Cực Phẩm Khí Phụ

Chương 50: Chương 50




Dù sao cũng không ngủ được, ta liền tiện tay lấy cái khăn che mặt, tính toán ra ngoài dạo mát. Mới mở cửa phòng, ta nhìn thấy không phải là ánh trăng xinh đẹp, mà là một phen hàn quang. Ta vội vã lui bước về sau, may mắn tránh né một kiếm, đồng thời lạnh giọng nói:

“ngươi là ai, vì cái gì muốn giết ta? Cho dù chết, cũng cho ta biết lí do đi?” ta chính là cố kéo dài thời gian, không nghĩ tự mình đấu với kẻ ám sát này. Hắn cười lạnh:

“dư nghiệt Độc Cô gia, chịu chết đi”

Ta một chút khó hiểu, dư nghiệt độc cô gia? Chẳng nhẽ kẻ nghe lén ta cùng Tư Đồ Dạ là hắn? Hắn chính là một trong 4 người đồ sát Độc Cô gia năm đó? Ta hít một ngụm lãnh khí nói:

“20 năm trước, một trong 4 người có ngươi trong đó?”

“tính ngươi thông minh, ngươi có thể chết được rồi” nói xong, hung hăng xông tới, nhưng ta rất nhanh rút Phượng vũ trên đầu ra, khoẳng khắc sinh tử không dám nghĩ nhiều, Phụng vũ cuồng múa, tốc độ nhanh nhất có thể.

“không hổ danh vô tình kiếm” hắn nói nhưng không e dè lao tới tấn công ta, ta cũng không còn cách nào trực diện đối kiếm cùng hắn. Ta có thể là hô cứu, nhưng là hiện ta đã nộ diện Nguyệt Quang tiên tử, hô cứu hảo mất mặt. ( hoa: thừa lời, mất mạng không sợ lại đi sợ mất mặt )

Tuy rằng ta tốc độ mau, nhưng kiếm pháp của hắn thực sự quá cao siêu, ta đã sớm tay chân luống cuống, đánh một hồi ta liên tiếp thối lui.

“chịu chết đi” hắn nói xong, kiếm đã công tới đây, ta vội chống đỡ thì phát hiện kiếm là hư, bên sườn phải ta đã sớm cảm giác đau đớn, thân bị chấn ra sau. Hắn vừa đánh ta một chưởng song chưa phải là tuyệt mệnh chiêu mà chỉ là khiến ta không thể phòng thủ, nay ta bị ngã ra sau thì hắn không lưu tình, chưởng lại hoa lên, ta thầm hét hai chữ…chờ chết….

Bình…

Không đau, kì quái, sao lại không đau, ta chết rồi ư?

Không khỏi kì quái, ta mở mắt phát giác có người đã chặn cho ta một chưởng chí mạng kia, là bệnh thần kinh, hiện hắn đã ngã xuống đất, mắt nhắm nghiềm mặt xám nghoét. Vì cái gì là hắn? Vì cái gì phải thay ta đỡ một chưởng?

“bệnh thần kinh, bệnh thần kinh!” ta dùng sức hét lớn, lay lay hắn, nhưng là hắn sớm đã bất tỉnh. Người bịt mặt kia lạnh như băng chuẩn bị đi tới, vừa muốn động thủ, chợt nghe Phượng Thanh Hà, Thủy Vũ Mị cùng kêu lên:

“sao vậy?” Phượng Thanh Hà, Thủy Vũ Mị, Nhược Nhan tỉ đã đứng ở sau lưng ta. Hắc y nhân vừa thấy các nàng thì chớp một cái đã bay ra ngòa cửa sổ. Thủy Vũ Mị đang định truy theo thì Phượng Thanh Hà cản nàng: “ người này võ công cực cao, không nên truy, trước xem hắn thế nào”

“bệnh thần kinh, ngươi tỉnh…” bệnh thần kinh trước mắt miệng ứa máu tươi, cơ thể lạnh lẽo so với chết không khác là bao, nước mắt ta không khỏi tuôn lã chã. Thủy Vũ Mị xé rách áo của bệnh thần kinh, chỉ thấy trước ngực một chưởng ấn màu đen, tất cả mọi người đều hít một ngụm lãnh khí, Thủy Vũ Mị lắc đầu:

“không xong, đây là toái tâm chưởng, chí độc chí hàn đích chưởng pháp, hơn nữa người xuất chiêu công lực cực kì thâm hậu, e rằng không có cách nào cứu chữa”

Ta nghe thế, nước mắt càng nhiều.

“phải cứu hắn , nhất định phải cứu hắn” ta thiếu bệnh thần kinh nhiều lắm lắm.

“cái kia, Y Dục Thành Thần ý đâu? Mau kêu hắn đến…

“nga…” Phượng Thanh Hà đáp ứng, rất nhanh chạy ra ngoài.

Rất nhanh Y Dục Thành đã đến, đem bệnh thần kinh vào trong phòng cứu chữa.

“bệnh thần kinh, đừng chết a…” ta ở ngoài phòng khóc nức nở, vừa đi vừa khóc.

Đã ba giờ trôi qua, bệnh thần kinh rốt cuộc thế nào? Bệnh thần kinh đáng chết, có việc gì lại chắn cho ta một đao, chắn ám khí, hiện tại chắn cho ta một chưởng, nhân tình như thế, ta thế nào báo đáp. Bệnh thần kinh, ngươi đừng tử, nếu tử, ta sẽ khóc cả đời. Y Lạc Lạc, Thủy Vũ Mị, Cố Mộng Tình đều biết chút y thuật, đang ở trong tập trung cứu chữa, ta đương nhiên làm phế vật ở ngoài này ngốc ngốc khóc khóc. Hiện tại Nguyệt Quang tiểu trúc bên ngoài đã tập trung võ lâm nhân sĩ, tất cả chờ tin tức thương thế của Giang Tử Ngang. Ta biết trước mặt mọi người khóc thành như vậy thật không hợp, nhưng là ta không thể khống chế chính mình, tượng đến hắn vì ta 3 lần thọ thương, trong lòng ta giống như bị dao cắt mấy mảnh. Về phẩn hỗn đản thích khách, Tiểu Bạch đã cho người đi tra xét.

“tỉ tỉ, đừng gấp” thấy ta khóc quá, Phượng Thanh Hà nhẹ nhàng võ vai an ủi.

“ngươi biết không, đây là lần thứ 3 hắn cứu tính mạng của ta, hắn ngàn vạn lần không thể có việc gì, hắn phải vô sự đi ra” ta luôn rất kiên cường, hiện tại cư nhiên không thể kiểm soát nước mắt cảu mình, khóc đến ướt đẫm cả mặt.

:sư tỉ, Y thần y có y thuật cao minh, hẳn sẽ không có việc gì” Bách hiểu Sinh không nhịn được an ủi.

“ô… hắn không thể chết được, ngàn vạn lần đừng chết” ta mạt mạt nước mắt, tiếp tục khóc.

“ai nha, mệt chết ta” cửa đột nhiên mở, Thủy Vũ Mị sát mồ hôi từ bên trong đi ra.

“Vũ Mị…” nàng vừa tới, ta lập tức xông lên, vội vàng hỏi:

“hắn có sao không?”

Thủy Vũ Mị thở dài một tiếng: “ ta mệt quá, trước nghỉ ngơi chút. Y trang chủ cùng Y cô nương đang châm cứu ở trong, có thể bảo toàn tính mạng hay không còn xem tạo hóa của hắn” Thủy Vũ Mị nói xong, vẻ mặt cực kì mệt mỏi đi vào phòng nghỉ cạnh đây.

“không có việc gì đi” mĩ nữ tỉ tỉ sắc mặt ngưng trọng, giờ phút này cũng an ủi ta.

“ô… đều tại ta hại hắ, hắn nhân tình, ta sao…” nói còn không xong, Y Lạc Lạc giống kẻ điên từ trong đi ra, hướng ánh mắt đỏ hồng tới ta, lớn tiếng nói: “ Mộ Dung Ý Vân ở đâu?” ta lập tức thất thần, tìm ta làm gì? Chẳng những ta, tất cả mọi người tò mò, tìm Mộ Dung Ý Vân làm gì?

“chất nữ, tìm tiểu nữ có việc gì?” lão cha chậm rãi hỏi, khó hiểu nhìn nàng.

Y Lạc Lạc cố nén nước mắt nói: “ Mộ Dung bá phụ, Giang đại ca miệng vẫn gọi Mộ Dung cô nương, ngài biết Mộ Dung cô nương ở đâu, thỉnh đem nàng đến” ta đầu óc trống rỗng, kêu tên ta? Đối với ta tình thực sự thâm như vậy sao? Ta trọn to ánh mắt, nước mắt tốc rơi xuống, vô tình đọng nơi khóe miệng, chỉ cảm thấy vừa đắng vừa cay.

“cái gì?” mọi người tiếp tục kinh ngạc, bọn hắn thực sự không rõ, bệnh thần kinh vừa rồi còn công khai theo đuổi Nguyệt Quang tiên tử, hiện tại lại đối Mộ Dung Ý Vân niệm niệm không vong, cuối cùng là ý tứ gì? Hơn nữa hắn từng hưu Mộ Dung Ý Vân rồi, hiện tại…

Lão cha cũng kinh ngạc hô lên:

“ngươi nói Giang hiền chất hô tên của nghiệt nữ nhà ta?” lão đừng gọi ta nghiệt nữ.

“hắn hôn mê vẫn gọi Mộ Dung cô nương, còn có cái gì bảo Mộ Dung cô nương phải tha thứ hắn.” Y Lạc Lạc vừa nói vừa rơm rớm nước mắt. “toái tâm chưởng vốn không thể trị, ca ca hiện tại cố gắng châm cứu, có thể lưu tính mạng cho Giang ca 3 ngày, nếu hắn đối Mộ Dung cô nương tình thâm, mong Mộ Dung cô nương có thể ở bên hắn những giây phút cuối đời” ta thân mình không trụ vững ngã vào Phượng Thanh Hà, vì cái gì yêu ta?

“là nghiệt nữ của ta tạo nghiệt a” Mộ Dung lão nhân tức giận dậm chân “ ta cũng muốn biết nàng ở đâu,m chính là nàng cùng Mục Hàn biến mất đã hai tháng, lão phu thực không biết hành tung của nó”

Y Lạc Lạc mệt mỏi nói một câu: “ nếu Giang đại ca có thể sống, ta sẽ thành toàn hắn cùng Mộ Dung cô nương” chỉ thấy nàng nét mặt kiên định bước tới ngoài cửa, trước mặt tất cả những người đợi ở ngoài nói:

“các vị, ai biết Mộ Dung Ý Vân cô nương hiện tại ở đâu, Y Lạc Lạc cảm kích vô cùng, nếu có thể tìm ra Mộ Dung cô nương, Y Lạc Lạc nguyện lấy thân cùng hứa” nàng vừa dứt lời, tất cả mọi người tức thời ồn ào lên. Võ lâm đệ nhị mĩ nữ lấy thân cùng hứa, cơ hội thực hiếm có, đáng tiếc không ai biết Mộ Dung Ý Vân hiện đang ở đâu.

“Nguyệt Quang tỉ” nàng lại hướng ta, bụp một cái, quỳ trên mặt đất:

“Nguyệt Quang tỉ, bách hiểu đường người đông thế mạnh, tin tức linh thông, cầu ngươi tìm ra Mộ Dung cô nương, nếu thực tìm được nàng, Y Lạc Lạc nguyện làm nô tì cho ngươi. Nguyệt Quang tỉ, ta biết trước kia có lỗi với ngươi, cầu người đại nhân đại lượng”

Lòng ta muốn run lên, một đại tiểu thư kiêu căng tự đại ngày thường ngạo khí trùm trời, hiện tại cư nhiên vừa khóc vừa quỳ trước mặt ta. Ai, nhìn nàng có tình nghĩa như thế, ta quả thực cảm thấy chính mình phi thường tiểu nhân.

“đứng lên” ta một phen nâng Y Lạc Lạc, “ mang ta xem hắn”

Y Lạc Lạc vội lắc đầu: “hiện tại , trừ bỏ Mộ Dung cô nương, ai đều không nên vào”

Ta cảm thấy chính mình thực ích kỉ, bệnh thần kinh vì ta sắp chết, còn nhớ kĩ tên ta, ta thế nào không có dũng khí thừa nhận thân phận của mình.

“ta…” nói đến đây, miệng run lên, nước mắt tức tốc lại lăn dài.

“Lạc Lạc, mau vào hỗ trợ” CỐ mộng Tình mở cửa, đầu đầy mồ hôi, đối Y Lạc Lạc kêu to.

“tránh ra” ta một phen đẩy Y Lạc Lạc cùng Cố Mộng Tình, hướng bên trong đi vào.

Y Lạc Lạc ngăn cản ta nói: “ ngươi không phải thầy thuốc, đừng vào làm loạn”

Ta dùng sức hô to: “ta phải vào”

“không chuản” Y Lạc Lạc không cam yếu thế.

Ta mất đi lí trí, đẩy mạnh nàng ra, đột nhiên nghe Cố Mộng Tình kêu to:

“Lạc Lạc tránh ra, đứng trước mặt ngươi chính là Mộ Dung Ý Vân” Cố tiểu thư quả nhiên sớm biết thân phận của ta. Lời của nàng giống như quả tạc đạn giữa đám đông, tất cả mọi người hết đưa mắt nhìn ta, lại đưa mắt nhìn nhau, kinh ngạc nhất chính là Y Lạc Lạc. Y Lạc Lạc vốn đang dùng tay giữ bả vai ta, vừa nghe Cố Mộng tình nói thì giống như bị điện giật, vô thức lui sau 2 bước:

“ngươi cuối cùng là ai?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.