cách này, ở trên mạng lăng xê marketing, một tay nâng hắn lên. Nếu cậu thực sự để ý, chúng ta cũng có thể đăng chút bản thảo đến đè hắn, có điều những tiểu sinh khác đã quen, hắn cũng chỉ là ra vẻ ta đây, ích lợi thực tế không tính là lớn, đối với chúng ta cũng không ảnh hưởng quá lớn… Chỉ là trong lòng không thoải mái.”

Đời trước Dung Hủ cũng gặp qua loại minh tinh “kiểu hot face” thế này, danh khí của bọn họ phần lớn tập trung ở trên mạng, tác phẩm không được, thành tích không được, giải thưởng không được, nhưng mà fan nhiều. Bọn họ dựa vào fan để nuôi sống, dựa vào một cái mặt, chỉnh ra không ít hình tượng cho mình, ăn cơm thanh xuân.

Có vài minh tinh kiểu hot face còn có thể tôi luyện diễn xuất, đến giai đoạn sau sẽ chuyển hình tượng. Nhưng có vài người thì trực tiếp rơi ngã, một phát không dậy nổi. Hoặc là đắc tội người ta, bị đánh, hoặc là chỉnh dung thất bại, triệt để xong đời.

“Đặng Dật Văn phát triển rất tốt, ” ngón tay thon dài nhẹ nhàng gõ gõ, Dung Hủ suy tư một khắc, cười nói: “Cũng đúng, miệng của hắn rất ngọt, phỏng chừng người bình thường thực khó trở mặt với hắn.”

Nhìn thấy Dung Hủ tươi cười, La Chấn Đào hỏi: “Cậu không tức giận ư?”

Dung Hủ nhún vai, hỏi lại: “Nếu hắn muốn đăng bản thảo kéo đạp em, vậy nói rõ em tốt hơn hắn, hắn ghen tị em, như vậy tùy hắn đi. Dù sao cũng không tổn thất gì, em cũng không đến mức nghẹn khí đến hành hạ mình. Chúng ta đăng bản thảo lại phải phí tiền, còn phải phí tinh lực, không cần thiết.”

Nghe nói như thế, La Thiến ở một bên đang thương lượng công việc với một fan bự nhịn không được nói rằng: “Tiểu Hủ, tính tình của cậu thật tốt.”

Dung Hủ quay đầu lại, khóe môi khẽ cong: “Nếu mọi chuyện đều phải tức giận với loại tiểu nhân này, vậy Tiểu Thiến à, tôi đã sớm bị chọc giận bỏ mình rồi.” Nói xong, thiếu niên còn vô tội nghiêng đầu, đáng thương nháy mắt mấy cái, bộ dạng nhu thuận hiểu chuyện.

Dáng vẻ đáng yêu này chọc cho La Thiến vốn là fan Dung càng kích động đỏ mặt, liên tục gật đầu. Thấy thế, La Chấn Đào bất đắc dĩ nói rằng: “Tiểu La vẫn phải tu luyện thêm, em là trợ lý của tiểu Hủ, không chỉ là fan cậu ta, biết chứ?”

La Thiến ngượng ngùng gật đầu.

Chuyện này tạm thời cứ như vậy cho qua, Dung Hủ không cần dơ tay mình, đăng bản thảo để ăn thua đủ với đối phương. Nhưng mà cậu mười phần rộng lượng, không nhìn tiểu nhân, nhưng có người… lại hoàn toàn nhịn không nổi!

Nước Mỹ.

Tần Trình: “…”

Từ Tấn đang chỉnh lý kịch bản đột nhiên cả người rùng mình một cái, nói thầm: “Sao đột nhiên lạnh vậy…”

Người đàn ông lạnh lùng tự phụ rũ mắt, mặt không đổi sắc nhìn màn hình điện thoại di động của mình. Hai chân ngồi giao nhau, một phần kịch bản mỏng manh nằm phịch giữa hai chân Tần Trình, tay phải hắn cầm một cây bút, dường như đang nghiên cứu kịch bản, ghi trọng điểm, nhưng trong tay trái lại cầm một cái điện thoại di động.

Trên màn hình di động, rõ ràng là giao diện diễn đàn tư nhân của Dung Hủ!

Trên trang đầu diễn đàn, vô số fan đang phun tào các bản thảo hôm nay Đặng Dật Văn phát. Bọn họ thật sự là ghê tởm muốn hỏng, cố tình lại không thể làm gì, chỉ có thể đi châm chọc châm chọc fan Đặng Dật Văn.

Vốn dĩ còn có fan quyết định tự tiêu tiền, mua bài viết cho Dung Hủ, đi mắng Đặng Dật Văn. Nhưng rất nhanh, liền có fan kinh nghiệm phong phú giận dữ nói: [ đừng, cô như vậy không phải là làm bẩn thanh danh Dung Dung của chúng ta sao. ]

[ Vậy nếu chúng ta không đề cập tới Dung Dung, trực tiếp đè Đặng Dật Văn thì sao? ]

[ Đây một ý kiến hay, có điều loại người như Đặng Dật Văn, về sau lúc đè ép khẳng định hắn sẽ thường xuyên kéo theo Dung Dung. Dù chúng ta góp vốn mua bài viết, khẳng định cũng không mua lại hắn. Hơn nữa chúng ta còn không có quan hệ trong giới, càng kém hắn. ]

Vì thế, không bệnh mà chết.

Loại chuyện này, fan bình thường đều không nhịn được, nhưng mà không có cách với hắn. Nhưng nhìn ở trong mắt Liên Dung Tranh Tử Hãm…

“Roẹt —— ”

Kịch bản bị bóp ra một dấu vết, Từ Tấn lập tức quay đầu, chỉ thấy sắc mặt người đàn ông bình tĩnh, con ngươi tối tăm sâu không thấy đáy.

Từ Tấn: “…” lén ngồi nhích sang bên cạnh một chút, đừng để bị vạ lây.

Nhưng mà ngay sau đó, Tần Trình chậm rãi quay đầu, sắc mặt bình tĩnh nhìn về phía hắn ta, thản nhiên nói: “Đối phó bản thảo đè ép, anh có mấy loại phương pháp?”

Từ Tấn sửng sốt, theo bản năng nói rằng: “Có người đăng bản thảo đè ép cậu à? Không thể nào, ai vậy? Trong số các sao nam… Pickel? Servais? Cậu cho tôi xem.”

Tần Trình hạ mắt nói: “Không phải là tôi.”

Từ Tấn tức khắc hiểu được: “Dung Hủ?”

Tần Trình: “Ừm.”

“Cậu muốn tôi quản hả? Loại bản thảo đè ép này, lấy địa vị hiện tại của cậu ta, hoàn toàn không cách nào tránh khỏi, dù không có Đặng Dật Văn, sớm muộn gì cũng phải có Trương Dật Văn, Lý Dật Văn. Cái loại tiểu sinh trình độ hạng một hạng hai như bọn họ, thích nhất là đăng loại bản thảo này. Tôi nhớ rõ tháng trước có một tiểu hoa hạng một còn đăng bản thảo đè ép Hạ Mộ Nhan, cậu xem Hạ Mộ Nhan cũng không có làm gì mà… A không đúng, đội nhóm của Hạ Mộ Nhan ở lễ trao giải nào đó, hình như khiến tiểu hoa hạng một kia không được truyền thông chú ý, uổng công một chuyến thảm đỏ.”

Tần Trình nhướn mi: “Trừ đó ra thì sao?”

Từ Tấn: “…Thật sự muốn quản à?”

Tần Trình hơi hơi gật đầu.

Đem một đống kịch bản trong tay đặt ở một bên, Từ Tấn cười cười lộ cả răng, mắt chậm rãi híp lại: “Loại chuyện này, thật sự muốn làm… thì phải làm cho hắn sợ, từ nay về sau không dám động tới nữa.”

Tần Trình khép kịch bản lại, hai tay giao nhau, màn hình di động “bộp” một tiếng úp trên bìa kịch bản.

“Anh thực thiếu đạo đức.”

Từ Tấn kinh ngạc hỏi lại: “Cậu có biết tôi muốn làm gì không?”

Tần Trình quét mắt nhìn hắn một cái, tuy rằng không nói nữa, nhưng ánh mắt đã khẳng định.

Từ Tấn cười ha ha, trực tiếp đứng dậy rời đi, bắt đầu gọi điện thoại, liên lạc đội PR, ngoài miệng còn nói khẽ: “Hiện tại tôi cũng không biết, tôi là người đại diện của cậu, hay là người đại diện của Dung Hủ nữa.”

Ba giờ qua đi, lúc này Hoa Hạ vừa mới buổi sáng tám giờ, nghênh đón một ngày thứ hai bận rộn.

Mặc cho ai cũng không nghĩ tới, ngay thời gian mở đầu làm việc bận rộn này, một cái nick marketing tổng số fan hơn tám trăm vạn, đột nhiên đăng một cái weibo: [ gần đây tiểu thịt tươi D lại bắt đầu đè ép tứ phương, ha ha ha ha, bản thảo đè ép nhà ai mạnh, thịt tươi Hoa Hạ cứ tìm D ~]

Hết chương 65

Tần Tranh Tranh: bảo bảo nổi giận (┙>∧<)┙へ┻┻!!!

Dung Dung: kỳ thật đây là việc mỗi một minh tinh đều sẽ trải qua…

Tần Tranh Tranh: mặc kệ mặc kệ, bảo bảo không vui, bảo bảo phải có cảm xúc, cảm xúc!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.