Cùng Trời Với Thú

Chương 391: Chương 391: Băng cung lòng đất.




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Lòng đất theo thường lệ là băng tầng rất nặng.

Hoặc là nói, mặt đất Băng Vân Vực kỳ thực là bị một tầng băng tầng thật dày bao trùm, mà tầng băng dày này còn có một đặc điểm, có thể ngăn cách linh thức người tu luyện tra xét, rất thuận tiện ẩn núp đánh lén.

Không phải không có người tu luyện ý đồ nghiên cứu rõ ràng vì sao băng tầng Băng Vân Vực có đặc tính đặc thù như vậy, có thể dùng ở địa phương khác hay không, đáng tiếc nghiên cứu đến nghiên cứu đi, vẫn không ai có thể nghiên cứu hiểu rõ, chỉ có thể quy về Băng Vân Vực một loại thuộc tính tự nhiên đặc biệt.

Đặc tính loại băng này có lợi có hại, người tu luyện hoạt động ở phía dưới băng tầng, căn bản không thể dùng linh thức tra xét tình huống phía trước. Chỉ cần cách một tầng băng, đột nhiên có thể địch ta gặp nhau, oanh oanh liệt liệt đánh lên.

Bọn họ đi đến lòng đất, trên chân giẫm là hàn khí băng dày đặc, bốn phía là vách tường băng rất nặng, nơi này là một cái thông đạo hẹp dài, có gió lạnh băng lãnh gào thét mà đến, có thể thấy được là nó tương thông cùng địa phương khác.

Gió thổi ở trên người lạnh lạnh lẽo lẽo, Sở Chước phát hiện linh lực phóng ra ngoài cũng không ấm áp bao nhiêu, liền từ trong túi càn khôn lấy ra áo choàng giữ ấm phủ thêm. Tuy rằng không có pháp bào chống lạnh như người tu luyện tuần tra, nhưng mà có chút còn hơn không.

Ngay cả bé rùa đều mặc vào kiện y phục lông xù của nó, biến thành một bé rùa lông xù.

Thấy một màn như vậy Huyền Ảnh cùng Huyễn Ngu có chút sững sờ.

Phong Chiếu vỗ vỗ lên mai rùa lông rậm của bé rùa, tiểu đệ chưa từ bỏ ý định muốn dùng lông rậm tranh sủng với hắn, đáng tiếc chỉ có thể khoác lông ngoài người, tuyệt không manh, là không có biện pháp so với đại gia hắn.

Chung quanh rất tối, không có người tuần tra.

Sở Chước bọn họ theo thông đạo hẹp dài này đi tới trước, rất nhanh liền thấy được vách tường băng chia tách đường, chúng nó thoạt nhìn giống như là thông đạo xé rách tự nhiên, thông suốt bốn phương, không thể đoán trước nó thông tới đâu.

Sở Chước nhìn nhìn, để cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ chọn con đường đi.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ chỉ vào mình, hưng phấn mà hỏi: “Thực cho ta tuyển à?”

“Đúng, ta tin tưởng vận khí của huynh.” Sở Chước cười tủm tỉm nói.

Ở đây chúng yêu nghĩ đến vận khí quỷ dị của Mặc Sĩ Thiên Kỳ, vẫn chưa phản đối, đều để cho hắn đến chọn.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ cao hứng chà chà tay, chỉ vào một cái thông đạo trong đó: “Sở tỷ, chúng ta liền đi cái này đi, ta cảm thấy nó thoạt nhìn bất đồng cùng đường khác, rất cao lớn rộng mở một ít.”

Mọi người: “... ...”

Sở Chước gật đầu: “Được, liền đi lối này.”

Nói xong, bọn họ liền đi vào thông đạo Mặc Sĩ Thiên Kỳ chỉ.

Thông đạo quả thật rất rộng lớn, nó tựa như một con đường hầm, xé rách từ trung gian, dưới rộng trên hẹp, có lúc cao ước chừng trăm đến trượng, hai bên khâu lại nghiêm kín, băng tầng đầy đủ không tổn hại.

Trong không gian an tĩnh dưới đất, trừ bỏ tiếng gió ra, không có tiếng những người khác.

Sở Chước bọn họ một đường đi tới, tiếp theo lại ở hai bên trên tường băng nhìn thấy rất nhiều vết nứt tự nhiên không biết thông tới đâu, có rộng có hẹp, làm như muốn mơ hồ tầm mắt người tu luyện, nếu là người vô tâm, quả thật rất dễ dàng sẽ bị những thông đạo này làm cho mơ hồ, làm sao sẽ cẩn thận đến tra xét.

Lúc này, Phong Chiếu lại dùng cái đuôi vòng ở cổ Sở Chước.

Sở Chước thoáng dừng chân, vội mang theo bọn họ tránh đến trong một chỗ vết nứt hẹp, do Huyền Ảnh ẩn giấu bọn họ đi.

Trong chốc lát sau, một đám người tu luyện tuần tra đi qua.

Thẳng đến xác nhận bọn họ rời khỏi, Huyền Ảnh mới giải trừ ẩn tàng, một đám người đi ra từ trong vết nứt.

Sở Chước nhìn về phía phương hướng đám người tu luyện tuần tra biến mất, phát hiện dọc theo đường đi này gặp được đều là người tu luyện Tinh Linh cảnh, cũng không có Thánh Đế cảnh, cũng không biết có phải nơi này chính là vùng rìa Thanh Nhai tuyệt địa, không có gì nguy hiểm, cho nên không có người tu luyện Thánh Đế cảnh tuần tra hay không.

“Bọn họ đến từ phương hướng này, xem ra chúng ta đi đúng rồi.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ cao hứng nói.

Sở Chước hơi hơi gật đầu, nhẹ giọng nói: “Nơi này hẳn chính là tầng ngoài Thanh Nhai tuyệt địa, không có gì nguy hiểm, cho nên người tu luyện tuần tra đều chỉ là Tinh Linh cảnh. Chúng ta đợi lát nữa nhìn nhìn lại tình huống, nếu có thể, đến lúc đó lại tìm người hỏi một chút tình huống, nếu là đệ tử Khuyết thị vậy thì tốt nhất.”

Nhiễm Phương Hoa nói dưới Thanh Nhai tuyệt địa có một băng cung, nhưng mà bọn họ một đường đi tới, không nói băng cung, ngay cả gian phòng băng cũng không thấy được, bởi vậy có thể thấy được, bọn họ căn bản còn chưa đến Thanh Nhai tuyệt địa sở tại. Dien%^%dan*^*le#*#quy^_^!don==ChieuNinh

Một đám người tiếp tục đi tới.

Bọn họ không quen thuộc nơi này, Nhiễm Phương Hoa cũng không có bản đồ tương quan Thanh Nhai tuyệt địa, chỉ có thể dựa vào chính mình tìm kiếm. Ở đi tới thông đạo thông suốt bốn phương, mỗi khi mở rộng đường rẽ, liền do Mặc Sĩ Thiên Kỳ tự mình chọn đường.

Nhưng mà Mặc Sĩ Thiên Kỳ chọn đường đều là thông đạo rộng mở, nghĩ cũng vô cùng trực bạch đơn giản, kết quả cũng là khả quan, bởi vì mỗi lần đều có thể gặp được người tu luyện tuần tra, bởi vậy có thể thấy được hắn lựa chọn là đúng.

Có người tu luyện, liền chứng minh bọn họ đang tiếp cận Thanh Nhai tuyệt địa.

Không biết đi bao lâu rồi, khi xuyên qua một cái thông đạo hẹp dài, hoàn cảnh chung quanh rốt cục có biến hóa.

Không còn là vết nứt tự nhiên hình thành thông đạo, trên tường băng thêm dấu vết nhân công đào bới, Sở Chước cùng Bích Tầm Châu bọn họ kiểm tra ở chung quanh, lại đi một lát về phía trước phương, xuyên qua thông đạo lạnh lẽo, trước mặt rộng mở trong sáng.

Một cuồng phong mang theo mảnh băng thổi đến, gần như làm cho bọn họ không mở mắt ra được, đợi ánh mắt thích ứng cuồng phong chung quanh, bọn họ rốt cục nhìn đến cái gọi là băng cung.

Đó quả thật là một tòa băng cung, quy mô cực kỳ khổng lồ, từ địa phương bọn họ đang đứng, chỉ có thể nhìn đến một góc băng cung.

Lúc này bọn họ tựa như đứng ỡ trên một bình đài chỗ dốc đá dựng đứng, dưới vách đá cheo leo là một cái không gian dưới cực đại đất, nó nhìn không tới cuối cùng, chỉ có cung điện to lớn giống khắc băng phá lệ đáng chú ý, nó đứng lặng tại phiến không gian dưới đất, cuồng phong không biết từ chỗ nào thổi tới, băng tuyết vỗ vào ở cung điện, ngưng kết ở phía trên đỉnh cung điện băng.

Đây quả thật là một tòa cung điện khắc băng.

Phải nói, trên Băng Vân Vực có rất nhiều băng cung như vậy, chẳng qua bình thường đều là đứng lặng ở phía trên băng tầng, sâu nhất cũng sẽ không sâu tới vạn trượng, phần lớn là con người mở tích ra. Nhưng băng cung chỗ này, cũng là đứng lặng ở sâu mấy vạn vạn trượng dưới lòng đất, hơn nữa quy mô của nó to lớn khổng lồ, căn bản không phải người tu luyện hiện tại có thể xây dựng được.

Chẳng trách năm gia tộc thần bí coi trọng nó như thế.

Nơi này mới chân chính là Thanh Nhai tuyệt địa.

Lúc này vị trí bọn họ đang đứng, giống như một mặt dốc ngược đến vuông góc dốc đá dựng đứng, nơi này có rất nhiều thông đạo to to nho nhỏ không đồng nhất, người tu luyện bắt đầu ra vào từ những thông đạo này.

Sở Chước bọn họ không mạo muội đi vào, mà là ngồi xổm ở sau một mặt nhủ băng cao cỡ người trưởng thành, xem xét tình huống bên ngoài.

Trong chốc lát sau, bọn họ liền nhìn thấy một ít trong thông đạo chung quanh có người tu luyện bay ra, bay đi xuống vách núi đen.

Sở Chước phát hiện, phiến băng cung này quả thật quá mức to lớn khổng lồ, cho dù năm đại gia tộc phái không ít đệ tử tới đây, nhưng không cách nào đều đóng giữ tất cả địa phương, những người tu luyện này chỉ bảo vệ mấy chỗ lối vào băng cung.

Người tu luyện canh giữ ở lối vào băng cung đều là Thánh Đế cảnh.

“Chủ nhân, chúng ta đi xuống sao?” Hỏa Lân nhẹ giọng thăm dò.

Sở Chước lại nhìn nhìn, nói: “Trước không vội, chúng ta tìm người tới hỏi tình hình bên dưới.”

Nghe xong, Hỏa Lân và Bích Tầm Châu bọn họ liền nhìn lại đội tuần tra hướng tới này, cân nhắc xuống tay hướng nào.

Cuối cùng, chuyện này giao cho Hỏa Lân cùng Huyền Ảnh.

Bọn họ lui về từ băng động, tìm một địa phương núp đi, do Hỏa Lân cùng Huyền Ảnh đi hạ độc thủ đội tuần tra.

Lực hành động của Hỏa Lân bọn họ rất mạnh, chẳng qua một canh giờ, bọn họ liền trói năm người trở về, vừa vặn là số lượng một chi đội tuần tra.

Năm người tu luyện bị trói đều bị khóa lại linh lực, giống như người phàm tay trói gà không chặt, bị Hỏa Lân dùng dây thừng trói, giống xâu con gà mà xâu lại đây. Thần sắc trên mặt bọn họ rất bi phẫn, hiển nhiên lần đầu tiên bị người ta không đối đãi tôn trọng như thế, ánh mắt nhìn về phía Hỏa Lân cùng Huyền Ảnh giống như muốn giết người.

Hỏa Lân cùng Huyền Ảnh cũng không thèm để ý ánh mắt của bọn họ, hai đứa cười hì hì nói: “Chủ nhân, hoàn thành nhiệm vụ.”

Sở Chước nhìn nhìn, chỉ một người, nói: “Trước thẩm vấn hắn.”

Ý tứ là muốn từng bước từng bước đến thẩm vấn, để tránh bọn họ phá rối. Cũng không kỳ quái Sở Chước hiện tại cẩn thận, chỉ sợ bọn họ mới đến, bị những người tu luyện quen thuộc Thanh Nhai tuyệt địa dọa lấy, lỡ như không cẩn thận thì bị vây hãm ở trong nguy hiểm cũng không hay.

Hỏa Lân xách nam tu mặc pháp bào chống lạnh mà Sở Chước chỉ đến một bên thẩm vấn, lưu lại Huyền Ảnh ở lại canh giữ người thừa lại, bọn họ bắt đầu thẩm vấn.

Sở Chước hòa khí hỏi: “Không biết các hạ xưng hô như thế nào, là người gia tộc nào?”

Mặc kệ nàng hòa khí như thế nào, cũng không thể che giấu hành vi lúc trước bọn họ đánh lén trói người.

Người tu luyện bị thẩm vấn lòng có khó chịu, đánh giá bọn họ, ánh mắt chuyển mấy vòng ở trên người đám người Sở Chước, trầm giọng hỏi: “Các ngươi là người nào, vì sao phải đánh lén chúng ta?”

“Này, là chúng ta hỏi ngươi trước, nếu không thành thật, liền cho ngươi ăn độc đan.” Mặc Sĩ Thiên Kỳ lật tay đưa tới một lọ độc đan, đổ ra một viên độc đan đỏ rực quơ quơ ở trước mặt người kia.

Hiển nhiên đây là một người tu luyện rất thức thời, hắn trầm giọng nói: “Tại hạ Cơ Phỉ, xin khuyên chư vị vài câu, nơi này không phải nơi các ngươi nên đến...”

“Ngươi là nói Thanh Nhai tuyệt địa sao?” Sở Chước đánh gãy hắn.

Cơ Phỉ thần sắc ngẩn ra, nháy mắt liền hiểu rõ, bọn họ hẳn không phải là người tu luyện lỡ xông tới, mà là vì Thanh Nhai tuyệt địa mà đến.

“Các ngươi đến là vì Thanh Nhai tuyệt địa?” Thần sắc Cơ Phỉ trở nên nghiêm túc.

“Ta nói không phải, ngươi tin tưởng sao?” Sở Chước cười cười, cũng không vô nghĩa, nói: “Ngươi là đệ tử Cơ thị Nam Kính Vân Hải đi? Không biết ngươi có quen biết đệ tử Khuyết thị Tây Lĩnh?”

Cơ Phỉ có chút ngoài ý muốn: “Các ngươi tìm đệ tử Khuyết thị?”

“Đúng vậy, tìm bọn họ có chút việc.” Sở Chước một bộ thần sắc bất đắc dĩ: “Chúng ta vốn là muốn đi Tây Lĩnh Vân Hải, nào biết Tây Lĩnh Vân Hải đóng cửa, không cho phép không phải đệ tử Khuyết thị tiến vào, nghe nói năm đại gia tộc phái đệ tử trấn thủ ở Thanh Nhai tuyệt địa, chúng ta đành phải tới nơi này thử thời vận.”

Nghe nói như thế, Cơ Phỉ trầm mặc xuống, ánh mắt nhìn nhìn ở trên người bọn họ, giống như đang suy tư về lời bọn họ nói có đáng giá để tin tưởng hay không. Dù sao vừa thấy mặt liền đánh lén, sau đó trói lại đến thẩm vấn, thấy thế nào cũng rất không có ý tốt.

Sở Chước cũng không quản hắn nghĩ như thế nào, thấy hắn không hé răng, để cho Hỏa Lân kéo người tới bên cạnh, bọn họ lại đi kéo một người lại đây thẩm vấn.

Người tu luyện thứ hai bị thẩm vấn là đệ tử Hàng thị Đông Chí Vân Hải, Hàng Lam, là nữ tu xinh đẹp như hoa.

“Các ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì? Cơ đại ca như thế nào rồi?” Hàng Lam giống một hạt tiêu nhỏ, gặp mặt liền phun.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ cùng Huyễn Ngu, bé rùa rụt rụt đầu, nữ tu này thật hung dữ.

Sở Chước liếc mắt nhìn nàng ta một cái, hung ác nói: “Cơ đại ca của ngươi ngay tại mặt sau băng tầng, nếu ngươi không thành thật, chúng ta sẽ phế đi linh phủ của hắn.”

“Ngươi, ngươi...” Hàng Lam không nghĩ tới nàng hung hãn như vậy, trong lòng lại lo lắng cho Cơ Phỉ, cả người cũng không tốt lắm.

Sở Chước giống như phát hiện bí mật gì đó, như cười như không nói: “Thì ra ngươi thích vị Cơ Phỉ công tử kia à, nhưng mà ta nghe nói Cơ gia cùng Hàng gia giống như cũng không hợp, các ngươi xem ra là không hy vọng rồi.”

Hàng Lam đỏ mặt lên: “Ngươi, ngươi đừng nói bậy, ta làm sao thích hắn? Chúng ta chính là đồng bạn...”

Cách đó không xa Cơ Phỉ bị Hỏa Lân giấu đi ở trong khe băng tinh tường nghe được Hàng Lam nói, thần sắc có chút phức tạp.

Sở Chước không có hứng thú với cảm tình người ngoài, nói: “Ngươi cùng đệ tử Khuyết thị quen thuộc không?”

Hàng Lam ngậm miệng không nói.

“Ngươi không nói, vậy đành phải để cho Cơ Phỉ chịu chút đau khổ, Hỏa Lân tỷ, phế linh phủ hắn đi...”

“Đợi chút! Ngươi không thể như vậy!” Hàng Lam cả kinh nói, cả người đều gấp đến độ không thôi, vội nói: “Ta quả thật quen biết đệ tử Khuyết thị, là bạn tốt cùng Khuyết Quan Bình...”

Sở Chước hai mắt sáng ngời, tiếp tục hỏi: “Khuyết Quan Bình có ở Thanh Nhai tuyệt địa hay không?”

“Ở...”

Sở Chước liếc mắt nhìn Mặc Sĩ Thiên Kỳ một cái, vươn tay nắm lấy miệng Hàng Lam, nhét một viên độc đan vào trong miệng nàng, cũng cho nàng một cái nhiệm vụ: “Phiền toái ngươi để cho Khuyết Quan Bình lại đây một chuyến, chúng ta có việc tìm nàng.”

Hàng Lam mặt lạnh lùng nhìn nàng, vẫn chưa động, nói: “Nếu muốn ta bán đứng bằng hữu, ngươi giết ta đi, ta sẽ không làm loại chuyện này.”

Sở Chước cảm thấy sửng sốt, ngược lại có chút thưởng thức nàng ta, trên mặt lại lạnh lùng nói: “Ngươi sẽ không sợ ta giết Cơ Phỉ?”

Hàng Lam cười lạnh một tiếng: “Lòng ta mặc dù hướng về hắn, cũng không sẽ vì cảm tình ích kỷ của mình mà hãm hại bằng hữu, hành vi tiểu nhân như thế, không nói bản thân ta không thể tha thứ chính mình, ta cũng không thể đối mặt Cơ đại ca.” Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh}{|)&@#@

Bích Tầm Châu, Mặc Sĩ Thiên Kỳ cùng Hỏa Lân cũng nhịn không được liếc nhìn nàng một cái, liếc nhìn lẫn nhau sau, Sở Chước khẽ cười, tiến lên cởi bỏ dây thừng buộc chặt cho nàng, cũng để cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ lấy ra giải độc đan, cho nàng ăn vào, đồng thời cũng cởi bỏ khóa linh hồn trói buộc nàng.

“Hàng cô nương, vừa rồi có mạo phạm, còn xin thứ tội.” Sở Chước vẻ mặt thành khẩn nói.

Hàng Lam như cũ mắt lạnh nhìn bọn họ, cũng không nói gì.

Tuy rằng bọn họ cởi bỏ trói buộc linh lực cho nàng, nhưng trong nhóm người này có Thánh Đế cảnh, thực lực cũng có chút không tầm thường, nàng không mạo muội hành động.

“Hàng cô nương hiểu lầm chúng ta rồi, kỳ thực chúng ta chính là tìm đệ tử Khuyết thị để hỏi chút chuyện, cũng không phải là gây bất lợi cho các ngươi.” Sở Chước vẻ mặt thành khẩn, giọng điệu ôn hòa.

Hàng Lam không tin, chỉ là nàng cũng không nói chuyện.

Sở Chước thanh thanh yết hầu, quyết định tiếp tục lừa dối, cần phải muốn cho nàngta tin tưởng bọn họ kỳ thực thật là bất đắc dĩ mới động thủ với bọn hắn, bọn họ là có nỗi khổ tâm.

“Kỳ thực chúng ta làm ra hạ sách này, cũng là bị bất đắc dĩ. Tại hạ có một tỷ tỷ từ nhỏ sống nương tựa lẫn nhau, cảm tình vô cùng tốt, có một lần khi ra ngoài kinh nghiệm từng trải, tỷ tỷ vô ý gặp chuyện không may, chúng ta vẫn luôn đi tìm tin tức của nàng, sau đó nghe nói nàng dường như được đệ tử Khuyết thị cứu, liền ngàn dặm xa xôi lại đây tìm nàng...”

Sở Chước nửa thật nửa giả nói xong, thần sắc trên mặt theo ngôn ngữ nàng tự thuật biến hóa, có được bao nhiêu kích động liền có bấy nhiêu kích động, không nói Hàng Lam bắt đầu biến hóa thần sắc trên mặt, ngay cả Mặc Sĩ Thiên Kỳ bọn họ đều bị tình nghĩa tỷ muội các nàng mà cảm động đến hai mắt đẫm lệ tuông trào, trong lòng lại co giật quất thẳng tới.

Nếu không phải bọn họ cũng đều biết quan hệ Sở Thanh Từ cùng Sở Chước, thật đúng là cho rằng đó là tỷ tỷ từ nhỏ sống nương tựa lẫn nhau lớn lên cùng nàng đấy.

Hàng Lam cũng là như tin như không tin, chẳng qua nếu là thật, người tình nghĩa bậc này quả thật là rất hiếm có.

“Sở cô nương lời này thật sao?” Hàng Lam hỏi.

Sở Chước vẻ mặt nghiêm túc nói: “Tự nhiên, nếu như không tin, Hàng cô nương tự mình gọi Khuyết cô nương tới, để cho tại hạ thăm dò Khuyết cô nương.” Dừng lại, nàng còn nói: “Nếu như chúng ta tổn thương Khuyết cô nương một sợi lông, khiến cho tại hạ tu vi đời này không được tiến bộ.”

Lời thề này phát ra cũng đủ độc, nhưng mà làm cho Hàng Lam nháy mắt liền tin tưởng nàng.

Không có ai sẽ lấy tu vi của mình vui đùa.

Hàng Lam suy tư xong, quyết định giúp bọn họ kêu Khuyết Quan Bình đến.

Sở Chước cũng sảng khoái, để cho Hỏa Lân mở trói cho Cơ Phỉ, còn ba người khác, bọn họ còn cần dùng để làm con tin, xác định bọn họ sẽ không đưa người gia tộc khác tới mới có thể thả bọn họ ra, chỉ có thể xin hai vị thứ lỗi.

Cơ Phỉ cho Hàng Lam một ánh mắt, để cho nàng nghe Sở Chước.

Hàng Lam nhìn hắn, thần sắc có chút phức tạp, không nói cái gì nữa, rất nhanh liền rời khỏi, đi tìm Khuyết Quan Bình ở Thanh Nhai tuyệt địa tới đây.

Hết chương 391.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.