Cùng Trời Với Thú

Chương 379: Chương 379: Bán yêu gây sự.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Mặc Sĩ Thiên Kỳ mắt đầy tơ máu, sắc mặt tiều tụy, xem ra đã liên tục nửa tháng không nghỉ ngơi.

Nhưng hắn tinh thần rất tốt, có thể nói là phấn khởi.

Sở Chước chống lại hai mắt hắn, cảm thấy luyện đan sư lúc này, tựa như một kẻ nghiện thuốc phiện.

“Sở tỷ, cho cô.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ đưa qua một lọ linh đan.

“Đây là cái gì?” Sở Chước rất có hứng thú hỏi, cảm thấy có thể làm cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ phấn khởi như vậy, nhất định không phải thứ đơn giản.

Phong Chiếu, Huyễn Ngu, Hải Thố, bé rùa và rắn nước cũng hiếu kỳ xúm lại.

Đặc biệt Hải Thố cùng rắn nước, bọn họ trong khoảng thời gian này không thiếu có được linh đan từ chỗ Sở Chước làm ban thưởng.

Đối với yêu thú mà nói, linh đan là đường đậu cùng đại bổ hoàn của bọn họ, ăn bao nhiêu đều có thể tiêu hóa, Sở Chước cho linh đan tuy rằng phẩm cấp không tính cao, nhưng mà phù hợp tu vi hiện tại của bọn họ, mang đến biến hóa cho yêu sinh cằn cỗi đơn sơ của bọn hắn không tưởng được, cho dù là ở thành trong nước, cũng không thấy được mỗi một yêu tu đều có thể lấy linh đan làm đường đậu ăn.

Cái này sống phải có bao nhiêu xa xỉ, mới có thể làm cho mỗi con yêu thú coi linh đan làm đường đậu ăn, loại yêu sinh này quả thực không thể nào hạnh phúc hơn.

Bọn họ cũng đều biết, Sở Chước cho linh đan là do luyện đan sư đang nghiên cứu đổi hình đan ở trong động phủ luyện chế.

Lúc này nhìn đến Mặc Sĩ Thiên Kỳ lấy ra một bình đan, nghĩ đến tư vị linh đan, hai con yêu không không chịu thua kém nuốt nuốt nước miếng.

“Đây là Tứ Tượng đan ta căn cứ đổi hình đan nghiên cứu ra.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ kích động nói.

“Tứ Tượng đan?” Nghe thế tên, Sở Chước trong lòng vừa động: “Có phải một loại linh đan bổ túc chỗ thiếu hụt của đổi hình đan hay không?”

“Đúng, nó xem như cửu phẩm linh đan đi, phẩm cấp mặc dù không cao, cũng rất phù hợp tình huống thân thể của bán yêu.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ khó nén kích động, không cần bọn họ hỏi, đã thao thao bất tuyệt lại nói tiếp: “Trong khoảng thời gian này ta nghiên cứu đổi hình đan, lúc trước đi vào một vào lầm lẫn, thật lâu cũng chưa nghiên cứu ra đại khái, sau đó có được danh sách tài liệu đổi hình đan Hỏa Lân tỷ mang về, phát hiện nó sở dĩ có thể làm cho yêu thú chưa mở trí mạnh mẽ đổi hình, bên trong có vài loại linh thảo có tính cắn nuốt, khiến cho lấy hao tổn tuổi thọ cùng tu vi làm đại giới, mạnh mẽ chuyển đổi yêu thú mở trí, yêu thú bị bắt chuyển đổi vốn sinh ra đã kém cỏi.”

“Tứ Tượng đan lấy âm dương làm chủ, âm dương tạo hóa, bổ túc âm dương chi tạo khuyết thiếu trong đổi hình đan, có thể bổ túc thiếu hụt trời sinh của bán yêu sau đổi hình sau...”

Theo Mặc Sĩ Thiên Kỳ giải thích, Sở Chước hai mắt càng ngày càng sáng.

Thẳng đến hắn sau khi nói xong, Sở Chước đã sợ hãi thán phục ra tiếng: “A Kỳ, huynh thật lợi hại!”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ cười hì hì ra tiếng, hiếm khi cuồng vọng nói: “Ta chính là Vô Cực Không Thiên Kỳ! Là người Sở tỷ cô nhận định là tương lai nhất định có thể trở thành luyện đan sư Hoàng cấp, cái này với ta mà nói không tính là cái gì.”

Làm một luyện đan sư, suốt đời theo đuổi, đó là giống người xưa, không ngừng mà nghiên cứu sáng tạo, sáng tạo thuộc về đan phương của mình. Người xưa lưu lại đan phương có thể lấy tham khảo, cũng làm chỉ điểm phụ đạo trên một đường tu luyện, nhưng luyện đan sư càng cần làm nữa là nghiên cứu sáng tạo, sáng tạo càng nhiều linh đan phù hợp vạn vật chúng sinh cần, giải quyết các loại nghi nan phụ chứng gặp được trên con đường tu luyện.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ dùng đổi hình đan mà bán yêu bị bắt chuyển đổi trở thành một loại nghi nan phụ chứng để nghiên cứu.

Đổi hình đan đã là linh đan luyện đan sư tạo ra, vì sao hắn cũng không thể sáng tạo ra linh đan mới?

Sở Chước không nghĩ tới Mặc Sĩ Thiên Kỳ có thể cho nàng kinh hỉ như vậy, hoặc là nói, cho dù nàng từ lúc đời trước cũng đã biết thiên phú thành tựu của Mặc Sĩ Thiên Kỳ, hiện tại như cũ nhịn không được bị hắn kinh diễm.

Đổi hình đan thứ này, không phải không có luyện đan sư nghiên cứu nó, nhưng cũng không tìm được biện pháp, nếu không yêu tu Thiên Hà cũng sẽ không đổi cùng những người đeo mặt nạ.

Có Tứ Tượng đan này, tình cảnh cảu bán yêu sẽ phát sinh biến hóa long trời lở đất.

Nháy mắt, Sở Chước liền nghĩ rất nhiều, miệng hỏi: “A Kỳ, linh thảo luyện chế Tứ Tượng đan là cái nào? Có khó tìm không?”

“Không khó.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ cười tủm tỉm nói: “Chỉ cần hai loại linh thảo thuộc tính âm dương là được. Thủy thuần âm, lục thuần dương, giữa sông Thiên Hà liền sinh trưởng rất nhiều linh thảo thuộc tính thủy, còn linh thảo tính dương, ở trên đất bằng mua là được. Đúng lúc trước kia ta mua rất nhiều linh thảo, gom đủ hai loại linh thảo âm dương, tạm thời có thể luyện chế ra một đám...”

Đám người Sở Chước an tĩnh nghe hắn nói đâu đâu, biết hắn lúc này kích động, cũng chưa đánh gãy hắn. Dien%^%dan*^*le#*#quy^_^!don==ChieuNinh

Huyễn Ngu, Hải Thỏ, Huyền Uyên cùng rắn nước nhìn Tứ Tượng đan tò mò một trận, lại nhịn không được âm thầm nuốt miệng nước miếng.

Lại là một trận thao thao bất tuyệt xong, Mặc Sĩ Thiên Kỳ rốt cục nhớ tới cái gì, vội hỏi: “Không bằng trước tìm một bán yêu đến thử xem tứ tượng đan đi?” Tuy rằng hắn rất tự tin đối với Tứ Tượng đan, nhưng mà vẫn nên tìm bán yêu đến thử qua đan mới biết được kết quả.

Sở Chước nghe đến đó, trong lòng khẽ động.

Dựa theo thọ nguyên của bán yêu, Kim Hô sống chỉ còn lại có ba năm.

Kim Hô là một người cực kì thông minh trong bán yêu, nếu như hắn có thể sống lâu một chút, nói không chừng tương lai hắn có thể thay đổi tình cảnh cùng vận mệnh bán yêu. Sở Chước tuy rằng bởi vì chuyện tâm linh thủy, xem như thiếu bán yêu một cái thiên đại ân huệ, trong lòng cũng nghĩ phải giúp trợ bán yêu, nhưng mầm tai hoạ của bán yêu không thể hoàn toàn trừ tận gốc, bọn họ không có khả năng lưu lại dài lâu ở Thiên Hà, không bằng giúp bán yêu cường đại lên.

Kim Hô là người lựa chọn tốt nhất.

Một đám người chậm rãi đi hướng hồng xuyên quả lâm bên kia.

Nhóm bán yêu đang hái quả hồng xuyên ở trong rừng hồng xuyên quả nhìn thấy bọn họ, đều đã chạy tới.

Bị một đám thiếu niên thiếu nữ tuổi không lớn, khuôn mặt xinh đẹp mỹ lệ, dáng người mảnh khảnh vây quanh, cho dù Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ có một trái tim nhiệt huyết hướng lên trời, lúc này cũng tránh không được có chút đỏ mặt, nhịn không được ý nghĩ kỳ quái.

Thật sự là loại tồn tại như bán yêu này, rất dễ dàng gợi lên hắc ám cùng xấu xa muốn tiềm tàng trong lòng người tu luyện.

Chẳng trách đại đa số bán yêu, đều đã trải qua xâm phạm không chịu nổi như vậy, khi bọn họ bị người dùng ác ý chế tạo ra, thân mình chính là một loại tội.

“Đại nhân, mọi người có chuyện gì sao?”

“Đại nhân, mọi người là tìm đến Kim Hô ca sao?”

“Đại nhân, mọi người có chuyện gì cứ việc phân phó.”

... ...

Nhóm bán yêu ngươi một lời ta một câu, thanh âm mềm mại ngọt ngào, nghe vào trong tai, thân thể đều mềm hơn phân nửa, đặc biệt ánh mắt trong suốt, thần sắc kính ngưỡng, cho dù là rắn nước đều nhịn không được mềm xuống thân rắn.

Phong Chiếu nhìn thoáng qua nhóm bán yêu, dùng cái đuôi vòng ở cổ Sở Chước, hơi hơi dùng sức.

Sở Chước thoáng dừng cước bộ, nghe được tiếng hắn hừ nhẹ, càm thấy cục bông này giống như ghen tị, vội nói với bán yêu: “Chúng ta đến tìm Kim Hô, hắn có ở không?”

“Ở đây, Kim Hô ca đang dạy bán yêu khác nhận thức ảo trận.” Một bán yêu dung mạo non nớt giòn tan nói, mở một đôi mắt to như là biết nói nói với Sở Chước.

Sở Chước khắc chế không được vươn tay xoa bóp mặt non mềm của bán yêu, trong lòng cảm khái, loại sinh vật loli chính thái thật sự là rất phạm quy.

Phong Chiếu vòng cái đuôi ở cổ tay nàng, kéo tay nàng trở về.

Sở Chước cười tủm tỉm, theo một đám bán yêu xuyên qua hồng xuyên quả lâm, liền thấy đến nhà gỗ trước Bụi Gai, Kim Hô cùng Phục Thanh đang giảng giải ảo trận cho một đám bán yêu.

Kim Hô nhìn đến mấy người Sở Chước lại đây, trước là có chút kinh ngạc, đợi nhìn đến Mặc Sĩ Thiên Kỳ hình dung tiều tụy, tinh thần lại vô cùng tốt, mơ hồ có cảm giác, ngón tay che ở trong tay áo đều khắc chế không được có chút phát run.

“Sở cô nương, sao mọi người đến đây.” Phục Thanh giòn tan nói, vội vàng thỉnh bọn họ tiến vào nhà gỗ.

Kim Hô thở sâu, vội vàng chào đón, nghênh đón bọn họ vào nhà gỗ.

Sở Chước cũng không dong dài, nói Tứ Tượng đan cùng bọn họ.

Sau khi nghe xong, Kim Hô Phục Thanh cùng một đám bán yêu sững sờ ở tại chỗ, trong lúc nhất thời phản ứng không kịp, đợi khi lấy lại tinh thần, nhóm bán yêu nhịn không được lệ nóng lưng tròng, che miệng, khóc đến không thể tự kiềm chế.

Kim Hô đồng dạng hốc mắt đỏ lên, mạnh mẽ ngưỡng mặt lên chế trụ cảm xúc sôi trào trong lòng, bùm một tiếng quỳ xuống, nghẹn ngào nói: “Ân tình mấy vị đại nhân, nhóm bán yêu chúng ta không biết lấy gì hồi báo, nếu như có một ngày có chỗ cần dùng đến chúng ta, bán yêu cho dù khuynh tẫn tính mạng, sẽ không tiếc.”

Ngôn ngữ nông cạn không thể biểu đạt cảm tình trong lòng bọn họ, Kim Hô khấu đầu chín cái cho bọn họ.

Phục Thanh và bán yêu thấy thế, phản ứng chậm nửa nhịp, cũng đều quỳ xuống.

“Đừng như vậy.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ có chút chân tay luống cuống, tuy rằng người tu luyện Thủy Linh Vực không coi bán yêu trở thành cá thể để đối đãi, nhưng ở trong mắt hắn, bán yêu là một thể đầy đủ trí tuệ sinh mệnh, vậy cho nên đã có sinh mệnh thì nên có tôn trọng.

Trên trời có đức hiếu sinh, người nếu không đòi hỏi, sẽ không vô duyên vô cớ đi săn bắn một tiểu động vật, huống chi là rõ ràng, còn là sinh mệnh thể sinh động trí tuệ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nghiên cứu ra Tứ Tượng đan, trừ bỏ giúp Huyền Uyên trả nợ ân tình bán yêu tặng cho tâm linh thủy, cũng có một loại hưng phấn phá được vấn đề nan giải, hắn cũng không phải là muốn cảm kích hoặc tính mạng bán yêu.

Nhưng mà, loại cảm kích này quả thật làm cho tâm tình người ta rất tốt, chẳng trách người người đều thích làm chuyện tốt.

Sở Chước cũng nói: “Chúng ta đã đáp ứng muốn giúp các ngươi, tự nhiên muốn tẫn cố gắng lớn nhất của mình. Các ngươi trước đừng cao hứng quá sớm, còn phải dùng qua Tứ Tượng đan, nhìn xem kết quả mới biết được.”

Kim Hô bò dậy, khuôn mặt đẹp mỹ lệ không còn vững vàng nữa, thêm vài phần dõng dạc, nói: “Mặc kệ nó hiệu quả như thế nào, mấy vị giúp bán yêu, chúng ta khắc sâu vào trong lòng.” Dừng lại, hắn lại nói: “Luyện đan sư đại nhân, có thể cho ta làm người thử đan hay không?”

Dù sao hắn sống cũng không dài lâu, so với bán yêu khác sống thêm vài năm, cho dù hiện tại có chết cũng không sao cả.

Sở Chước nhìn hắn bộ dạng vì bán yêu máu chảy đầu rơi, nhịn không được có chút đen mặt, nói: “Các ngươi yên tâm đi, Tứ Tượng đan này không có nguy hại, cho dù có vấn đề, cũng sẽ không giết chết người.”

Kim Hô có chút ngượng ngùng nở nụ cười với nàng.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ đưa Tứ Tượng đan qua, Kim Hô không chút do dự nuốt vào, như vậy cũng có thể thấy được hắn tín nhiệm bọn họ.

Kim Hô nuốt vào Tứ Tượng đan, sau đó liền ngồi xếp bằng dưới đất, thúc dục linh khí trong thân thể hóa giải hiệu quả của thuốc Tứ Tượng đan.

Trong phòng tất cả người đều nhìn chằm chằm Kim Hô ngồi xếp bằng đả tọa, không buông tha bất luận phản ứng gì trên mặt hắn, rất nhanh có thể nhìn thấy da thịt cả người Kim Hô đều như là hun nóng chín, đỏ rực, chung quanh có chút nước sông băng lãnh cũng dần dần nóng lên.

Kim Hô ngũ quan vặn vẹo, giống như đang trải qua chuyện rất thống khổ, da hắn càng ngày càng hồng, khi càng tựa như một tiểu hồng nhân, nhiệt khí trên người cũng lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được lan tràn ra, lấy hắn làm trung tâm, chung quanh độ ấm nước sông dần dần lên cao.

Như thế qua một canh giờ, nhiệt khí trên người Kim Hô mới áp chế, sắc mặt hắn cũng chậm chậm khôi phục bình thường.

Trừ cái đó ra, hơi thở trên người hắn đang lặng yên phát sinh biến hóa.

Trong lòng Sở Chước khẽ động, sử xuất thuật dò xét, kinh ngạc phát hiện, thọ nguyên của Kim Hô đã bắt đầu phát sinh biến hóa, từ thọ nguyên ba mươi năm, dần dần tăng trưởng, vẫn luôn tăng trưởng đến tám trăm năm mới dừng.

Thọ nguyên người tu luyện Nhân Vương cảnh, đúng là tám trăm năm.

Nay tu vi của Kim Hô, vừa vặn là Nhân Vương cảnh tầng ba.

Vốn bán yêu bị đổi hình đan mạnh mẽ chuyển đổi, sau đó mặc kệ bọn họ là tu vi gì, đều chỉ có thọ nguyên ba mươi năm, ba mươi mà chết. Nay Kim Hô ăn vào Tứ Tượng đan, tứ tượng sinh âm dương, âm dương tạo hóa, bổ túc chỗ thiếu hụt của đổi hình đan, sinh sôi làm cho hắn có được thọ nguyên của người tu luyện bình thường, đánh vỡ gông cùm đổi hình đan.

Nhưng mà, rất nhanh Sở Chước lại phát hiện, Nhân Vương cảnh đã là điểm cuối của bán yêu.

Mặc kệ bán yêu về sau tu luyện như thế nào, chỉ có thể dừng lại tại Nhân Vương cảnh, mặc kệ thiên tài địa bảo gì, đều không có cách nào làm cho bọn họ lại đột phá gông cùm, mang lên một tầng.

Đây là thiên đạo chế hành, bán yêu cũng không phải là yêu thú tu luyện tự nhiên mở trí, bất đồng cùng yêu tu bình thường, đây cũng là nguyên nhân vì sao người tu luyện chưa bao giờ coi bán yêu làm người tu luyện bình thường mà đối đãi.

Kim Hô chậm rãi mở mắt, đầu tiên cảm giác tình huống trong thân thể, hai mắt phát ra ánh sáng mãnh liệt, thả người đứng lên, lại quỳ gối trước mặt Sở Chước bọn họ. Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh}{|)&@#@

Mặc Sĩ Thiên Kỳ tu vi không cao, không thể sử dụng thuật dò xét, tự nhiên không thể biết biến hóa trên người Kim Hô, một phen níu hắn lên, hỏi: “Thế nào? Ngươi có cảm giác gì?”

Tuy rằng tin tưởng luyện đan thuật của mình, nhưng hắn vẫn muốn xác nhận một chút.

Kim Hô môi khẽ run, khàn khàn nói: “Đại nhân, ta hiện tại rất tốt, thọ nguyên cùng tu vi của ta cận kề vô hạn, chỉ cần ta không bị không người nào cố chém giết, ta còn có thể sống thêm bảy trăm bảy mươi ba năm...”

Phục Thanh và chúng bán yêu nghe nói như thế, nhất thời kích động đến hai mắt đỏ bừng.

Bọn họ đều nghe hiểu ý tứ của Kim Hô.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ chớp chớp mắt, vui sướng nói: “Quả nhiên, Tứ Tượng đan có thể bổ túc chỗ thiếu hụt đổi hình đan.”

Sở Chước nhìn nhìn bọn họ, ho nhẹ một tiếng, nói phát hiện của mình cho bọn họ.

Dò xét thuật là thuật pháp người tu luyện Tinh Linh cảnh mới có thể tu hành, nơi này chỉ có nàng cùng Phong Chiếu là ở trên Tinh Linh cảnh, cũng chỉ có bọn họ có thể nhìn ra giới hạn trên người Kim Hô.

Kim Hô sau khi nghe xong, trên mặt vẫn chưa lộ ra vẻ thất vọng, mỉm cười nói: “Cho dù chỉ có thể dừng lại tại Nhân Vương cảnh, chúng ta đã vô cùng cảm kích. Bán yêu chúng ta vốn cũng chỉ có thể tu luyện đến Nhân Vương cảnh, hơn nữa thọ nguyên chỉ có ba mươi năm, nay lại có thể có được thọ nguyên đến tương đương cùng Nhân Vương cảnh, trong mấy trăm năm này, có thể làm được rất nhiều chuyện, rất nhiều...”

Nhìn đến điên cuồng đè nén không được trên mặt hắn, Sở Chước biết con bán yêu này là một kẻ thông minh có khả năng, trước kia là ngại vì thọ nguyên sắp hao hết, trừ bỏ lựa chọn ở trước khi chết làm lớn một hồi —— trộm tâm linh thủy chuẩn bị cho bốn vị tôn giả trấn sông, tâm nguyện duy nhất chỉ hy vọng thế gian này không hề có bán yêu.

Lúc này, có được sống thọ mấy trăm năm, tuy rằng chút thời gian ấy đối với người tu luyện cao cấp mà nói không tính là gì, nhưng đối với một bán yêu có thể gây sự mà nói, có thể làm cho hắn gây rất nhiều rất nhiều sự.

Sở Chước nhìn trời, có loại dự cảm, sau này Thiên Hà vó lẽ sẽ không thái bình.

Khụ khụ khụ, rất tốt, ai ủ quả đắng, người đó tới thừa nhận, không thành vấn đề.

Xác nhận Tứ Tượng đan hữu dụng, Mặc Sĩ Thiên Kỳ quyết định luyện chế một đám cho mấy bán yêu.

Kim Hô thăm dò rõ ràng cần linh thảo gì xong, tự phát tiếp nhận trách nhiệm chuẩn bị linh thảo, mang theo Phục Thanh và bán yêu đồng dạng uống qua Tứ Tượng đan, lặng yên không một tiếng động rời khỏi Hắc Gai Lâm.

Ngoài rừng Bụi Gai ba con cá phát hiện có bán yêu rời khỏi, chỉ liếc mắt nhìn một cái rồi thu hồi ánh mắt, không sao cả.

Thẳng đến sau đó bọn họ nghe nói bán yêu làm hủy một tòa thành trong nước, bọn họ mới giựt mình sợ hãi phát hiện, lực phá hoại của những bán yêu tuổi thọ ngắn lại nhát gan có bao nhiêu cường.

Nhưng mà hiện tại, bọn họ là không biết.

Sở Chước cũng không cách nào đoán trước lực phá hoại của bán yêu có bao nhiêu cường, nàng biết Kim Hô là tên thích gây sự, đợi phát hiện Kim Hô đều có thể liên hợp lại ngay cả bán yêu đổi hình thất bại ở Xích Thủy Vực bên kia, châm ngòi thổi gió chung quanh, nàng mới rõ ràng nhận thức được bản sự gây sự của con bán yêu Kim Hô này.

Khi Bích Tầm Châu cùng Huyền Ảnh trở về, mang về tin tức này cho nàng.

Sở Chước: “... ...” Giống như không cẩn thận một cái, dẫn phát rồi đấu tranh yêu tu cùng bán yêu?

Phong Chiếu đánh giá hai tên tiểu đệ, thận trọng nói: “Không tệ, rất biết làm việc đi.”

Sau đó lại hỏi hai tiểu đệ gần đây ở Xích Thủy Vực làm cái gì, lâu như vậy mới trở về.

Hết chương 379.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.