Cửa Tiệm Cổ Quái

Chương 3: Chương 3




Sau khi thư gửi đi, theo lệ thì mấy ngày vẫn không thấy hồi âm. Hứa Tâm An không để ý lắm.

Một tuần sau, Hứa Tâm An vừa gói xong một bộ nến hỷ cho vị khách đặt hàng qua mạng thì điện thoại trong tiệm reo lên. Vừa nhấc máy đã nghe thấy giọng nói oang oang của Hứa Đức An: “Con gái! Con gái! Con nói Tất Phương hả? Có thật là Tất Phương không?”

Hứa Tâm An hờ hững nói: “Sao lâu lắm ba mới gọi cho con một lần mà vừa mở miệng không phải hỏi thăm con có khỏe hay không mà lại hỏi chuyện của khách hàng vậy?”

“À! Con gái, con có khỏe không? Mau nói cho ba biết, Tất Phương trông thế nào đi?”

“Thì trông giống người bình thường thôi, không thiếu tay thiếu. Rất bất lịch sự, nói chuyện rất quái gở. Con nghĩ chắc anh ta có chút vấn đề về thần kinh. Còn nữa, giọng điệu của anh ta nữa, tóm lại là một người khách kỳ quặc, mà sao ba lại làm như con gặp phải yêu quái không bằng vậy.”

“Không không, cậu ta không bị tâm thần, cậu ta đúng thật là yêu quái.” Hứa Đức An vẫn đang kích động, “À, không không, cậu ta không phải yêu quái, cậu ta hẳn là thuộc cấp Thần mới đúng.”

“Vậy sao? Thần tiên và yêu quái thì có gì khác biệt? Sao anh ta không phải yêu quái mà là thần tiên chứ?”

“…” Hứa Đức An nghẹn lời, nhưng vẫn không nhịn được mà nói, “Thần và tiên cũng không giống nhau.”

“Ồ.” Hứa Tâm An không có hứng thú với những thứ này, “Vậy nên ba định thảo luận với con về sự khác biệt giữa yêu và quái, thần và tiên với cước điện thoại đường dài quốc tế đắt đỏ sao?”

“Không không.” Hứa Đức An xua xua tay, có nói cũng chẳng xong đâu, vì chính ông cũng không nói rõ được chuyện này, “Trọng điểm là, Tất Phương đó có lẽ là Tất Phương thật.”

“Ờ.”

“Con đừng có ờ. Ba nói thật đấy.” Ba Hứa vô cùng kích động, “Vì cửa tiệm nhà ta chính là tiệm Tìm Chết.”

Hứa Tâm An: “…”

“Thật đấy.” Ba Hứa nhấn mạnh, “Thật sự là tiệm Tìm Chết, tiệm Tìm Chết gánh vác một sứ mệnh đặc biệt!”

Hứa Tâm An không có lời nào để nói, cảm giác tự hào trong giọng nói của ba cô thật khiến cho người ta lo lắng.

“Chuyện này kể ra thì rất dài. Để ba tóm tắt cho con trước, là thế này, nhà họ Hứa chúng ta đời đời kinh doanh tiệm nến này, thật ra là vì một sứ mệnh, chính là: Trông giữ ‘Nến Hồn’. Con biết đó, thần tiên yêu quái nếu không bị đánh đến hồn bay phách tán thì không thể chết thật được…”

“Con không biết.”

“Đừng có ngắt lời. Để ba nói hết đã, cước điện thoại đắt lắm. Tóm lại là, nếu họ chưa bị hồn bay phách tán, thì chỉ là ngủ say trong một không gian nào đó thôi. Đây chỉ là cách ẩn dụ của ba, con đừng hỏi là không gian gì.”

“Ồ.” Đúng là cô đang định hỏi thật.

“Sau đó đợi khi họ nghỉ ngơi đủ, nói cách khác là đã dưỡng thương xong, tóm lại chính là sau khi đạt đến điều kiện nhất định, họ sẽ lại hồi sinh, sống lại lần nữa. Có một số sẽ mang theo toàn bộ ký ức của lúc trước, một số thì chỉ còn lại một phần ký ức. Dù sao đây cũng không phải trọng điểm. Trọng điểm chính là, để đánh được thần tiên yêu quái đến hồn bay phách tán là một chuyện vô cùng khó khăn, tất nhiên chúng ta không cần bàn đến mấy con tiểu yêu tiểu quái vặt vẵn rồi.”

“Nói cứ như ba có thể đánh được yêu quái vậy.” Hứa Tâm An không nhịn được chen lời. Còn chê người ta là tiểu yêu tiểu quái nữa.

“Đừng có ngắt lời ba. Ý ba nói là những đại thần đại ma muốn chết thật sự là chuyện rất khó. Cho nên từ rất lâu rất lâu về trước… đừng hỏi ba bao lâu vì ba cũng không biết, có một vị đại thần nọ… cũng đừng hỏi ba đó là ai, ba cũng không biết đâu… Tóm lại, ông ta đã mang vài cây nến có khả năng giết được thần ma đến nhân gian, chia cho mấy gia tộc trấn ma bảo quản. Thắp nến lên, niệm chú xong, thần ma chịu phép sẽ hồn bay phách tán, thật sự chết đi. Việc này cũng là để cảnh cáo chúng thần ma không được đến quấy nhiễu nhân gian, cho nhân gian có được pháp bảo để đối phó với họ. Đồng thời ông ta cũng nghĩ đến thời gian vĩnh hằng, chắc chắn cũng là một sự giày vò đau khổ với thần ma, thắp một ngọn nến là có thể khiến họ chết đi không chút đau đớn, cũng là cho họ một con đường lui.”

“Tức là ra đi thanh thản với thần tiên yêu quái chứ gì.”

“Nói vậy cũng không sai. Tóm lại, mấy cây nến đó là do các gia tộc trấn ma bảo quản, mọi người đã định ra một quy tắc, đời đời kinh doanh tiệm nến, để có thể che giấu Nến Hồn, vả lại cũng xem như là một dấu hiệu. Sau này, nghe nói bên phía thần ma đã gọi những cửa tiệm của chúng ta là ‘tiệm Tìm Chết’.”

“Vậy nhà họ Hứa chúng ta là gia tộc trấn ma à?”

“Đúng vậy.”

“Ai trấn ma vậy?”

“Ừm… ba xem những sách mà tổ tiên để lại, cũng từng nghiêm chỉnh học qua.”

“Trấn được ma gì rồi?”

“Ừm… Tại vì chưa có cơ hội gặp yêu quái...” Hứa Đức An tự biện hộ cho mình, “Nhưng ba biết vẽ bùa, đây chính là minh chứng. Bùa trên mấy loại nến đặc biệt có cái nào không phải ba vẽ đâu?”

“Từ lúc con bắt đầu lên cấp Hai đều do con vẽ cả, ba nhớ không?” Hứa Tâm An lạnh lùng nhắc nhở.

“Con cái đỡ đần cho ba chút chuyện là việc nên làm mà.”

“Trọng điểm trong lời nói của con là biết vẽ bùa thì có gì ghê gớm đâu.” Hứa Tâm An nổi cáu, việc cả cô cũng biết làm thì ba cô có gì để đem ra khoe khoang chứ.

“Không, không, làm người không được tự hạ thấp mình. Con nhìn xem, người bình thường đâu có biết vẽ bùa, chúng ta thì biết, cho nên chúng ta là gia tộc trấn ma, phải ưỡn ngực tự hào chứ con.” Hứa Đức An vừa nói vừa ngẩng đầu ưỡn ngực ra dáng kiêu ngạo thật, tuy rằng con gái không thấy được, nhưng thái độ nhất định phải có.

“Vậy sao? Đúng là lợi hại thật!” Hứa Tâm An kéo dài giọng nói vờ như kinh ngạc, giọng điệu giả đến không giả hơn được, sau đó cô hạ giọng, hỏi: “Vậy xin hỏi vị đại sư trấn ma này, Nến Hồn đang ở nơi nào?”

“Ừm… Con biết đó, căn tiệm đã nhiều năm như vậy, kho cũng đã dọn qua mấy lượt, hơi loạn một chút.”

“Vậy nó trông như thế nào?”

“Ừ thì, khi thấy nó chúng ta sẽ tự biết thôi.”

“Ai biết niệm chú của cây nến đó?”

“Ừm… Cái này thì trưởng bối trong nhà chưa ai dạy qua, chắc trong cuốn sách nào đó có.”

“Nến Hồn để lâu như vậy rồi còn dùng được không? Có hạn sử dụng chứ?”

“…”

“Ba có liên lạc với những gia tộc trấn ma khác không?”

“…”

Hứa Đức An bị hỏi đến nghẹn họng.

“Được rồi, ba à. Mỗi một gia tộc đều sẽ có truyền thuyết của gia tộc được truyền lại. Tiệm Tìm Chết gì đó, nghe qua thì ngầu thật. Nhưng nhà chúng ta một là không thật sự biết trấn ma, hai là chưa thấy qua nến hồn gì đó, ba là hoàn toàn không biết niệm chú chi cả. Ba cứ xem như gia đạo sa sút, kỹ nghệ thất truyền đi. Đám con cháu đời sau như chúng ta cũng hết cách rồi.”

Hứa Đức An im lặng trong hai giây, buông một tiếng thở dài: “Nói ra thì đúng là gia đạo sa sút thật, năm đó ba có nghe ông nội của ba kể, ông nội của ông từng bắt được yêu quái. Thanh kiếm phục ma ngày đó đặt trên bàn cúng, nhưng ông nội của ba cũng chưa tận mắt thấy nó qua, chỉ nghe ông nội của ông kể lại thôi.”

“Được rồi, được rồi.” Nghe nhưng đọc khẩu lệnh vậy, Hứa Tâm An an ủi ông, “Chuyện đã lâu như thế, cũng chỉ là nghe nói rồi lại nghe nói mà thôi. Chúng ta sống vui vẻ qua ngày là được rồi, những chuyện khác không cần nghĩ nhiều làm gì.”

“Đợi chút.” Hứa Đức An đột nhiên phản ứng lại, “Thần kinh của con thô đến cỡ nào vậy? Trọng điểm bây giờ là Tất Phương đã tìm đến tận cửa, có thần tiên tìm đến nhà chúng ta đấy!”

“Rốt cuộc anh ta có phải Tất Phương hay không còn chưa biết mà, đâu phải chỉ nghe anh ta nói là được, đúng không?”

“Nhưng cậu ta biết tiệm Tìm Chết, biết Nến Hồn.”

“Thì sao? Không có Nến Hồn, anh ta liền bỏ đi. Vả lại anh ta đã nói, có Nến Hồn thì cô cũng không biết niệm chú.” Hứa Tâm An nhại lại giọng điệu của Tất Phương lúc đó, “Thế nên anh ta nói sẽ đi tìm tiệm Tìm Chết khác. Ba à, ba yên tâm đi. Không có chuyện của nhà ta nữa.”

“À…” Giọng ba Hứa nghe đầy tiếc nuối, “Ra là thế.”

“Hơn nữa điểu tinh đó cũng không phải đại thần gì, không sao đâu. Đợi lần sai Chúc Dung, Xi Vưu , Ngọc Hoàng Đại Đế, Nhị Lang Thần, Na Tra, Tôn Ngộ Không gì đó đến, chúng ta xử lý thận trọng cũng kịp mà.”

“…” Ba Hứa thấy lời con gái nói cũng rất có lý, “Thôi được, ba đi thám hiểm thế giới tiếp đây. Có chuyện gì thì con viết thư cho ba. Cước điện thoại đắt lắm. Ba cúp máy đây.”

“Này…” Hứa Tâm An chưa kịp nói câu nào đầu dây bên kia đã cúp máy mất.

“Thật tình, còn nói thần kinh con thô, thần kinh ba mới thô đó. Nếu là ông bố khác, nghe có yêu quái tìm đến cửa đã vội vàng đeo cánh vào để bay về bảo vệ con cái mình rồi.” Hứa Tâm An lầm bầm than vãn, cúp điện thoại, đem chuyện này ném hết ra khỏi đầu.

=Hết Chương Ba=

Chuyện bên lề:

Tất Phương: Đợi đã, sao lại có thể nói xấu sau lưng nam chính thế được!!! Ai là điểu tinh hả!!!

Hứa Tâm An: Chưa gọi kê tinh là may rồi, chê bai gì nữa!

Tất Phương:…

Doãn Tắc: Nước cốt gà dùng nhiều không tốt cho sức khỏe đâu, mì chính cũng phải ăn ít lại.

Tác giả (giơ loa lên): Các diễn viên chú ý, không được làm rối phim trường. Diễn tốt vai của mình là được rồi, đừng lo chuyện bao đồng của người khác. Phải đoàn kết hữu nghị, không được đặt biệt danh lung tung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.