Cùng Trời Với Thú

Chương 396: Chương 396: Cào chết tiểu tử này!




Editor: ChieuNinh_dd.LQD

Dựa theo Cung Vũ Lương giảng giải, hắn là ở khi sưu tầm băng cung, bất tri bất giác liền mất đi ý thức, căn bản không biết mình biến thành bộ dạng gì, ký ức của hắn còn dừng lại ở trước lúc mình mất đi ký ức, đang thăm dò băng cung.

Còn trước khi mất đi ý thức hắn ở nơi đâu của băng cung, Cung Vũ Lương cũng không nói gì, Sở Chước bọn họ cũng không hỏi.

Nhưng mà Sở Chước lập tức liền phát hiện một vấn đề.

“Cung đạo hữu, ý của ngươi là, thời gian ngươi tiến vào băng cung mới mấy tháng?” Sở Chước hỏi.

“Đúng vậy, có vấn đề gì sao?” Cung Vũ Lương nghi hoặc hỏi.

Cung Vũ Lương là một người tu luyện ngoại hình rất ưu tú, không chỉ có hắn, Cơ Phỉ, Hàng Lam, Khuyết Khuyết Bình và đệ tử mấy gia tộc lúc trước Sở Chước gặp đều lớn lên không kém, tuy nói người tu luyện lấy thiên địa linh khí tôi thể, cực ít có người lớn lên giống dưa sẹo táo sứt, nhưng dung mạo đệ tử năm đại gia tộc đều nổi trội ở trong người tu luyện phổ thông, có thể thấy được gien gia tộc rất ưu tú.

Ngoài tuấn mỹ không tầm thường, hơn nữa khí chất tự phụ đệ tử thế gia, quả thật so với người tu luyện bình thường thì càng ưu tú.

Nhưng mà hiển nhiên vị này trước kia là người tu luyện một lòng tiềm tu, không hỏi thế sự, tâm trí hơi đơn thuần, rất nhiều ý tưởng đều viết ở trên mặt, làm cho người ta vừa nhìn hiểu ngay. Người như vậy, nếu không phải có một gia tộc cường đại làm hậu thuẫn, hành tẩu ở giới tu luyện, sớm hay muộn sẽ bị người hố chết.

Sở Chước nhìn nghi hoặc trên mặt hắn, cũng không giải thích nhiều, chỉ hỏi hắn là tiến vào Băng Vân Vực mấy năm.

Mỗi một vực đều có một lịch ghi nhớ, lấy cái này để ghi lại thời gian trôi qua.

Cung Vũ Lương vừa nói thời gian hắn tiến vào băng cung cùng Sở Chước bọn họ, đám người Sở Chước nghe xong, trong lòng hiểu rõ.

Sở Chước nói: “Nay thời gian cách Cung đạo hữu tiến vào băng cung, đã qua đi ba năm.” Lúc trước đã nghe Khuyết Quan Bình từng nói, một đám đệ tử năm đại gia tộc cuối cùng tiến vào băng cung, vẫn là một năm trước.

Bởi vì đệ tử tiến vào băng cung vẫn luôn không có đi ra ngoài, trong lòng người năm đại gia tộc cũng rất lo lắng, trong một năm này cũng không lại phái đệ tử đi vào. Đối với tình huống này, trong lòng bọn họ cũng là có dự tính khác, chẳng qua những chuyện này đều là cao tầng các gia tộc quyết định, ba người Cơ Hàng Khuyết cũng không rõ ràng lắm.

Cung Vũ Lương tiến vào băng cung là ba năm trước đây, mà sưu tầm ở băng cung mấy tháng, liền mất đi ý thức.

Bởi vậy có thể phỏng đoán, băng cung ảnh hưởng đối với người tu luyện là mấy tháng không giống, đương nhiên khả năng này có liên quan cùng tu vi Cung Vũ Lương chỉ có Tinh Linh cảnh giai đoạn đầu, hoặc là cũng có nguyên nhân khác, còn đợi tìm tòi nghiên cứu.

Nghe được Sở Chước phỏng đoán, Cung Vũ Lương cũng là sững sờ, hoàn toàn không nghĩ tới, khi lần thứ hai đã biết mất đi ý thức, lại khôi phục ý thức, đã qua đi ba năm. Mà hai năm này bao nhiêu thời giờ, hắn thế nhưng biến thành một quái vật người không ra người, quỷ không ra quỷ du đãng ở trong băng cung, chỉ biết công kích người tu luyện khác.

Nghĩ đến khả năng từng đồng bạn bị hắn mất đi ý thức công kích, trong lòng Cung Vũ Lương liền khó chịu càng lợi hại.

Lập tức hắn cũng mặc kệ cái khác, vội nói với Mặc Sĩ Thiên Kỳ: “Vị công tử này, không biết lúc trước Thiếu Dương Ích Khí đan huynh trị liệu cho ta có còn không?”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nói: “Đây là ta vừa mới luyện, cũng không nhiều, chỉ còn lại có ba viên.” Thấy hắn thần sắc lo lắng, Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng sáng ra trong lòng, hiếm khi thông minh một phen: “Đương nhiên, nếu ngươi cần, ta có thể luyện chế ngay tại chỗ, chỉ là linh thảo luyện chế Thiếu Dương Ích Khí đan cũng không nhiều.”

Mỗi khi đến một chỗ, Mặc Sĩ Thiên Kỳ liền thích mua linh thảo khắp nơi, cho nên linh thạch trong túi càn khôn tiêu sạch không còn gì. Tuy rằng thường xuyên bị vây ở trạng thái nghèo rớt, nhưng linh thảo trong túi càn khôn càng tồn càng nhiều, chủng loại nào cũng có, thời điểm mấu chốt, liền có thể sử dụng được, tựa như vừa rồi, khi hắn nghiên cứu hiểu rõ tình huống Cung Vũ Lương, khi quyết định luyện chế Thiếu Dương Ích Khí đan trong《 thượng cổ đan phương tập 》, đúng lúc trong túi càn khôn liền có linh thảo cần.

Cung Vũ Lương mừng rỡ, hận không thể đem Mặc Sĩ Thiên Kỳ trở thành người cứu thế, vội vàng nói: “Theo tình huống tại hạ lúc trước, khả năng đồng bạn cùng nhau tiến vào với ta cũng biến thành bộ dạng đó, nếu có thể gặp được bọn họ, mong rằng công tử viện thủ tương trợ.” Dừng lại, hắn lại bổ sung nói: “Công tử xin yên tâm, chúng ta sẽ ấn thị trường mua linh đan của ngươi.”

Mặc Sĩ Thiên Kỳ ai nha một tiếng, cười nói: “Gặp lại chính là có duyên, Cung tiền bối không cần khách khí như thế, giá cả thấp hơn thị trường một thành là được.” ChieuNinh:{\\|}[email protected]#$ &^* @lequydonD^d^l^q^d

Cung Vũ Lương: “... ...” Còn tưởng rằng hắn nói gặp lại chính là hữu duyên, miễn phí chứ.

Chẳng qua Mặc Sĩ Thiên Kỳ loại thái độ này, cũng làm cho Cung Vũ Lương yên tâm, nếu bọn họ cái gì cũng không cầu hồi báo, ngược lại khả nghi. Cung Vũ Lương có ngốc đi nữa, cũng biết thiên hạ không có ăn cơm trưa mà không phải trả tiền, đặc biệt hắn cùng bọn họ vừa quen biết.

Tiếp theo, bọn họ đợi Cung Vũ Lương nghỉ ngơi một ngày, khi có thể hành động tự nhiên, mới xuất phát.

Trong đội ngũ thêm một Cung Vũ Lương.

Cung Vũ Lương tuy rằng trong lòng hoài nghi lai lịch đám người Sở Chước, nhưng bọn họ đã tiến vào băng cung, hắn tự nhiên sẽ không mất hứng vì bảo vệ mặt mũi năm đại gia tộc, muốn đuổi bọn họ đi ra... Không nói đến hắn là có có được thực lực đuổi bọn họ đi không, vài người này lại là ân nhân cứu mạng của hắn, có lang tâm cẩu phế, thì cũng sẽ không làm chuyện loại này.

Cung Vũ Lương đi ở trong băng cung mấy tháng, tự nhiên hiểu hơn bọn họ người vừa mới tiến vào nhiều lắm, hắn cùng bọn họ nói một ít bí quyết nhỏ năm đại gia tộc thăm dò băng cung, để cho bọn họ có thể ở dưới tình huống không có cách nào khác đánh dấu đường mê cung, như thế nào phân biệt hay là phủ định con đường nào đã đi qua.

Cung Vũ Lương một bên quăng băng linh thạch ở chung quanh, một bên ngượng ngùng nở nụ cười, nói: “Đây là một gã đệ tử Cung thị chúng ta phát hiện, đồ vật khác sẽ tan rã ở trong băng cung, biến thành một bộ phận băng cung, chỉ có băng linh thạch sẽ không. Ừm, cũng không phải nói sẽ không, mà là thời gian tan rã có vẻ chậm, có thể chống đỡ một hai tháng, mới có thể hoàn toàn biến mất.”

Đám người Sở Chước vẻ mặt thụ giáo.

Bọn họ hoàn toàn không nghĩ tới băng linh thạch hiệu quả ở băng cung, nhưng mà bọn họ cũng không có băng linh thạch là được, ngược lại có thủy linh thạch, Phong Linh tinh ...

Thân thể Cung Vũ Lương rốt cuộc suy yếu, đi vài ngày, đã bị đông cứng đến cả người phát run, vốn mặt tái nhợt càng thêm trắng bệch, giống như vách tường băng băng cung.

Sở Chước thấy thế, liền đưa hắn một cái hà bao chứa hỏa tinh thạch.

Khi Cung Vũ Lương thu được hà bao, mặt tái nhợt nháy mắt hồng tựa mông con khỉ, bộ dạng ngượng ngùng không dám nhìn Sở Chước.

Sở Chước: “... ...”

Phong Chiếu: Cào chết tiểu tử này!

Đợi nghe xong Sở Chước giải thích, biết tác dụng hà bao này, Cung Vũ Lương mới phát hiện mình hiểu sai, đỏ mặt treo hà bao ở trên lưng, không dám lại nhìn Sở Chước.

Treo lên hà bao chứa hỏa tinh thạch, Cung Vũ Lương lập tức liền phát hiện thân thể trở nên ấm áp, không giống lúc trước lạnh đến hắn run lên, chỉ có thể vận hành linh lực đau khổ chống đỡ. Chẳng lẽ là lúc trước hắn sẽ biến thành quái vật người không ra người, quỷ không quỷ, cũng là bởi vì hàn vụ băng cung nhập thể mà ra?

Cung Vũ Lương nghĩ, nói suy đoán của mình cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ lúc trước trị liệu cho hắn, cũng nghiên cứu qua tình huống thân thể hắn, hơn nữa có Phong Chiếu phỏng đoán, cảm thấy hắn đoán cũng không phải không có khả năng, lúc này nói: “Cung tiền bối đoán cũng có khả năng, băng cung này quả thật rét lạnh, đặc biệt hàn vụ trên đất. Đáng tiếc chúng ta vừa mới tiến vào băng cung không lâu, cũng không cách nào phát hiện nó có chỗ nào khác thường, chỉ có thể đợi thời gian lâu chút lại nhìn tình huống.”

Bản thân Cung Vũ Lương cũng không cách nào thuyết minh hàn khí băng cung này có gì khác thường, bởi vì thời điểm hắn mất đi thần trí, là một loại không nhận thức bị ăn mòn, thẳng đến bất tri bất giác biến thành quái vật toàn thân bị đóng băng, căn bản không thể nhận ra được.

Nếu không phải hắn may mắn gặp được đoàn người Sở Chước, trong bọn họ lại có luyện đan sư luyện đan thuật không tệ, chỉ sợ chờ một tia huyết khí cuối cùng trong tâm mạch hắn bị hoàn toàn đóng băng, hắn cũng biến thành hoàn toàn một con rối quái vật, không có sinh mệnh hơi thở.

Vừa nghĩ như vậy, Cung Vũ Lương lại cảm kích đám người Sở Chước không thôi, cho dù trong lòng vẫn có điều nghi hoặc với bọn họ xuất hiện, cũng quyết định kiềm chế không đề cập tới, coi bọn họ trở thành bằng hữu là được.

Ở Sở Chước cùng Hỏa Lân cố ý tương giao, linh đan của Mặc Sĩ Thiên Kỳ tiến công chiếm đóng, còn có món ngon của Bích Tầm Châu tiến công chiếm đóng, Cung Vũ Lương rất nhanh liền coi bọn họ trở thành bằng hữu, lời cũng dần dần nhiều lên, lộ ra tình huống năm đó hắn tiến vào băng cung cùng bọn họ.

“... Lúc ấy chúng ta đã xuyên qua mê cung, tiến vào tầng thứ hai băng cung, nơi đó khắp nơi đều là cấm chế, hơi không cẩn thận sẽ bị cấm chế gây thương tích. Còn sau đó vì sao ta lại sẽ quay lại mê cung tầng thứ nhất, ta cũng không thể biết rõ.”

Vẫn là câu nói kia, tiểu tử Cung Vũ Lương này hiện tại cả người vẫn là mộng.

Theo Cung Vũ Lương lộ ra tình huống cũng biết, băng cung này không biết có bao nhiêu tầng, tầng thứ nhất chính là một cái mê cung cực đại, chỉ cần thành công xuyên qua mê cung, liền có thể đi vào tầng thứ hai, cũng là tầng thứ hai dưới mê cung, là một nơi khắp nơi đều là cấm chế. Còn dưới tầng thứ hai, có phải còn có địa phương khác hay không, hắn cũng không thể hiểu hết.

Tuy rằng Cung Vũ Lương có thể lộ ra không nhiều lắm, cũng giúp bọn họ hiểu biết băng cung rất nhiều.

Trong lòng đám người Sở Chước đều cảm thấy cứu Cung Vũ Lương vẫn vô cùng đáng giá.

Ngày kế tiếp, bọn họ tiếp tục đi ở trong mê cung, có băng linh thạch của Cung Vũ Lương làm dấu hiệu, ở trước khi băng linh thạch tan rã, bọn họ cũng có thể giảm bớt thời gian đường vòng.

Cung Vũ Lương mang Sở Chước bọn họ đi qua ở mê cung, cũng đang ngầm quan sát bọn họ.

Như vậy đánh giá xem xét, cũng làm cho hắn nhìn ra chút đường lối, phát hiện trong nhóm người này, quyết định cũng không phải là Huyền Ảnh thực lực mạnh nhất, mà là Sở Chước thoạt nhìn ôn nhu như nước, bởi vì chưa từng thấy nàng ra tay, Cung Vũ Lương cũng không cách nào xác định sức chiến đấu của nàng như thế nào, chỉ có thể từ trong cốt linh cùng tu vi của nàng cũng biết, tư chất của nàng tất nhiên rất bất phàm, nếu không cũng sẽ không tuổi còn trẻ, đã tu luyện đến Tinh Linh cảnh.

Trừ cái đó ra, tổ hợp nhóm người này bọn họ ở chung được rất hòa hợp, mỗi người đều giống nhưu có sở trường kỹ năng của mình, cũng không phải là kẻ đầu đường xó chợ.

Còn vì sao cảm thấy bọn họ không phải kẻ đầu đường xó chợ, Cung Vũ Lương cũng là theo Bích Tầm Châu làm ra một vài món ngon phong phú, bọn họ coi linh đan cực phẩm làm đường đậu mà đụng nên phỏng đoán ra.

Tuy rằng hắn là đệ tử danh môn thế gia, nhưng cũng không thể như giống bọn họ, đem linh đan cực phẩm làm đường đậu đến cắn.

Bởi vậy cũng có thể thấy được, luyện đan sư Mặc Sĩ Thiên Kỳ này tuy rằng tu vi thấp, nhưng luyện đan thuật lại mạnh, ít có tu luyện sư có thể so được, luyện đan sư như vậy, không biết bao nhiêu người tu luyện nguyện ý tùy tùng cung phụng, chỉ cầu thời điểm cần, đối phương có thể giúp mình luyện đan.

Lại đi như thế một tháng, bọn họ rốt cục đi ra mê cung, đi đến tầng thứ hai băng cung.

Mà trong lúc này, bọn họ không gặp được người thứ hai, mặc kệ là người tu luyện bình thường, hay là người tu luyện mất đi ý thức, biến thành quái nhân. Điều này làm cho tâm tình Cung Vũ Lương vô cùng phức tạp, đã cao hứng không gặp được, lại sợ sở dĩ không gặp được, kỳ thực là bọn hắn đã chết.

Tầng thứ hai băng cung có một cấm chế cường đại.

Cung Vũ Lương rút ra một thanh linh kiếm, chỉ thấy linh kiếm bị cái gì đó ngăn lại ở giữa không trung, trên linh kiếm chợt lóe linh quang, rất nhanh liền biến thành một thanh phế phẩm, mất đi ánh sáng, rơi trên mặt đất, biến thành bột mịn biến mất.

“Cấm chế này rất lợi hại, chỉ có vào không ra. Lúc ấy chúng ta có thể đi vào, là trong đội ngũ có một vị linh trận sư cấp mười một tự mình tìm hiểu, mở ra cấm chế.” Cung Vũ Lương nói xong, có chút sầu khổ nhìn cấm chế tầng thứ hai, hoài nghi đồng bạn tiến vào băng cung này có lẽ còn ở lại tầng thứ hai.

Còn vì sao hắn có thể rời khỏi, hắn hiện tại cũng không cách nào dọ thám biết được, hoặc có lẽ là vì lúc ấy bộ dạng hắn người không ra người, quỷ không ra quỷ, sắp đồng hóa cùng băng cung, cho nên băng cung không ngăn cản hắn.

Trong lòng Sở Chước bọn họ cũng là đoán như vậy.

Tiếp theo bọn họ lại thí nghiệm, phát hiện cấm chế này quả thật rất khó bạo lực đánh tan, Huyền Ảnh công kích đến thở hổn hển, cuối cùng lấy thất bại chấm dứt.

“Làm sao bây giờ? Chẳng lẽ chúng ta chỉ có thể dừng lại tại đây?” Mặc Sĩ Thiên Kỳ có chút phát sầu.

Bích Tầm Châu cùng Hỏa Lân vụng trộm liếc mắt nhìn tiểu yêu thú oa ở trong lòng Sở Chước giống yêu sủng bình thường một cái, đều không nói gì.

Cung Vũ Lương cũng không có biện pháp.

Khi mọi người đang an tĩnh nhìn cấm chế, Phong Chiếu từ trong lòng Sở Chước nhảy ra.

Cung Vũ Lương không khỏi nhìn qua, dư quang khóe mắt thoáng nhìn thấy trên mặt Mặc Sĩ Thiên Kỳ bọn họ lộ ra hưng phấn, trong lòng thoáng nghi ngờ, chẳng lẽ con tiểu yêu thú này có biện pháp?

Đang nghĩ tới, chỉ thấy nó nhảy lên, một móng vuốt cào tới cấm chế, sinh sôi xé mở một cái miệng. ChieuNinh^%#@!$ &*([])_ lequydonD^d^l^q^d

Đợi khi tiểu yêu thú nhào đi qua Sở Chước, Sở Chước vươn tay ôm lấy hắn, nói với mọi người: “Đi.” Thân thể của nàng như là một ngôi sao băng lao vào vào trong miệng cấm chế xé mở, những người khác thấy thế, cũng đều cùng đi qua.

Cung Vũ Lương không kịp nghĩ nhiều, mắt thấy chỗ hổng cấm chế đó liền muốn khép lại, cũng vội vã đi vào theo.

Chờ mọi người bọn hắn đều tiến vào sau cấm chế, phát hiện chỗ hổng bị xé mở đã khép lại, vẫn chưa phá hư cấm chế mảy may, Cung Vũ Lương nhìn xem hơi đổi thần sắc, nhìn phía tiểu yêu thú trong lòng Sở Chước vẻ mặt vô cùng kinh ngạc.

Lúc trước nhìn đến Sở Chước mang theo tiểu yêu thú, hắn còn tưởng rằng đây là nữ tu dưỡng coi như yêu sủng, mặc dù không rõ vì sao nàng muốn dẫn con yêu sủng tiến vào băng cung nơi nguy hiểm này, nhưng cũng không tốt nhiều lời.

Nay xem ra, hoàn toàn là hắn nghĩ sai lầm rồi.

Không, phải nói ai có thể nghĩ tiểu yêu thú thế nhưng có thể xé mở cấm chế do trận pháp sư cấp mười một mới có thể mở ra.

Chẳng lẽ tiểu yêu thú này kỳ thực là yêu thú cao cấp lợi hại nào đó, có thiên phú kỹ năng khắc chế cấm chế, cho nên đoàn người Sở Chước mới có thể mang theo trên người?

Không thể không nói, đây cũng có thể giải thích được thông.

Sở Chước không biết Cung Vũ Lương trong nháy mắt cũng đã não bổ ra một đáp án, căn bản không cần bọn họ giải thích nhiều.

Đương nhiên, bọn họ cũng sẽ không giải thích là được.

Tầng thứ hai băng cung, rốt cục có bóng dáng cung điện, không còn là thông đạo bốn phương tám hướng, mà là hành lang gấp khúc, cung tường cao to điêu khắc hoa văn tinh xảo, còn có cửa cung rất nặng, tuy rằng đều là từ băng đúc mà thành, cũng không che dấu nó hoa lệ dầy cộm.

Đi qua một cung hành lang thật dài, Sở Chước nhìn về phía cung trụ cao to hai bên, như cũ là khắc băng trong suốt long lanh mà thành, trên băng trụ trang sức đường văn, đều có liên quan cùng tự nhiên, có rất nhiều linh hoa dị thảo, có rất nhiều côn trùng phượng điểu, có rất nhiều hoang thú thần thú, tựa như một cái thế giới thiên nhiên tổng thể.

Sở Chước chú ý tới, những đồ văn này, bọn họ căn bản không biết, hiển nhiên đều không phải là tu luyện giới hiện nay sở hữu.

Nơi này quả thật là động phủ thời kì thượng cổ.

Bọn họ đi đường một trận, xuyên qua một cửa cung, lại gặp được một cấm chế.

Phong Chiếu như cũ một móng vuốt cào mở, mọi người tự do thông qua.

Khi vừa bước vào cửa cung, một dị phong đánh tới, mọi người phản ứng cực nhanh, Hỏa Lân cùng Huyền Ảnh ra tay trước tiên, chỉ nghe được hai tiếng bang bang, Hỏa Lân cùng một bóng người đồng thời ngã trên mặt đất.

Huyền Ảnh biến thành một hải báo to lớn, đập qua bóng dáng ngã trên mặt đất đó.

Bẹp một tiếng, mọi người có thể nghe được thanh âm cầu thịt bắn ra trên đất.

Đợi khi Huyền Ảnh nhảy lên, khôi phục hình người, mọi người cũng nhìn đến người trên đất bị Huyền Ảnh đập đến không có động tĩnh... Phải nói, đó không phải người, mà là một quái nhân cả người tuyết trắng, không khác gì Cung Vũ Lương bọn họ gặp được lúc trước.

Cung Vũ Lương nhìn quái nhân trên đất đó, cả người phát run, run đến cắn răng vang kẽo kẹt.

Hết chương 396.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.