Cực Võ

Chương 730: Chương 730: Đối Chiến Quách Tĩnh 2




Cũng không thể trách Quách Tĩnh hiện tại có ác cảm với Hoàng Dung dù sao Hoàng Dung rất giống chủ động gây sự.

Lấy tên Hoàng Dung thì thôi đi, tự mình đột ngột xuất hiện ở Đào Hoa Đảo, tự nhận là người Đào Hoa Đảo giờ lại dùng Đả Cẩu Bổng Pháp bất truyền của Cái Bang, tất cả các yếu tố kia hợp lại chẳng nhẽ không đủ?.

Việc khác Quách Tĩnh có thể không quản nhưng Cái Bang với Quách Tĩnh có ân rất lớn, có thiên ti vạn lũ quan hệ, Cái Bang bang chủ đời trước nữa là sư phụ của Quách Tĩnh, Cái Bang bang chủ đời trước là phu nhân của Quách Tĩnh, Cái Bang bang chủ hiện tại là sư đệ của Quách Tĩnh.

Đả Cẩu Bổng Pháp là chí cao vô thượng đại diện cho quyền lực của Cái Bang, về mặt nào đó còn hơn cả Hàng Long Thập Bát Chưởng, kẻ biế Đả Cẩu Bổng Pháp chỉ có thể là bang chủ các đời Cái Bang hoặc ít nhất cũng là bang chủ tương lai của Cái Bang, là người phải vượt qua vô số bài khảo sát, vô số thử thách.

Nếu người ngoài học được Đả Cẩu Bổng Pháp thì đại diện cho cái gì?, đại diện cho tương lai của Cái Bang chỉ sợ sẽ gặp đả kích, chỉ cần tìm cách lấy được Đả Cẩu Bổng vậy khác gì bang chủ Cái Bang?, chỉ cần không có người có thể đứng ra lật mặt, đứng ra lật cái âm mưu kia vậy không phải danh chính ngôn thuận đứng đầu Cái Bang sao?.

Việc này không phải chưa từng xảy ra, huynh đệ của Quách Tĩnh là Dương Khang đã làm một lần, Quách Tĩnh không thể không đề phòng.

_ _ _ __ _ _ _

Quách Tĩnh thân là Bắc Hiệp, thực lực siêu cường hơn nữa đây chắc chắn không phải Quách Tĩnh trong nguyên tác, ít nhất là về mặt sức mạnh.

Ở sau lưng Hoàng Dung, nhìn thấy sắc mặt của bá phụ, Dương Quá sợ run lên, chỉ có thể núp sau lưng Hoàng Dung, cho dù Quách Phù trước áp lực của phụ thân cũng sợ hãi mà núp sau lưng Quách phu nhân.

Hoàng Dung đối mặt với Quách Tĩnh cũng cảm thấy khó thở, uy áp của Quách Tĩnh thực sự rất khủng khiếp, uy thế không hiện nhưng như có một loại lực vô hình đè nên người nàng khiến nàng cảm thấy khó thở vô cùng.

Đương nhiên Hoàng Dung hiện tại không có cách nào làm đối thủ của Quách Tĩnh cả, nàng cũng biết mình vận lên Đả Cẩu Bổng Pháp tất chọc giận kẻ này nhưng mà nàng cũng không sợ, bởi đây là ý của Vô Song.

Vô Song từ lâu đã lên đảo, cũng vì Vô Song mà Hoàng Dung mới chọn cách trực tiếp đối đầu với vợ chồng Quách gia, đương nhiên việc này cũng trải qua hội ý với Vô Song bằng “truyền âm nhập mật“.

Hoàng Dung cô gắng điều khiển hô hấp của chính mình, nàng đưa tay ra nhẹ vỗ vào người Dương Quá như động viên, như cho Dương Quá cảm giác bình an, sau đó triệt để không nói gì nữa, nàng cũng triệt để không cảm nhận được chút áp lực nào nữa bởi hiện tại có người vì nàng gánh lấy toàn bộ áp lực của Quách Tĩnh.

“Sớm nghe danh võ công của Bắc Hiệp đã đến trình độ kinh hãi thế tục, quả thật gặp mặt còn hơn nghe danh bất quá cũng không cần dọa phu nhân của ta như vậy, nàng rất nhát gan không chịu được nộ khí lớn như thế của Bắc Hiệp “.

Vô Song rốt cuộc từ sau chính tảng đá lớn mà Dương Quá hay lẩn trốn bước ra, thân ảnh thoáng cái đã đứng trước mặt Quách Tĩnh, trên mặt cũng đeo mặt nạ đồng thời khóe miệng nhếch lên đầy ngạo nghễ.

Khoảng 6 năm về trước, Vô Song chỉ có thể dùng thân phận khán giả mà nhìn Quách Tĩnh cùng Viên Thừa Chí quyết đấu, thú thật đó là trận đấu kinh hãi thế tục nhất mà lúc đó Vô Song có thể thấy được, hai người cứ như thần minh vậy.

Tại thời điểm đó, Viên Thừa Chí là ngũ tuyệt hậu kỳ, Viên Thừa Chí đánh hòa Quách Tĩnh vậy Quách Tĩnh cũng sẽ là ngũ tuyệt hậu kỳ, chiến lực của hai người rơi vào khoảng bát tinh đến cửu tinh.

Khoảng 3 năm trước, khi còn ở thế giới kia, Vô Song đã có suy nghĩ khác, theo Vô Song bản thân Quách Tĩnh còn lưu lực hơn nữa lưu rất nhiều lực, thực lực thật sự của Quách Tĩnh có lẽ không chỉ như thế.

Vô Song không rõ vì sao Quách Tĩnh lưu lực khi đấu với Viên Thừa Chí nhưng Vô Song tin vào suy đoán của mình, tin vào cảm nhận của mình.

Giờ phút này Vô Song muốn đối mặt với Quách Tĩnh, muốn đi chứng thực cảm nhận của chính mình.

Quách Tĩnh trung với Đại Thanh, từ nhiều năm trước Vô Song đã hiểu đây là vấn đề tiên quyết phân chia cả hai người, cả hai người không có thù hận cá nhân nhưng lại đứng ở hai chiến tuyến khác biệt, nếu đã như vậy Vô Song nhất định phải hiểu được thực lực của vị nhân vật chính này, thực lực của Anh Hùng Xạ Điêu.

Quách Tĩnh thấy Vô Song đột nhiên xuất hiện, ánh mắt lập tức trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết, sử dụng truyền âm nhập mật mà nói với Quách phu nhân.

“Dung nhi, muội mang Phù nhi vào trong đảo đia, hơn nữa mang việc này nói cho phụ thân “.

Quách phu nhân giật mình nhìn Quách Tĩnh, về mặt võ học nàng thua xa trượng phu của mình.

“Tĩnh ca ca, cần phụ thân xuất thủ sao? “.

Quách phu nhân đương nhiên cũng dùng truyền âm nhập mật mà nói với Quách Tĩnh, sau đó nàng liền được Quách Tĩnh đáp lại.

“Huynh không nhìn ra sâu cạn của kẻ này nhưng kẻ này trốn ở đó lâu như vậy ngay cả huynh cũng không phát hiện ra, chỉ sợ cực mạnh “.

Quách phu nhân nghe xong, lập tức mang theo Quách Phù, vận dụng thân pháp xoay người lướt về phía sau, tiến về phía trung tâm Đào Hoa Đảo.

Thấy động tác của Quách phu nhân, thân hình Hoàng Dung hơi run lên, nàng hiểu nàng sắp được gặp ai.

Hoàng Dung cũng không dùng truyền âm nhập mật, cũng không cần Vô Song dùng truyền âm nhập mật, cứ như vậy mang Dương Quá lùi lại.

Dương Quá lúc này... rất giống Vô Song 6 năm trước, được tận mắt nhìn thấy một trận chiến vượt qua hiểu biết thế nhân, một trận chiến mà rất nhiều năm sau có lẽ Dương Quá cũng quên không được.

_ _ _ _ __ _ _ _

Sau khi Quách phu nhân rời đi, Quách Tĩnh hướng về Vô Song, lần này toàn bộ khí thế đều lộ ra ngoài, hai tay nắm thành quyền, tà áo tím tung bay, ánh mắt nổi lên chiến hỏa.

“Khách nhân từ phương xa đến, không biết quý tính đại danh?, cũng không biết lên Đào Hoa Đảo có mục đích gì? “.

Vô Song cũng không muốn nhiều lời, bàn tay nhẹ nhàng mở ra, hai tay thu về phía sau lưng, ngạo nghễ mà đứng.

“Tính danh chỉ là xưng hô mà thôi, cũng không quan trọng, về phần mục đích cũng không có gì đặc biệt, chỉ là đột nhiên thấy phong thái của Bắc hiệp cảm thấy còn hơn xa những gì ta đã nghe, không nhịn được muốn quá chiêu mà thôi “.

Lúc này Quách Tĩnh liền biết, một trận chiến này không đánh không được.

Nắm tay của Quách Tĩnh rốt cuộc sinh ra long khí, tiếp theo là tiếng long ngâm thét dài vang lên cuồn cuộn như sóng triều.

Nhìn Quách Tĩnh lúc này, Vô Song thở hắt ra một hơi.

Vô Song rốt cuộc biết Quách Tĩnh dấu bao nhiêu lực, Quách Tĩnh không phải chỉ là bát tinh tới cửu tinh chiến lực, Quách Tĩnh hiện tại là thập nhị tinh chiến lực.

Thập nhị tinh chiến lực chính là ngũ tuyệt đỉnh phong, đương nhiên Vô Song hiểu đây chưa phải là toàn bộ thực lực của Quách Tĩnh, trong mắt Vô Song bản thân Quách Tĩnh chắc chắn là chuẩn đế, dù sao Quách Tĩnh cũng không phải là dạng người thích dốc hết sức ra ngay từ đầu.

Chuẩn đế... tồn tại thập ngũ tinh chiến lực của thế giới này.

Cái thế giới này... quả thật không thể tin lời giang hồ đồn đại, giang hồ đồn đại 10 câu phải sai đến 7 câu, Quách Tĩnh không ngờ mạnh như vậy, che dấu sâu như vậy.

_ _ _ __ _ _ _ _

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.